Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

BA là trường gì? Những lợi ích lớn khi được tiếp nhận vào BA

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

BA luôn đem đến cho sinh viên những nguồn năng lượng nhiệt huyết và cháy bỏng của tuổi trẻ. Những con người tại BA là những cá thể đặc biệt biết cách xây dựng chỗ đứng của mình trong xã hội. Vậy BA là trường gì mà khiến nhiều người ao ước đến như vậy? Cùng timviec365.vn khai thác và lật mở những thông tin vô cùng bổ ích về trường BA bạn nhé!

1. Những thông tin tổng quan về BA là trường gì?

Bạn đang có định hướng học tập chuyên sâu và phát triển sự nghiệp bản thân trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, hãy cùng tìm hiểu từ những thông tin cơ bản như học tài chính ngân hàng ra làm gì, học tài chính ngân hàng trường nào tốt nhất... qua những thông tin dưới đây.

 Những thông tin tổng quan về BA là trường gì?
Những thông tin tổng quan về BA là trường gì?

BA là tên viết tắt của Banking Academy (Học viện Ngân Hàng) là trường đại học công lập đa ngành trực thuộc ngân hàng nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, trường được thành lập từ năm 1961 với tiền thân là Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng) và trường có trụ sở chính được đặt tại số 12 chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Học viện Ngân Hàng đã được Bộ Giáo dục & Đào Tạo công nhận đạt các tiêu chuẩn về kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam và được đánh giá là một trong những trường dẫn đầu tại khối kinh tế, tài chính ngân hàng, cùng nhìn lại những chặng đường mà Học viện Ngân hàng đã đi qua:

Những chặng đường mà Học viện Ngân hàng đã đi qua
Những chặng đường mà Học viện Ngân hàng đã đi qua

- Năm 1961 – 1975, Trường Cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng được thành lập với nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo học sinh phổ thông trở thành cán bộ trung cấp ngân hàng, trung cấp nghiệp vụ thành cán bộ có trình độ cao cấp, bổ túc cán bộ sơ cấp.

- Đến đầu những năm 1976 – 1992, Tổng Giám Đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ký quyết định về việc thành lập cơ sở II Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng tại cơ sở thành phố Hồ Chí Minh. Đến 18/10/1978 Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định cho phép ngân hàng nhà nước Việt Nam mở hệ cao đẳng trong trường chueyen tu cao cấp ngân hàng.

- Từ những năm 1993 – 1997, Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng được thành lập trên cơ sở tổ chức Viện tiền tệ - Tín dụng và được công nhận là một trong những trường có trình độ đào tạo phát triển bậc nhất thời bấy giờ.  

- Năm 1998 cho đến nay, Học viện Ngân hàng chính là tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà nước về lĩnh vực ngân hàng. Trong suốt quá trình xây dựng, Học viện Ngân Hàng đã phát triển không ngừng, từ một cơ sở đào tạo chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng đến nay Học viện Ngân Hàng đã mở rộng đào tạo theo đa ngành và trình độ sinh viên và đội ngũ giảng viên ngày càng được mở rộng và nâng cao. Những năm trở lại đây, Học viện Ngân hàng đã lọt top những cơ sở đào tạo về kinh tế hàng đầu Việt Nam nhờ sự phát triển mạnh mẽ các hoạt động hợp tác quốc tế thông qua các chương trình trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo với nhiều trường uy tín trên toàn thế giới đã giúp Học viện Ngân hàng khẳng định vị thế của mình trong môi trường giáo dục.

Học viện Ngân Hàng có nhiệm vụ, trách nhiệm là đào tạo bậc đại học và trên đại học về lĩnh vực tiền tệ - tín dụng – ngân hàng. Hiện nay Tiến sĩ Bùi Tín Nghị đang đảm nhận trách nhiệm Giám đốc Học viện.

Việc làm quản trị kinh doanh

2. Những chuyên ngành được đào tạo trong BA

Những bạn học sinh ắt hẳn đang thắc mắc về những chuyên ngành được đào tạo trong Học viện Ngân hàng là gì đúng không nào? Liệu có phải tất cả những chuyên ngành đều liên quan đến tiền tệ ngân hàng hay không? Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để cùng tham khảo và lựa chọn những chuyên ngành phù hợp tại BA bạn nhé!

Những chuyên ngành được đào tạo trong BA
Những chuyên ngành được đào tạo trong BA

Học viện Ngân Hàng lâu nay vốn nổi tiếng là kho bạc lớn nhất Việt Nam, thu hút mỗi năm hàng chục nghìn nguyện vọng đăng kí xét tuyển và trong số đó có hàng nghìn sinh viên trúng tuyển mỗi năm và tham gia học, trải nghiệm tại Học viện. Và đặc biệt hơn là mỗi năm tỷ lệ sinh viên ra trường đều có việc làm của trường là tương đối cao và tăng hằng năm nên những sĩ tử có thể cân nhắc và lựa chọn tham khảo.

Học viện Ngân Hàng đào tạo theo hệ chuẩn gồm 13 khoa đào tạo chính và mỗi chuyên ngành lại được chia ra thành những chuyên ngành nhỏ. Sau khi kết thúc các chuyên ngành này các bạn sẽ có cơ hội nhận được bằng cử nhân hay thạc sĩ tùy vào trình độ, nhu cầu của mỗi người.

- Ngành quản trị kinh doanh bao gồm 2 chuyên ngành chính là quản trị doanh nghiệp và quản trị marketing

- Ngành tài chính Ngân hàng bao gồm 2 chuyên ngành là Tài chính và Ngân hàng

- Ngành kế toán với chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp

- Ngành hệ thống thông tin quản lý

- Ngành kinh doanh quốc tế

- Ngành kinh tế với chuyên ngành Kinh tế đầu tư

Ngành kinh tế với chuyên ngành Kinh tế đầu tư
Ngành kinh tế với chuyên ngành Kinh tế đầu tư

- Ngành luật kinh tế

- Ngành ngôn ngữ Anh về Tiếng Anh tài chính – ngân hàng

- Ngành tài chính – ngân hàng Sunderland

- Ngành kế toán Sunderland

- Ngành quản trị kinh doanh CityU

- Ngành kết toán định hướng Nhật Bản

Là trường công lập tại Việt Nam nên những bạn sinh viên thật may mắn vì học phí tại học viện Ngân hàng chỉ ở mức trung bình nên những ai có đam mê khối kinh tế - ngân hàng nên cân nhắc lựa chọn này vào ưu điểm. Đối với hệ đại học chính quy tại Học viện Ngân hàng năm 2019 -2020 chỉ ở mức 8.910.000 đồng/năm. Còn đối với những chương trình đào tạo cử nhân quốc tế CityU thì mức học phí sẽ cao hơn một chút xíu: Đối với sinh viên học tập 4 năm tại học viện sẽ phải đóng 160.000.000 đồng/ 4 năm, đối với những sinh viên học tập 3 năm tại học viện và 1 năm tại trường cityU thì phải đóng 120.000.000 đồng/ 3 năm, đối với những cử nhân quốc tế Sunderland sẽ phải đóng 168.000.000 đồng/ 3 năm đầu và 136.000.000 đồng/ năm cuối và cử nhân chương trình Việt – Nhật là 108.000.000 đồng/ 4 năm. Học viên Ngân hàng thuộc top học phí thấp so với các trường đào tạo khối ngành kinh tế - ngân hàng, nhưng chương trình đào tạo và giảng dạy lại thuộc trong những trường tốt nhất tại Việt Nam. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không theo đuổi ngay thôi.

Việc làm tài chính ngân hàng

3. Trường BA có gì?

Trường BA có gì?
Trường BA có gì?

3.1. Cơ sở vật chất “ hào nhoáng” tại BA

Giờ chúng ta sẽ cùng chuyển sang chuyên mục khám phá về ngoại hình của BA nhé!

Khuôn viên của Học viện Ngân hàng tương đối vừa phải, những dãy nhà luôn được trồng cây xanh mươn mướt rải đều từ tầng 1 đến tầng 6, tạo ra những môi trường xanh đẹp phù hợp với phong cảnh sư phạm và đồng thời cũng giúp tạo cảm hứng học tập cho sinh viên.

Đi sâu vào trong chính là thư viện của trường, điều đặc biệt ở đây là trường đã trang bị cho sinh viên thư viện điện tử. Các phòng đọc của thư viện đều được trang bị hệ thống giá sách mới và hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn của thư viện đề ra.

Hệ thống giảng đường hiện đại được trang bị hoàn toàn 100% máy tính, máy chiếu để tạo ra những hoạt động thực tiễn tốt nhất dành cho sinh viên.

Khu thể chất dành cho sinh viên sạch sẽ, thoáng mát phục vụ những nhu cầu hoạt động thể thao dành cho sinh viên sau những giờ học trên giảng đường căng thẳng hay dành cho những môn hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Với những hàng cây xanh rợp bóng mát mẻ đã tạo nên khung cảnh khuôn viên thơ mộng và trong lành tại nơi đây.

 Cơ sở vật chất “ hào nhoáng” tại BA
Cơ sở vật chất “ hào nhoáng” tại BA

Những khu sinh hoạt chung cho sinh viên như căng tin hay chăm sóc y tế được trang bị vô cùng hiện đại. Những nhà ăn được bài trí với không gian vô cùng sạch sẽ, gọn gàng cùng đội ngũ nấu ăn chuyên nghiệp và giá cả phải chăng. Trạm y tế được trông trực tiếp bởi những đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và đảm bảo luôn có đủ những vật trang thiết bị đầy đủ đảm bảo sức khỏe cho sinh viên.

Khung cảnh thơ mộng của Học viện Ngân Hàng đã đem lại rất nhiều nguồn cảm hứng cho sinh viên tại đây nghiên cứu và học tập. Những ngày lễ, khung cảnh sẽ được thay đổi diện mạo bằng những phép hô biến của các bạn sinh viên trong trường.

Học viện Ngân hàng may mắn khi được tọa lạc tại “ Xứ sở thời trang Chùa Bộc”, cổng sau của trường sẽ đi ra 2 con phố nổi tiếng với vô vàn những món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Hà Nội là Đặng Văn Ngữ và Hồ Đắc Di.

Việc làm nhân viên kinh doanh quốc tế

3.2. Những hot girl/hot boy cùng dàn đội ngũ tận tình

BA được bao gồm đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ cao và dày dặn kinh nghiệm, trường luôn mong muốn xây dựng với những tiêu chí “ Thầy cô thân thiện – Học sinh tích cực”. Đừng ngần ngại đặt những câu hỏi cho thầy cô vì họ luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc đó cho bạn. Bất cứ những điều vướng mắc gì các bạn có thể trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với thầy cô để nhận được những lời giải đáp nhanh nhất. Thầy cô tại BA luôn nhiệt tình, nhiệt huyết trong sự nghiệp giảng dạy của mình, họ luôn mong muốn đem tới những kiến thức trọn vẹn nhất dành cho những lứa sinh viên yêu quý của mình. Hầu hết những thầy cô tại BA vô cùng thoải mái, am hiểu tâm lý học sinh và vô cùng thân thiện. Tuy nhiên không phải vì thế mà họ lại có sự lỏng lẻo trong quá trình coi thi đâu nhé! Họ luôn “ Công tư phân minh”, mỗi khi đến mùa thi cử thì quy trình coi thi sẽ được diễn ra vô cùng nghiêm ngặt và khắt khe nên bạn đừng có mong chờ điều gì trong việc gian lận đâu nhé!

Những hot girl/hot boy cùng dàn đội ngũ tận tình
Những hot girl/hot boy cùng dàn đội ngũ tận tình

Ngoài dàn đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiệt tình thì trường cũng có đội ngũ sinh viên năng động, sáng tạo. Những bạn sinh viên BA vô cùng đa tài bởi họ không chỉ biết cách cân bằng giữa việc học và chơi mà còn biết cân bằng giữa việc học và tham gia các câu lạc bộ nhóm trong trường hay những tổ chức cộng đồng. Hiện nay, theo nguồn tin mới nhất thì Học viện Ngân hàng đã có tới 37 CLB bao gồm nhiều mảng khác nhau như về truyền thông, tình nguyện, sự kiện, thời trang, ca hát, dance sports hay những câu lạc bộ về những môn học liên quan đến tài chính – kinh tế…Khi tham gia những CLB bạn có cơ hội gặp gỡ và làm quen kết thân với vô số bạn bè mới và bên cạnh đó còn được học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu từ những anh chị khóa trên. Trường Học viện Ngân hàng sở hữu hàng loạt những trai xinh, gái đẹp từ mọi miền tổ quốc tựu chung lại đây. Nên khi vào trường bạn rất có thể được chạm mặt nổi tiếng!

Chương trình học ngành tài chính ngân hàng tại đây trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một banker, làm việc tại ngân hàng thương mại, ngân hàng trung ương hay các tổ chức tín dụng, quỹ tương hỗ (mutual fund) hay các vị trí liên quan đến tài chính trong doanh nghiệp. Thâm chí với những kiến thức có được, cùng với đam mê đầu tư, các bạn sinh viên cũng có thể trở thành một nhà đầu tư (investor). Một số vị trí sinh viên theo học ngành này có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp ra trường như giao dịch viên (bank teller), chuyển viên khách hàng cá nhân, nhân viên kinh doanh khách hàng doanh nghiệp...

Những thông tin cơ bản về “ BA là trường gì” trên, hy vọng đã giúp các bạn giải đáp những thắc mắc hay những trăn trở về trường Học viện ngân hàng. Mong rằng bạn sẽ có cho mình những lựa chọn đúng đắn về ngành học tại BA. Cảm ơn bạn đã dành ra ít phút đọc bài viết của chúng tôi. Thân ái và hẹn gặp lại!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý