Thursday , 26/09/19
NEWS

7 bí quyết để bán hàng thành công cho nhân viên sales

Bán hàng là kỹ năng của một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Nó có tính chất quan trọng nhất vì trực tiếp giúp công ty thu lại được lợi nhuận, hợp đồng. Nhưng để trở thành một nhân viên bán hàng thành công không phải ai cũng có khả năng làm được.Vậy một nhân viên sales cần những kỹ năng gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé. Chúng tôi sẽ giải mã giúp bạn 7 bí quyết hàng thành công nhất cho nhân viên sale. Sẵn sàng chưa nào?

1. Tạo động lực cho chính mình

 Không phải riêng trong hoạt động kinh doanh mà mọi lĩnh vực trong cuộc sống, để đi đến thành công không con đường nào trải đầy hoa hồng.Trong hoạt động bán hàng, tôi chắc chắn rằng sẽ rất nhiều lần, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều trường hợp khó khăn và cảm giác không thể vượt qua. như khách hàng từ chối, doanh số không đủ, áp lực từ cấp trên...Tất cả những điều đó có thể đánh gục đam mê kinh doanh, ý chí gắn bó với công việc của bạn. Dù muốn hay không thì bạn phải chấp nhận những điều đó vì đây là đặc trưng của công việc mà bạn đang theo đuổi. Tác giả xec-van-tex, cha đẻ của tiểu thuyết Đôn-ki-ho-te từng viết thế này “ Nỗ lực là mẹ đẻ của sự may mắn, những mặt trái của nó, sự lười biếng sẽ không cho ta thực hiện bất kỳ mơ ước đẽ nào”. 

Một trong 7 bí quyết bán hàng của nhân viên sales là tạo động lực cho chính mình

 Nếu quyết tâm theo nghiệp kinh doanh, là nhân viên sale “chính hiệu” đừng dễ dàng bỏ cuộc và hãy tự tạo động lực cho mình nhé. Hãy gạt mọi những suy nghĩ xấu ra khỏi đầu, những thứ có thể ảnh hưởng tới tâm lý bán hàng của bạn của bạn. Hãy tự tạo động lực cho mình bằng cách trồng thêm một cây xanh đặc trên bàn, nghe những bản nhạc tươi vui sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc đi chơi thể thao, gặp gỡ bạn bè vào những ngày cuối tuần.Nhiều bạn có thể cảm thấy, nhàm chán và không tập trung vào công việc. Nhưng thư giãn chính là thứ có thể tạo cho bạn động lực để chiến đấu với công việc nhiều nhất. 

Bên cạnh đó, hãy tự định hình cho mình một triết lý làm việc đúng đắn, và hình thành thái độ đồng thuận. Kết quả quan trọng nhưng nỗ lực và việc làm bán hàng còn quan trọng hơn. Khi đã xác định được điều cần làm, cần tiến hành ngay. Hãy nghĩ tới bản thân, học cho bản thân, làm việc cho bản thân và cố gắng tối đa.

 Hãy nhớ, hãy mang một suy nghĩ tích cực về công việc và lựa chọn những hình thức thư giãn như đã liệt kê bên trên để tự tạo động lực cho chính mình sau những lần thất bại trong bán hàng nhé.

Đối với sinh viên khi muốn ra trường tìm việc làm bán hàng với vị trí nhân viên sale có lương hấp dẫn thì ban đầu để có những kỹ năng này, bạn có thể làm quen bằng công việc bán hàng để tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết. Trong đó có việc làm quen với khách hàng, kỹ năng giao tiếp...Đây chính là nền tảng quan trọng để bạn có thể tạo dựng cho một việc làm hấp dẫn trong tương lai. Đừng quá lo lắng khi bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có kinh nghiệm bởi khi bạn tìm việc làm tại Thái Nguyên với công việc này hay nhiều nơi khác bạn có thể tìm thấy những tin tuyển dụng chấp nhận đào tạo người mới.

XEM THÊM: Giám sát bán hàng là gì? Bạn biết gì về nghề bán hàng?

2. Giá trị quan trọng gấp nhiều lần so với giá cả

nhân việc sales: bán giá trị quan trọng gơn giá cả

Là một nhân viên sale, bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, của giải pháp mà bạn và công ty của bạn có thể đem lại cho họ. Giá trị là những gì sản phẩm thật sự đem lại cho khách hàng. Ví dụ, khi mua sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ có ích lợi gì, tiết kiệm tiền bạc hoặc thời gian, không lo lắng về sức khỏe... So với giá thành sản phẩm mà nói, những ích lợi này có giá trị lớn hơn rất nhiều. Dẫu biết rằng, việc tiết lộ cả mặt lợi và mặt còn thiếu sót của sản phẩm có thể làm khách hàng của bạn phải suy nghĩ hồi lâu để cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng rằng có mua sản phẩm của bạn hay không. Nhưng đó là điều cần thiết vì nó tạo nên niềm tin, uy tín của khách hàng vào chính bạn và sản phẩm của công ty. Nhiều nhân viên cố gắng khuếch đại những tính năng của sản phẩm và tư vấn với khách hàng bằng một giá trên trên trời. Đừng làm như thế vì bạn có thể thu được lợi nhuận một lần mà mất đi khách hàng tiềm năng mãi mãi. Cho nên, hãy bán sản phẩm của mình bằng một giá thực và chỉ ra cho khách hàng thấy rằng, chất lượng của sản phẩm còn quan trọng hơn giá thành của nó rất nhiều.

XEM THÊM: 7 Mẹo tìm việc làm bán hàng tại Bình Định cấp tốc nhất hiện nay

3. Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm 

Là một nhân viên Sales, một kỹ năng cực kỳ quan trọng chính là nắm bắt tâm lý khách hàng. Và dĩ nhiên, không một khách hàng nào lại muốn mua một sản phẩm có người bạn khó gần dù chất lượng sản phẩm đó có tốt đi chăng nữa. Để việc làm bán hàng của bạn thành công, hãy tạo ra bầu không khí thật thoải mái cho khách hàng bằng sự cởi mở, những câu chuyện hài hước. Đừng coi khách hàng chỉ là đối tác làm ăn mà hãy biến họ thành một người bạn. Và cuộc trao đổi về chất lượng giá thành sản phẩm hãy để nó trở thành một cuộc trò chuyện trao đổi giữa những người bạn với nhau một cách thoải mái nhất. Đừng bắt buộc khách hàng phải mua sản phẩm khi khả năng tài chính của họ không cho phép, hãy chỉ là người định hướng cho họ đúng đắn và cố gắng duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách thường xuyên gửi đến họ những thông tin về sản phẩm mới. Đấy là cách thông minh để bạn có được mối quan hệ thân thiết với một khách hàng tiềm năng rồi đấy. 

Xem thêm: Bạn cần trang bị những kỹ năng gì khi tìm việc làm bán hàng?

XEM THÊM: Làm thế nào để tìm việc ngành kinh doanh thành công và hiệu quả

4. Tạo ra sự thân thiện

Dù đã làm thân được với khách hàng nhưng giọng điệu ‘kiểu mẫu bán hàng’ có thể khiến mối quan hệ này sụp đổ nhanh chóng. Hãy đề cập một cách tự nhiên và chân thành nhất để khách hàng cảm nhận được chỗ tốt mà sản phẩm của bạn đem lại, như vậy bạn mới trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

XEM THÊM: Nhân viên kinh doanh là gì? Nhân viên kinh doanh giỏi cần những gì?

5. Sẵn sàng sales mọi lúc, mọi nơi

Sự lười biếng không thể làm nên một nhân viên sale giỏi. Bạn phải đặt bản thân trong trạng thái ‘sẵn sàng làm việc’ mọi lúc, mọi nơi bởi ‘thị trường’ luôn hiện hữu bên cạnh. Trong một chuyến đi chơi cùng bạn bè, nếu có khách hàng gọi điện, đừng từ chối họ mà hãy trò chuyện, chia sẻ những thông tin sản phẩm của mình. Thời gian bạn bỏ ra trong chuyến đi có thể không nhiều, song nếu bỏ qua, biết đâu bạn sẽ đánh mất cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Hơn nữa, tâm lý sẵn sàng Sales mọi lúc, mọi nơi sẽ tạo động lực cho bạn chiến đấu với mọi khó khăn mỗi ngày, cũng như tạo tâm lý làm việc thoải mái chứ không phải ép buộc. Điều này, tạo ra hiệu quả cho công việc của bạn sau này.

XEM THÊM: Làm thế nào để từ chối dự án với đối tác

6. Bán hàng là xây dựng mối quan hệ

Bán hàng là xây dựng mối quan hệ

Thay vì kiếm doanh số từ việc gọi điện thoại, hãy xây dựng mối quan hệ: bạn bè, người quen, bạn của bạn bè, người quen của bạn bè... từ những cộng đồng lớn như: các sự kiện cộng đồng, doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, hội nhóm trên mạng xã hội... Cách bán hàng trực tiếp này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với tiếp thị qua điện thoại. Hãy tận dụng mọi phương tiện để kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Đây là điều mà các nhà tuyển dụng tại Bình Định rất cần ở những ứng viên có nhu cầu việc làm tại Bình Định mới nhất trên các trang tin tuyển dụng

XEM THÊM: Nhân viên kinh doanh tiếng anh và chìa khóa của thành công

7. Phải gặp cho được người có quyền quyết định

Khi hẹn gặp khách hàng, bạn phải chắc chắn đó là người có thể quyết định việc mua sắm sản phẩm hoặc ký kết hợp đồng nếu không buổi hẹn đó sẽ trở nên vô nghĩa. Tại sao ư? Bởi vì câu nói ‘Cứ trình bày với tôi, tôi sẽ trình bày với sếp và báo cho bạn kết quả’ có đến 50% là từ chối sản phẩm, dịch vụ của bạn rồi. Việc gặp trực tiếp người có quyền quyết định và thuyết phục họ sẽ có khả năng đem về doanh số cao hơn là qua một ‘trạm trung chuyển’. Đã xác định làm nhân viên Sales là phải “bất chấp” và “cạnh tranh”. Việc tiếp cận và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng bạn còn làm được thì phải gặp cho được người có quyền quyết định còn khó gì? 

Trên đây là một số bí quyết cho những ai đang bế tắc trong khi tìm việc nhanh bán hàng. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết được thực trạng bán hàng khó khăn. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem ngay: Ứng tuyển việc làm tư vấn tại Hà Nội để có được một công việc sớm nhất và tốt nhất.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan