Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 nghề thích hợp với người ít nói ở TP.Hồ Chí Minh

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Những người có xu hướng thích hướng nội và ít nói, giao tiếp trầm thường khó khăn trong vấn đề tìm việc và xin việc, do hiện nay nhu cầu về các kỹ năm mềm của một người lao động là yếu tố quan trọng, đa phần các công ty, doanh nghiệp điều muốn tìm những người hòa đồng và hướng ngoại tới xung quanh. Nhưng không phải những người ít nói thì không thể xin được việc. Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn 5 nghề thích hợp với người ít nói khi xin việc làm tại thành phố Hồ Chí MINH  công việc nào sẽ thích hợp với họ? nếu bạn là người hướng nội thì có thể  tham khảo qua thông tin sau đây.

1. Quản lý mạng xã hội khi xin việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh

Không giống với những việc làm đòi hỏi bạn về nhiều kỹ năng giao tiếp cũng như hòa đồng với môi trường làm việc như những vị trí việc làm nhân viên kinh doanh tại tp hcm Về bản chất những người hướng nội không phải họ không biết giao tiếp với mọi người xung quanh mà chủ yếu là khi nói chuyện quá nhiều thường làm họ mệt mỏi, vì vậy những công việc liên quan tới thế giới ảo nhưng mạng xã hội sẽ rất thích hợp với họ, tại đây họ sẽ có không gian của riêng mình và vẫn tương tác được với rất nhiều người trên twiter, zalo, …

Những người làm quản lý mạng xã hội khi xin việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh cần có khả năng làm việc với áp lực cao thì còn phải biết phân tích, thống kê và lập kế hoạch quảng cáo. Họ cần có kiến thức về mạng để có thể làm tốt công việc của mình.

Với những công việc làm về quản lý mạng xã hội hàng ngày họ tiếp xúc và làm việc trên máy tính, không phải gặp gỡ khách hàng, chính vì vậy mà yếu tố ít nói, hay không thích nói nhiều rất hợp với những người làm quản lý mạng xã hội ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Nghề quản lý mạng xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh là một nghề được xem là mơ ước của nhiều người  bạn biết lý do là gì không? Đó chính là yếu tố về tiền lương và chế độ của các công lý tuyển dụng về quản lý mạng, Theo thống kê mới gần đây trên trang timviec365.vn một trang mạng số một về tuyển dụng có đưa tin về những ngành nghề có mức lương cao nhất thì nghề quản lý mạng xã hội là một trong những nghề thuộc “top” việc làm lương cao.

Quản lý mạng

  • Xem thêm: 65% việc làm tại Hồ Chí Minh tới thế hệ Z vẫn chưa có

2. Việc làm của thợ cơ khí

Việc làm của thợ cơ khí cũng là một trong những công việc phù hợp với người ít nói, vì công việc chính của người thợ cơ khí hàng ngày chủ yếu là lắp ráp và sửa chữa máy móc, họ làm việc trong các xưởng gò hàn, làm bạn với những chiếc máy hàn, những thanh kim loại vô tri vô giác, sử dụng đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo nên các sản phẩm đẹp mặt, đáp  ứng nhu cầu của người dùng, có thể nói với những người thợ hàn họ ít nói vì đặc tính công việc của họ, làm việc trong môi trường toàn máy móc, ồn ào. Nên họ nên rất ít khi giao tiếp với bên ngoài. Đây là công việc khá thích hợp đối với những  người ít nói khi tim viec lam nhanh tai tphcm

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hồ Chí Minh​

nhân viên cơ khí

Nhưng để làm được công việc của người thợ cơ khí yêu cầu người làm cần phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực từ công việc, môi trường làm việc khó nhọc nhưng bù lại họ sẽ nhận được một mức tiền lương tương xứng.

3. Việc làm kiểm tra hàng hóa trong kho

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn của nước ta, là trung tâm kinh tế của cả nước chính vì vậy mà số lượng người dân tập trung tại thành phố là rất nhiều, cũng không quá khó cho bạn để bạn có thể lựa chọn một công việc, với những người ít nói thì có thể làm thợ cơ khí, người quản lý mạng xã hội như đã phân tích ở trên, nó khá thích hợp cho những người ít nói, nhưng không phải người ít nói chỉ có hai công việc trên, họ còn rất nhiều lựa chọn, mỗi đối tượng sẽ có một công việc phù hợp với khả năng và mục đích công việc riêng, Với những người có kiến thức về IT thì có thể dùng làm bên quản lý mạng, còn những người có sức khỏe, làm được những công việc nặng nhọc thì có thể làm việc cơ khí, nhưng cũng có những người ít nói nhưng lại có tính rất cẩn thận thì họ nên chọn việc làm là kiểm tra hàng hóa trong kho, hiện nay có rất nhiều công ty doanh nghiệp, cửa hàng tuyển dụng vị trí nhân viên kiểm tra hàng hóa trong kho hay là những người  kiểm kê kho hàng.

Việc làm Logistic tại Hồ Chí Minh​

nhân viên kho hàng

Với công việc này chỉ yêu cầu người làm có tính cẩn thận, gọn gàng ngăn nắp, hàng ngày kiểm tra số lượng hàng tồn còn lại trong kho là bao nhiêu, hàng nào còn, hàng nào hết nhập vào máy và lưu lại để báo cáo lên cấp trên, với những vị trí này người làm hầu như không phải giao tiếp nhiều, chỉ cần làm việc trong các kho theo quy định giờ giấc của từng công ty, với những công ty và những ngành nghề khác nhau có những tiêu chuẩn riêng cho từng người.

Với vị trí là nhân viên kho người lao động thường nhận được những mức lương dao động trong khoảng từ 6.000.000 triệu đồng đến 10.000.000 triệu đồng một tháng tùy theo mức động công việc và thời gian làm của từng người, với mức lương này sinh sống trong thành phố Hồ Chí Minh không quá cao nhưng cũng đủ sinh hoạt và chi tiêu cho người lao động.

4. Công nhân làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp

Có thể nói đây là nơi thu hút nhiều nhất người lao động từ các vùng nông thôn, những nơi khác đến thành phố Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc,  hàng ngày có hàng nghìn tin tuyển dụng được đăng tại trên timviec365.vn về tuyển dụng công nhận lao động trong các nhà máy, các khu công nghiệp với những vị trí này thì không có yêu cầu quá cao ở người lao động, chỉ cần người lao động chăm chỉ, cần cụ thực hiện đúng những yêu cầu của công ty đề ra là có thể được nhận vào làm.

Việc làm Khu chế xuất - Khu công nghiệp tại Hồ Chí Minh

Hình ảnh công nhân lao động

Công việc chủ yếu của những người làm trong các nhà máy khu công nghiệp thường là những công việc của từng giai đoạn, mỗi người làm một khâu công việc riêng để có thể hoàn thành được sản phẩm. Với những công việc của những người công nhân hàng ngày làm việc với những chiếc máy, những linh kiện điện tử hay may những công đoạn của chiếc áo để làm thành những sản phẩm hoàn chỉnh. Người ít nói sẽ rất phù hợp với những công việc này vì không cần phải giao tiếp với khách hàng, môi trường làm việc cũng không yêu cầu họ phải nói. Đôi khi có nhiều công ty còn hạn chế hoặc nghiêm cấm nhân viên nói chuyện trong giờ làm việc, tất cả vì mục tiêu tập trung làm việc để tăng hiệu quả làm việc tốt nhất.

5. Nghề viết content , nhà văn, nhà thơ

Công việc của người viết content , nhà văn, nhà thờ là dùng ngòi bút của mình để chạm đến trái tim người đọc, Đặc điểm công việc của nghề content là làm bạn với màn hình máy tính, gõ chữ thay tiếng nói, để có thể đưa được những trang web lên top đầu, đưa cho người đọc những thông tin , những tin tức mới nhất thì người viết content dùng cái tâm của mình để viết, họ không dùng lời nói, không dùng cử chỉ hành động để bán sản phẩm bán hàng, mà họ dùng lời văn để hướng khách hàng đến mục tiêu họ đang hướng tới.

nhân viên content

 

Hàng này họ cho ra đời những bài viết hay và ý nghĩa, họ miệt mài lặng lẽ gõ những con chữ, có thể nói nghề viết content , nhà thơ họ đã dành tâm huyết cho những lời văn câu chữ của mình nên yêu cầu của nghề là không cần phải dùng lời nói, người ít nói mà có khả năng viết lách, có tâm hồn thơ mộng thì chắc chắn nghề này là một gợi ý cực kỳ sáng cho các bạn.

Việc làm Copywriter tại Hồ Chí Minh

Với nghề này bạn có rất nhiều cơ hội trong nghề nghiệp đó là bạn được thỏa sức viết để thỏa sức đam mê của bản thân. Được làm việc trong môi trường văn phòng mua không đến mặt nắng không tới đầu. Nó là công việc khá ổn định phù hợp với các bạn nữ, không những thế mức lương của người làm nhân viên content cũng dao động trong khoảng từ 7.000.000 triệu đồng đến 15.000.000 triệu đồng tùy thuộc và số lượng công việc bạn được đảm nhận . Chế độ đãi ngộ của từng công ty cũng rất khác nhau như bạn được đóng bảo hiểm xã hội, được phụ cấp ăn trưa hoặc được phụ cấp làm thêm giờ.

Nếu bạn ít nói hãy thử sức với công việc này nhé. Trên trang timviec365.vn có khá nhiều công việc phù hợp với người ít nói được tuyển dụng trên khắp các tỉnh thành trên cả nước đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh

6. Dưới đây là một số gợi ý cho người  ít nói chọn việc phù hợp với bản thân

Với những người ít nói khi chọn việc họ thường có ít lựa chọn hơn những người năng động, chính vì vậy để tim được một công việc yêu thích và phù hợp với người ít nói là điều mà không hề đơn giản.  Ngoài những công việc trên, còn có rất nhiều công việc khác có đặc điểm và tính chất công việc phù hợp với người ít nói như việc làm ngành xây dựng hay design, lập trình... tuy nhiên cần dựa vào yếu tố chuyên môn, sự yêu thích để có lựa chọn đúng đắn. Nhưng không phải là không tìm được, như đã phân tích ở trên có rất nhiều việc phù hợp với người ít nói, vậy làm thế nào để người ít nói lựa chọn đúng được công việc của mình dưới đây là một số gợi ý cho bài trắc nghiệm tìm việc của người ít nói bạn cùng tham khảo nhé.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị giấy bút sau đó gạch ra những ý sau:

-  Thế mạnh của bản thân mình là gì?

- Bạn yêu thích công việc thuộc về lĩnh vực nào

- Mong muốn môi trường làm việc của bạn là gì

- Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu...

Hãy liệt kê tất cả những ưu và khuyết điểm của mình, sau đó dựa vào đó để chọn ngành nghề phù hợp nhất.

>>> Ngoài những việc làm cho người ít nói được gợi ý trên đây, nếu bạn chưa tìm được công việc thích hợp thì có thể tham khảo việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh và tìm công việc mà mình mong muốn và đừng quên ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý