Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Continental breakfast là gì? Sổ tay chuyên ngành dịch vụ ăn uống

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một trong những ứng viên tiềm năng của ngành dịch vụ ăn uống, điển hình là ngành công nghiệp nhà hàng - khách sạn. Chắc chắn thuật ngữ Continental breakfast thôi thúc sự tò mò bên trong bạn. Vậy Continental breakfast là gì? Cùng Hạ Linh bổ sung kiến thức chuyên ngành cho công việc của bạn nhé!

1. Giải đáp Continental breakfast là gì?

Giải đáp Continental breakfast là gì?
Giải đáp Continental breakfast là gì?

Nếu đã từng lưu trú ở một khách sạn nào đó và được cung cấp một dịch vụ bữa sáng miễn phí, có thể bạn đã từng tiếp xúc qua Continental breakfast. Vậy Continental breakfast là gì?

Hiểu đơn giản, đó là một thuật ngữ chuyên ngành khách sạn để chỉ sự cung cấp dịch vụ ăn uống của nhà hàng - khách sạn. Continental breakfast chỉ một bữa ăn sáng có đặc trưng phong cách châu Âu, tự chọn và dường như nó có ít hỗ trợ về mặt phục vụ hơn là những bữa sáng thông thường truyền thống. Mặc dù vậy, tùy vào nét ẩm thực truyền thống của từng quốc gia, cũng như nét riêng biệt của từng khách sạn,... mà Continental breakfast được tinh chỉnh theo nền tảng và những tiêu chuẩn gốc.

Xét về tiêu chuẩn gốc, Continental breakfast đúng nghĩa thường là tập hợp những món ăn nhẹ hay có thể hiểu nôm na là ăn buffet sáng, bao gồm bánh mì, trái cây, nước ép trái cây, trà hoặc cà phê,... Theo nguyên tắc thông thường, trong thiết kế của một Continental breakfast (hay được gọi là bữa sáng lục địa) sẽ không bao gồm các món nóng như trứng ốp hoặc xúc xích, thịt nướng,... Các thành phần trong Continental breakfast thường được chế biến trên bếp lạnh và được phục vụ ở nhiệt độ thấp hoặc cùng với các loại bánh mỳ được làm bởi pastry chef và phục vụ cùng với nhiệt độ phòng.

Những khách sạn có kèm dịch vụ Continental breakfast, thường sẽ phục vụ khách hàng của họ từ khung giờ 6h sáng - 9h hoặc 10h sáng.

>> Xem thêm: Bed and breakfast là gì

2. Nguồn gốc thuật ngữ Continental breakfast

Nguồn gốc thuật ngữ Continental breakfast
Nguồn gốc thuật ngữ Continental breakfast

Lần đầu tiên được biết đến với thuật ngữ Continental breakfast, là vào năm 1896 tại Ngôi làng Sanitarian, nhưng ý tưởng đã xuất hiện trong vài thập kỷ trước đó khi các khách sạn Mỹ nỗ lực để thu hút thị hiếu thay đổi của cả tầng lớp trung lưu mới nổi, và phục vụ cho những du khách châu Âu đến thăm nước Mỹ.

Thuật ngữ Continental breakfast của người Hồi giáo có nguồn gốc từ Anh vào giữa thế kỷ 19. Đối với người Anh, thì tiếng “Continental” là đề cập đến các quốc gia thuộc lục địa châu Âu. Continental breakfast của người Hồi giáo mô tả loại bữa sáng ở những nơi như Pháp và các quốc gia ở khu vực Địa Trung Hải. Nó được ví như một sự thay thế nhẹ nhàng, thi vị hơn so với một bữa sáng đầy đủ kiểu chuẩn Anh, bao gồm một đĩa trứng, , xúc xích, thịt xông khói, đậu, bánh mì nướng, cà chua hoặc nấm nướng.

3. Định hình Continental breakfast ở một số quốc gia

Tại sao ở đa phần các khách sạn trên thế giới đều cung cấp Continental breakfast? Continental breakfast không chỉ tiết kiệm chi phí cho khách sạn, họ không cần nhiều nhân viên runner, waitress để phục vụ một vài khay bánh mì, bánh ngọt và nước cam trong sảnh - mà còn dễ quản lý hơn. Và khách hàng thích sự tiện lợi của thức ăn và giá trị cảm nhận của việc nhận được một dịch vụ gì đó miễn phí. Vậy nên, Continental breakfast cũng là một trong những yếu tố không nên bỏ qua đối với những người theo ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn. Như đã đề cập trong khái niệm Continental breakfast là gì?

Continental breakfast có thể được tinh chỉnh cho phù hợp với đặc trưng văn hóa ẩm thực của một quốc gia hoặc của bất kỳ khách sạn nào. Dưới đây, Hạ Linh thông tin đến bạn về Continental breakfast ở một số quốc gia có nền ẩm thực nổi tiếng nhé!

Việc làm nhân viên kinh doanh khách sạn

Định hình Continental breakfast ở một số quốc gia
Định hình Continental breakfast ở một số quốc gia

3.1. Pháp

Nhắc đến Pháp là nhắc đến hương vị của một quốc gia thanh lịch nhưng cũng vô cùng sang trọng. Vẻ hào nhoáng và có phần hoàng gia của Pháp không chỉ thể hiện ở phong cách sống, trang phục,... mà còn được thể hiện phần nhiều ở văn hóa ẩm thực. Với Continental breakfast ở đất nước này, mọi thứ được bày trí đơn điệu nhưng không kém phần tinh tế, tao nhã và thư thái với các loại bánh như bánh sừng bò, bánh mì nướng, kết hợp với một cốc cà phê đậm vị.

3.2. Trung Quốc

Với nền ẩm thực thuần chất Á Đông này, Continental breakfast có thể sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào từng vùng miền. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đặc trưng của một Continental breakfast tại Trung Quốc là một sự kết hợp phổ biến giữa món quẩy nóng và sữa đậu nành. Bên cạnh đó, nếu bạn là một “fan cuồng” của phim Trung Quốc, bạn cũng có thể trông thấy những món ăn như điểm sấm (Dimsum) hay canh (soup) nóng trong những bữa ăn sáng truyền thống của họ.

3.3. Nhật Bản

Nhật Bản
Nhật Bản

Người dân ở xứ sở hoa anh đào luôn trân quý bản thân và nỗ lực trong việc cải thiện sức khỏe của họ. Nói chính xác hơn, người Nhật không chỉ ăn ngon, mà ăn còn lo cho thể chất, tinh thần. Đó cũng chính là lý do bữa sáng tại nơi đây là một trong những bữa ăn chính, được đầu tư và xem trọng. Người Nhật quan niệm rằng, chỉ khi họ bổ sung toàn bộ dinh dưỡng cho một bữa ăn sáng, thì cơ thể mới có thể khỏe mạnh và sảng khoái cho một ngày làm việc.

Chính vì thế, Continental breakfast của người Nhật thường chú trọng vào những thực phẩm giàu chất đạm, chẳng hạn như cá, trứng cuộn, thịt tươi, rau củ, súp miso,... Bữa sáng của người Nhật cũng được chỉn chu như một bữa chính trong ngày với đủ loại từ ăn kèm đến tráng miệng,...

3.4. Brazil

Tại quốc gia Brazil, một bữa ăn sáng kiểu Mỹ thường xuyên được họ áp dụng và dành một niềm ưa chuộng, yêu thích đối với nó. Một bữa ăn sáng kiểu thuần Mỹ thường có mặt những thành phẩm như thịt nguội, thịt xông khói, phô mai và bánh mì. Bên cạnh những món ăn quen thuộc của bữa sáng kiểu Mỹ, người dân Brazil cũng thường xuyên thưởng thức món súp truyền thống Feijoada trong bữa sáng của họ. Món súp này được chế biến từ một số loại thịt và đậu đen.

Việc làm

3.5. Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu đang thắc mắc có những gì trong một bữa Continental breakfast của quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, thì chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp khi biết câu trả lời. Tinh tế, đa dạng và phong phú chính là những từ khóa đầu tiên khi nói đến kiểu ăn sáng của xứ sở này. Mặc dù những thành phần có mặt trong bữa sáng của người dân Thổ Nhĩ Kỳ không quá lạ lẫm với tất cả mọi người. Có thể kể đến như mật ong, bánh mì, bơ, trứng, cà chua,... kết hợp cùng một cốc trà nóng đậm vị. Trong tất cả các bữa Continental breakfast của Thổ Nhĩ Kỳ, thường đi kèm một loại sốt đặc trưng đó là sốt Sucuk.

3.6. Úc

Nếu nói về ẩm thực, Úc cũng là một trong những quốc gia nổi tiếng. Bữa sáng của người dân nơi đây không quá cầu kỳ. Chủ yếu món thường xuyên là bánh mì nướng bơ (bơ Vegemite) và ngũ cốc đa dạng ở nhiệt độ lạnh. Nói đến đặc trưng của loại bơ được nướng với bánh mì trong bữa sáng kiểu Úc, đó là một loại bơ màu nâu, có vị đậm đà đặc trưng của quốc gia này. Vegemite được tạo ra từ muối, bọt bia cô đặc, men bia và đặc biệt là hành tây và tinh dầu cần tây.

3.7. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ
Thụy Sĩ

Cuối cùng là sự góp mặt của đất nước được mệnh danh với tên gọi “xứ sở hòa bình”. Continental breakfast của người Thụy Sĩ đơn giản với ngũ cốc nguyên hạt và bột yến mạch (kết hợp thành món Bircher Muesli). Món này có thể được phủ lên trên một lớp trái cây tươi hoặc trái cây đã được sấy khô, kết hợp với các món đi kèm như sữa tươi hoặc sữa chua.

Thông qua một vài thông tin về Continental breakfast tại các quốc gia khác nhau trên thế giới. Bạn đọc cũng có thể nhìn thấy độ đa dạng và phong phú của thế giới ẩm thực đúng không nào?

>> Xem thêm: Intercontinental là gì

4. Khám phá Continental breakfast ở một số khách sạn quốc tế

Bây giờ, khi đã nằm lòng khái niệm Continental breakfast là gì cùng với sự khác biệt của Continental breakfast trong một số quốc gia trên thế giới. Ngay lúc này đây, hãy cùng Hạ Linh khám phá các dịch vụ với một bữa sáng Continental breakfast đẳng cấp nhất ở một số khách sạn lớn trên thế giới nhé.

Khám phá Continental breakfast ở một số khách sạn quốc tế
Khám phá Continental breakfast ở một số khách sạn quốc tế

+ La Mamounia - Marrakech, Ma-rốc: Continental breakfast tại khách sạn La Mamounia sang trọng với tôm hùm nướng, bánh mì, trái cây tươi, nhiều món ăn kèm, kết hợp với cả một ly champagne sóng sánh. Điều tuyệt vời hơn cả là du khách sẽ được thưởng thức Continental breakfast hoàn hảo trong một không gian gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ với không khí thoáng mát. Hơn hết những món ăn sáng tại khách sạn này đều được các Masterchef trổ tài phục vụ bạn, nhìn thôi cũng đủ tràn trề năng lượng cho một ngày làm việc.

+ Ritz của Madrid: Tại Ritz: Continental breakfast được bài trí bao gồm bánh ngọt, bánh mì, jamon, phô mai, rượu vang. Nếu như tại La Mamounia, bạn được thưởng thức bữa sáng trong không gian thanh tịnh cùng hoa cỏ, thì tại Ritz, bạn sẽ được tận hưởng chúng ở không gian lắng đọng cùng dàn nhạc giao hưởng đầy quy mô. Những chuyên gia trong dàn nhạc hưởng sẽ phục vụ bạn một cách miễn phí. Nếu đây không phải là sở thích của bạn và một sự yên tĩnh đáng được cân nhắc hơn, hãy chuyển Continental breakfast của bạn lên sân thượng của Ritz nhé!

+ Coronado - San Diego: Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon trong dịch vụ Continental breakfast của Coronado ở một không gian sang trọng trong phòng được thiết kế xây dựng theo kiểu Gothic. Cá thế giới ẩm thực sẽ gói gọn vào bữa Continental breakfast của khách sạn này, với đầy đủ hải sản ướp lạnh, bánh quy, thịt, rau củ, trái cây, trứng ốp và đặc biệt là các loại vị cocktail chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến.

một bữa sáng Continental breakfast đẳng cấp nhất ở một số khách sạn lớn trên thế giới
Một bữa sáng Continental breakfast đẳng cấp nhất ở một số khách sạn lớn trên thế giới

+ Michelberger - Berlin, Đức: Tại thủ đô Berlin, du khách sẽ cảm thấy được phục vụ đúng chuẩn “thượng đế” ở khách sạn Michelberger. Với dịch vụ ăn sáng lục địa, du khách dường như được đắm chìm vào những món rau tươi ngon, như vừa mới hái và lúc nào cũng sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của bạn. Bên cạnh các món rau như Salad, Continental breakfast tại khách sạn Michelberger cũng được yêu thích bởi các món súp và thịt.

+ Alvear Palace Hotel - Buenos Aires: Tại vùng đất Nam Mỹ, có một Paris giữa lòng thành phố. Alvear Palace được nhiều người biết đến với lối kiến trúc theo phong cách Pháp, và đặc biệt là gây bất ngờ với họ bằng bữa sáng đẳng cấp, hào nhoáng và sang trọng. Với những bữa Continental breakfast có một chút rượu vang như ở Alvear Palace, có phô mai, bánh mì, rau, thịt,... chắc chắn sẽ đủ độ nồng nàn cho một ngày nghỉ không thể thư giãn hơn.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

5. Một số thắc mắc về Continental breakfast

Continental breakfast chắc chắn là một trong những dịch vụ được các du khách quan tâm hàng đầu khi quyết định lựa chọn một địa điểm khách sạn để lưu trú. Một vài thắc mắc sau đây thường gặp khi hỏi về chủ đề Continental breakfast.

5.1. Continental breakfast có mất phí hay không?

Continental breakfast có mất phí hay không?
Continental breakfast có mất phí hay không?

Đa phần và dường như những ai ở lại qua đêm ở hầu hết các khách sạn thường sẽ được hưởng trọn dịch vụ Continental breakfast một cách miễn phí. Mặc dù, thực tế là khoản chi phí cho bữa sáng “free” của bạn sẽ được cộng dồn vào chi phí chi trả cho phòng nghỉ. Điều này đồng nghĩa với việc, khi thanh toán tiền phòng, trong đó, khách hàng đã thanh toán một khoản chi phí cho bữa Continental breakfast mình đã sử dụng như một dịch vụ miễn phí.

Nhiều khách sạn áp dụng hình thức thanh toán giá phòng đã bao gồm dịch vụ Continental breakfast. Tuy nhiên đó là khoảng thời gian trước đây, hiện nay, nhiều khách sạn đã không còn áp dụng hình thức thanh toán này nữa. Thay vào đó là tách biệt chúng thành hai khoản chi phí cần trả khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc, các khách hàng chỉ cần trả tiền cho dịch vụ phòng, cộng với dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, họ cũng có thể không bắt buộc phải trả phí cho dịch vụ bữa sáng Continental breakfast nếu như không có nhu cầu, hoặc để tiết kiệm chi phí.

5.2. Continental breakfast với American breakfast có gì khác biệt?

Continental breakfast với American breakfast có gì khác biệt?
Continental breakfast với American breakfast có gì khác biệt?

Bữa sáng kiểu Continental breakfast trái ngược hoàn toàn với bữa sáng kiểu Mỹ (American breakfast), nơi có những món trứng lớn, những tảng thịt nhiều đạm, bánh kếp, khoai tây và bánh mì nướng. Người châu Âu không quá ưa chuộng bữa sáng kiểu Mỹ, họ thấy quá nặng bụng và đặc biệt là quá nhiều dầu mỡ. Họ thích giá vé bữa sáng khiêm tốn hơn nhiều như trái cây, bánh mì và bánh ngọt. Vì vậy, các khách sạn cung cấp một dịch vụ Continental breakfast nhằm mục đích làm hài lòng khẩu vị tinh tế hơn của họ.

Với những ai đang học hỏi kinh nghiệm hành nghề trong ngành công nghiệp nhà hàng và khách sạn, đặc biệt là ở các bộ phận cung cấp dịch vụ ăn uống. Thì chắc chắn Continental breakfast là gì đã được bạn hiểu rõ nét và sâu sắc hơn qua bài viết này!

Việc làm quản lý khách sạn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý