Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn bí quyết giúp quản lý nhân viên trong cuộc họp

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Một buổi họp được diễn ra khi có đầy đủ sự tham gia của lãnh đạo và nhân viên. Trong đó, người lãnh đạo đóng vai trò điều hành, quản lý chung của cuộc họp. Nhìn chung, cuộc họp nào cũng sẽ có rất nhiều vấn đề cần lưu ý, đặc biệt là vấn đề nảy sinh từ nhân viên. Do đó đứng ở vai trò lãnh đạo bạn cần phải có những bí quyết quản lý nhân viên trong cuộc họp để hướng tới mục đích hiệu quả.

1. Tại sao cần phải quản lý nhân viên trong cuộc họp?

Cuộc họp nào cũng có một vai trò hết sức quan trọng. Tính chất là nghiệm thu kết quả, bàn bạc, đánh giá những vấn đề đã thực hiện trước đó và nêu hướng giải quyết, đánh giá công việc. Tất cả đều nhằm mục đích tạo ra được những hiệu quả tốt đẹp sau đó. Khó khăn ở đâu thì khắc phục, ưu điểm thì phát huy.

Đối với công ty đang có kế hoạch tuyển thêm nhân viên thì việc chiêu mộ người tìm việc làm với hồ sơ ấn tượng sở hữu những kỹ năng mà công ty cần có định hướng cụ thể. Vấn đề này cũng cần lên kế hoạch trước để cuộc họp diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, cuộc họp nào cũng vậy, do đông người tham gia nên sự điều hành của phía lãnh đạo sẽ gặp khó khăn. Số đông làm cho sự quy củ, trật tự bị đảo lộn. Sau mỗi bất đồng ý kiến, mọi người đều đưa ra những tranh luận của riêng mình nhưng không theo trình tự. Ai cũng muốn được nói, ai cũng muốn đưa ý kiến. Khi đó, liệu bạn có chấp nhận chứng kiến cảnh "kiến vỡ tổ" như vậy? Và kết quả buổi bàn luận sẽ đi đến đâu. Chính vì vậy, bạn cần có bí quyết quản lý nhân viên trong buổi họp. Hãy học hỏi những thông tin chúng tôi chia sẻ bên dưới. 

2. 8 lý do khiến cho cuộc họp trở lên không hiệu quả

2.1. Quá phụ thuộc vào slide thuyết trình

Việc sử dụng slide để thuyết trình có lễ là một trong những điều không thể thiếu trong các buổi họp hiện nay, thế nhưng bạn cũng cần phải nên biết răng nó không phải là phương án duy nhất để các nhân viên có thể thể hiện quan điểm của bản thân họ. Nên việc bạn quá bắt bẻ về slide trong cuộc họp có thể sẽ là nguyên nhân khiến cho các nhân viên của mình không thể phát huy được quá nhiều các quan điểm cá nhân và tư duy phản biện của riêng bản thân họ

Việc làm thuyết trình viên

​​​​​​quản lý nhân viên trong cuộc họp

2.2. Chờ đầy đủ mọi người rồi mới bắt đầu

Không chỉ tại các cuộc họp mà ở nhiều các sự kiện khác thì vấn đề về thời gian luôn là một trong những điều khiến nhiều người điều hành phải trở lên đau đầu. Vì việc chờ đợi các thành viên đến đầy đủ để bắt đầu cuộc họp hay nên bắt đầu cuộc họp đúng giờ theo thời gian quy định trước đó với họ luôn là một câu hỏi khó. Nhưng phải nhìn nhận một cách thực tế rằng, để có thể đảm bảo cuộc họp diễn ra theo đúng tiến độ, đem lại kết quả tốt nhất và quan trọng nhất là có thể thiết lập được phong cách làm việc chuyên nghiệp cho các nhân viên của mình thì bạn nên bắt đầu nó theo đúng giờ đã quy định trước đó  

2.3. Nỗi ám ảnh mang tên “sự im lặng”

Một cuộc họp mà không có sự đóng góp xây dựng từ các thành viên tham dự cuộc họp đó

thì nó được coi là một buổi họp thất bại. Có thể vì nhiều các lý do khác nhau như: ngại ngần góp ý, sợ bị các thành viên khác đánh giá, sợ mọi người cho rằng đó là những phát biểu quan điểm cá nhân,… mà có thể nhiều người đã không dám thể hiện ý kiến, quan điểm của bản thân mình. Điều này không chỉ khiến cho cuộc họp diễn ra trong một cách vô nghĩa

Việc làm quản lý nhân sự

2.4. Không có bản tổng hợp cuộc họp

Trước mỗi cuộc họp bạn nân có một biên bản để tổng kết lại những vấn đề tồn đọng hay những vấn đề đã được giải quyết và các nhiệm vụ sẽ phải thực hiện cụ thể cho từng thành viên trong thời gian sắp tới, để từ đó những người tham gia cuộc họp sẽ xác định được chính xác nhiệm vụ của mình sau cuộc họp và những thành viên vắng mặt trong cuộc họp cũng có thể cập nhập được những nhiệm vụ và không có căn cứ để không thực hiện theo những quyết định đó.

2.5. Không chịu lắng nghe

Đây là một trong những vấn đề phổ biến thường xuyên diễn ra trong các cuộc họp, khi mỗi người một ý kiến, một quan điểm khác nhau và chẳng ai chịu lắng nghe những ý kiến, quan điểm của người khác cả. Bạn cần biết răng việc tham gia cuộc họp không có nghĩa là việc bạn chỉ cần trình bày các quan điểm của bạn thân mà còn là việc bạn cần lắng nghe các quan điểm của những người khác nữa và ngược lại cuộc họp cũng chính là nơi để mọi người có thể lắng nghe các ý kiện của bạn. Việc bạn chẳng thèm lắng nghe ý kiến của mọi người trong cuộc họp sẽ chỉ khiến cho cuộc họp trở nên lộn xộn, mất trật tự và không đi đến được những mục tiêu chung.

2.6. Thời gian họp hành quá lâu

 Một trong những hạn chế khiện cho cuộc họp trở lên lan man và không đi đến được hồi kết, khiến cho mọi người trở lên ngao ngán chính là việc thời gian họp quá lâu. Những cuộc họp như vậy không chỉ lãng phí nguồn lực và thời gian của các thành viên trong tổ chức, hiệu suốt làm việc của mọi người mà nó còn thể đem lại những nguy cơ nghiêm trọng hơn như làm giảm sút tinh thần làm việc và hủy hoại các cảm hứng sáng tạo làm việc của nhân viên.

2.7. Sử dụng điện thoại

Việc sử dụng điện thoại để chơi game hay lướt mạng có lẽ không còn phải là thực trangj còn quá xa lạ trong các cuộc họp hiện nay, điều này đặc biệt phổ biến trong các cuộc họp đông người, hay thời gian họp quá lâu. Không chỉ làm mất sự tập trung của mọi người mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả mà cuộc họp mong muốn đạt được.

2.8. Điều hành kém hiệu quả

Người quản lý, điều hành cuộc họp cũng chính là người sẽ giữ vai trò trong việc chủ trì và kiểm soát các nội dung sẽ được triển khai trong buổi họp đó, cũng như việc tạo dựng không khí của buổi họp đó. Bởi thế ngoài việc tổng hợp ý kiến của các thành viên trong cuộc họp để đưa ra quyết định tối ưu tất cả được những mong muốn của các thành viên thì họ cũng đồng thời phải luôn là người làm chủ được không khí trong buổi họp, xử lý linh hoạt các tình huống nhằm tránh nảy sinh mâu thuẫn giữa các thành viên trong cuộc họp. Và chỉ là một sự điều hành yếu kém cũng có thể khiến cuộc họp đó bị lệch hướng khỏi những kế hoạch ban đầu đã định mà thay vào đó còn có thể dập tắt đi tinh thần cùng sự sáng tạo của đội ngũ các thành viên

Việc làm giám đốc điều hành

3. Bí quyết quản lý nhân viên trong cuộc họp dành cho nhà lãnh đạo

quản lý nhân viên trong cuộc họp

3.1. Đưa ra quy định thực hiện đúng nội quy cuộc họp

Một cuộc họp trang trọng cần nhân viên phải nghiêm túc thực hiện đúng những nội quy cơ bản nhất. Sự mở đầu với đông đủ nhân viên sẽ cho cuộc họp trôi chảy từ đầu đến cuối. Do đó, đòi hỏi nhân viên phải đi họp đúng giờ. Thông thường, để tránh bị trễ giờ họp, mỗi nhân viên nên chủ động đến phòng họp sớm hơn từ 5 đến 10 phút, chuẩn bị tinh thần thoải mái và tổng hợp lại một vài ý kiến quan trọng sẽ đưa ra.

>>> Xem thêm: Cách dùng nhân viên có nhiều yêu cầu

3.2. Yêu cầu chuẩn bị tài liệu đầy đủ trước buổi họp

Ở các doanh nghiệp chuyên nghiệp, chúng ta thường thấy trước khi diễn ra buổi họp nào đó thì trên bàn họp luôn có sẵn đầy đủ tài liệu đặt vào từng vị trí. Vì thế, nếu là lãnh đạo, bạn cũng nên quy định cho nhân viên của mình làm điều đó để tính chất cuộc họp được nâng cao hơn, mọi người cũng sẽ cảm thấy bản thân mình cần nghiêm túc hơn khi họp. Mẫu giấy mời họp cũng thường xuyên được sử dụng tại các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có tính chuyên nghiệp cao. 

Quán triệt làm việc riêng, nêu cao tinh thần tập trung trong cuộc họp và những chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ sẽ là yếu tố giúp cuộc họp trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả. Chúc các bạn có được những cuộc bàn luận về công việc hiệu quả. 

3.3. Phong cách và tạo ra bầu không khí thoải mái

Để trở thành một lãnh đạo tốt, ngoài việc bạn phải đảm bảo được đúng các yếu tố, vấn đề cần thiết sẽ được triển khai trong cuộc họp thì bạn cũng cần phải duy trì được không khí của cuộc họp đó một cách gần gũi nhất, điều nay không chỉ tạo ra được bầu không khí thoải mái giữa các thành viên mà nó cũng là động lực cho nhiều các ý tưởng khác nảy sinh, sáng tạo hơn. Tùy từng tính cách của mỗi người quản lý mà bầu không khí như thế có thể được tạo dựng bằng nhiều cách khác nhau như: tổ chức các buổi liên hoan nhỏ, tổ chức đi chơi định kỳ, tổ chức những buổi họp chính thức hay không chính thức …

Tìm việc

3.4. Những quyết định chính xác

Để có thể khẳng định được sự uy tín với các nhân viên của mình, thì ngoài viện bạn cần phải chứng minh được bạn là người nói được và làm được, thì bạn cũng cần phải có những quyết định để có thể đảm bảo quyền lợi cho tập thể của mình một cách tốt nhất.

quản lý nhân viên trong cuộc họp

Trên đây là một số những chia sẻ của Timviec365.vn về chủ để “quản lý nhân viên trong cuộc họp”, hy vọng rằng sau những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể phần nào tìm được cho mình một giải pháp tối ưu nhất để có thể giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng trong việc quản lý nhân viên trong cuộc họp nhé.

  • Tham khảo thêm những kỹ năng khi ghi biên bản họp giúp bạn tổng hợp đầy đủ và nhanh chóng những thông tin quan trọng trong các cuộc họp.
  • Những tin tức tuyển dụng việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh mới nhất, hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý