Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc kỹ sư công trình thuỷ chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Như bạn đã biết thì các kỹ sư xây dựng công trình là người sẽ kiến thiết nên những tòa nhà, khu công trình. Những công trình và sản phẩm đó không chỉ gói gọn ở phạm vi mặt đất mà còn ở khu vực biển, sông, hồ, ao, … nữa. Bạn đã biết những thông tin gì về nghề kỹ sư công trình thủy rồi? Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn về mô tả công việc kỹ sư công trình thủy nhé!

1. Mô tả công việc kỹ sư công trình thuỷ

Bạn có thể tải ngay bản mô tả chi tiết công việc kỹ sư công trình thuỷ ngay tại đây để tiện theo dõi: mo-ta-cong-viec-ky-su-cong-trinh-thuy.docx

Họ làm việc gì?
Họ làm việc gì?

Công việc của kỹ sư công trình thuỷ sẽ bao gồm những công việc sau đây:

+ Sử dụng những phần mềm xây dựng chuyên nghiệp như là Autocad, những phần mềm tương tự liên quan để thiết kế xây dựng công trình, bóc tách được bản vẽ công trình xây dựng

+ Làm được những biên bản nghiệm thu, giám sát theo dõi tiến trình của dự án, hoàn thành được các công trình theo đúng những dự định, kế hoạch của dự án

+ Có khả năng hợp tác và làm việc để tạo ra hồ sơ nghiệm thu kỹ thuật

+ Có thể sử dụng thành thạo projector

+ Có thể hợp tác hỗ trợ những bộ phận khác trên công trình theo như yêu cầu của ban lãnh đạo, giám đốc

+ Tổ chức thi công hiệu quả ngoài hiện trường

+ Phụ trách quản lý hồ sơ chất lượng

+ Nghiệm thu các công việc với nhà thầu cùng những đội tham gia thi công

+ Bóc tách và kiểm tra khối lượng công trình đã dự trong bản vẽ

+ Làm hồ sơ hoàn công, thanh toán, quyết toán cho công trình những khoản thu chi trong công trình

+ Chỉ huy lãnh đạo được công trình

Việc làm kỹ sư công trình thủy

Thiết kế những bản vẽ
Thiết kế những bản vẽ

+ Nghiên cứu và học tập thêm các kinh nghiệm để có thể nâng cao khả năng làm việc và kinh nghiệm sáng tạo của bản thân

+ Gặp gỡ khách hàng để trao đổi công việc

+ Tham gia tập huấn, họp để nắm bắt thông tin

+ Xử lý những vấn đề liên quan tới thủy điện, kỹ thuật thi công ở trên công trình phát sinh và xảy ra

+ Có khả năng đọc và hiểu được bản vẽ kỹ thuật công trình xây dựng

+ Tính toán về thủy văn, thủy lực dành cho các công trình thủy điện

+ Kiểm soát được hồ sơ thanh toán khối lượng

+ Lập kế hoạch về tiến độ và khối lượng vật tư cho bộ phận thi công

+ Thiết kế

Nói chung công việc của người làm nghề kỹ sư công trình thuỷ có rất nhiều công việc cần phải giải quyết trong một ngày, liên quan nhiều tới công việc thiết kế giám sát tiến trình của công trình, đảm bảo cho công việc đi đúng theo phương hướng kế hoạch được quyết định ban đầu.

Theo dõi tiến độ
Theo dõi tiến độ

Công việc của kỹ sư công trình thuỷ đôi khi gặp phải những áp lực và stress vì công trình xây dựng không phải là một công việc đơn giản và có thể giải quyết đơn thuần, hơn nữa phải có sự hợp tác kết hợp với nhiều người, tập thể mà sự thống nhất giữa tập thể sẽ tốn nhiều thời gian công sức, vậy cho nên là họ cần phải thực sự giỏi chuyên môn để có thể thể hiện thực lực của bản thân, giải quyết xử lý công việc ngăn nắp gọn gàng. 

Tuy công việc này cần phải đi lại nhiều, có khi phải ở ngoài công trường cả ngày dài, hoặc phải đi tìm gặp gỡ nhiều người, tiếp xúc với rất nhiều người nhưng bù lại thì những quyền lợi và lương thưởng của nghề rất phù hợp với thời gian và trách nhiệm bỏ ra cho công việc của kỹ sư công trình thuỷ.

Việc làm giám sát công trình

2. Yêu cầu công việc kỹ sư công trình thuỷ

Nếu bạn muốn trở thành một kỹ sư công trình thuỷ thì bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây:

+ Bạn cần tốt nghiệp Đại học ngành kỹ sư xây dựng, ngành công trình thủy hoặc những ngành nghề tương đương để có đủ kiến thức chuyên môn

+ Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc làm trong ngành nghề xây dựng sẽ là một lợi thế khi bạn đi xin việc

+ Biết cách sử dụng thành thạo những phần mềm máy tính, những ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp phục vụ cho công việc

+ Có khả năng thiết kế thi công công trình thủy

Công việc đòi hỏi gì?
Công việc đòi hỏi gì?

Yêu cầu trong công việc còn rất nhiều ví dụ như liên quan tới chuyên môn, các kỹ năng mềm nên nếu bạn muốn trở thành kỹ sư công trình thuỷ thì bạn hãy rèn luyện thêm thông qua gặp gỡ với người giỏi hơn, đọc sách, tập huấn, xem youtube về các kỹ năng nhé, tài liệu rất nhiều nhé.

Xem thêm: Việc làm kỹ sư thủy điện tại đây!

3. Quyền lợi của công việc kỹ sư công trình thuỷ

Quyền lợi khi tham gia vào công việc kỹ sư công trình thuỷ cũng giống như bao ngành nghề khác thì bạn sẽ được hưởng chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để có được quyền lợi như những vị trí nhân viên kỹ sư khác.

Bạn cũng sẽ nhận lương từ 7 đến 12 triệu khi mới vào nghề, mức lương sẽ còn tăng lên dần tùy theo khả năng và kinh nghiệm bề dày trong nghề của bạn là bao nhiêu vậy nên vấn đề lương bạn không cần quá lo lắng vì ngành nghề xây dựng vất vả bù lại mức lương sẽ phải phù hợp với công sức mà bạn bỏ ra.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

Vào những dịp đặc biệt quan trọng bạn cũng sẽ được hưởng nghỉ phép và thưởng lễ tùy theo công ty và chế độ. Bạn cũng sẽ được đi du lịch và có các chuyến team building để kết nối với các đồng nghiệp của mình. 

Hợp tác với những người chuyên nghiệp
Hợp tác với những người chuyên nghiệp

Trong môi trường làm việc của bạn có thể còn được những ưu đãi như là có nơi ăn ngủ tại công trường, hỗ trợ về ăn uống và đi lại khi làm việc.

Hơn nữa bạn còn có thể làm việc trong môi trường chuyên nghiệp học hỏi được nhiều điều và môi trường có tính kỷ luật cao sẽ giúp bạn có được những kỷ cương tốt nhất, tạo thói quen làm việc chuyên nghiệp và hoàn thành công việc đúng thời hạn, không ỷ lại hoặc là trì trệ chậm tiến độ công việc.

Hơn nữa nghề nghiệp này có sự thú vị và ấn tượng riêng, bạn càng hoạt động trong nghề lâu bạn sẽ càng cảm nhận được và yêu nghề hơn nữa.

Và bạn sẽ có thể đóng góp nhiều cho xã hội dựa vào công việc này. Công việc này đòi hỏi người có chuyên môn cao và có thể làm việc nghiêm túc chính bởi thế mà bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc thất nghiệp.

Xem thêm: Tra cứu lương sẽ không khó khi có timviec365.vn!

4. Tìm việc kỹ sư công trình thuỷ như thế nào?

Sau bao năm đèn sách và tích lũy cho bản thân những kiến thức chuyên môn cũng như là có tấm bằng cử nhân trong tay thì không biết bao nhiêu người tự đặt ra câu hỏi là giờ phải tìm việc ở đâu, làm thế nào để có công việc theo đúng chuyên ngành của bản thân mình đã học ròng rã những năm tháng Đại học 4, 5 năm thế kia.

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Vì thế, đây sẽ là những lời khuyên giúp bạn có thêm gợi ý, giúp bạn tiết kiệm thời gian nên bạn hãy thử xem sao nhé.

Là một người đang trên hành trình tìm kiếm cơ hội việc làm và công việc vậy nên bạn hãy mạnh dạn và tự tin trong tìm việc, tận dụng những mối quan hệ quen biết để có thể hỏi sự trợ giúp của người thân, họ hàng và những người quen, bạn bè, hàng xóm những người làm việc trong ngành xây dựng hoặc là những người có thể liên hệ giới thiệu bạn tới nhà tuyển dụng nhé!

Họ có thể là cầu nối tin cậy giúp cho bạn bởi họ biết đâu là nơi tuyển dụng đáng tin, và chí ít thì họ cũng biết về bạn nên sẽ có sự liên hệ sao cho phù hợp.

Nếu bạn muốn bạn cũng có thể liên hệ tới những nơi trung tâm tìm kiếm việc làm vì hiện nay có rất nhiều trung tâm việc làm được xây dựng nên hỗ trợ cho những ai đang muốn có công việc có thể tìm kiếm và có công việc khi sử dụng dịch vụ của họ. Hoặc là bạn sẽ theo dõi những tin tức có trên các web chính thống của những công ty xây dựng.

Xây dựng mạng lưới tuyển dụng
Xây dựng mạng lưới tuyển dụng

Bạn cũng nên tham gia nhiều vào các group facebook, page facebook trong các nhóm nhân sự hoặc là trong nhóm tuyển dụng kỹ sư xây dựng bởi vì trên đó sẽ thường xuyên đăng tin tuyển dụng cho bạn tiếp xúc và nắm bắt được thông tin nhanh chóng.

Ngoài ra nếu như bạn chỉ cần một nguồn  tin xác thực, một nơi có thể cho bạn những thông tin chính xác và đáng tin cậy thì bạn có thể theo dõi trang web chuyên đăng tin tuyển dụng timviec365.vn nhé!

Bạn sẽ vào web timviec365.vn sau đó bạn nhìn thấy 2 mục đó là “chọn tỉnh thành” và “chọn ngành nghề” thì bạn click vào và tìm chọn ví dụ “Hà Nội” và “Xây dựng”.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

Ở dưới là mục “nhập tên vị trí công việc…” thì bạn sẽ gõ chữ “kỹ sư công trình thuỷ” và click vào ô “Tìm kiếm” màu cam thì ngay lập tức một loạt nơi tuyển dụng vị trí kỹ sư công trình thuỷ tại Hà Nội sẽ hiện ra cho bạn tha hồ xem thông tin và lựa chọn xem đâu là nơi phù hợp với bạn.

Trong danh sách tuyển dụng đó sẽ bao gồm tên công ty doanh nghiệp, vị trí tuyển dụng, phòng bộ phận, mô tả công việc, yêu cầu công việc, mức lương thưởng, quyền lợi, cách thức nộp hồ sơ, địa chỉ công ty, số điện thoại của nhân viên nhân sự,...

Thiết kế công trình xây dựng
Thiết kế công trình xây dựng 

Nói chung tất cả những thông tin liên lạc và mọi thứ đều rõ ràng để bạn có thể tìm kiếm liên hệ hỏi thêm các thông tin khác nếu bạn cần. Và trang web cudng sẽ cung cấp được cho bạn những mẫu CV xin việc, đơn xin việc hợp lệ chuyên nghiệp và bắt mắt.

Tạo CV

Khi bạn không có thời gian  tự thiết kế CV hoặc có thời gian nhưng lại không chắc chắn rằng định dạng, màu sắc, thông tin, thiết kế của bạn có đủ chuyên nghiệp và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng không thì bạn đã có sự trợ giúp rồi đó.

CV của web thiết kế ra phụ thuộc vào từng ngành nghề và công việc cụ thể, rồi mỗi công việc lại có đa dạng những kiểu form CV chuyên nghiệp nhất cho bạn đó! Bạn chỉ cần điền thông tin của bạn đã được bản CV gợi ý sẵn ví dụ như họ tên, ngày tháng năm sinh, học vấn, kinh nghiệm,...

Hy vọng thông qua bài viết về mô tả công việc kỹ sư công trình thuỷ bạn đã hình dung ra được công việc này yêu cầu đòi hỏi những điều kiện gì rồi. Để có thêm nhiều thông tin thú vị và giá trị bạn có thể truy cập web timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý