Monday , 26/03/18
NEWS

Tìm hiểu về công việc của một nhân viên hành chính

Nhắc tới công việc hành chính văn phòng mọi người thường nghĩ đây là một công việc nhàn hạ, chỉ liên quan tới hồ sơ, sổ sách,...điều đó có thể đúng với “ngày xưa” trong tiềm thức trẻ thơ của bạn còn thời nay, một nhân viên văn phòng đa năng hơn những gì chúng ta nghĩ. Họ phải thực hiện rất nhiều việc làm khác nhau tùy vào tính chất việc làm. Dưới đây chính là một phần quan trọng trong nội dung công việc mà những nhân viên văn phòng hay các nhân viên văn phòng cần giải quyết mỗi ngày. Để tìm việc làm nhanh với công việc hành chính văn phòng bạn cần nắm rõ những thông tin dưới đây để hiểu rõ công việc mà mình sẽ làm như thế nào.

Công việc quản lý giấy tờ, hồ sơ

Thường thì đầu việc này được thực hiện bởi các nhân viên làm ở bộ phận nhân sự của mỗi công ty. Họ thường tiếp nhận các văn bản, công văn hay hồ sơ, giấy tờ được chuyển đến. Trong thẩm quyền trách nhiệm, họ có thể giải quyết các giấy tờ liên quan, sau đó lưu trữ toàn bộ các dữ liệu văn bản lại một cách cẩn thận.

công việc của một nhân viên hành chính

Bên cạnh đó, nhân sự còn phải nắm rõ tình hình nhân viên, từ hồ sơ cá nhân cho tới những ngày công đi làm hay nghỉ phép. Đồng thời họ sẽ sát sao việc thực hiện nội quy và tuân thủ văn hóa công ty của nhân viên...

Tổng kết lương thưởng cho nhân viên

công việc của một nhân viên hành chính

Việc làm này thường được nhân viên bộ phận kế toán giải quyết. Họ theo dõi công làm việc hàng ngày hàng tháng của từng nhân viên. Sau đó, gửi file báo cáo lê lãnh đạo chờ xét duyệt. Công việc này dù không vất vả nhưng do nó liên quan tới con số nên đòi hỏi cao ở người thực hiện đức tính tỉ mỉ, cẩn thận và biết tính toán.

Làm công tác lễ tân

công việc của một nhân viên hành chính

Nhân viên hành chính thường phải trực điện thoại và tiến hành các giao dịch với khách hàng. Nếu có những cuộc gặp gỡ trực tiếp, nhân viên hành chính sẽ đón tiếp khách hàng vào phòng chờ trước khi gặp mặt sếp. Một số công việc nhỏ vặt cũng nằm trong thẩm quyền giải quyết của họ như hỗ trợ thiết bị, điện nước khi công ty cần, tổ chức các sự kiện hội thảo, vui chơi, họp hành,.. của công ty.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về công việc của thu ngân

Tuyển dụng nhân sự cho công ty

công việc của một nhân viên hành chính

Nhân viên hành chính chuyên về mảng nhân sự sẽ phụ trách đúng chuyên môn của họ. Họ sẽ lên kế hoạch tổ chức tuyển dụng và điều phối nhân sự cho công ty. Đối với nhân viên mới, nhân sự sẽ giúp người mới làm quen, thích nghi với môi trường làm việc. Họ phổ biến những nội quy, văn hóa tại công ty cho người mới và đảm bảo những nhân viên mới ấy có theersiwsm hòa nhập với môi trường làm việc tại công ty.

Nhìn chung, công việc hành chính văn phòng không đòi hỏi ở chúng ta thể lực nhưng nó cần tới khả năng xử lý tình huống, giải quyết giấy tờ chuẩn xác và phải thật khéo léo. Nếu như bạn dành thêm nhiều thời gian để tìm hiểu về công việc của một nhân viên hành chính thì chắc chắn sẽ thấy nó không hề đơn giản, tuy nhiên cũng không khó để làm. Chúc cho những ai muốn làm công việc như vậy có được một phương pháp làm việc tốt nhất, hiệu quả nhất.

>>> Click here! Bạn sẽ có được những thông tin tuyển dụng  việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng mới nhất, hot nhất trong thời gian ngắn nhất

Tác giả: Timviec365.vn