Tác giả: Nguyễn Hằng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 07 năm 2024
Thu hút khách đến cửa hàng là một trong những mục đích đầu tiên mà các nhà kinh doanh hướng đến. Bài toán đặt ra là làm thế nào để thu hút thật nhiều khách đến cửa hàng là một bài toán khó làm cho rất nhiều nhà kinh doanh đau đầu. Nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách thu hút khách hàng đến cửa hàng bạn có thể tham khảo để áp dụng cho cửa hàng của mình, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung này nhé.
Hiện nay thương mại điện điện tử rất phát triển, việc mua bán online là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Tuy nhiên có rất nhiều cửa hàng truyền thông vấn đang kinh doanh và hoạt động rất tốt. Những cửa hàng này kinh doanh tốt là do họ biết cách thu hút khách hàng, mang đến cho khách hàng những điều mới lạ nên thu hút được rất nhiều khách hàng đến với cửa hàng để tăng doanh số bán hàng và giúp cửa hàng ngày càng phát triển hơn. Vậy làm sao để thu hút quý khách đến cửa hàng, cùng xem 8 cách thu hút khách hàng đến cửa hàng sau đây nhé.
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” Là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Một cửa hàng có vị trí địa lý thuận lợi, có nhiều người qua lại chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng vào cửa hàng nhiều hơn những cửa hàng ở trong ngõ, khó nhìn, ít người qua lại. Có thể nói tiêu chí về vị trí địa lý là một trong những tiêu lý quan trọng mà người kinh doanh cần phải điều tra và nắm rõ. Trước khi mở một cửa hàng nào đó thì người kinh doanh luôn phải tìm hiểu trước về địa bàn, xem địa bàn đó có phù hợp với mặt hàng mà bạn định kinh doanh hay không.
Dưới đây là một số tiêu chí về vị trí cửa hàng bạn có thể tham khảo để quyết định đầu tư và xây dựng cửa hàng, hãy cùng tìm hiểu nhé.
- Vị trí cửa hàng phụ thuộc vào nhóm khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới, ví dụ bạn bán đồ dùng học tập thì vị trí thuận lợi chính là gần các trường học. Có nhiều học sinh và phụ huynh qua lại. Còn bạn muốn bán đồ thời trang công sở thì vị trí địa lý thuận lợi chính là những mặt đường lớn, nhiều xe qua lại, có nhiều văn phòng làm việc. Nhìn chung yếu tố về vị trí địa lý là một yếu tố quan trọng, nó tác động rất lớn đến việc thu hút khách hàng, vây nên trước khi đặt một địa điểm cửa hàng nó đó bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí địa lý của cửa hàng.
Biển quảng cáo ấn tượng cũng là một trong những tiêu chí để thu hút khách hàng đến cửa hàng. Giữa rất nhiều biển quảng cáo nếu cửa hàng của bạn có một biển quảng cáo mới là, đặc biệt và tạo được ấn tượng với người đi đường thì tôi tin chắc rằng mọi người sẽ nhìn và nhớ đến cửa hàng của bạn. Vậy nên đầu tư một biển quảng cáo ấn tượng cũng là một cách để bạn thu hút khách hàng.
Tiêu chí của biển quảng cáo ấn tượng là: Màu sắc nổi bật, sáng trọng và có điểm nhấn để thu hút khách hàng.
Nội dung trên biển quảng cáo cần phải đầy đủ những thông tin cần thiết để khách hàng biết cửa hàng bạn bán gì?
Xem thêm: Tìm kiếm thợ làm biển quảng cáo qua tin tức việc làm thợ quảng cáo chất lượng trên timviec365.vn
Vị trí địa lý thuận lợi, biển quảng cáo ấn tượng, cửa hàng có phong cách lạ, đẹp chắc chắn khách hàng sẽ không bỏ qua những cửa hàng như thế này. Vậy nên học cách sắp xếp, bố trí bên trong cửa hàng sao cho thật thu hút là một trong những cách thu hút được rất nhiều khách hàng.
Bước chân vào một cửa hàng có phong cách lạ chắc chắn khách hàng sẽ rất tò mò và thích thú. Bạn hãy tìm hiểu là lựa chọn cho cửa hàng mình một phong cách phù hợp nhưng dù bố trí và sắp xếp theo phong cách nào đi nữa thì yêu tiên hàng đầu vẫn là gọn gàng, ngăn nắp, hàng hóa và đồ vật dễ nhìn để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà khách hàng đang cần. Hãy nhớ những điều này để có được một cách sắp xếp và bố trí bên trong cửa hàng một cách hợp lý để thu hút khách hàng.
Những yếu tố trên là yếu tố về mặt hình ảnh, hình ảnh đẹp và bắt mắt thu hút khách hàng vào cửa hàng. Nhưng vào đến cửa hàng mà nhân viên chăm sóc khách hàng thái độ, cáu gắt với khách thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần hai. Chính vì vậy mà có rất nhiều cửa hàng chú trọng vào việc đào tạo nhân viên bán hàng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất điều này thu hút được nhiều khách hàng và giữ chân khách hàng.
Đã có rất nhiều cửa hàng rất chú trọng đến thái độ phục vụ của nhân viên ấn tượng trong số đó phải kể đến phong cách phục vụ của nhân viên FPT shop, nếu bạn đã từng vào các cửa hàng FPT shop bạn sẽ cảm thấy đúng khách hàng là thượng đế. Khi bắt đầu vào cửa hàng đã có nhân viên trông xe chào hỏi bạn và dắt xe cho bạn, vào đến cửa hàng sẽ có nhân viên mở cửa và nở một nụ cười, vui vẻ tư vấn cho bạn. Nhân viên ở đây sẽ giải đáp và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn. Nên đây được xem là một trong những cách thu hút khách hàng được FPT thực hiện.
Xem ngay: Cơ hội việc làm nhân viên bán hàng FPT shop mới nhất và nhanh tay ứng tuyển để không bỏ lỡ
Bầu không khí cũng là yếu tố quyết định đến việc thu hút khách hàng, hãy tạo cho khách hàng một bầu không khí thoải mái, vui tươi khi đến cửa hàng. Bằng cách lựa chọn những bản nhạc phù hợp với sản phẩm và phong cách của cửa hàng. Ví dụ bạn đến cửa hàng mua đồ chơi cho các bạn nhỏ thì không khí trong cửa hàng có thể mở những bài hát thiếu nhi sôi động để tạo không khi vui tươi cho các bạn nhỏ. còn nếu bạn vào những quán cafe mang phong cách nhẹ nhàng thì những bản nhạc nhẹ sẽ phù hợp… Lựa chọn một bản nhạc cho cửa hàng để tạo nên không khí phù hợp cũng là cách thu hút khách hàng.
Ngoài những cách thu hút khách hàng trực tiếp kế trên thị nội dung tiếp theo sẽ áp dụng một số cách thu hút khách hàng bằng biện pháp xúc tiến bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa hàng của mình. Chắc chắn nó sẽ mang đến hiệu quả cao dành cho bạn.
Quảng cáo là một trong những hình thức thu hút khách hàng được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng cáo qua mạng xã hội, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm… Rất nhiều kênh quảng cáo mà người kinh doanh cần phải lựa chọn cho mình một kênh phù hợp để khi áp dụng cho cửa hàng mình nó mang lại hiệu quả cao.
Ngoài việc quảng cáo thì để thu hút khách hàng đến với cửa hàng bạn cũng có thể tham gia các kênh thương mại điện tử. Hiện nay có rất nhiều kênh thương mại điện tử lớn có một lượng lớn khách hàng. Bạn có thể tận dụng tệp khách hàng lớn này để thu hút khách hàng đến cửa hàng với rất nhiều cách làm, bạn có thể tham khảo một vài cách sau.
- Sử dụng kênh thương mại điện tử để đăng các sản phẩm của cửa hàng cùng với đó là thương hiệu và địa chỉ của cửa hàng. Nếu khách hàng cần có thể đến cửa hàng để xem các sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng. Đây cũng là cách thu hút khách hàng đến với cửa hàng không tốn nhiều chi phí hiệu quả về lâu dài khá ổn.
- Sử dụng các chương trình khuyến mại trên các trang thương mại điện tử. Một trong những cách thu thú khách hàng đó chính là áp dụng các chương trình khuyến mại. Không hàng vì có những chương trình khuyến mãi đó mà để ý và tới cửa hàng của bạn để xem và mua những sản phẩm phù hợp.
Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được việc thu hút khách hàng đến cửa hàng là một việc làm quan trọng nó tác động trực tiếp đến doanh thu và sự tôn tại cửa cửa hàng. Những người kinh doanh luôn nghĩ ra rất nhiều cách để thu hút khách hàng tuy nhiên không phải ai áp dụng cũng thành công và hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bạn để bạn có được những lựa chọn phù hợp khi thực hiện thu hút khách hàng đến cửa hàng.
- Để lựa chọn cách thu hút khách hàng đến cửa hàng phù hợp bạn cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn hướng tới là ai, sau đó đưa ra những cách thu hút khách hàng.
- Tham khảo và tìm hiểu các cách thu hút khách hàng của đối thủ của mình. Cài gì mình chưa có thì bổ sung cái gì có rồi thì phát huy tốt hơn nữa.
- Sử dụng cách thu hút khách hàng đến cửa hàng phù hợp với kinh phí của cửa hàng. Nếu cửa hàng của bạn không đủ tiềm lực để bỏ ra một số tiền lớn cho quảng cáo thì bạn cần phải tìm cách thu hút khách hàng đến cửa hàng một cách phù hợp.
- Dù thực hiện tốt cách thu hút khách hàng đến cửa hàng những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt thì chắc hẳn doanh thu của cửa hàng cũng không tăng. Vậy nên hãy chú trọng đến vấn đề chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ cửa nhân viên. Đây là hai yếu tố quan trọng để giúp cho việc thu hút khách hàng đến cửa hàng đạt được kết quản tốt.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên về cách thu hút khách hàng đến cửa hàng đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về vấn đề này. Nó giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để áp dụng cho cửa hàng của mình để kéo thất nhiều khách hàng ghé qua cửa hàng để mua sắm.
[Hướng dẫn] Cách tính chi phí Marketing và thông tin liên quan
Tính chi phí Marketing là một trong những thông tin quan trọng được nhiều người tìm hiểu, hiểu cách tính chi phí sẽ giúp bạn điều chỉnh và có hướng đi chính xác. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc