Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cơ hội việc làm tại các trung tâm dịch thuật Tiếng Anh

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 24/09/2020

Tiếng Anh được coi là một ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Đến bất kỳ đất nước nào, bạn có thể không biết tiếng của họ nhưng nếu như có tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ không phải lo về sự bất đồng ngôn ngữ bởi lẽ hầu hết mọi người trên toàn cầu đều phổ cập tiếng Anh. Điều này báo hiệu cho chúng ta cơ hội tìm việc làm online với công việc này là rất lớn. Tại các trung tâm dịch thuật rất cần những bạn giỏi tiếng Anh và có ngôn ngữ văn chương hay.

1. Nhìn về triển vọng của nghề dịch thuật trong xã hội ngày nay

Nghề dịch thuật là một nghề mang tính chất tự do. Đôi khi bạn chỉ cần ở nhà và thực hiện công việc thú vị này. Do đó, lợi ích mà bạn có được khi làm nghề rất nhiều nhé. Nó không chỉ giúp mỗi người tìm việc làm tại Nghệ An cũng như việc làm tại những tỉnh thành khác một cách nhanh và nâng cao hơn khả năng tiếng Anh của mình một cách thành thạo, nhuần nhuyễn. Đồng thời lại tăng thu nhập cá nhân khá khẩm hơn. Thực mà nói, đối với những bạn có niềm đam mê với tiếng Anh thì công việc không còn là công việc đơn thuần nữa mà lại là cách giúp cho bạn thỏa mãn đam mê học hỏi. Làm mà chơi, chơi lại là làm thì thực sự chẳng còn điều gì thú vị hơn nữa.

Tìm Việc Làm dịch thuật tại nhà

việc làm dịch thuật tiếng Anh-triển vọng nghề nghiệp

Về thu nhập, nếu bạn là một công tác viên tiếng Anh tại một số trung tâm dịch thuật nổi tiếng thì đương nhiên có nhiều lợi ích sẽ nằm trong tay bạn ngay. Họ sẽ trả cho bạn mức phí dịch vụ khá hậu hĩnh, mà đặc biệt không lo hết việc với nguồn tài liệu lớn. Khi làm việc, như đã nói ở trên, bạn có cơ hội trau dồi thêm kiến thức về tiếng, mở mang hiểu biết. Chưa dừng lại ở đó, nếu làm tốt công việc này, trung tâm còn gửi tới bạn những khoản thưởng hậu hĩnh. 

Cơ hội việc làm của nghề dịch thuật không chỉ có tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh mà tại các địa phương phát triển với sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài như Bắc Ninh thì bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc phù hợp. Hãy click tìm việc làm tại Bắc Ninh mới nhất để nắm bắt những cơ hội hấp dẫn.

2. Trở thành cộng tác viên dịch thuật Tiếng Anh

Một sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn khi muốn tìm cơ hội việc làm tại các trung tâm dịch thuật tiếng Anh đó chính là hãy trở thành một cộng tác viên dịch thuật của họ. Cộng tác viên trong thời đại ngày nay có thể xem là một xu hướng việc làm hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Như đã phân tích ở trên, cộng tác viên có thể là một công việc có thể hái ra tiền nếu bạn biết nắm bắt các cơ hội. Tuy nhiên song song với quyền lợi khá lớn như thế, đòi hỏi công sức của các cộng tác viên cần bỏ ra là không hề nhỏ. Nếu bạn công tác viên dịch thuật tiếng Anh đang là một sự cân nhắc của bạn, tuy nhiên bạn chưa biết quá nhiều về công việc này thì phần nội dung sau đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn.

2.1. Nhiệm vụ cụ thể

Vậy nếu trở thành cộng tác viên dịch thuật trong các trung tam hay công ty dịch thuật, những nhiệm vụ bạn phải làm là gì? Nhìn chung, nhiệm vụ của các CTV là khá đa dạng và đôi khi bạn cần phải kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nữa. Công việc cụ thể của các cộng tác viên dịch thuật được mô tả như sau:

- Trực tiếp tiếp nhận, dịch và biên tập lại nội dung của các tài liệu, văn bản, hợp đồng, hồ sơ, sách bằng tiềng Anh, các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành tên cơ sở sở trường của cộng tác viên cũng như mong muốn của các khách hàng.

việc làm dịch thuật tiếng Anh-nhiệm vụ cụ thể

- Trong trường hợp có yêu cầu về việc đi phiên dịch cho khách hàng một vài ngày, hay đi công tác xa, cộng tác viên dịch thuật có thể là người trực tiếp đảm nhiệm.

- Phụ trách trực tiếp trong việc nhận các ấn phẩm bằng ngôn ngữ Anh và dịch sang tiếng Việt.

- Trực tiếp xây dựng nội dung cho các thông tin tài liệu hay các lời giới thiệu hay khi có yêu cầu từ phía khách hàng.

Cộng tác viên chủ yếu là làm các công việc trên, vì tình chất linh hoạt của công việc, cộng tác viên có thể lựa chọn những công việc dịch thuật phù hợp với sở trường của mình, ngoài ra có thể mang việc đi làm ở bất cứ nơi đâu bạn muốn, tuy nhiên phải đảm bảo việc hoàn thành và nộp lại cho trung tâm dịch thuật.

2.2. Yêu cầu công việc

Do khối lượng tài liệu khá lớn, các trung tâm dịch thuật luôn đòi hỏi dịch thuật viên của mình làm việc liên tục để kịp thời đáp ứng đơn đặt hàng. Một bản dịch chất lượng không phải là bản dịch rõ nghĩa mà còn đồi hỏi ngôn ngữ câu từ phải trau chuốt, câu văn mượt mà.

Nhiều trung tâm luôn lấy tiêu chí sự hài lòng của khách hàng để làm động lực phát triển chất lượng bản dịch. Vì thế đội ngũ nhân viên dịch thuật phải là những người có vốn từ thật chuẩn mực, có khả năng ngôn ngữ nhất định. Đối với tài liệu chuyên ngành thì các trung tâm sẽ giao cho dịch thuật viên có ngôn ngữ chuyên ngành chắc, làm việc lâu năm để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

việc làm dịch thuật tiếng Anh-yêu cầu công việc

Trong quá trình làm việc, bất cứ ai cũng phải tập trung cao độ, mang phong cách tìm tòi, nghiên cứu vào với công việc làm điều tốt nhất. Bởi điều đó sẽ giúp cho bạn tạo ra được những bản dịch hiệu quả, càng nâng cao hơn trình độ, năng lực của bản thân. Đương nhiên, với những người như vậy, công việc lúc nào cũng đuổi theo bạn.

Việc làm cộng tác viên dịch thuật tiếng Anh

2.3. Quy trình tuyển dụng CTV dịch thuật tại trung tâm dịch thuật

Để trở thành một cộng tác viên dịch thuật tại các trung tâm dịch thuật tiếng Anh, điều bạn nên làm không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu các nhiệm vụ công việc, yêu cầu công việc hay quyền lợi của công việc đâu, mà trước hết về quy trình tuyển dụng vị trí công việc này, bạn phải nắm rõ trước đã.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc bằng tiếng Anh, ở vị trí cộng tác viên. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và lần đầu làm CV, bạn có thể tham khảo các mẫu cv tiếng anh cho sinh viên mới ra trường có trên mạng, trên các website cung cấp các bản CV tiếng Anh như Timviec365.vn chẳng hạn. Sau đó, tìm kiếm và lựa chọn một trung tâm, công ty dịch thuật đang tuyển dụng cộng tác viên. Tiếp đó, hãy nộp trực tiếp bản CV bằng tiếng Anh bạn đã chuẩn bị trên cơ sở nhà tuyển dụng yêu cầu.

việc làm dịch thuật tiếng Anh-quy trình tuyển dụng

Thường thì các trung tâm dịch thuật sẽ cho bạn làm các bài kiểm tra nhanh để đánh giá năng lực của bạn, hãy chuẩn bị về mặt kiến thức thật tốt để vượt qua vòng kiểm tra này nhé. Nếu trong trường hợp, bài kiểm tra năng lực của bạn đã đạt yếu cầu, thì các trung tâm, các công ty về dịch thuật sẽ chủ động là ngời liên hệ với bạn, họ có thể thông báo kết quả bài kiểm tra và thông báo cho bạn về một cuộc hẹn phỏng vấn.

Đến lúc này, điều bạn cần là tìm hiểu thật kỹ về nhà tuyển dụng bạn đang ứng tuyển, xác định lại một lần nữa các thông tin yêu cầu của vị tri bạn đang ứng tuyển. Chuẩn bị mọi công tác để bước vào vòng phỏng vấn. Sau khi phỏng vấn xong, nhà tuyển dụng thường sẽ hẹn bạn trả lời kết quả phỏng vấn sau mấy ngày. Nếu bạn nhận được kết quả trúng tuyển phỏng vấn, bạn sẽ nhận được các thông tin chi tiết hơn về công việc, như thời gian làm việc, các chế độ, quy định của công ty hay các nhiệm vụ cụ thể mà bạn sẽ phải thực hiện khi đi làm.

Việc làm cộng tác viên dịch thuật

2.4. Các trung tâm dịch thuật nổi tiếng bạn nên tham khảo

Tất nhiên, chắc chắn khi đọc đến đây, bạn cũng đang nóng lòng để tìm kiếm một công việc làm cộng tác viên tại các trung tâm dịch thuật tiếng Anh, đúng không nào? Ai ai cũng mong muốn tìm kiếm được một nhà tuyển dụng có tầm cỡ, có uy tín, có thương hiệu, hơn hết là có một chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất cùng với cơ hội được tham gia một môi trường làm việc tốt nhất.

Nếu các yếu tố bạn đang mong chờ cũng giống như những yếu tố đã liệt kê ở trên thì bạn không thể bỏ qua các địa điểm ươm mầm giấc mơ làm cộng tác viên của bạn như sau: Công ty dịch thuật Perso, Công ty Dịch Thuật Expertrans Toàn Cầu, Dịch thuật công chứng 24h, Công ty Dịch thuật Bách Khoa Hà Nội, Dịch thuật và Công chứng Trần Phú.

Ứng tuyển vào trung tâm dịch thuật tiếng Anh ngay bây giờ bằng cách theo dõi những tin tuyển dụng và download mẫu CV tiếng Anh đơn giản miễn phí trên timviec365.

3. Như thế nào là một bản dịch hay?

Một bản dịch tốt và hay để đem đến chất lượng cho người đọc thì bạn cần và nên làm gì? Đầu tiên, hãy xác định ai là độc giả trực tiếp của bản dịch bạn dịch? Khi bạn đã xác định được, trên cơ sở đó, bạn sẽ biết được cách điều chỉnh và xây dựng văn phong, ngữ nghĩa sao cho phù hợp nhất. Từ đó cách diễn đạt cũng sẽ không bị rập khuôn mà linh hoạt theo từng bối cảnh.

Thứ hai, không phải cứ thấy ngôn ngữ là dịch một cách máy móc, bạn cần phải tìm hiểu văn hóa, cách sử dụng từ ngữ bản địa của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới, để ngôn ngữ trong bản dịch của bạn không bị độc giả chê khô khan.

việc làm dịch thuật tiếng Anh-như thế nào là một bản dịch hay

Dù bạn đang dịch các tài liệu đơn giản hay phức tạp, đang dịch nói hay dịch viết, dịch cho khách hàng cấp cao hay khách hàng phổ thông thì điều tối thượng nhất trong một kết quả dịch đó chính là yếu tố chính xác. Chính vì vậy, yếu tố trung thực trong quá trình dịch là một ký năng và tố chất mà bạn nên trang bị. Nó cũng chính là cơ sở, là điều kiện để đánh giá sự hoàn hảo trong bản dịch của bạn. Tuyệt đối không nên máy móc sử dụng các công cụ dịch thuật, các phần mềm hỗ trở hay các lời dịch từ các nhân vật khác để đem vào nội dung của bản dịch.

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi giá trị như kinh tế, văn hóa, con người đều bước vào quá trình hội nhập với nhau. Chính vì vậy, phá vỡ sự bất đồng, những rào cản về ngôn ngữ càng ngày càng tăng cao, không chỉ ở Việt Nam mà cả các quốc gia khác trên thế giới. Cũng chính vì điều này, sự xuất hiện và sự có mặt của các trung tâm dịch thuật, công ty dịch thuật là minh chứng cho nhu cầu xã hội vế dịch thuật ngôn ngữ. Và nguồn nhân sự để bổ sung cho ngành này vẫn không bao giờ đủ. Bạn chỉ cận truy cập vào trang thông tin tuyen dung long an của Timviec365.vn là sẽ thấy được ngay rất nhiều việc làm dịch thuật hấp dẫn nhất.

Tìm việc làm nhanh

Như vậy, cơ hội việc làm tại các trung tâm dịch thuật Tiếng Anh dành cho bạn là rất lớn. Chỉ cần khi bước chân vào nghề chúng ta mang theo thái độ nghiêm túc, và ý thức tìm tòi, học hỏi. Có như vậy, cơ hội phát triển cao hơn nữa sẽ mở ra cho mỗi chúng ta.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý