Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Runner là gì? Những điều cần biết về vị trí Runner trong khách sạn

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi ngành nghề đều có những vị trí làm việc cũng như tên gọi khác nhau và nhiệm vụ làm việc khác nhau. Nhu cầu đời sống của khách hàng ngày càng tăng cao, từ đó kéo theo các ngành dịch vụ liên quan tới đời sống của con người ngày càng tăng cao trong đó có ngành nhà hàng - khách sạn. Với sự phát triển không ngừng, càng nhiều vị trí làm việc và thuật ngữ chuyên ngành được phân biệt rõ ràng hơn. Cùng Timviec365.vn tìm hiểu về thuật ngữ runner là gì trong nhà hàng? Những thông tin về công việc, cơ hội nghề nghiệp, mức lương, tố chất cần có của vị trí Runner.

1. Tìm hiểu khái niệm Runner là gì?

Tìm hiểu khái niệm Runner là gì?
Tìm hiểu khái niệm Runner là gì?

Runner là khái niệm được dùng trong nhiều ngành nghề cũng như dùng cho nhiều hoạt động liên quan đến việc di chuyển nhanh chóng và liên tục. Một trong những ngữ nghĩa được sử dụng nhiều của khái niệm Runner đã được sử dụng nhiều trong khối ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn hiện nay, nó là thuật ngữ chuyên ngành khách sạn - nhà hàng, là khái niệm mới trong các nhà hàng, khách sạn để chỉ một vị trí công việc trong nhà hàng - khách sạn hiện nay, vậy Runner là gì?, họ là ai?

Runner là khái niệm được dùng trong khối ngành nhà hàng - khách sạn, đây là thuật ngữ hay khái niệm để chỉ vị trí làm việc của nhân viên phục vụ bàn tiếng anh, chạy bàn, chạy việc làm tại bộ phận phục vụ trong khu vực ẩm thực của nhà hàng - khách sạn hay trong các khu buồn phòng để làm các công việc liên quan đến thức ăn, phục vụ ẩm thực cho khách hàng theo yêu cầu. Runner còn có thêm gọi khác là Food Runner hay tên tiếng Việt của vị trí việc làm này là nhân viên tiếp thực, dù được gọi bằng tên nào thì đây đều là chỉ chung đến vị trí làm việc trong bộ phận phục vụ cho khách hàng và chúng được sử dụng với tác dụng như nhau, mỗi nơi có cách sử dụng khái niệm khác nhau tùy thuộc vào phong cách làm việc, quy mô của nhà hàng - khách sạn mà dùng cách gọi khác nhau và tùy thuộc vào vị trí làm việc trong bộ phận.

Dù là Runner hay Food Runner hoặc nhân viên tiếp thực thì đều có nội dung công việc và những nhiệm vụ thực hiện chính như nhau, cùng tìm hiểu nội dung nhiệm vụ làm việc, mô tả những công việc mà một nhân viên tiếp thực hay nhân viên runner cần làm là gì?

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

2. Nội dung công việc của Runner là gì?

Mỗi vị trí trong nhà hàng - khách sạn đều có công việc, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong quá trình làm việc cùng những công việc bên lề để hỗ trợ quá trình làm việc cùng các bộ phận khác. Tuy nhiên, vị trí nhân viên Runner có những công việc cụ thể cần thực hiện lại được chia nhỏ ra nhiệm vụ của bộ phận buồng phòng cùng bộ phận tiếp thực nhà hàng. Mỗi vị trí lại có những công việc cụ thể cùng nhiệm vụ làm việc cần hoàn thành khác nhau.

2.1. Nội dung mô tả công việc cụ thể của nhân viên Runner tại bộ phận tiếp thực là gì?

Khi một nhân viên Runner làm việc tại bộ phận tiếp thực nhà hàng thì cần thực hiện những công việc liên quan trong bộ phận. Nội dung công việc của nhân viên tiếp thực nhà hàng được hệ thống thành danh sách, bản mô tả công việc bao gồm những nội dung cần thực hiện gồm:

Nội dung mô tả công việc cụ thể của nhân viên Runner tại bộ phận tiếp thực là gì?
Nội dung mô tả công việc cụ thể của nhân viên Runner tại bộ phận tiếp thực là gì?

- Nhân viên Runner cần thực hiện việc chuyển các món ăn đã được chế biến từ bộ phận bếp đến khu vực chuẩn bị phục vụ để nhân viên phục vụ bê ra phục vụ thực khách: ở đây nhân viên Runner không phải người nấu các món ăn, cũng không phải người bê và trực tiếp phục vụ khách hàng mà là người cầu nối giữa bộ phận bếp và bộ phận phục vụ, là người chuyển thức ăn từ bếp đến khu phục vụ để đồ ăn, nhân viên phục vụ bàn hay các Waiter/ Waitress sẽ lấy thức ăn từ đây để phục vụ tại bàn cho khách theo yêu cầu.

- Đảm bảo các món ăn đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn về nhiệt độ, bài trí: trong quá trình di chuyển thức ăn từ bộ phận bếp đến khu vực và trước khi giao cho nhân viên Waiter thì nhân viên tiếp thực hay các Runner cần đảm bảo thức ăn được đảm bảo về mùi vị, nhiệt độ, bài trí,..., theo yêu cầu.

- Là vị trí trung gian giữa bộ phận bếp và phục vụ nên nhân viên Runner sẽ là người thực hiện công việc truyền đạt các phiếu order món ăn từ nhân viên order cho các đầu bếp như sous chef, chef de partie, demi chefpastry chefcommis chef,... người nhân viên Runner trong quá trình truyền đạt yêu cầu cần phân loại ra thứ tự, xếp loại ưu tiên cũng như những ghi chú yêu cầu riêng về món ăn và báo lại với nhà bếp về các yêu cầu để thực hiện đúng.

- Đây là vị trí quan trọng, có nhiệm vụ, vai trò là điểm liên lạc giữa bộ phận phục vụ trực tiếp cho khách hàng với bộ phận bếp, là người truyền tải các yêu cầu, liên lạc giữa 2 bộ phận hay truyền đạt các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.

- Thực hiện các yêu cầu bên lề cho thực khách khi được yêu cầu như thêm gia vị, thêm dịch vụ, order thêm món,..., theo yêu cầu từ khách hàng cũng các bộ phận phục vụ liên quan.

- Nhân viên Runner còn là nhân viên hỗ trợ trực tiếp cho cho đầu bếp, nhận các ý kiến trả lời, phản hồi của đầu bếp cũng như thông báo cho các bộ phận liên quan về thành phần món ăn và thực đơn khi được yêu cầu để có sự chuẩn bị về nguyên liệu, thành phần gia vị, các thiết bị nấu nướng cần thiết,...

- Tham gia họp, báo cáo thường xuyên theo yêu cầu.

- Hỗ trợ các bộ phận khác để hoàn thành công việc như chạy bàn, lau dọn, set up bàn ăn, bữa ăn, chuyển bát đũa đến khu vực yêu cầu,...Ngoài ra nhân viên Runner sẽ phải thực hiện các công việc khác hỗ trợ các bộ phận khác khi được phân công từ cấp trên hay các bộ phận khác.

Việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

2.2. Nội dung công việc của nhân viên Runner tại bộ phận buồng phòng

Nội dung công việc của nhân viên Runner tại bộ phận buồng phòng
Nội dung công việc của nhân viên Runner tại bộ phận buồng phòng

Tương tự với vị trí làm việc của nhân viên Runner tại bộ phận tiếp thực nhà hàng thì tại bộ phận buồng phòng thì nhân viên Runner cũng có những công việc cần thực hiện, những công việc liên quan trong bộ phận. Nội dung công việc của nhân viên Runner tại bộ phận buồng phòng được hệ thống thành danh sách, bản mô tả công việc bao gồm những nội dung cần thực hiện gồm:

- Khi làm việc tại vị trí Runner trong bộ phận buồng phòng thì nhân viên cần chịu trách nhiệm quản lý khóa của các khu vực, các loại phòng được phân công như phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow (hay xuất hiện tại các khu resort), phòng đôi, phòng standard, phòng suite, phòng premier, phòng executive: nhân viên Runner nhằm thực hiện các công việc liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ như dọn phòng (Housekeeping - hk) nên đây sẽ là người chịu trách nhiệm giữ và quản lý chìa khóa các phòng theo sự phân công.

- Trong quá trình làm việc, nhân viên tại bộ phận buồng phòng cần tiếp nhận các yêu cầu của khách và chuẩn bị thực hiện theo yêu cầu như trang bị phòng theo yêu cầu, trang bị thêm giường trẻ con,...

- Kiểm tra phòng trước và sau khi bàn giao phòng cho khách hàng, thực hiện kiểm tra, kiểm kê để cập nhập tình hình phòng và bổ sung các thiết bị vật tư khi cần thiết.

- Kiểm tra các lối đi, giữ gìn vệ sinh, đảm bảo hành lang, lối đi không còn giấy rác,...

- Hỗ trợ các bộ phận, nhân viên khác để đảm bảo số lượng và chất lượng phòng cung cấp cho khách hàng nhanh chóng, phục vụ khách hàng theo yêu cầu kịp thời.

- Khi được yêu cầu, nhân viên Runner còn phải hỗ trợ việc setup lại phòng cùng với các nhân viên khác như xoay nệm, di chuyển giường, trang trí lại nội thất,..

-  Kiểm tra, phân loại đồ vải, duvet bẩn và giao cho bộ phận giặt là (Laundry).

- Nhân viên Runner sẽ thực hiện công việc nhận đồ vải sạch từ bộ phận giặt là đã được xử lý sạch sẽ sau đó tiến hành chuyển các đồ vừa nhân đến và xếp vào các kệ theo quy định để nhân viên làm phòng trang bị cho phòng khách.

- Hỗ trợ các nhân viên buồng phòng khách thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh, đảm bảo các phòng lưu trữ của bộ phận cũng như các văn phòng buồng luôn được giữ gọn gàng – sạch sẽ, thực hiện việc dọn dẹp theo nhu cầu khi được yêu cầu từ khách hàng, cấp trên.

- Trong quá trình dọn dẹp, nhân viên Runner sẽ thực hiện công việc vệ sinh các thiết bị, máy móc, dụng cụ… của bộ phận dọn dẹp và bộ phận phục vụ làm việc theo yêu cầu.

- Tham gia họp, báo cáo thường xuyên theo yêu cầu.

- Ngoài ra nhân viên Runner sẽ phải thực hiện các công việc khác hỗ trợ các bộ phận khác khi được phân công từ cấp trên hay các bộ phận khác.

3. Những yêu cầu quyết định bạn có phù hợp làm Runner hay không?

Với mỗi vị trí làm việc cũng như công việc cụ thể thì nhà tuyển dụng đều có những yêu cầu cơ bản dành cho ứng viên để thỏa mãn các công việc trong quá trình làm việc. Một số yêu cầu dành cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí Runner để bạn xem xét mình có đủ yêu cầu hay không gồm:

Những yêu cầu quyết định bạn có phù hợp làm Runner hay không?
Những yêu cầu quyết định bạn có phù hợp làm Runner hay không?

3.1. Sức khỏe, thể lực cần đạt yêu cầu

Với tính chất công việc đặc trưng, cần sự di chuyển liên tục nên ứng viên khi ứng tuyển vị trí Runner thì cần chuẩn bị cho bản thân có năng lực thể chất, sức khỏe của bản thân thật tốt để có thể đáp ứng tần suất công việc dày đặc và áp lực. Nhân viên Runner với tính chất công việc đặc trưng, cần sự di chuyển liên tục nên họ cần chịu được áp lực, có sức khỏe dẻo dai và sự linh hoạt trong hành động để thực hiện tốt công việc.

>> Xem thêm: Sommelier là gì

3.2. Yêu cầu về trình độ, tác phong, thái độ

Nhân viên Runner khi làm việc cần làm việc với thái độ làm việc cùng tác phong chuyên nghiệp, ngoài việc hoàn thành công việc một cách hoàn hảo thì trong quá trình làm việc nhân viên Runner cần thể hiện thái độ tích cực, nhã nhặn và vui vẻ khi phục vụ khách hàng.

Nhân viên Runner phải là người làm việc hiệu quả bởi đây là vị trí làm việc mang tính kết nối giữa nhiều bộ phận, vị trí Runner ảnh hưởng tới công việc của nhiều bộ phận liên quan. Vì vậy nhân viên Runner cần có sự linh hoạt, nhanh nhạy trong công việc, và họ không thể thiếu khả năng làm việc nhóm và trách nhiệm với công việc luôn được yêu cầu cao.

Việc làm

3.3. Yêu cầu nhân viên Runner có ngoại hình

Yêu cầu nhân viên Runner có ngoại hình
Yêu cầu nhân viên Runner có ngoại hình

Việc yêu cầu ngoại hình không phải về hinh thức thẩm mỹ đơn thuần mà cần nhân viên duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ sáng sủa để mang lại sự chỉn chu, chuyên nghiệp, bởi vậy nhân viên Runner sẽ phải thực hiện theo các yêu cầu về tóc tai, đồng phục, thói quen ăn mặc,..., cần được chú trọng.

Đây là yêu cầu bắt buộc ở bất kỳ bộ phận nào trong các ngành làm về dịch vụ khách hàng, nhân viên cần có vẻ ngoài chỉn chu, tươm tất và có sự coi trọng đến phong cách sao cho hợp lý, hài hóa mắt nhìn và phù hợp với công việc, vị trí làm việc.

>> Xem thêm: Cách phục vụ nhà hàng

4. Mức lương cùng cơ hội nghề nghiệp dành cho vị trí Runner trong nhà hàng

Mức lương cùng cơ hội nghề nghiệp dành cho vị trí Runner trong nhà hàng
Mức lương cùng cơ hội nghề nghiệp dành cho vị trí Runner trong nhà hàng

Những thông tin về nội dung công việc cũng như những yêu cầu cho vị trí Runner đã được cung cấp ở trên hẳn đã phần nào giúp bạn đọc có những hình dung cơ bản về công việc vị trí Runner rồi đúng không nào. Một trong những điều quan tâm không nhỏ khi tìm hiểu về vị trí công việc Runner là mức lương cùng cơ hội nghề nghiệp hiện nay ra sao.

Mức lương hiện nay theo những thống kê, thông tin từ các nhà tuyển dụng cung cấp thì hiện tại mức lương của nhân viên Runner sẽ trung bình khoản 6-8 triệu. Mức lương của nhân viên Runner tại các nhà hàng, khách sạn còn tùy thuộc vào vị trí làm việc vụ thể, chức vụ, kinh nghiệm, trình độ, mức độ hoàn thành công việc cũng như bị chi phối một phần bởi quy mô khách sạn, nhà hàng nơi làm việc. Khi bạn làm việc ở những nơi quy mô lớn, cao cấp thì yêu cầu tuyển dụng càng khắt khe những cùng với đó mức lương cùng chế độ đãi ngộ sẽ càng cao.

Hiện nay với xu hướng nhà hàng, khách sạn ngày càng mở rộng và chú trọng hơn về chất lượng dịch vụ đi kèm ngày càng phát triển, họ yêu cầu sự chuyên nghiệp từ mỗi bộ phận và từ đó những vị trí tuyển dụng nhân viên Runner trong nhà hàng, khách sạn ngày càng cao. Dựa vào những thông tin mà chúng tôi cung cấp, nếu bạn đang quan tâm tới thông tin tuyển dụng, bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng về vị trí làm việc, yêu cầu, nội dung công việc cụ thể cũng như mức lương chính xác trên Timviec365.vn. Timviec365.vn đang là trang thông tin việc làm hàng đầu hiện nay, là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp tuyển dụng, cung cấp cho người dùng lượng lớn thông tin về công việc hấp dẫn, uy tín.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin về vị trí Runner trong nhà hàng, khách sạn. Qua những thông tin về vị trí làm việc, nội dung công việc, những yêu cầu cùng mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị trí Runner tại nhà hàng, khách sạn hẳn bạn đã hiểu rõ Runner là gì rồi đúng không nào. Nếu đang quan tâm tới vị trí này thì đừng ngần ngại ứng tuyển để thử sức bản thân không nhé. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc và hãy theo dõi website thường xuyên để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về các công việc hiện nay cũng như những thông tin tuyển dụng hấp dẫn nhé. Thân ái!

Việc làm quản lý khách sạn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý