Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Viết CV xin việc ngành PR như thế nào mới đốn tim nhà tuyển dụng

Monday , 14/01/19

Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm ngành PR, tuy nhiên bạn lại chưa biết làm thế nào để có một bản CV xin việc làm ấn tượng và chuyên nghiệp. Vậy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những kinh nghiệm xin việc cũng như kỹ năng viết CV trong ngành PR.

Xin việc ngành PR và những điều bạn cần biết

PR là gì?

PR (Public Relations) hay còn được gọi với một tên khác đó là quan hệ công chúng; đây là một ngành nghề được đánh giá là nghề có nhiều tiềm năng phát triển và có nhu cầu tuyển dụng lớn trong những năm sắp tới. Mặc dù, nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn, doanh nghiệp khá cao nhưng điều này không đồng nghĩa với việc khâu tuyển dụng đầu vào trở lên dễ dàng. Vì vậy, trước khi bạn có ý định ứng tuyển vào vị trí PR bạn đầu tư vào CV xin việc thật chuyên nghiệp.

Để một một bản CV xin việc ngành PR ấn tượng, bạn cần nổi bật lên giá trị của bản thân và những kỹ năng mềm bạn có. Nếu trong CV xin việc của bạn thiếu đi những kỹ năng mềm điều này đồng nghĩa với việc bạn là một ứng viên chưa đủ mạnh và chưa thích hợp để ứng tuyển vị trí này. Tương tự nếu bạn ứng tuyển trong công ty nước ngoài cần đến cv tiếng nhật thì có thể download cv tieng nhat về hoàn thiện hoặc tạo cv online tại những website chuyên hỗ trợ tạo cv online bằng tiếng Nhật.

CV xin việc ngành PR

PR – Với những việc làm chất lượng

Trở thành chuyên viên truyền thông nội bộ

Mô tả công việc

- Xây dựng và duy trì các mối quan hệ với các thành viên trong công ty.

- Truyền tải thông tin của Ban lãnh đạo tới nhân viên.

Chịu trách nhiệm về các chương trình, hoạt động nội bộ của công ty.

- Chịu trách nhiệm đưa ra ý tưởng và tổ chức các hoạt động mang tính chất tập thể để củng cố lại tinh thần đoàn kết và phát triển văn hóa của công ty.

- Dựa theo công cụ tra cứu lương của timviec365.vn, đối với vị trí này mức lương trung bình hiện nay dao động từ: 8 triệu đến 12 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quan hệ công chứng

Mô tả công việc

- Chịu trách nhiệm tổ chức, biên tập nội dung các chương trình của công ty, doanh nghiệp.

- Chịu trách nhiệm sắp xếp các buổi họp như hợp báo, ghi hình, phỏng vấn .... cho một số đơn vị tổ chức và các bên truyền thông như báo chí, tòa soạn

- Tổ chức các sự kiện trong công ty, xây dựng kịch bản, nội dung làm công tác truyền thông cho các dự án của công ty... hoặc đảm nhiệm công tác trợ lý các chương trình 

- ...

Mức lương trung bình của nhân viên quan hệ công chúng hiện nay dao động từ 7.000.000 -15.000.000 đồng/tháng.

Trở thành chuyên viên PR Media

Mô tả công việc

- Chịu trách nhiệm viết và biên tập các nội dung liên quan đến các hoạt động của doanh nghiệp, công ty…

- Chịu trách nhiệm đưa ra kế hoạch và triển khai các hoạt động PR theo kế hoạch chung của phòng ban.

- Có kỹ năng về khủng hoảng truyền thông, để khi công ty hay doanh nghiệp gặp bất kỳ tình huống nào sẽ có đội ngũ xử lý khéo léo các khủng hoảng truyền thông.

- ...

Đối với vị trí này, mức lương trung bình hiện nay dao động từ: 10.000.000 – 15.000.000/tháng.

CV xin việc ngành truyền thông

Chuyên viên Digital Marketing

Mô tả công việc

- Đưa ra kế hoạch và ý tưởng đồng thời phân tích thực hiện các hoạt động liên quan đến Digital Marketing, Social Media

- Chịu trách nhiệm phát triển các chương trình quảng cáo trên các phương tiện truyền thông online nhằm quảng bá và tạo sức mạnh thương hiệu cho công ty.

- Lập kế hoạch, đưa ra những ý tưởng  SEO, SEM, Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của website Công ty hoặc những dự án công ty đang hoạt động trên các trang tìm kiếm. Luôn luôn cập nhập và thống kê thứ hạng từ khóa, từ đó tối ưu và đưa ra hướng đi đúng nhất.

Dựa theo công cụ tra cứu lương của timviec365.vn, đối với vị trí Digital Marketing mức lương dao động từ 6.000.000- 10.000.000 đồng/tháng. Đối với từng vị trí mức lương hàng thành có thể cao hơn. 

Chuyên viên tổ chức các chương trình và sự kiện

Đối với công việc này đòi hỏi bạn thật sự là người năng động, nhiệm vụ của một chuyên viên tổ chức chương trình và sự kiện cụ thể như sau:

Mô tả công việc

- Chịu trách nhiệm giám sát và quản lý chất lượng tiến độ các chương trình theo sự chỉ định.

- Lập phương án để xử lý tình huống, báo giá các hạng mục cho khách hàng.

Mức lương trung bình của một nhân viên tổ chức sự kiện dao động từ: 5.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng.

CV xin việc PR

Bí quyết giúp bạn xin việc ngành PR hiệu quả

Tạo một bản CV xin việc PR ấn tượng

Để có một bản CV chuyên nghiệp chinh phục nhà tuyển dụng ở cái nhìn đầu tiên không phải dễ dàng, nhiều ứng viên đi xin việc chưa ý thức được rõ tầm quan trọng của CV quan trọng, vì vậy chưa tạo được điểm nhấn trong CV, từ đó dẫn đến việc thất bại trong quá trình tìm việc. Vì thế trước tiên, bạn cần tìm hiểu về khái niệm về CV là gì và những vấn đề liên quan để biết cách phân biệt CV và Portfolio cũng như những thông tin cần thiết nào mà bạn cần có trong đó.

Đối với CV xin việc ngành PR bạn nên làm nổi bật những kinh nghiệm, thành tích cá nhân và những kỹ năng mềm liên quan đến lĩnh vực truyền thông. Trong nội dung CV có những danh mục không thể thiếu như mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm và trình độ học vấn… đây là những danh mục ở bất cứ CV trong ngành nào cũng phải có. Tuy nhiên, không phải nội dung CV trong ngành nào cũng giống nhau; riêng với nội dung CV xin việc PR cần phải có những đặc điểm cụ thể như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với CV ngành truyền thông mục tiêu nghề nghiệp là một danh mục rất quan trọng, bởi nó thể hiện được sự đam mê nghề nghiệp cũng như ý chí tiến thủ của từng ứng viên. Vì thế bạn cần biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV đốn tim nhà tuyển dụng.

Nhiều ứng viên khi làm CV xin việc ngành PR thường bỏ qua phần mục tiêu nghề nghiệp hoặc viết một cách trống đối, copy mục tiêu của người khác thành mục tiêu của mình, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Một số mục tiêu chung chung như “Tôi hứa sẽ đóng góp sức trẻ và cống hiến hết khả năng của mình cho công ty, tôi sẽ chăm chỉ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để dần hoàn thiện bản thân mình hơn" hay đại loại là kể lể quá nhiều về những thành tích cá nhân mà quên đi mất mục tiêu mình ứng tuyển vào vị trí này là gì?. Những điều bạn liệt kê sẽ không thể hiện được bạn là ai, thay vào đó bạn hãy ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng những mục tiêu dài hạn và những mục tiêu ngắn hạn bằng nội dung ngắn gọn, súc tích nhất và nên nắm được những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv để CV xin việc PR của mình tỏa sáng nhé.

Thông tin cá nhân

Một số thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, địa chỉ gmail… là những thông tin bắt buộc bạn phải điền đầy đủ. Ngoài ra, bạn cần phải đảm bảo những thông tin mình cung cấp phải chính xác và tuyệt đối mắc những lỗi sau đây:

- Gmail chết, ít truy cập hoặc những tên gmail thiếu chuyên nghiệp như: hoahongtinhyeu@gmail.com...những lỗi nhỏ như thế này sẽ khiến bạn trở thành ứng viên không chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

- Lỗi sai chính tả: Tuyệt đối bạn không được mắc những lỗi sai chính tả ngay ở phần mở đầu CV.

- Không có ảnh đại diện: Thiếu ảnh đại diện hay ảnh đại diện không trực diện khuôn mặt cũng là một lỗi rất nhiều ứng viên hay mắc phải, tuyệt đối không copy ảnh  của người khác để làm ảnh đại diện của mình.

Trình độ học vấn

Để CV xin việc ngành PR trở lên khoa học hơn, thì trong danh mục học vấn bạn chỉ nên để những dấu mốc quan trọng, không nên liệt kê dài dòng, điều này sẽ không khiến CV của bạn trở lên ấn tượng, hãy trình bày CV khoa học nhất có thể. Cách viết trình độ học vấn trong CV sẽ giúp bạn làm điều này.

Hãy tập trung vào những gì làm bạn trở thành một ứng viên sáng giá của công ty, ví dụ bạn có thể đưa ra mốc thời điểm quan trọng và chú thích ỏ đó là học chuyên ngành PR ( Điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy công việc chuyên ngành của bạn phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển).

Những kinh nghiệm chuyên môn bạn có

Kinh nghiệm làm việc là một danh mục rất quan trọng không thể thiếu trong mỗi CV và đây cũng là danh mục nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Kỹ năng chuyên môn trong CV xin việc nên viết như thế nào? Hãy làm nổi bật danh mục này bằng cách loại bỏ những công việc ngắn hạn, thay vào đó là tập trung vào những công việc lâu dài và bạn có một thành tích cụ thể, kỹ năng chuyên môn tại công việc đó.

Trong trường hợp, bạn mới là sinh viên ra trường chưa có kinh nghiệm đi làm thì bạn có thể làm nổi bật CV xin việc PR bằng cách đưa những hoạt động ngoại khóa, những bài học cũng như những vị trí công việc bạn được đảm nhiệm ở hoạt động đó.

CV xin việc ngành truyền thông

Bao gồm một thư xin việc

Có nhiều người cho rằng đi xin việc chỉ cần một bản CV là đủ tuy nhiên không phải vậy, đối với ngành CV xin việc PR bạn nhất định phải thật chuyên nghiệp, có thể bạn chưa biết những nhà tuyển dụng ngành PR rất coi trọng về mặt hình thức và sự sáng tạo, họ đòi hỏi ứng viên phải là người chuyên nghiệp từ việc nhỏ nhất.

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng những mẫu thư xin việc, bạn sẽ không phải đánh máy mà có tạo và tải miễn phí các mẫu thư xin việc ở timviec365.vn. Sử dụng mẫu thư xin việc đính kèm sẽ kiến CV của bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Sử dụng các trang tuyển dụng việc làm PR

Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến ngành truyền thông? Nhưng bạn băn khoăn không biết công ty, hay doanh nghiệp nào đang tuyển dụng vị trí truyền thông. Đối với những trường hợp như vậy, cách tốt nhất hãy tìm đến các trang tuyển dụng trực tuyến.

Tại các trang tuyển dụng trực tuyến như timviec365.vn sẽ cho phép người dùng sàng lọc công việc, bạn chỉ cần nhập ngành nghề và tỉnh thành bạn mong muốn tìm việc, lúc đó hệ thống sẽ trả về cho bạn những công việc phù hợp nhất. Không chỉ có vậy mà bạn có thể  download mẫu cv xin việc có ảnh và các mẫu CV chuyên nghiệp, hot nhất hiện nay với nhiều ngôn ngữ phù hợp với rất nhiều ngành nghề trong đó có việc làm PR. Chất lượng CV Pr và  cv marketing hay trên Timviec365.vn không cần phải bàn cãi bởi nhiều người đã được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi sử dụng những mẫu này để xin việc.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thông tin từ các group việc làm trên mạng xã hội thiên về tuyển dụng các việc làm truyền thông hoặc có thể tìm hiểu thông tin về các hội chợ việc làm. Tuy nhiên, những hình thức này không tiện ích như việc sử dụng trực tiếp trên các trang tuyển dụng trực tuyến.

Một số kinh nghiệm phỏng vấn ngành PR

Một số câu hỏi thường gặp khi xin việc ngành PR như:

- Bạn có thể giới thiệu về bản thân không?

- Bạn biết gì về sản phẩm mà công ty chúng tôi kinh doanh?

- Bạn nghĩ như thế nào về cách PR cũng như cách công ty quảng cáo sản phẩm, ưu nhược điểm của hình thức này. Nếu được phép sửa bạn sẽ sửa chi tiết nào.

- Bạn hiểu gì về thói quen mua hàng của người tiêu dùng và những khách hàng quen thuộc của công ty? Bạn có ý tưởng gì để đề xuất cách tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn?…

Để được vào nhân viên chính thức của một công ty truyền thông không phải đơn giản, một bản CV xin việc PR ấn tượng chưa đủ, bạn cần phải có chuẩn bị thật kỹ những câu hỏi cũng như những kiến thức chuyên môn trước khi bước vào vòng phỏng vấn. Xin việc ngành này cũng cần đến những tố chất như sáng tạo, năng động, nhiệt huyết… Đặc biệt, hãy tìm hiểu kỹ những thông tin như vị trí công việc, sản phẩm kinh doanh trước khi ứng tuyển.

Mong rằng với những chia sẻ của timviec365.vn sẽ giúp bạn có một bản CV xin việc PR chuyên nghiệp và ấn tượng. Đặc biệt để có được cơ hội xin việc ngành PR chất lượng nhất, đừng bỏ qua timviec365.vn để cập nhập những thông tin việc làm mới nhất hiện nay. Chúc các bạn thành công.

 

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo cv xin việc online

Đăng bình luận.
mã captcha
Đăng bình luận thành công!
Tạo cv xin việc online

skype