Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

7 bí quyết để bán hàng thành công cho nhân viên sales

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bán hàng là kỹ năng của một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Nó có tính chất quan trọng nhất vì trực tiếp giúp công ty thu lại được lợi nhuận, hợp đồng. Nhưng để trở thành một nhân viên bán hàng thành công không phải ai cũng có khả năng làm được.Vậy một nhân viên sales cần những kỹ năng gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé. Chúng tôi sẽ giải mã giúp bạn 7 bí quyết hàng thành công nhất cho nhân viên sale. Sẵn sàng chưa nào?

1. Tạo động lực cho chính mình

 Không phải riêng trong hoạt động kinh doanh mà mọi lĩnh vực trong cuộc sống, để đi đến thành công không con đường nào trải đầy hoa hồng.Trong hoạt động bán hàng, tôi chắc chắn rằng sẽ rất nhiều lần, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều trường hợp khó khăn và cảm giác không thể vượt qua. như khách hàng từ chối, doanh số không đủ, áp lực từ cấp trên...Tất cả những điều đó có thể đánh gục đam mê kinh doanh, ý chí gắn bó với công việc của bạn. Dù muốn hay không thì bạn phải chấp nhận những điều đó vì đây là đặc trưng của công việc mà bạn đang theo đuổi. Tác giả xec-van-tex, cha đẻ của tiểu thuyết Đôn-ki-ho-te từng viết thế này “ Nỗ lực là mẹ đẻ của sự may mắn, những mặt trái của nó, sự lười biếng sẽ không cho ta thực hiện bất kỳ mơ ước đẽ nào”. 

Một trong 7 bí quyết bán hàng của nhân viên sales là tạo động lực cho chính mình

 Nếu quyết tâm theo nghiệp kinh doanh, là nhân viên sale “chính hiệu” đừng dễ dàng bỏ cuộc và hãy tự tạo động lực cho mình nhé. Hãy gạt mọi những suy nghĩ xấu ra khỏi đầu, những thứ có thể ảnh hưởng tới tâm lý bán hàng của bạn của bạn. Hãy tự tạo động lực cho mình bằng cách trồng thêm một cây xanh đặc trên bàn, nghe những bản nhạc tươi vui sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc đi chơi thể thao, gặp gỡ bạn bè vào những ngày cuối tuần.Nhiều bạn có thể cảm thấy, nhàm chán và không tập trung vào công việc. Nhưng thư giãn chính là thứ có thể tạo cho bạn động lực để chiến đấu với công việc nhiều nhất. 

Bên cạnh đó, hãy tự định hình cho mình một triết lý làm việc đúng đắn, và hình thành thái độ đồng thuận. Kết quả quan trọng nhưng nỗ lực và việc làm bán hàng còn quan trọng hơn. Khi đã xác định được điều cần làm, cần tiến hành ngay. Hãy nghĩ tới bản thân, học cho bản thân, làm việc cho bản thân và cố gắng tối đa.

 Hãy nhớ, hãy mang một suy nghĩ tích cực về công việc và lựa chọn những hình thức thư giãn như đã liệt kê bên trên để tự tạo động lực cho chính mình sau những lần thất bại trong bán hàng nhé.

Đối với sinh viên khi muốn ra trường tìm việc làm bán hàng với vị trí nhân viên sale có lương hấp dẫn thì ban đầu để có những kỹ năng này, bạn có thể làm quen bằng công việc bán hàng để tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết. Trong đó có việc làm quen với khách hàng, kỹ năng giao tiếp...Đây chính là nền tảng quan trọng để bạn có thể tạo dựng cho một việc làm hấp dẫn trong tương lai. Đừng quá lo lắng khi bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có kinh nghiệm bởi khi bạn tìm việc làm tại Thái Nguyên với công việc này hay nhiều nơi khác bạn có thể tìm thấy những tin tuyển dụng chấp nhận đào tạo người mới.

2. Giá trị quan trọng gấp nhiều lần so với giá cả

nhân việc sales: bán giá trị quan trọng gơn giá cả

Là một nhân viên sale, bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, của giải pháp mà bạn và công ty của bạn có thể đem lại cho họ. Giá trị là những gì sản phẩm thật sự đem lại cho khách hàng. Ví dụ, khi mua sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ có ích lợi gì, tiết kiệm tiền bạc hoặc thời gian, không lo lắng về sức khỏe... So với giá thành sản phẩm mà nói, những ích lợi này có giá trị lớn hơn rất nhiều. Dẫu biết rằng, việc tiết lộ cả mặt lợi và mặt còn thiếu sót của sản phẩm có thể làm khách hàng của bạn phải suy nghĩ hồi lâu để cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng rằng có mua sản phẩm của bạn hay không. Nhưng đó là điều cần thiết vì nó tạo nên niềm tin, uy tín của khách hàng vào chính bạn và sản phẩm của công ty. Nhiều nhân viên cố gắng khuếch đại những tính năng của sản phẩm và tư vấn với khách hàng bằng một giá trên trên trời. Đừng làm như thế vì bạn có thể thu được lợi nhuận một lần mà mất đi khách hàng tiềm năng mãi mãi. Cho nên, hãy bán sản phẩm của mình bằng một giá thực và chỉ ra cho khách hàng thấy rằng, chất lượng của sản phẩm còn quan trọng hơn giá thành của nó rất nhiều.

3. Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm 

Là một nhân viên Sales, một kỹ năng cực kỳ quan trọng chính là nắm bắt tâm lý khách hàng. Và dĩ nhiên, không một khách hàng nào lại muốn mua một sản phẩm có người bạn khó gần dù chất lượng sản phẩm đó có tốt đi chăng nữa. Để việc làm bán hàng của bạn thành công, hãy tạo ra bầu không khí thật thoải mái cho khách hàng bằng sự cởi mở, những câu chuyện hài hước. Đừng coi khách hàng chỉ là đối tác làm ăn mà hãy biến họ thành một người bạn. Và cuộc trao đổi về chất lượng giá thành sản phẩm hãy để nó trở thành một cuộc trò chuyện trao đổi giữa những người bạn với nhau một cách thoải mái nhất. Đừng bắt buộc khách hàng phải mua sản phẩm khi khả năng tài chính của họ không cho phép, hãy chỉ là người định hướng cho họ đúng đắn và cố gắng duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách thường xuyên gửi đến họ những thông tin về sản phẩm mới. Đấy là cách thông minh để bạn có được mối quan hệ thân thiết với một khách hàng tiềm năng rồi đấy. 

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

Xem thêm: Bạn cần trang bị những kỹ năng gì khi tìm việc làm bán hàng?

4. Tạo ra sự thân thiện

Dù đã có quen biết với khách hàng nhưng cách nói chuyện "kiểu mẫu bán hàng" có thể đẩy mối quan hệ này đến bước thất bại ngay lập tức. Hãy đề cập một cách tự nhiên và chân thành nhất để khách hàng cảm nhận được chỗ tốt mà sản phẩm của bạn đem lại, như vậy bạn mới trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

5. Sẵn sàng sales mọi lúc, mọi nơi

Sự lười biếng không thể làm nên một nhân viên sale giỏi. Bạn phải đặt bản thân trong trạng thái ‘sẵn sàng làm việc’ mọi lúc, mọi nơi bởi ‘thị trường’ luôn hiện hữu bên cạnh. Trong một chuyến đi chơi cùng bạn bè, nếu có khách hàng gọi điện, đừng từ chối họ mà hãy trò chuyện, chia sẻ những thông tin sản phẩm của mình. Thời gian bạn bỏ ra trong chuyến đi có thể không nhiều, song nếu bỏ qua, biết đâu bạn sẽ đánh mất cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Hơn nữa, tâm lý sẵn sàng Sales mọi lúc, mọi nơi sẽ tạo động lực cho bạn chiến đấu với mọi khó khăn mỗi ngày, cũng như tạo tâm lý làm việc thoải mái chứ không phải ép buộc. Điều này, tạo ra hiệu quả cho công việc của bạn sau này.

6. Bán hàng là xây dựng mối quan hệ

Bán hàng là xây dựng mối quan hệ

Thay vì kiếm doanh số từ việc gọi điện thoại, hãy xây dựng mối quan hệ: bạn bè, người quen, bạn của bạn bè, người quen của bạn bè... từ những cộng đồng lớn như: các sự kiện cộng đồng, doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, hội nhóm trên mạng xã hội... Cách bán hàng trực tiếp này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với tiếp thị qua điện thoại. Hãy tận dụng mọi phương tiện để kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Đây là điều mà các nhà tuyển dụng tại Bình Định rất cần ở những ứng viên có nhu cầu việc làm tại Bình Định mới nhất trên các trang tin tuyển dụng

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

7. Phải gặp cho được người có quyền quyết định

Khi hẹn gặp khách hàng, bạn phải chắc chắn đó là người có thể quyết định việc mua sắm sản phẩm hoặc ký kết hợp đồng nếu không buổi hẹn đó sẽ trở nên vô nghĩa. Tại sao ư? Bởi vì câu nói ‘Cứ trình bày với tôi, tôi sẽ trình bày với sếp và báo cho bạn kết quả’ có đến 50% là từ chối sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi. Việc gặp trực tiếp người có quyền quyết định và thuyết phục họ sẽ có khả năng đem về doanh số cao hơn là qua một ‘trạm trung chuyển’. Đã xác định làm nhân viên Sales là phải “bất chấp” và “cạnh tranh”. Việc tiếp cận và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng bạn còn làm được thì phải gặp cho được người có quyền quyết định còn khó gì? 

Trên đây là một số bí quyết cho những ai đang bế tắc trong khi tìm việc nhanh bán hàng. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết được thực trạng bán hàng khó khăn. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem ngay: Ứng tuyển việc làm tư vấn tại Hà Nội để có được một công việc sớm nhất và tốt nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý