Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì? Cách viết như thế nào?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sơ yếu lý lịch tự thuật có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn và hầu như nếu là sinh viên sắp ra trường hay đã ra trường thì đều đã viết sơ yếu lý lịch cho mình. Tuy nhiên, sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì các bạn có biết? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các bạn sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 và cách viết mẫu sơ yếu lý lịch này một cách chuẩn nhất nhé!

 

Kiếm việc làm

1. Trả lời câu hỏi “Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì?”

Sơ yếu lý lịch được coi là một bản kê khai các thông tin cá nhân một cách đầy đủ và chính xác nhất. Thông thường, một bản sơ yếu lý lịch mẫu sẽ bao gồm các thông tin về bản thân người viết và thông tin về các thành viên trong gia đình như xuất thân gia đình trong sơ yếu lý lịch tự thuật, thành phần gia đình là gì hay nghề nghiệp bố mẹ trong sơ yếu lý lịch,... Những thông tin này cần được kê khai một cách chính xác, tin cậy.

Vậy sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì? Tại sao lại gọi là sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03? Không phải tất cả các mẫu sơ yếu lý lịch đều giống nhau hay sao? Đó có lẽ là những câu hỏi sẽ xuất hiện trong đầu của mỗi ứng viên khi nhắc tới sơ yếu lý lịch tự thuật.

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì?
Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì?

Thực tế, Giống như sơ yếu lý lịch mẫu 2C dùng khi làm hồ sơ công viên chức thì sơ yếu lý lịch mẫu 03 chính là loại sơ yếu lý lịch tự thuật dùng cho các ứng viên, đối tượng hành nghề và làm việc tại các cơ sở khám, chữa bệnh, nói đơn giản chính là các nhân viên y tế tại các bệnh viện, phòng khám hiện nay.

Sơ yếu lý lịch mẫu 03 sẽ được dùng để nộp khi các ứng viên làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề hoặc khi ứng tuyển vào vị trí nào đó tại các cơ sở y tế hiện nay. Đây được coi là mẫu sơ yếu lý lịch được dùng riêng cho lĩnh vực này theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/7/2016.

Về bản chất, sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 cũng giống như các mẫu sơ yếu lý lịch khác, tức là hầu hết các thông tin cần được thể hiện đầy đủ và chính xác tuyệt đối. Thêm vào đó, các thông tin cung cấp cũng bao gồm thông tin cá nhân của chính bản thân mình và thông tin của các thành viên trong gia đình. 

Trong một bản sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 gồm những phần nào?

Gồm những nội dung nào?
Gồm những nội dung nào?

Để có thể viết đúng và chính xác sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 thì các ứng viên cần phải biết được những nội dung và những danh mục chính có trong mẫu sơ yếu lý lịch này. 

Một bản sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 sẽ gồm có những nội dung chính như:

- 1 ảnh thẻ kích thước 4x6

- Thông tin cá nhân của người viết

- Thông tin về các thành viên trong gia đình, mối quan hệ với từng người

- Tóm tắt quá trình học tập, công tác

- Xác nhận của địa phương và chữ ký của người viết sơ yếu lý lịch

Cơ bản giống như SYLL thông thường
Cơ bản giống như SYLL thông thường

Viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 như thế nào? Để biết được phần này thì các bạn hãy theo dõi ngay phần tiếp theo của bài viết nhé!

Việc làm truyền thông

2. Cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 như thế nào?

Sơ yếu lý lịch là một bản không thể thiếu với các ứng viên trong các hồ sơ quan trọng của mình như nhập học, ứng tuyển việc làm hay các hồ sơ khác như cấp chứng chỉ, giấy phép hành nghề, hồ sơ vào Đảng,...

Với sơ yếu lý lịch mẫu 03 thì hầu hết ai làm trong lĩnh vực y tế cũng quá quen thuộc với mẫu này. Vậy nhưng với những ứng viên mới thì sao? Viết sơ yếu lý lịch mẫu 03 như thế nào cho chuẩn?

Cách viết ra sao?
Cách viết ra sao?

2.1. Phần trang ngoài

Đây chính là phần mặt ngoài của sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03. Ở trang đầu tiên này chính là các phần gồm ảnh thẻ và các thông tin cá nhân của bạn.

- Ảnh thẻ sẽ được dán ở góc trên cùng bên trái, song song với tiêu ngữ.

- Phần họ và tên: Họ tên luôn là yếu tố đầu tiên xuất hiện với bất kỳ loại giấy tờ nào. Khi ghi họ tên trong sơ yếu lý lịch thì bạn cần phải viết chữ in hoa tiếng Việt và ghi theo đúng như trong giấy khai sinh của mình. 

- Phần Nam/nữ: Đây được coi là phần ghi về giới tính của người viết. Bạn sẽ ghi giới tính của mình theo đúng như trong giấy khai sinh. Nếu là nam thì sẽ ghi nam, còn là nữ sẽ ghi nữ.

- Ngày tháng năm sinh cũng ghi theo đúng ngày tháng với giấy khai sinh cũng như căn cước công dân hay chứng minh thư của bạn.

Đối với trang ngoài
Đối với trang ngoài

- Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Với nội dung này bạn cần ghi địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, địa chỉ này là địa chỉ mà nơi hiện tại bạn đang ở. Rất nhiều người nhầm mục này với quê quán. cần phân biệt rõ ràng hai điều này. Với nội dung yêu cầu ghi địa chỉ thường trú thì bạn phải ghi địa chỉ nơi mà bạn đang ở hiện tại. Còn quê quán chính là nơi mà bạn sinh ra hay nói cách khác là nơi mà bạn đăng ký sổ hộ khẩu. Ví dụ, bạn sinh ra ở Thanh Hóa nhưng học tập và làm việc tại Hà Nội, do vậy bạn sống tại Hà Nội. Vì thế, khi ghi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì bạn cần ghi địa chỉ ở Hà Nội chứ không phải Thanh Hóa. 

- Số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/số hộ chiếu: Ở phần này bạn có thể lựa chọn một trong ba loại giấy tờ này để điền thông tin cho mình. Hiện nay phổ biến nhất có lẽ là số căn cước công dân, bởi hầu hết ai cũng có loại giấy tờ này. 

Thêm vào đó sẽ là mục ghi nơi cấp và ngày cấp. Những nội dung này đều được thể hiện rõ trên chứng minh thư, thẻ căn cước hay sổ hộ chiếu. Bạn chỉ cần tìm thông tin trên đó và điền theo đúng những gì được thể hiện trên các giấy tờ đó là được.

- Số điện thoại: Phần này sẽ bao gồm số điện thoại di động và số điện thoại nhà riêng. Thông thường, bạn sẽ chỉ cần ghi số điện thoại di động là được. Bởi đây sẽ là số điện thoại thông dụng và thường xuyên liên lạc nhất. Số điện thoại nhà riêng hay còn gọi là số điện thoại bàn thì sẽ khá ít người sử dụng, hầu hết là không có. 

Ghi đầy đủ thông tin theo yêu cầu
Ghi đầy đủ thông tin theo yêu cầu

- Khi cần báo tin cho ai? Ở đâu? Với mục này bạn sẽ ghi thông tin của người mà hồ sơ của bạn được gửi đi và họ sẽ báo tin cho ai nếu cần thiết. Thông thường bạn sẽ ghi luôn là báo tin cho chính mình. Nhưng đôi khi, thỉnh thoảng bạn có những trường hợp bất ngờ không thể ở nhà thường xuyên thì người báo tin có thể là bố mẹ, anh chị em hoặc những bạn bè thân thiết khác. 

Khi viết thì hãy viết họ tên người nhận, số điện thoại di động của họ và địa chỉ nơi mà họ sinh sống. Nếu chính là bạn thì cũng ghi nội dung như vậy. 

- Dưới cuối cùng của trang 1 chính là số hiệu và ký hiệu. Với phần này bạn sẽ không cần phải điền. Có thể để trống phần đó cũng không sao cả. 

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa

2.2. Phần trang trong

Đây sẽ là phần nội dung chính của sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03. Ở phần này sẽ chia thành các nội dung lớn đó là thông tin cá nhân người viết, hoàn cảnh gia đình, quá trình đào tạo và công tác, khen thưởng và kỷ luật, cuối cùng là xác nhận của địa phương và chữ ký của người viết.

Phần trang trong
Phần trang trong

2.2.1. Phần thông tin cá nhân người viết

- Họ và tên: Cũng giống như ở trên, họ tên luôn cần được viết in hoa, có dấu và chuẩn theo như trong giấy khai sinh. 

- Ngày tháng năm sinh/tại: Ghi theo như thông tin trên giấy khai sinh, đảm bảo sự chính xác và trùng khớp giữa các nguồn thông tin với nhau. Tại ở đây chính là nơi bạn sinh ra. Điều này sẽ được ghi ở trong giấy khai sinh của bạn rất rõ ràng. 

- Nguyên quán: Chính là quê quán của bạn. Nơi mà bạn đăng ký sổ hộ khẩu sẽ được gọi là nguyên quán. Còn nơi mà bạn đang ở chưa chắc đã là nguyên quán của bạn.

- Nơi đăng ký thường trú: Địa chỉ mà bạn đang ở hiện tại, lưu trú thường xuyên. Tránh nhầm lẫn với quê quán.

- Dân tộc: ghi theo thông tin được cung cấp trong sổ hộ khẩu hay các giấy tờ tùy thân khác của bạn. Cần ghi rõ tên dân tộc theo quy định của Nhà nước, có thể là các dân tộc như Kinh, Tày, Nùng, Mường, Dao,...

Các nội dung chính nào?
Các nội dung chính nào?

- Tôn giáo: Thông thường, với nước ta tôn giáo sẽ ghi không. Nhưng vẫn có những người theo tôn giáo nhất định như Phật giáo, Công giáo, Hồi giáo,.... Nếu bạn là người có tôn giáo thì hãy ghi tên tôn giáo mà mình theo. Còn nếu không thì sẽ ghi là “Không”, không được để trống mục này.

- Tình trạng sức khỏe trong sơ yếu lý lịch

- Trình độ văn hóa: hay còn gọi là trình độ giáo dục phổ thông. Nếu bạn học hệ 10 năm thì sẽ ghi là 10/10, còn hệ 12 năm sẽ là 12/12. 

- Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch: Ghi tên ngoại ngữ mà bạn theo học và đã có chứng chỉ nhất định. Ví dụ như Tiếng Anh B1, Tiếng Nhật N1,.... Còn nếu bạn đã làm việc tại nước ngoài và nói thành thạo ngôn ngữ của nước đó nhưng lại không có bất kỳ chứng chỉ nào thì mặc nhiên sẽ xếp vào loại D. 

- Trình độ chuyên môn : Đây sẽ là thông tin thể hiện trình độ đào tạo cao nhất mà bạn có được tại thời điểm viết sơ yếu lý lịch. Có thể là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân,... Bên cạnh đó sẽ là mục loại hình đào tạo. Với phần này bạn có thể ghi là Chính quy, Tại chức, Liên thông,... theo đúng hình thức đào tạo mà bạn đã học. 

- Chuyên ngành đào tạo: Ghi đúng chuyên ngành học và bằng cấp liên quan mà bạn được nhận với chuyên ngành đó. Ví dụ: Chuyên ngành Báo chí, Chuyên ngành Văn hóa truyền thông,...

Gồm thông tin cá nhân
Gồm thông tin cá nhân

- Nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch: Nếu đã đi làm thì hãy ghi tên công việc mà bạn đang đảm nhận. Ví dụ: Nhân viên kinh doanh, biên tập viên,...

2.2.2. Phần hoàn cảnh gia đình

Đây sẽ là phần ghi các thông tin liên quan đến người thân của bạn như bố, mẹ, chồng,...

- Họ tên bố/mẹ: Cũng viết in hoa, có dấu và theo đúng như trong giấy khai sinh của bố/mẹ bạn. 

- Tuổi/Nghề nghiệp: Ghi đúng theo như số tuổi hiện tại, phù hợp với năm sinh. Thông tin về nghề nghiệp cũng vậy. Nếu như đã về hưu thì sẽ ghi là “Nghỉ hưu”, còn nếu chưa thì hãy ghi tên công việc đảm nhận như gh nghề nghiệp của bạn.

- Họ tên chồng/vợ: Nếu đã có chồng hoặc vợ thì bạn hãy ghi đúng họ tên của vợ/chồng mình, cũng viết in hoa có dấu. 

- Tuổi, Nghề nghiệp: Ghi một cách chính xác và đầy đủ. Cách ghi tương tự như với của bố, mẹ hay của bạn.

Thông tin gia đình
Thông tin gia đình

- Nơi làm việc: Ghi rõ tên công ty, cơ quan và địa chỉ công ty, cơ quan mà vợ/chồng bạn hiện đang làm việc.

- Chỗ ở hiện nay: Chính là địa chỉ thường trú của bạn và chồng/vợ bạn. Ghi rõ ràng, chính xác nhất có thể. 

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch tiếng Anh

2.2.3. Phần quá trình đào tạo và công tác của bản thân

- Phần quá trình đào tạo

Ở phần này sẽ ghi lại thông tin cả một quá trình đào tạo của bạn trong suốt thời gian đi học. Các nội dung sẽ gồm thời gian, chuyên ngành đào tạo, tên cơ sở đào tạo và bằng cấp nhận được. Các nội dung này sẽ được chia theo thứ tự thành 4 cột trong một bảng.

Với cột thời gian, bạn sẽ ghi từ quá khứ cho tới hiện tại. Chuyên ngành đào tạo thời điểm đó, tên trường theo học lúc đó, và bằng cấp nhận được sau quá trình đào tạo đó. 

Ví dụ: 2005 - 2009: Giáo dục Tiểu học - Trường Tiểu học Yên Sơn - Giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học

Quá trình đào tạo
Quá trình đào tạo

Tương tự như vậy bạn sẽ ghi các quá trình đào tạo sau đó của mình, cho tới cấp bậc cao nhất ở thời điểm viết sơ yếu lý lịch.

- Phần quá trình công tác

Với phần này thì cách ghi cũng tương tự như với quá trình đào tạo. Tuy nhiên nội dung sẽ là thời gian, làm công tác gì, ở đâu và chức vụ gì? Tất nhiên, các mục này cũng sẽ chia làm 4 cột ở trong một bảng thể hiện quá trình công tác đó.

Ví dụ: 3/2019 - 5/2020: Làm công tác hành chính nhân sự - Công ty TNHH Nhật Hưng - Nhân viên

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

2.2.4. Phần khen thưởng và kỷ luật

Với phần này, nếu bạn được khen thưởng trong quá trình đào tạo và công tác thì hãy ghi ra các giấy khen, bằng khen,...mình nhận được. Còn nếu không thì có thể bỏ trống. 

Tương tự với khen thưởng thì kỷ luật cũng vậy. Nếu không may trong quá trình đào tạo và công tác bạn mắc phải một lỗi khá nghiêm trọng và bị kỷ luật thì hãy ghi rõ ràng lý do và nguyên nhân cũng như hình thức kỷ luật mà mình đã nhận.

Quá trình công tác
Quá trình công tác

2.2.5. Xác nhận của địa phương và chữ ký của người viết

Khi bạn điền đầy đủ thông tin thì cần công chứng bản sơ yếu lí lịch này. Vậy xác nhận sơ yếu lý lịch ở đâucách công chứng sơ yếu lý lịch như thế nào? Đây là phần cuối cùng của sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03. Với xác nhận của địa phương thì bạn sẽ xuống xin dấu và chữ ký của cán bộ địa phương có thẩm quyền. Dấu sẽ được đóng ở phần cuối này và giáp lai ở cả phần ảnh thẻ ban đầu của bạn.

Còn chữ ký của bạn thì bạn chỉ cần ghi rõ ngày viết đơn sau đó ký và ghi họ tên đầy đủ của mình bên dưới.

Vậy là bạn đã hoàn thành được bản sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 của mình rồi. Chỉ với vài bước cơ bản và những thông tin quen thuộc là bạn có thể viết hoàn chỉnh mẫu sơ yếu lý lịch này.

Việc làm nhân viên kinh doanh

3. Một số lưu ý nhỏ khi viết sơ yếu lý lịch mẫu 03

Đây là bản sơ yếu lý lịch dành cho ứng viên hoặc nhân viên ý tế, vì thế, trong quá trình viết cũng như cách ghi sơ yếu lý lịch cho mình thì bạn cần quan tâm đến một số vấn đề.

Các thông tin như số chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hay số hộ chiếu đều phải là những giấy tờ còn hạn sử dụng. Rất nhiều bạn thường không để ý tới vấn đề này, tuy nhiên nếu là giấy tờ hết hạn thì bạn sẽ không được công nhận và thủ tục sẽ khá lằng nhằng, gây chậm trễ thời gian và khả năng lỡ công việc của bạn là rất cao.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

Trong một vài trường hợp như ngay tại thời điểm nộp hồ sơ mà người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề lại đang không làm việc ở bất kỳ cơ sở y tế nào thì cần phải có xác nhận từ chủ tịch của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. 

Điều này nhằm xác minh được những thông tin bạn kê khai là sự thật và được chính quyền địa phương nơi bạn cư trú xác nhận điều đó. 

Trong quá trình viết, lưu ý không nên sử dụng từ ngữ là tiếng địa phương. Điều này rất dễ gây hiểu lầm cho người đọc. Đặc biệt là việc sai lỗi chính tả. Đây là lỗi rất hay gặp với bất kỳ loại hồ sơ, giấy tờ nào. 

Các thông tin đưa ra cần phải được đảm bảo chính xác một cách tuyệt đối, không có sự dối trá hay cố tình đưa sai thông tin nào ở đây.

Tiếp theo chính là việc font chữ và cỡ chữ nếu dùng bản đánh máy sử dụng trong sơ yếu lý lịch cần được đồng nhất và không có sự khác nhau trong cùng một bản. 

Cung cấp thông tin chính xác
Cung cấp thông tin chính xác

Trên đây là các thông tin về sơ yếu lý lịch mẫu 03. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về mẫu sơ yếu lý lịch này cũng như cách viết sơ yếu lý lịch mẫu 03 chuẩn nhất. Dưới đây là các mẫu sơ yếu lí lịch Word 03 chuẩn nhất hiện nay.

so-yeu-ly-lich-tu-thuat-mau-03.doc

so-yeu-ly-lich-tu-thuat-mau-03 (1).doc

so-yeu-ly-lich-tu-thuat-mau-03 (2).doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý