Thursday , 18/01/18
NEWS

7 cách bán hàng thành công cho nhân viên sale

Bán hàng là việc làm có tính chất quan trọng nhất công ty vì có thể mang về doanh số, hợp đồng. Nhưng để trở thành một nhân viên bán hàng thành công không phải ai cũng có khả năng làm được.

1. Tạo động lực cho chính mình

Trong hoạt động bán hàng, đôi khi bạn sẽ gặp phải những trường hợp như khách hàng từ chối, doanh số không đủ, áp lực từ cấp trên... Những điều này đều ảnh hưởng tới tâm tính của bạn, và nếu tâm tính không tốt thì công việc của bạn sau đó cũng khó mà suôn sẻ. Vậy nên bạn cần học cách tạo động lực cho chính mình.

7-cach-ban-hang-thanh-cong-cho-nhan-vien-sale-3

Hãy tự định hình cho mình một triết lý làm việc đúng đắn, và hình thành thái độ đồng thuận. Kết quả quan trọng nhưng nỗ lực và việc làm bán hàng còn quan trọng hơn. Khi đã xác định được điều cần làm, cần tiến hành ngay. Hãy nghĩ tới bản thân, học cho bản thân, làm việc cho bản thân và cố gắng tối đa.

Đối với sinh viên khi muốn ra trường tìm việc làm nhân viên sale có lương hấp dẫn thì ban đầu để có những kỹ năng này, bạn có thể làm quen bằng việc tim viec lam them với công việc bán hàng để tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết. Trong đó có việc làm quen với khách hàng, kỹ năng giao tiếp...Đây chính là nền tảng quan trọng để bạn có thể tạo dựng cho một việc làm hấp dẫn trong tương lai.

2. Giá trị quan trọng gấp nhiều lần so với giá cả

Là một nhân viên sale, bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, của giải pháp mà bạn và công ty của bạn có thể đem lại cho họ. Giá trị là những gì sản phẩm thật sự đem lại cho khách hàng. Ví dụ, khi mua sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ có ích lợi gì, tiết kiệm tiền bạc hoặc thời gian, không lo lắng về sức khỏe... So với giá thành sản phẩm mà nói, những ích lợi này có giá trị lớn hơn rất nhiều.

3. Tạo sự thoải mái

Để việc làm bán hàng của bạn thành công, hãy tạo ra bầu không khí thật thoải mái cho khách hàng bằng sự cởi mở, những câu chuyện hài hước. Đừng coi khách hàng chỉ là đối tác làm ăn mà hãy biến họ thành một người bạn. Và nếu duy trì được mối quan hệ này bạn đã có một khách hàng trung thành rồi đấy.

4. Tạo ra sự thân thiện

Dù đã làm thân được với khách hàng nhưng giọng điệu ‘kiểu mẫu bán hàng’ có thể khiến mối quan hệ này sụp đổ nhanh chóng. Hãy đề cập một cách tự nhiên và chân thành nhất để khách hàng cảm nhận được chỗ tốt mà sản phẩm của bạn đem lại, như vậy bạn mới trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

7-cach-ban-hang-thanh-cong-cho-nhan-vien-sale-2

 

5. Cạnh tranh từng ly, từng tấc

Sự lười biếng không thể làm nên một nhân viên sale giỏi. Bạn phải đặt bản thân trong trạng thái ‘sẵn sàng làm việc’ mọi lúc, mọi nơi bởi ‘thị trường’ luôn hiện hữu bên cạnh.

6. Bán hàng là xây dựng mối quan hệ

Thay vì kiếm doanh số từ việc gọi điện thoại, hãy xây dựng mối quan hệ: bạn bè, người quen, bạn của bạn bè, người quen của bạn bè... từ những cộng đồng lớn như: các sự kiện cộng đồng, doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, hội nhóm trên mạng xã hội... Cách bán hàng trực tiếp này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với tiếp thị qua điện thoại.

  • Xem ngay: Ứng tuyển  việc làm tư vấn tại Hà Nội để có được một công việc sớm nhất và tốt nhất.

7. Phải gặp cho được người có quyền quyết định

Khi hẹn gặp khách hàng, bạn phải chắc chắn đó là người có thể quyết định việc mua sắm sản phẩm hoặc ký kết hợp đồng nếu không buổi hẹn đó sẽ trở nên vô nghĩa. Tại sao ư? Bởi vì câu nói ‘Cứ trình bày với tôi, tôi sẽ trình bày với sếp và báo cho bạn kết quả’ có đến 50% là từ chối sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi. Việc gặp trực tiếp người có quyền quyết định và thuyết phục họ sẽ có khả năng đem về doanh số cao hơn là qua một ‘trạm trung chuyển’.

Trên đây là một số bí quyết cho những ai đang bế tắc trong  khi tim viec nhanh bán hàng. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết được thực trạng bán hàng khó khăn. Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Timviec365.vn