Quay lại

4 kỹ năng bán hàng thành công qua điện thoại bạn nên biết

Tác giả: Timviec365.vn Tuesday , 13/10/20

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các mạng viễn thông hiện nay đã mở ra một cơ hội to lớn cho các công ty khi muốn tăng doanh số bán hàng. Bỏ qua được khoảng cách về không gian và thời gian, bán hàng qua điện thoại đã giúp những người bán hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn khách hàng tiềm năng. Mặc dù vậy thật không dễ dàng gì để tận dụng được hiệu quả nguồn tài nguyên này. Dưới đây, Timviec365 xin được trình bày 4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết.

 

Việc làm bán hàng

1. Bạn hiểu gì về hình thức bán hàng qua điện thoại

Vậy bạn hiểu gì về hình thức bàn hàng, chào hàng qua điện thoại? Hiểu một cách đơn giản, bán hàng theo hình thức này hay còn họi là telesale, nó được xem là một cách thức bán hàng được ưa chuộng và cũng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, cơ hội việc làm telesale cũng là rất lớn. Qua cách bán hàng này, các doanh nghiệp có thể ngay lập tức nhận được các tương tác từ phía người tiêu dùng hay khách hàng.

Tuy nhiên, hầu hết các cá nhân trực tiếp bán hàng qua điện thoại, đều gặp phải các khách hàng từ chối thẳng tay, bởi sự bán hàng đấy đôi khi sẽ phiền phức đối với người khác nếu như họ thực sự không có yêu cầu. Chính vì vậy, nhiều khi các cá nhân bán hàng sẽ cảm thấy lúng túng, mất tự tin và có thể đánh mất cơ hội chốt đơn với khách hàng. Nếu đội ngũ bán hàng qua điện thoại được bổ sung nghiệp vụ một cách bài bản thì sẽ nâng cao hơn chất lượng về doanh số cũng như doanh thu bán hàng.

Bán hàng qua điện thoại phần lờn được các doanh nghiệp, công ty đang áp dụng, việc áp dụng hình thức này không chỉ để chào hàng và bán hàng mà còn để chăm sóc khách hàng, giới thiệu các dịch vụ cũng như tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Thường thì các nhân viên làm công việc bán hàng qua điện thoại quan trọng là phải có một giọng nói dễ nghe, một cách nói chuyện đi vào lòng người, khiến người nghe có càm giác thu hút thì mới thuận lợi trong công tác bán hàng.

  • Bạn đọc quan tâm đến việc làm chăm sóc khách hàng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, có thể tham khảo ngay: Tin tức tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm mới nhất, lương hấp dẫn trên timviec365.vn, từ đó ứng tuyển vị trí phù hợp với mình. 

Trên thực tế, các doanh nghiệp áp dụng phương thức bán hàng qua điện thoại chỉ chú trọng mỗi một mục đích duy nhất, đó là kết nối được với hầu hết các đối tượng, đặc biệt là các đối tượng tiềm năng, để tư vấn và thuyết trình về các sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp. Quá trình bán hàng qua điện thoại cho thế chốt đơn hàng thành công, cũng có thể chỉ hẹn được một cuộc gặp gỡ với khách hàng. Một số lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động có thể không chú trọng về doanh số khi bán hàng qua điện thoại mà chỉ cần tạo một liên hệ mật thiết, gắn bó với khách hàng.

Nhìn chung, ưu điểm của hình thức bán hàng qua điện thoại đó là có thể tận dụng và khai thác được nhiều thị trường, khách hàng, người tiêu dùng tiềm năng một cách nhanh nhất có thể, mang lại nhiều sự tương tác. Chỉ cần có kỹ năng bán hàng, giao tiếp thành thạo, giọng nói chuẩn, dễ nghe, dễ tạo thiện cảm là bạn có thể làm chủ tâm lý và mong muốn của khách hàng. Dựa trên cơ sở đó để biết họ cần gì, thu phục họ bằng cách đàm phán, thuyết phục và thương lượng. Nếu doanh nghiệp có đầu tư vào một đội ngũ bán hàng qua điện thoại giỏi, chuyên nghiệp thì cơ hội để tăng doanh thu lợi nhuận và doanh số rất là cao.

4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết-khái niệm

Tuy nhiên, hình thức nào cũng có hai mặt của nó, bên cạnh ưu điểm, bán hàng qua điện thoại cũng tồn tại nhược điểm. Nhược điểm đó hầu hết ai cũng có thể nhận ra, đó là các dịch vụ bán hàng qua điện thoại có thể gây phiền hà đối với các đối tượng khách hàng không có nhu cầu, và phần trăm các nhân viên bán hàng qua điện thoại bị khách hàng của mình từ chối rất là cao,...

Một số lưu ý trong hình thức bán hàng qua điện thoại như sau:

- Thời gian gọi điện: chỉ trong phạm vi giới hạn không quá 5 phút. Nếu cuộc nói chuyện diễn ra quá lâu, quá dài sẽ khiến mất đi sự hấp dẫn trong cách bạn chào hàng. Chỉ nên chú trọng tư vấn, giời thiệu và nhấn mạnh các đặc điểm cảu sản phẩm mà bạn cho rằng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của người mua hàng.

- Hãy chú ý, tâm lý của các khách hàng, một người chưa từng quen biết bạn, nhưng nhận được một cuộc gọi và người ấy lại xưng hô đúng tên gọi của mình, hẳn họ rất thích thú và ngạc nhiên. Chính vì vậy, khi bắt đầu một cuộc nói chuyện với họ, bạn hãy gọi tên của họ nhé!

- Hãy luôn trang bị cho mình một năng lượng làm việc 100%, như là môt chiếc điện thoại được sạc đầy pin. Khách hàng sẽ cảm thấy tập trung hơn khi nghe được một giọng nói truyền nhiều năng lượng tích cực, vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình. Đừng uể oải và tỏ ra lười nhác, quá nghiêm túc khi bán hàng qua điện thoại, bởi chỉ cần qua giọng nói của bạn, khách hàng cũng có thể cảm nhận được sức hút của bạn là bao nhiêu phần trăm đấy.

- Hãy bán hàng bằng cả trái tim, bằng cả tâm trí, đừng bảo thủ trong vấn đề có bán được hàng hay không mà hãy nhớ rằng mình đang được phục vụ khách hàng, đang hỗ trợ họ để họ có cơ hội sử dụng các sản phẩm tuyệt vời nhất.

Việc làm Telesales

2. 4 Kĩ năng bán hàng thành công qua điện thoại bạn nên biết

2.1. Tạo ấn tượng và thu hút ngay từ lần đầu tiên

Khác với rất nhiều các hình thức bán hàng khác, hình thức bán hàng qua điện thoại yêu cầu bạn một nghệ thuật chào hàng vô cùng đặc biệt. Bạn sẽ không thể có nhiều thời gian để trình bày về sản phẩm với khách hàng. Do đó cần có sự chuẩn bị một lời chào hàng thật thu hút khiến khách hàng nghe lần đầu đã có ấn tượng tốt với bạn luôn. Bạn nên soạn trước một bản viết lời chào hàng và nên tập luyện trước gương thật thuần thục. Tốt nhất lời chào hàng này cũng không nên quá dài sẽ làm khách hàng chán nản. Một bản chào hàng ngắn gọn đầy đủ thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết-tạo ấn tượng

Có được kỹ năng này bạn không chỉ với công việc bán hàng mà còn có nhiều cơ hội hơn trong những công việc lâu dài yêu cầu kỹ năng này. Đây chính là một nền tảng quan trọng để bạn có thể tích lũy kinh nghiệm lâu dài từ đó có thể có những vị trí tốt hơn mà mình mong muốn trong tương lai.

2.2. Hiểu biết rõ về sản phẩm của doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn khi bạn có thể trả lời được tất cả thắc mắc liên quan đến công ty và sản phẩm của bạn. Do vậy bạn nên hiểu rõ về sản phẩm của mình trước khi đi thuyết phục bán hàng cho khách hàng. Đặc biệt sau khi hiểu về nó bạn cũng cần luyện tập nói về nó sao cho nó thật thuyết phục dễ nghe bởi bạn rất có thể sẽ bị cắt cuộc gọi bất cứ lúc nào nếu không biết trình bày sản phẩm hoặc làm phật ý khách hàng.

Thông qua việc bạn am hiểu về sản phẩm, bạn sẽ biết đâu là thế mạnh của sản phẩm đó, và sẽ gia tăng thêm nhiều cơ hội ký kết hợp đồng với sản phẩm. Hãy giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm của công ty chỉ với những dòng giới thiệu ngắn gọn nhất nhé. Và dĩ nhiên, nếu ngay cả người bán hàng còn không biết chút thông tin gì về thứ mình bán thì làm sao có thể chinh phục được khách hàng, đúng không nào?

Việc làm Telesales tại Hà Nội

4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết-hiểu về sản phẩm

2.3. Nhận ra được mức độ quan tâm của khách hàng

Nếu khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục lắng nghe. Bạn cần nhận ra được các dấu hiệu sự biểu cảm nhu cầu của họ thông qua cách họ đặt câu hỏi, cường độ giọng nói của họ qua điện thoại. Khách hàng thường hồ hởi đặt nhiều câu hỏi về sản phẩm của bạn khi họ có nhu cầu và muốn mua sản phẩm của bạn. Đánh giá được sự quan tâm của khách hàng qua cuộc nói chuyện điện thoại chính là kĩ năng bán hàng quan trọng nhất bạn nên có để làm tăng doanh thu cho công ty bạn.

2.4. Chấp nhận sự từ chối của khách hàng

Yếu điểm lớn nhất của bán hàng qua mạng là bạn có thể bị khách hàng từ chối là rất cao. Đôi khi, nghệ thuật bán hàng đó chính là cách bạn đối mặt với sự từ chối của khách hàng. Trang bị một tâm lý, một tinh thấn vững vàng để ứng phó trước mọi tình huống mà khách từ chối bạn. Hãy giữ được bình tĩnh trước mọi lời nói của khách hàng qua đó rút ra được những kinh nghiệm của mình trong các lần gọi điện thoại sau. Sau khi bạn bình tĩnh, bạn sẽ nhận ra nguồn gốc và lý do khiến khách hàng từ chối, để làm cơ sở, căn cứ đưa ra các giải pháp phục vụ công tác bán hàng.

Tìm việc làm

4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết-chấp nhận sự từ chối

Trên đây là 4 kĩ năng bán hàng qua điện thoại bạn nên biết, Timviec365.vn hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ thu về được nhiều hợp đồng bán hàng béo bở hơn cho công ty, doanh nghiệp bạn đang làm việc.

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype