Saturday , 17/03/18
NEWS

4 Kĩ năng bán hàng thành công qua điện thoại bạn nên biết

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các mạng viễn thông hiện nay đã mở ra một cơ hội to lớn cho các công ty khi muốn tăng doanh số bán hàng. Bỏ qua được khoảng cách về không gian và thời gian, bán hàng qua điện thoại đã giúp những người bán hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn khách hàng tiềm năng. Mặc dù vậy thật không dễ dàng gì để tận dụng được hiệu quả nguồn tài nguyên này. Dưới đây, Timviec365 xin được trình bày 4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết.

1. Tạo ấn tượng và thu hút ngay từ lần đầu tiên

bán hàng qua điện thoại

Khác với rất nhiều các hình thức bán hàng khác, hình thức bán hàng qua điện thoại yêu cầu bạn một nghệ thuật chào hàng vô cùng đặc biệt. Bạn sẽ không thể có nhiều thời gian để trình bày về sản phẩm với khách hàng. Do đó cần có sự chuẩn bị một lời chào hàng thật thu hút khiến khách hàng nghe lần đầu đã có ấn tượng tốt với bạn luôn. Bạn nên soạn trước một bản viết lời chào hàng và nên tập luyện trước gương thật thuần thục. Tốt nhất lời chào hàng này cũng không nên quá dài sẽ làm khách hàng chán nản. Một bản chào hàng ngắn gọn đầy đủ thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Có được kỹ năng này bạn không chỉ tim viec lam them với công việc bán hàng mà còn có nhiều cơ hội hơn trong những công việc lâu dài yêu cầu kỹ năng này. Đây chính là một nền tảng quan trọng để bạn có thể tích lũy kinh nghiệm lâu dài từ đó có thể có những vị trí tốt hơn mà mình mong muốn trong tương lai.

2. Hiểu biết rõ về sản phẩm của doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn khi bạn có thể trả lời được tất cả thắc mắc liên quan đến công ty và sản phẩm của bạn. Do vậy bạn nên hiểu rõ về sản phẩm của mình trước khi đi thuyết phục bán hàng cho khách hàng. Đặc biệt sau khi hiểu về nó bạn cũng cần luyện tập nói về nó sao cho nó thật thuyết phục dễ nghe bởi bạn rất có thể sẽ bị cắt cuộc gọi bất cứ lúc nào nếu không biết trình bày sản phẩm hoặc làm phật ý khách hàng. Vì thế càng hiểu rõ và xác định thế mạnh của sản phẩm trong thị trường mục tiêu bao nhiêu càng có cơ hội nhận được nhiều hợp đồng bấy nhiêu. Hãy giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm của công ty chỉ với những dòng giới thiệu ngắn gọn nhất nhé.

3. Nhận ra được mức độ quan tâm của khách hàng

bán hàng qua điện thoại 2

Nếu khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục lắng nghe. Bạn cần nhận ra được các dấu hiệu sự biểu cảm nhu cầu của họ thông qua cách họ đặt câu hỏi, cường độ giọng nói của họ qua điện thoại. Khách hàng thường hồ hởi đặt nhiều câu hỏi về sản phẩm của bạn khi họ có nhu cầu và muốn mua sản phẩm của bạn. Đánh giá được sự quan tâm của khách hàng qua cuộc nói chuyện điện thoại chính là kĩ năng bán hàng quan trọng nhất bạn nên có để làm tăng doanh thu cho công ty bạn.

4. Chấp nhận sự từ chối của khách hàng

Yếu điểm lớn nhất của bán hàng qua mạng là bạn có thể bị khách hàng từ chối là rất cao. Vượt qua sự từ chối của khách hàng đòi hỏi bạn cũng cần có kĩ năng bán hàng đặt biệt. Hãy chuẩn bị trước tâm lý và các tình huống khách hàng có thể từ chối bạn. Hãy giữu được bình tĩnh trước mọi lời nói của khách hàng qua đó rút ra được những kinh nghiệm của mình trong các lần gọi điện thoại sau. Hãy tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao khách hàng lại từ chối, từ đó đưa ra được những cách thức tối ưu cho những cuộc gọi chào hàng lần sau.

Trên đây là 4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết, tìm việc 365 hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ thu về được nhiều hợp đồng bán hàng béo bở hơn cho công ty bạn đang làm việc.