Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bloomberg là gì? Tìm hiểu thông tin về Bloomberg là gì?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thị trường tài chính ngày càng có nhu cầu về việc thu thập và tìm hiểu thông tin quan trọng, sự xuất hiện của các công ty cung cấp tất cả những thông tin tài chính và nhiều dịch vụ tài chính đang dần giải quyết các vấn hết sức cần thiết, trong đó có Bloomberg. Vậy, bloomberg là gì? Những thông tin liên quan đến bloomberg là gì sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Việc làm tài chính

1. Tìm hiểu thông tin về bloomberg là gì?

1.1. Bloomberg là gì?

Câu hỏi về bloomberg là gì đã từ lâu len lỏi trên khắp các thị trường, nhất là trong thị trường tài chính ngân hàng và kinh tế. Để hiểu rõ về bloomberg là gì thì chúng ta sẽ phân tích kỹ các thông tin, nghiên cứu và nắm những thông tin về bloomberg là gì?

- Bloomberg là tên gọi của một công ty cung cấp các dịch vụ tài chính lớn, công ty này cung cấp đến tất cả người dùng có nhu cầu các phần mềm, những thông tin về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp tài chính.

Bloomberg là gì? Bloomberg là tên của công ty mang tầm cỡ thế giới cung cấp tất cả thông tin tài chính
Bloomberg là gì? Bloomberg là tên của công ty mang tầm cỡ thế giới cung cấp tất cả thông tin tài chính

Bloomberg cung cấp những sự kiện nổi bật, những biến động về mặt kinh tế với tầm vĩ mô vô cùng rộng lớn, đưa ra những nhận định, những kế hoạch cũng như là những ý tưởng vô cùng ấn tượng để các nhà đầu tư (investor) trên thế giới có thể dựa vào đó mà hình thành kế hoạch đầu tư hiệu quả.

Tin tức đăng tải tại Bloomberg là những nội dung được nghiên cứu, khảo sát, đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu. Từ những thông tin phân tích về tài chính, lãi suất, chứng khoán, trái phiếu, tín phiếu... Người chơi chứng khoán hay nhà đầu tư nhỏ đều có thể tham khảo để dự đoán xu hướng, lên kế hoạch tài chính phù hợp, đánh giá cổ phiếu và chọn lựa kênh đầu tư phù hợp. Bên cạnh đó, Bloomberg cũng là nguồn thông tin đáng tin cậy về kinh tế vĩ mô quốc gia và toàn thế giới. Với các chuyên mục, bài viết phân tích kinh tế, đánh giá độ mạnh yếu của các nền kinh tế, xu hướng tăng trưởng, tỉ lệ lạm phát, thiểu phát... Đó là những chỉ tiêu mà các nhà đầu tư quốc tế quan tâm, ảnh hưởng đến sự hình thành các công ty FDI.

Ngoài ra, Bloomberg cũng cung cấp cho thế giới nói chung và thị trường tài chính nói riêng các phần mềm hữu ích, cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp trên toàn thế giới, cung cấp cho người dùng những công cụ để phân tích, giao dịch về vốn, cung cấp các dịch vụ về dữ liệu hết sức ấn tượng... cho những công ty/tổ chức tín dụng, kinh doanh, tài chính.

Có thể nói, những thông tin phân tích về tài chính, kinh tế, có sự tác động không nhỏ đến lưu thông tiền tệ (cash flow) trên thị trường tiền tệ thế giới (money market).

Xem thêm: Việc làm chuyên viên tư vấn tài chính

Bloomberg là gì? Bloomberg rất nổi tiếng với nhiều dịch vụ hấp dẫn
Bloomberg là gì? Bloomberg rất nổi tiếng với nhiều dịch vụ hấp dẫn

1.2. Những thông tin giới thiệu vệ Bloomberg

Công ty Bloomberg có trụ sở được đặt tại thành phố New York, thuộc Tiểu bang New York của Hoa Kỳ. Ông chủ của Bloomberg chính là ông Michael Bloomberg – một trong những tỷ phú có độ giàu có thuộc vào hàng đầu của hành tinh.

Công ty Bloomberg được thành lập vào ngày 1/10/1981, hiện nay doanh thu của công ty đã lên tới 15 tỷ USD (số liệu được thống kê vào năm 2018. Công ty thuộc tổ chức Bloomberg Inc được các nhà sáng lập nổi tiếng lập ra, trong đó một trong những nhà sáng lập không thể không nhắc tới chính là ông Michael Bloomberg.

Bloomberg là gì? Nhà sáng lập ra Bloomberg là ông Michael Bloomberg
Bloomberg là gì? Nhà sáng lập ra Bloomberg là ông Michael Bloomberg

2. Những dịch vụ mà Bloomberg cung cấp cho thế giới

Với quy mô và tầm hảnh hưởng mang tầm cỡ thế giới như vậy, công ty Bloomberg thành lập vô số những công ty con với nhiều quy mô khác nhau, các công ty con này dựa trên nền tảng của công ty mẹ mà cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho con người.

Trong số những sản phẩm vô cùng nổi tiếng của công ty Bloomberg thì Bloomberg News và Bloomberg Terminal chính là hai sản phẩm mà được con người sử dụng nhiều nhất, mang lại cho công ty nhiều doanh thu nhất.

Bloomberg là gì? Những dịch vụ mà Bloomberg cung cấp cho thế giới
Bloomberg là gì? Những dịch vụ mà Bloomberg cung cấp cho thế giới

Bên cạnh đó, Bloomberg cung cấp các dịch vụ về tin tức thì tạo ra doanh ít hơn so với số tiền mà công ty phải bỏ ra để duy trì và phát triển dịch vụ này. Sản phẩm Bloomberg Terminal thì tạo ra tới 75% doanh thu cho toàn công ty Bloomberg.

Ngoài ra, Bloomberg còn cung cấp các dịch vụ khác điển hình mà nhiều người lựa chọn có thể tìm hiểu như sau:

- Bloomberg Professional Service chính là một trong những thiết bị thuộc dịch vụ Bloomberg Terminal, thiết bị này cho phép con người có thể theo dõi, tiến hành phân tích tất cả những dữ liệu trong lĩnh vực tài chính đã xuất hiện và tồn tại theo thời gian trên thực tế.

Tìm hiểu thêm: Việc làm tư vấn tài chính

Bên cạnh đó, Bloomberg Professional Service còn hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm được tất cả những tin tức về tài chính trong các năm, cập nhật các tin tức mới nhất, đáp ứng những nhu cầu của con người. Thiết bị cũng cho phép người dùng có thể nhận báo giá, gửi các tin nhắn dưới hình thức điện tử nhờ vào dịch vụ Instant Bloomberg (Dịch vụ tin nhắn của Bloomberg).

Bloomberg là gì? Hàng loạt các dịch vụ trong các khía cạnh đời sống đều được cung cấp bởi Bloomberg
Bloomberg là gì? Hàng loạt các dịch vụ trong các khía cạnh đời sống đều được cung cấp bởi Bloomberg

- Bloomberg News: chắc hẳn đa số chúng ta biết đến dịch vụ vô cùng vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới Bloomberg News, dịch vụ này được tạo ra từ năm 1990 bởi hai nhà cung cấp ông Michael Bloomberg và ông Matthew Winkler. Dịch vụ này cung cấp tất cả các thông tin về tài chính, cùng với đó thì dịch vụ này cũng cung cấp về những báo cáo chính xác trong lĩnh vực tài chính.

- Bloomberg Markets: đây là một dịch vụ cung cấp các tin tức trên trang tạp chí, các thông tin tạp chí quan trọng được cho ra mắt đều đặn hàng tháng, người xem tạp chí này sẽ có được những cách nhìn nhận sâu sắc đối với thi trường về tài chính. Những tin tức của tạp chí được đích thân các chuyên gia tài chính của công ty Bloomberg phân tích.

- Bloomberg Entity Exchange: đây là dịch vụ cung cấp các nền tảng đảm bảo cho người người thấy được mức độ tập chung cao độ, được hoạt động trên nền tảng website để sử dụng cho những lĩnh vực về bảo hiểm, môi giới, ngân hàng... Thông qua dịch vụ Bloomberg Entity Exchange mà con người có thể tiến hành trao đổi các dữ liệu cho nhau một cách hết sức cần thiết.

Bloomberg là gì? Nhiều dịch vụ tin tức, truyền hình, báo cáo... được cung cấp bởi Bloomberg
Bloomberg là gì? Nhiều dịch vụ tin tức, truyền hình, báo cáo... được cung cấp bởi Bloomberg

- Bloomberg Government: đây là một trong những dịch vụ online mà cho phép con người có thể cập nhật các thông tin liên quan đến vấn đề chính trị của các quốc gia và lãnh thổ trên thế giới.

- Bloomberg Law: dịch vụ này được các nhà phát triển của Bloomberg cho ra mắt vào năm 2009, dịch vụ này thật tuyệt vời khi hỗ trợ những người có nhu cầu tìm hiểu về các hồ sơ pháp lý, những báo cáo chuyên nghiệp được tham khảo từ các nhà phân tích của Bloomberg.

- Bloomberg Opinion: đây là một dịch vụ biên tập nội dung được cung cấp bởi bộ phận biên tập của Bloomberg News, dịch vụ này liên tục cung cấp các nội dung được đưng tải lên mục bài viết của tác giả.

- ...

Ngoài những dịch vụ được nêu ở trên thì còn vô số những dịch vụ hấp dẫn khác nữa mà được cung cấp bởi Bloomberg... Thông qua những thông tin mà chúng ta đã tìm hiểu về các dịch vụ của Bloomberg thì có thể thấy được rằng Bloomberg bao phủ gần như là toàn bộ các dịch vụ, các khía cạnh trong xã hội để mang đến sự tiện lợi nhất có thể cho người dùng.

Tham khảo thêm: Việc làm hoạch định tài chính

3. Lợi ích tuyệt vời của Bloomberg là gì?

Những lợi ích tuyệt vời mà các Bloomberg cung cấp là gì?
Những lợi ích tuyệt vời mà các Bloomberg cung cấp là gì?

Các chuyên gia tài chính luôn đặt niềm tin mạnh mẽ vào độ uy tín của công ty Bloomberg, những người dùng sử dụng các dịch vụ của Bloomberg sẽ hoàn toàn tin tưởng và yên tâm với tất cả những gì được cung cấp.

Những tưởng Bloomberg mang thương hiệu tầm cỡ thế giới thì những dịch vụ của Bloomberg cũng đắt ngang ngửa. Thế nhưng thật sự rất bất ngờ, bởi vì Bloomberg rất thân thiện và gần gũi với đời sống con người, công ty cung cấp cho người dùng gói dịch vụ với mức phí rất hợp lý trị giá 230.000 đồng tiền Việt Nam, giá dịch vụ tuy rẻ nhưng chất lượng dịch vụ thì lại khiến con người phải trầm trồ.

Những tính năng mà các gói dịch vụ cơ bản của Bloomberg cung cấp chúng ta có thể kể tới như sau:

- Bloomberg giúp cho các bạn có thể dễ dàng truy cập vào tất cả những thiết bị, những ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị di động được phát triển bởi Bloomberg.

- Bloomberg mang đến kênh truyền hình trực tiếp cho người xem.

- Tạp chí của Bloomberg được phát triển và được phát hành hàng tuần.

- Các doanh nhân cũng được đảm bảo về các ứng dụng của những thiết bị di động phù hợp. Đồng thời cũng mang đến nhiều tiện ích để giúp các doanh nhân có thể dễ dàng sử dụng vào trong quá trình kinh doanh của mình.

Tham khảo thêm: Danh sách CV tài chính cập nhật nhất

Dịch vụ của Bloomberg ứng dụng cao trong đời sống, nhất là trong lĩnh vực tài chính hiện nay
Dịch vụ của Bloomberg ứng dụng cao trong đời sống, nhất là trong lĩnh vực tài chính hiện nay

- Giúp cho người dùng có thể dễ dàng được trải nghiệm với nhiều điều thiết thực, sinh động thông qua những cuộc chuyện trò đầy hấp dẫn với những nhà phát triển, những người có tầm ảnh hưởng lớn với nền kinh tế của đất nước.

- Những sự kiện nổi đình đám sẽ được cập nhật và người dùng có thể truy cập vào những sự kiện này một cách nhanh chóng và trực tiếp, mang tính chất độc quyền.

- Trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Bloomberg thì nếu như các khách hàng mà sử dụng các gói mang tính năng cao cấp hơn thì tất nhiên là mức phí sử dụng gói đó sẽ cao hơn, tùy vào mức độ quan trọng của ứng dụng đối với xã hội mà định các mức giá khác nhau cho từng loại sản phẩm được Bloomberg cung cấp.

Chúng ta có thể đúc kết được rằng, các sản phẩm mà Bloomberg cung cấp đều hữu ích trong cuộc sống con người, trong các cuộc giao dịch của thị trường tài chính, kinh tế hiện nay. Từ đó người dùng có thể dễ dàng xâu lại các chuỗi thông tin và sự kiện để có thể hiểu kỹ hơn về các diễn tiến của thị trường trong tương lai gần hoặc những vấn đề đang diễn ra.

Như thế, Bloomberg là gì thì đã được cập nhật rất chi tiết và rõ ràng qua những nội dung trên đây. Để có thể sử dụng các dịch vụ của Bloomberg thì không phải là điều khó khăn, bởi công ty luôn xem xét tất cả các khía cạnh, mang đến sự phù hợp trong đời sống con người, giúp cho người dùng được sử dụng các sản phẩm/dịch vụ đạt chất lượng nhưng lại có mức giá rất hợp lý.

Forbes là gì

Bên cạnh thông tin Bloomberg là gì thì chúng ta có quá nhiều điều thú vị cần khám phá, một trong những điều đó chính là sự hấp dẫn của các tờ tạp chí vô cùng ấn tượng. Vậy thì ngoài việc khám phá Bloomberg là gì thì chúng ta hãy nghiên cứu thêm về Forbes là gì qua thông tin được chia sẻ bên dưới.

Forbes là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý