Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 06 năm 2024
Trong xã hội hiện nay, tiếng Anh được sử dụng phổ biến hầu hết ở mọi lĩnh vực và việc làm. Bất kỳ một ngành nghề nào cũng sẽ đều có những ngôn ngữ nước ngoài chuyên dụng để người ta có thể dùng nó như một từ bản địa. Vậy thì các bạn có thể đoán được turndown service được sử dụng cho lĩnh vực ngành nghề nào không?
Thật là khó đoán nếu như chúng ta chưa bao giờ gặp và cũng chưa từng được học qua chúng, vậy thì các bạn đã sẵn sàng để nạp thêm những kiến thức mới này vào bộ não của chúng ta hay chưa bởi vì tôi sẽ giải thích cho các bạn ngay sau đây.
Turndown service là một thuật ngữ chuyên ngành khách sạn được dịch sang tiếng Việt là dịch vụ dọn phòng khách sạn buổi tối. Mục đích chính của khách sạn là đem lại cho khách hàng một giấc ngủ ngon và thoải mái nhất. Đây cũng là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu làm sao để khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ có những giây phút thư giãn và sảng khoái nhất để bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lượng tích cực.
Cũng chính vì sự quan trọng này, các nhân viên bộ phận buồng phòng sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt với công việc của mình sao cho đảm bảo được sự gọn gàng và sạch sẽ nhất.
Dịch vụ này thường chỉ được áp dụng đối với những khách sạn lớn từ 4-5 sao sao lên và sẽ áp dụng vào khung giờ là từ 6-7h tối sau khi khách ra khỏi phòng.
Công việc của nhân viên Housekeeping (hk) với dịch vụ Turndown service thường sẽ phải thực hiện theo quy trình chuẩn của khách sạn 5 sao hạng sang và được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, hãy cùng tìm hiểu chi tiết với từng bước trong quy trình làm việc của họ xem có gì thú vị nhé:
Trước mỗi ca làm việc, nhân viên bộ phận buồng phòng sẽ nhận danh sách các loại phòng như phòng khánh tiết, phòng premier, phòng execuive, phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow (hay xuất hiện tại các khu resort), phòng đôi, phòng standard, phòng suite,... cần phải dọn dẹp và tiến hành chuẩn bị các dụng cụ và vật dụng cần thiết để vào xe đẩy di chuyển tới những địa điểm cần phải dọn dẹp.
Sang giai đoạn thứ hai đó là tiến hành gõ cửa từng phòng trong danh sách cần dọn dẹp. Đối với những của phòng có treo biển với nội dung là DND thì hãy ghi vào bảng ghi chép và tiếp tục di chuyển sang phòng khác để dọn dẹp.
Đối với những phòng không có treo biển như vậy thì bạn sẽ thực hiện theo đúng quy tắc của khách sạn như là gõ cửa 3 cái, tối đa là 3 lần mỗi lần cách nhau khoảng 30 giây và xưng “Housekeeping turndown service”. Sau khi nói xong câu này, bạn sẽ quan sát phản ứng của khách hàng để biết cách ứng xử:
+) Nếu như khách hàng có thái độ hoặc là trả lời một cách do dự thì bạn sẽ xin phép được quay trở lại làm việc vào lúc khác.
+) Nếu như khách hàng không trả lời hoặc bạn không thấy phản ứng gì thì có thể mở cửa và di chuyển nhẹ nhàng vào trong phòng. Nếu không gặp khách ở trong phòng thì bạn có thể tiến hành công việc như bình thường.
Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội
Đây là bước quan trọng đối với một nhân viên Housekeeping, trước khi dọn dẹp bạn cần:
+) Thực hiện công tác kiểm tra lại toàn bộ các trang thiết bị điện xem có còn hoạt động bình thường hay không, nếu như có xảy ra tình trạng hư hỏng thì sẽ ghi chép vào và báo lên cấp trên.
+) Tiếp theo là mở cửa sổ để cho phòng dược thông thoáng, sau đó sẽ tiến hành dọn dẹp tất cả các đồ dùng đang để lộn xộn không đúng nơi quy định, thu gom rác ở phòng ngủ và phòng vệ sinh.
+) Kiểm tra và thay mới tất cả các vật dùng mà khách đã sử dụng như là khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, các đồ dùng amenities...
+) Lau dọn nhà tắm cho sạch sẽ sau đó tiến hành kiểm tra các đồ dùng vật dụng như là tủ, kệ, bàn ghế,...xem có bụi bẩn thì lau chùi và quét dọn.
+) Kiểm tra đồ trong tủ lạnh xem khách có sử dụng gì hay không và ghi chép vào để báo cáo lên cấp trên.
+) Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ và lưu ý chỉ dọn những giường mà khách đã sử dụng.
Sau khi thực hiện tất cả những công đoạn cần làm thì bạn sẽ cắm đèn ngủ ở đầu giường, kéo rèm và đóng cửa sổ, bật sẵn điều hoà và lò sưởi,bình nóng lạnh,... tất hết những thiết bị không cần thiết và xịt mùi hương cho phòng có mùi thơm dễ chịu. Sau đó thì ra khỏi phòng và khoá cửa, cập nhật vào báo cáo và tiếp tục di chuyển tới phòng tiếp theo cần phải dọn dẹp.
Kết thúc ca làm việc, Housekeeping sẽ thu dọn tất cả rác ở trên xe và để những dụng cụ vệ sinh vào đúng nơi quy định sau đó là cập nhật vào báo cáo.
Đó là toàn bộ quy trình làm việc của một nhân viên bộ phận buồng phòng làm việc tại những khách sạn 5 sao, nếu như bạn làm việc ở vị trí này thì cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định được đề ra để đạt được hiệu quả với dịch vụ tốt nhất.
Một nhân viên Housekeeping khi thực hiện Turndown service trong khách sạn thì sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:
Đối với một ngành nghề hay lĩnh vực nào đó, họ sẽ thường xuyên sử dụng những từ ngữ chuyên dụng đặc trưng trong quá trình làm việc. Và với môi trường khách sạn cũng vậy, tất cả các nhân viên của khách sạn đều phải hiểu rõ được những thuật ngữ hay được sử dụng để giúp bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
Nếu như bạn không hiểu được chúng thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc bởi vì hầu hết tất cả các biển hiệu, biển báo hoặc là ký hiệu sẽ đều có nội dung là tiếng Anh. Vì vậy để làm tốt được công việc này đầu tiên bạn cần phải học thuộc và ghi nhớ chúng trong đầu để có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
Đây là điều tất yếu của một nhân viên dù làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào, điều này sẽ được phổ biến ngay khi bạn được nhận vào làm việc tại một doanh nghiệp. Nắm được quy trình làm việc thì bạn mới có thể thực hiện chúng một cách tốt nhất theo yêu cầu của quản lý.
Đam mê là một yếu tố hết sức quan trọng khi bạn làm bất cứ một việc gì, nếu có đam mê bạn sẽ thấy hứng thú với công việc của mình. Đây cũng là một tiền đề vững chãi góp phần nuôi dưỡng ước mơ của bạn, giúp bạn không bị nản chí với những khó khăn gặp phải trong công việc.
Ngoài những yếu tố trên thì một nhân viên làm việc tại khách sạn cần phải có tính trung thực. Có nhiều trường hợp, khách hàng đến sử dụng dịch vụ của khách sạn và đã bị mất đồ dùng cá nhân có giá trị, việc này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. Vì vậy nhà tuyển dụng luôn muốn các ứng viên và nhân viên của mình sở hữu tính thật thà trong khi làm việc. Nếu như phát hiện ra những hành vi nào vi phạm điều cấm kỵ này thì sẽ lập tức bị đuổi việc dù là bất kỳ lý do gì.
Bạn cần phải có sự khéo tay thì mới hoàn thành công việc theo kế hoạch được. Việc dọn dẹp buồng phòng không hề đơn giản bởi nó còn yêu cầu sự cầu kỳ và tỉ mỉ. Đôi khi sáng tạo sẽ làm cho công việc của bạn bớt nhàm chán hơn và biết đâu những ý kiến mới mẻ của bạn lại được cấp trên chấp nhận. Vì vậy hãy mạnh dạn đóng góp các ý tưởng của mình để góp phần phát triển khách sạn ngày càng tốt hơn.
Trong quá trình làm việc, chắc chắn các bạn sẽ gặp phải nhiều tình huống mà mình không thể ngờ đến. Một số những trường hợp các bạn có thể gặp phải đó là khách hàng bị phát bệnh và bạn phải nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết kịp thời sao cho phù hợp.
Đó là những yêu cầu về nghiệp vụ cũng như những kỹ năng vô cùng cần thiết để bạn có thể hoàn thành công việc một cách hoàn chỉnh nhất, hãy bổ sung và trau dồi những điểm bạn còn yếu để có cơ hội vươn lên trên con đường sự nghiệp đầy chông gai này nhé.
Với vị trí Housekeeping trong khách sạn, công việc của bạn không yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn, hơn nữa tính chất công việc cũng tương đối là đơn giản vì vậy mức lương dành cho vị trí này sẽ dao động từ 6-7 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên cũng cần phụ thuộc vào tay nghề và trình độ của người làm việc, con số này có thể được tăng lên nếu như bạn thực hiện tốt.
Với những người mới theo nghề, công việc sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ và do chưa có kinh nghiệm làm việc nên mức lương nhận được cũng sẽ thấp hơn một chút. Nhưng dù bạn có mức thu nhập ở con số nào thì yếu tố cốt lõi vẫn là làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái với cách phục vụ của bạn.
Để có được mức lương cao không phải là điều không thể tuy nhiên bạn cần cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong quá trình làm việc.
Việc làm Turndown service tại khách sạn có rất nhiều cơ hội để bạn phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Một môi trường làm việc sạch sẽ sẽ giúp bạn đảm bảo được sức khoẻ của mình.
Ngoài ra được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kiến thức và các kỹ năng mềm để phát triển bản thân, những kiến thức này cũng có thể áp dụng trực tiếp vào cuộc sống hàng ngày của các bạn thật tiện lợi đúng không?
Một điều nữa tôi muốn nói ở đây chính là khi bạn được làm việc tại các khách sạn cao cấp này, nếu như bạn thể hiện được năng lực thực sự trong công việc thì bạn sẽ có cơ hội rất lớn để được thăng chức, vì vậy hãy làm việc hết khả năng của mình để thu lại được kết quả tốt nhé.
Xem thêm: Cơ hội việc làm tại khách sạn cao cấp với việc làm nhân viên khách sạn 5 sao dành cho bạn, click ngay!
Bạn đã biết cách tìm việc làm turndown service ở đâu vừa nhanh lại vừa hiệu quả hay chưa? Nếu chưa hãy thử cách mà tôi gợi ý ngay sau đây xem bạn có phải ngạc nhiên không nhé.
Hầu hết giới trẻ bây giờ đều có xu hướng tìm việc làm trên mạng, nó giúp cho các bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức trong quá trình tìm việc làm mới. Với quá nhiều thông tin bạn có thể tìm được trên mạng tuy nhiên bạn cần phải chọn lọc với lượng thông tin đó để tìm được một công việc phù hợp nhất. Trong hàng trăm lựa chọn đó, có những thông tin được cập nhật tại timviec365.vn là những thông tin vô cùng chính xác và hiệu quả nhất. Bạn không chỉ tìm kiếm được việc làm Turndown service tại đây mà còn có rất nhiều công việc khác đang chờ bạn vào tham khảo.
Những thông tin trên đây là những gì tôi muốn chia sẻ, hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được Turndown service là gì và nắm được những công việc mà Turndown service thực hiện khi làm việc tại những khách sạn 5 sao. Hãy đồng hành cùng timviec365.vn để cập nhật được những thông tin việc làm mới nhất. Chúc các bạn thành công với nhiệm vụ mới trong thời gian sắp tới.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc