Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cover letter là gì? Cách download thư xin việc nhanh chóng!

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhờ vào sự phát triển công nghệ ứng dụng cao nên hiện nay các mẫu đơn hay thư xin việc thì các bạn ứng viên hoàn toàn có thể tham khảo và sử dụng các mẫu có sẵn trên các website việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên sau khi các bạn tham khảo nội dung bài viết “Cover letter là gì?” dưới đây sẽ giúp các bạn ứng viên vừa biết viết Cover letter – thư xin việc vừa có cách tải sao cho đúng chuẩn nhất!

Mẫu cv xin việc

1. Cover letter là gì?

Nếu CV - Curriculum Vitae đại diện cho trình độ học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc của ứng viên thì Cover letter chính là biểu tượng cho thế mạnh của ứng viên mà có liên quan đến vị trí việc làm đang ứng tuyển. Và nhà tuyển dụng họ sẽ dựa vào đó để lựa chọn ra được những ứng viên sáng giá phù hợp với hướng đi mà họ đang tìm kiếm, đồng thời cũng đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra. Chính nhờ vào những Cover letter mà các bạn ứng viên mới có thể tự tin “khoe” được năng lực của bản thân, từ đó sẽ có cơ hội được tiếp cận với việc làm nhanh chóng và thuận lợi hơn. Vậy theo các bạn Cover letter là gì?

Các bạn có thể hiểu đơn giản, Cover letter được dịch sát nghĩa sang tiếng Việt nghĩa là lá thư xin việc, là một hình thức để nhà tuyển dụng có thể dựa vào để lọc cũng như lựa chọn ra ứng viên phù hợp với vị trí công việc, văn hóa công ty để mời phỏng vấn. Thực tế cách viết thư xin việc hiệu quả thì các bạn ứng viên cũng cần phải có kỹ năng để có thể làm nổi bật được những gì mình có nhằm thuyết phục được nhà tuyển dụng. Vậy bạn đã hiểu thư xin việc là gì rồi, hãy tìm hiểu làm sao để có lá thư xin việc hấp dẫn ngay dưới đây nhé.

cover letter là gì

2. Những điều nên biết khi viết Cover letter là gì?

Cover letter và CV chính là đôi cánh giúp các bạn ứng viên chạm đến ước mơ sự nghiệp, chính vì vậy mà các bạn ứng viên cũng nên dành thời gian để chuẩn bị được những mẫu, lá thư xin việc chất lượng để “đốn gục” nhà tuyển dụng ngay từ những dòng chữ đầu tiên. Ngoài 10 lưu ý giúp bạn viết lá thư xin việc hay nhất thì dưới đây tôi sẽ giúp các bạn thấy được những điều nên thực hiện trước khi viết thư xin việc để các bạn tham khảo.

2.1. Tìm hiểu thông tin

Có thể các bạn chưa biết nhưng các ứng viên có kinh nghiệm dày dặn họ cũng thường dành một chút thời gian để tìm hiểu thật kỹ vị trí cũng như công ty ứng tuyển để nắm rõ được tính chất công việc cũng như văn hóa của công ty để dễ dàng hơn khi viết. Các bạn cũng cần phải biết rõ yêu cầu công việc cần những kỹ năng hay tố chất gì để biết được những điểm lợi thế của bản thân về công việc đó.

Còn về thông tin liên quan đến công ty, thì các bạn cũng cần nắm rõ những thông tin cơ bản như văn hóa, quá trình hình thành và phát triển hay là những điểm nổi bật về công ty để khi viết Cover letter bạn cũng sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng về sự nghiêm túc trong công việc của bạn.

Theo đúng tính chất và vai trò của Cover letter giống như một lá thư, vậy thì trước khi gửi đi cũng cần phải biết được đối tượng gửi và nhận, nếu các bạn tìm hiểu được người sẽ nhận được thư của bạn là ai để tiện xưng hô thì chắc chắn bạn đã gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc giao hàng nhanh

2.2. Các bước để viết CC

Như các bạn đã thấy thì thời đại kinh tế - xã hội phát triển như hiện nay thì mọi vấn đề đều được cầu toàn hóa, thì kể cả là những mẫu thư xin việc hay là CV cũng cần phải có sự đầu tư thời để viết được một cách xuất sắc. Và khi bạn đã hiểu rõ được Cover letter là gì? Thì vẫn chưa phải là đủ, các bạn cần có phương pháp viết một cách chuẩn và phù hợp nhất có thể với vị trí ứng tuyển. Như vậy mới có thể nâng thêm chỉ số cạnh tranh việc làm của bản thân và đến gần hơn với con đường sự nghiệp thành công. Và tùy từng vị trí công việc sẽ có những cách viết Cover letter khác nhau nhưng bố cục cũng như cách viết đều có thể dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản dưới đây.

Lời chào mở đầu

Có thể nói đây chính là những dòng chữ mà nhà tuyển dụng đọc đầu tiên trên là thư xin việc của bạn, và để viết được lời chào hoàn hảo thì các bạn lại cần phải dựa vào những thông tin đã tìm hiểu được ở trên, như bộ phận tuyển dụng, người nhận, tên công ty.

Nếu các bạn viết lá thư xin việc bằng tiếng Anh thì nên sử dụng các từ thể hiện sự tôn trọng như Dear Mr/ Ms; Dear Hiring Manager hay Dear – tên công ty… còn viết thư xin việc bằng tiếng Việt thì các bạn sử dụng “Kính gửi”, đây đều là những cách được sử dụng phổ biến. Đôi khi các bạn cảm thấy đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nếu ngay từ những dòng chữ đầu đã làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy không hài lòng thì họ cũng khó “mở lòng” để đọc hết từng chữ trong thư xin việc của bạn.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Các bước viết cover letter

Viết đoạn mở đầu

Tiếp tục, sau khi đã có được một lời chào gây ấn tượng thì các bạn sẽ viết đến phần mở đoạn, đây sẽ là phần các bạn đề cập đến vị trí mong muốn ứng tuyển, khi viết cũng nên nêu rõ nguồn mang lại thông tin tuyển dụng này cho bạn. Phần này cũng không cần phải trình bày nhiều thông tin nên các bạn cố gắng trình bày sao cho chỉ khoảng 1 đến 2 câu.

Phần thân – nội dung chính của thư xin việc

Sau khi timviec365.vn khảo sát các nhà tuyển dụng thì họ đưa ra kết luận rằng chỉ dành 30 giây để đọc lướt qua Cover letter của các bạn ứng viên, chính vì vậy mà phần nội dung hãy cố gắng đưa được những thông tin nổi bật nhất thể hiện được trình độ cũng như thành tựu của bản thân mình. Tránh viết dài dòng, vì như vậy rất có thể nhà tuyển dụng họ sẽ bỏ lỡ thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến họ. Các bạn nên trình bày xúc tích, gắn gọn trong 1 – 2 đoạn nhỏ, tuy nhiên trong nội dung này các bạn vẫn phải đảm bảo đầy đủ được các thông tin: Kinh nghiệm, kỹ năng, điểm mạnh nào để “thỏa mãn” được yêu cầu của công việc đó; lý do muốn được làm việc tại công ty; mục tiêu dài hạn của bản thân gắn liền với lợi ích của công ty.

Đoạn cuối thư

Những thông tin chủ chốt các bạn đã nêu ở phần thân nhưng khi đến đoạn này thì các bạn cũng nên có câu chốt lại để nhấn mạnh một lần nữa những điểm mạnh, nổi bật của bản thân liên quan đến công việc; nhất là lý do vì sao bạn lựa chọn công ty; đồng thời cũng đừng bỏ quên đưa những kỳ vọng muốn được làm việc tại công ty để nhà tuyển dụng họ thấy được việc làm thực sự nghiêm túc với vị trí công ty họ. Như vậy bạn mới có thể thấy được vai trò của Cover letter là gì? Là sẽ giúp lấy được tấm vé vào vòng phỏng vấn cho bạn. Chính vì vậy các bạn hãy tỏ rõ những nguyện vọng như “Tôi thực sự mong muốn được trình này rõ hơn nữa nếu có may mắn được mời vào vòng phỏng vấn trực tiếp”. Các bạn cũng đừng quên cung cấp các thông tin liên lạc (địa chỉ Email, số điện thoại,…) trong thư xin việc để nhà tuyển dụng thuận tiện khi liên lạc với bạn. Và cuối cùng các bạn cảm ơn họ vì đã dành thời gian để đọc Cover letter của mình.

Phần ký tên

Khi viết thư xin việc tiếng Anh thì các bạn sẽ kết thúc bằng phần ký tên thì dùng “Best” hoặc “ Sincerely”, còn thư xin việc tiếng Việt thì sẽ dùng cụm từ phổ biến, đó là “Trân trọng!”. Rồi các bạn ký tên và ghi rõ họ tên là đã hoàn thành Cover letter – thư xin việc chuyên nghiệp.

Sau khi các bạn đã hoàn thiện được thư xin việc thì nên dành thêm một ít phút để đọc lại thư, để tránh gây ra những lỗi không nên và mất điểm trước nhà tuyển dụng.

>>> Ngoài việc trình bày theo đúng bố cục trên thì bạn có thể áp dụng bí quyết để có một lá thư xin việc hấp dẫn làm nổi bật nội dung, điểm mạnh của bản thân để tăng tính thuyết phục và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Việc làm nhanh

3. Tải mẫu Cover letter trực tuyến ở đâu?

Như ở trên tôi cũng đã nhắc đến việc nhà tuyển dụng hiện nay có yêu cầu khá cao không chỉ về trình độ chuyên môn của các ứng viên mà họ còn quan tâm từ những chi tiết nhỏ nhất như Cover letter hay CV. Ngoài việc thư xin việc viết tay thì các mẫu được thiết kế trực tuyến cũng đang dần trở thành xu hướng của các bạn ứng viên, một phần vì nó có hiệu quả khá cao.

tải cover letter ở đâu?

Chính nhờ vào điều này mà các chuyên gia hàng đầu của timviec365.vn cũng đã có nhiều động lực để nghiên cứu và tìm hiểu ra những mẫu thư xin việc để hỗ trợ các bạn tìm việc làm thuận lợi hơn. Sau khi trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu thì các chuyên gia cũng đã thiết kế ra được các mẫu thư xin việc cho sinh viên mới ra trường, thư xin việc ngân hàng hay cover letter cho trợ giảng tiếng anh và nhiều ngành nghề khác. Tại đây ngoài tính năng tải mẫu Cover letter thì các bạn cũng có thể viết và lưu các mẫu CV xin việc online hoàn toàn miễn phí. Vậy thì tại sao các bạn lại không tận dụng lợi ích này nhỉ? Việc sử dụng những mẫu Cover letter có sẵn sẽ giúp các bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và tránh mắc phải những lỗi nhỏ vặt. Và để dễ dàng sử dụng được các tính năng này một cách nhanh chóng thì các bạn nên thực hiện theo một vài bước được chỉ dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://timviec365.vn, thực hiện thao tác đăng ký tài khoản ứng viên để tải và sử dụng thư xin việc được dễ dàng hơn, trong quá trình các bạn đăng ký thì nên cố gắng điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu để được trải nghiệm các tính năng của website.

Bước 2: Sau khi các bạn đã đăng ký thành công thì thao tác chọn “Hồ sơ xin việc” rồi đến “Mẫu thư xin việc online”, tại đây các bạn sẽ thấy màn hình hiện các mẫu Cover letter để các bạn lựa chọn. Các bạn có thể chọn “xem trước” để có thể xem rõ được thiết kế của mẫu thư xin việc, khi chọn ra mẫu thích hợp thì lựa chọn “tạo thư” và bạn cung cấp các thông tin để hoàn thành thư xin việc.

Bước 3: Khi các thông tin cần thiết được yêu cầu trong Cover letter - thư xin việc bạn hãy nhấp chuột vào “lưu và tải về máy” để có thể sử dụng ngay thôi.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên về “Cover letter là gì?” của Thanh Hồng – một cây bút của timviec365.vn đã mang lại thông tin hữu ích đến các bạn!

>>> Cơ hội việc làm hấp dẫn nhất dành cho bạn khi nhanh tay click https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html và đừng quên áp dụng những bí quyết để có được một cover letter hoàn hảo trên đây để chinh phục nhà tuyển dụng ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý