Wednesday , 17/04/19
NEWS

Bellman là gì? Những tố chất quan trọng để trở thành Bellman

Bạn đã từng nghe đến cái tên Bellman, đây là một cụm từ được dùng thường xuyên trong khách sạn. Bellman là gì? Để nắm được những thông tin đơn giản nhất khi tìm việc làm ứng tuyển vào vị trí Bellman bạn có thể tham khảo bài viết do timviec365.vn chia sẻ nhé.

Bellman là gì?

Nghe có vẻ rất xa lạ nhưng cụm từ này được những nhân viên khách sạn sử dụng khá nhiều nếu bạn để ý. Bellman là gì? Đây chính là bộ phận phục vụ cửa sảnh khách sạn, họ có thể là những người đưa, đón hành lý, cung cấp thông tin về khách sạn, cung ứng các dịch vụ và thực hiện tư vấn, giới thiệu về các điểm du lịch hay những yêu cầu cho khách, hướng dẫn khách nhận phòng , đồng thời họ có thể giúp cho khách hàng hiểu biết hơn về khách sạn bằng cách giới thiệu các dịch vụ hay những chế độ đãi ngộ ưu đãi nhất mà họ có thể hưởng.

Một từ ngữ mà bạn thường nghe bởi các quản lý nói với bạn là SOP và bạn cần phải thực hiện theo các SOP này. Tuy nhiên với một người mới vào nghề thì bạn cần phải hiểu rõ SOP là gì để không bị bỡ ngỡ khi nghe các quản lý nói với bạn và điều này sẽ là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. 

Thông thường mọi người có thể gọi Bellman với những tên gọi khác như : Bellhop, Bellboy, hay Concierge. Vì vậy nếu bạn có đến khách sạn và những người nhân viên phục vụ có gọi nhau những cái tên như vậy thì cũng đừng quá bất ngờ nhé.

Bellman là gì?

Những kiến thức cho bạn về Bellman hiện nay

Cái tên Bellman bắt nguồn từ đâu?

Khi đi du lịch hay công tác tại một địa điểm nhất định chúng ta có thể thuê phòng tại khách sạn để dừng chân. Khi khách hàng đến đặt phòng tại những địa điểm như các khách sạn lớn, họ chắc chắn sẽ được gặp những nhân viên mà người ta thường gọi là các Bellman. Nhân viên Bellman không chỉ giúp khách hàng mang vác hành lý lên phòng một cách cẩn thận, họ có thể cung cấp tất cả thông tin kịp thời cho khách hàng một cách thuận lợi nhất.

Trong những công việc thường xuyên diễn ra nhằm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, cái tên Bellmen được xuất hiện. Khi có một khách hàng đến nghỉ ngơi tại khách sạn, quản lý hoặc tiếp tân sẽ bấm chuông để gọi Bellman ra làm các công việc trợ giúp khách hàng, nếu khách hàng có những đồ hay hàng lý nặng nhọc những người này sẽ thực hiện giúp họ.

Thông thường tại các khách sạn lớn, nếu không gian của phần sảnh rộng và để có thể gọi tên nhau trực tiếp thì rất khó, đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến tính mỹ quan, gây thiếu chuyên nghiệp, chính bởi vậy, việc sử dụng chuông được coi là tiện lợi nhất. Cái tên Bellman cũng bắt đầu từ đó mà được hình thành và xuất hiện.

Công việc hàng ngày của Bellman

Muốn trở thành một Bellman trong khách sạn bạn cũng cần có những hiểu biết về các công việc hàng ngày đối với một Bellman là gì? Các công việc của họ trong một khách sạn được phân ra rất nhiều mảng, trong đó có các công việc về phục vụ khách hàng chiếm đa số trong nội dung công việc.

Nhân viên bellman có thể thực hiện các công việc đơn giản nhằm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Các công việc của họ thực hiện hàng ngày như sau:

Có 4 nhóm công việc chính Bellman cần làm đó là:

- Tiếp đón khách hàng

- Mang vác hành lý giúp khách

- Hỗ trợ khách hàng tại các khu vực đại sảnh

- Thực hiện các công việc khác

Trong mỗi nhóm công việc chính nhân viên bellman còn cần thực hiện các công việc chi tiết cụ thể theo từng nhóm. Chúng ta có thể tìm hiểu kỹ và chi tiết những nhiệm vụ mà họ cần làm như sau:

Công việc về tiếp đón khách hàng

  • Họ phải luôn tươi cười, lịch sự và vui vẻ trong việc chào đón khách hàng của mình mỗi khi khách đến sử dụng và tiêu dùng các sản phẩm dịch vụ tại khách sạn
  • Thao tác tiếp nhận hành lý của khách phải thực hiện nhanh chóng, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm các thủ tục theo yêu cầu.
  • Giải đáp những thắc mắc và vướng mắc của khách hàng, đồng thời nếu họ có phàn nàn phải tiếp nhận và xử lý sao cho hợp lý nhất.

>>> Xem thêm: Công nhân là gì? Tìm hiểu về nghề công nhân

Công việc về mang vác hành lý giúp khách

  • Bellman có nhiệm vụ xử lý và di chuyển hành lý của khách hàng đến phòng đã đặt trước theo yêu cầu.

Công việc về mang vác hành lý giúp khách

  • Xác nhận đúng và đủ từ số lượng và chất lượng của hàng hóa. Đồng thời bellman phải là người trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý cho khách trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất có thể, đảm bảo hành lý đến đúng phòng khách đã đặt trước theo yêu cầu của họ. Trong khi đó phải đảm bảo hàng hóa phải còn đúng như ban đầu và không bị hư hỏng, mất mát tổn thất hay xảy ra những vấn đề phát sinh nào cả.
  • Hướng dẫn khách hàng sử dụng các thiết bị trong phòng để khách có thể biết được những cách sử dụng theo tiêu chuẩn của khách sạn. Nếu khách hàng có nhu cầu đổi hay trả phòng thì nhiệm vụ của nhân viên Bellman là gì? Họ cũng cần thực hiện đúng việc mang vác hành lý theo yêu cầu của họ.
  • Sau khi kết thúc kỳ nghỉ tại khách sạn bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân, hướng dẫn khách làm thủ tục về check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ra về.

Công việc về hỗ trợ khách hàng tại các khu vực đại sảnh

  • Hỗ trợ khách hàng tất cả những quan tâm thắc mắc của họ khi đến khách sạn. Thường đây là những công việc khá lặt vặt liên quan đến nhu cầu của khách. Nhưng tất nhiên bạn cũng có thể đáp ứng họ nhằm nâng cao chất lượng về dịch vụ tại khách sạn mình rồi.
  • Có những kiến thức hiểu biết cơ bản để có thể thông báo với khách hàng về các thủ tục nhận phòng . Bellman có thể cung cấp các thông tin dịch vụ, chào đón và chỉ dẫn khách hàng, hướng dẫn những địa điểm vui chơi du lịch, địa điểm ăn uống lý tưởng chẳng hạn. Chính bởi lẽ đó nên họ phải là người am hiểu các vấn đề trong khách sạn hơn ai hết. Chính vì vậy để trở thành Bellman bạn cũng phải có những kiến thức cơ bản trong khách sạn đấy nhé.
  • Thực hiện các công việc như chuyển fax, chuyển các văn bản, tin nhắn, các bưu kiện  cho khách hàng hoặc các thông tin trong khách sạn trong thời gian nhanh nhất, đồng thời không quên ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhật ký.

Các công việc khác

  • Bên cạnh những công việc chính thì họ cũng đảm nhiệm công việc khác như luôn giữ gìn vệ sinh khu vực tiền sảnh, luôn được sạch sẽ gọn gàng nơi làm việc. luôn giữ những quy định và nội quy trong khách sạn và thực hiện nhanh chóng. Có thể tham gia các cuộc họp hay những khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đã đề ra.
  • Bên cạnh đó cũng luôn giữ thái độ vui vẻ, nhiệt tình, chuyên nghiệp để khách được vui vẻ và hài lòng.

Đồng phục Bellman thế nào?

Có thể nói đây là những bộ đồng phục đẹp và ấn tượng nhất đối những khách hàng khi đến khách sạn.

Những bộ đồng phục của bellman thông thường được thiết kế theo phòng cách của châu Âu. Đó thường là các bộ vest, sơ mi và quần tây sang trọng phù hợp với quy mô trong khách sạn. một số nhà hàng của người Việt thì có thể theo phong cách truyền thống khi lựa chọn những trang phục duyên dáng và thanh lịch với bộ áo dài truyền thống.

Đồng phục của nhân viên không chỉ đẹp mà nó còn thể hiện tính trang trọng, lịch sự và đảng cấp theo từng vị trí khác nhau. Nếu bạn muốn được mặc những bộ trang phục theo phong cách độc đáo của khách sạn thì hãy nhanh nhanh đăng ký ứng tuyển làm nhân viên bellman nhé.

Yêu cầu đối với Bellman

Bạn có biết những yêu cầu cơ bản nhất định phải có đối với những người làm nhân viên Bellman là gì? Không phải ai cũng có thể trở thành các bellman chuyên nghiệp đâu nhé. Dưới đây tôi sẽ mách bạn các yêu cầu hay tiêu chuẩn nếu bạn muốn làm một nhân viên bellman trong khách sạn.

- Yêu cầu đầu tiên đó là về sức khỏe: Bạn phải là người có sức khỏe tốt, khỏe mạnh để đáp ứng được công việc được giao.

Yêu cầu đối với Bellman

- Có khả năng giao tiếp tốt: Đối với những người làm trong khách sạn giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng và được ưu tiên. Đặc biệt yêu cầu nhân viên phải có trình độ về tiếng anh.

- Có tinh thần trách nhiệm cao, có sự nhiệt tình, trung thực và có khả năng chịu được trách nhiệm trong công việc.

- Bên cạnh đó, bạn cũng phải là một người khéo léo, sẵn sàng làm các nhiệm vụ đáp ứng và có tinh thần trách nhiệm, luôn đáp ứng và thực hiện tốt các yêu cầu của công việc được giao phó.

Mức lương của nhân viên Bellman có cao không?

Theo ghi nhận hiện nay từ các trang tuyển dụng và mức lương thực tế được áp dụng trong khách sạn, bellman có thể hưởng mức lương trong khoảng từ 4 - 8 triệu đồng/ tháng.

Tuy nhiên cũng cần tùy thuộc vào quy mô khách sạn, khối lượng công việc thực hiện và tiêu chuẩn của mỗi một nơi khác nhau; mức lương này là mức lương cơ bản chưa bao gồm các khoản tiền thưởng, hoa hồng, những khoản đãi ngộ của khách sạn hay của khách hàng.

Vì vậy nếu áp dụng các mức lương này bạn có thể làm lấy đó làm động lực để trở thành một nhân viên bellman đúng hiệu nhé.

Các tố chất cần có đối với Bellman

Hãy tìm hiểu và khám phá xem bellman nên có những tố chất gì để thành công nhé. Tất cả các lĩnh vực hay ngành nghề đều có những kỹ năng riêng biệt. Đối với Bellman là gì? Chúng ta có thể đọc thông tin về các tố chất cần có của họ.

Khả năng giao tiếp linh hoạt và năng động

Môi trường trong khách sạn là một trong những là một trong những ngành nghề đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo bậc nhất trong các công việc hiện nay. Tại sao lại như vậy? Bởi vì tại đây mọi người có thể tiếp xúc với rất rất nhiều người khác nhau. Do vậy việc bạn có thể phất triweenr bản thân mình hay không có thể chiếm tới 70% yếu tố về giao tiếp. Nếu bạn không có sự giao tiếp tốt đối với người khác rất có thể họ sẽ có những cái nhìn không mấy thân thiện, không có cảm xúc đối với bạn đấy nhé. Cách tốt nhất để khắc phục hạn chế của bản thân đó là bạn có thể tự đi học những khóa học về giao tiếp, tiếp xúc với thật nhiều người để cải thiện mình hơn.

Ngoại ngữ

Ít nhất bạn nên học cho mình ngoại ngữ để có thể làm các công việc trong khách sạn tốt hơn. Nhân viên Bellman cần phải biết và thông thạo ít nhất là hai thứ ngôn ngữ trở lên. Do tính chất công việc, bạn sẽ được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới, có thể là các nước châu Á châu Âu,...Rào cản ngôn ngữ là một điều rất bất lợi khi bạn tiếp xúc với họ.

Luôn giữ đúng tác phong làm việc

Những nhân viên bellman thông thường phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ năng cũng như những tác phong về nghề nghiệp để phù hợp với môi trường khách sạn. Tất cả những tác phong của nhân viên đều phải chuẩn và chỉnh. Sự chuyên nghiệp trong tác phong của một người không chỉ thể hiện qua tác phong của họ mà nó còn có thể hiện lên qua từng lời nói và tính cách . Như vậy bạn hoàn toàn phải giữ đúng tác phong nghề nghiệp của mình nhé.

Luôn giữ đúng tác phong làm việc

Khả năng chịu đựng được áp lực

Chúng ta cũng biết khách sạn là một trong những loại hình dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng và luôn đặt nhiệm vụ lên trên hết. Công việc của họ cũng khá vất vả nên các nhân viên phải thường xuyên chịu áp lực và suy nghĩ xem làm sao để làm hài lòng tất cả các khách hàng mà họ đang phục vụ.

Ngoài ra, công việc của nhân viên bellman cũng khá bận rộn nên phải có người túc trực tại khách sạn hàng ngày. Chính vì vậy công việc của họ thường bắt đầu từ lúc rất sớm và về nhà vào lúc rất muộn hàng ngày. Do vậy bạn cũng cần rèn luyện một tinh thần thoải mái và tăng khả năng chịu đựng áp lực để đáp ứng yêu cầu.

Cẩn thận, tỉ mỉ

Một trong những nguyên tắc không thể thiếu nếu bạn muốn trở thành một bellman chuyên nghiệp đó là sự cẩn thận và tỉ mỉ. Hãy chăm lo cho cẩn thận và chu đáo cho các khách hàng của mình và có sự kỹ lưỡng trong công việc mình được giao phó. Bên cạnh đó bạn có thể cung cấp những dịch vụ hay có những sự tư vấn tận tình cho các khách hàng của mình để họ có thể hài lòng hơn. Chính vì vậy một trong những sự quan tâm lớn nhất đối với bạn lúc này chính là sự tỉ mỉ và cẩn thận đấy. Nếu bản thân bạn chưa có những kỹ năng này hãy rèn luyện cho chắc chắn nhé.

Trên đây timviec365.vn đã chia sẻ cho bạn những yếu tố và các thông tin quan trọng về Bellman là gì? Nếu bạn đã biết tất cả các thông tin về nó hãy ứng tuyển ngay vào vị trí nhân viên Bellman nhé. Rất nhiều cơ hội đang chờ bạn ở phía trước ấy nhé.

Tác giả: Vi Linh



Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Chủ đề có thể bạn quan tâm