Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV admin assistant chuẩn mực dành cho các ứng viên

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến CV Admin Assistant là người ta nghĩ ngay đến một sản phẩm chỉn chu, trang trọng và lịch sự hình thức cho đến nội dung như chính vị trí mà ứng viên đang ứng tuyển. Admin Assistant hay còn gọi là trợ lý hành chính, đây là một vị trí tuyển dụng được khá nhiều ứng viên săn đón hiện nay tại các công ty hoặc tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Chính vì vậy mà CV đem đi ứng tuyển vị trí này được xem là một điều quan trọng, quyết định khả năng cạnh tranh của bạn so với các ứng viên đối thủ khác. Vậy làm thế nào để đánh bại đối thủ bằng CV Admin Assistant? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

CV

1. Chức năng của mẫu CV Admin Assistant

Chức năng của mẫu CV Admin Assistant
Chức năng của mẫu CV Admin Assistant

Để có thể đạt được mục đích cuối cùng nói trên, CV Admin Assistant phải đạt được 2 chức năng cơ bản của nó, đó là chức năng thông tin và chức năng PR bản thân của ứng viên. Tất nhiên không có cách nào để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn chỉ bằng việc cung cấp thông tin về bản thân và nâng cao giá trị của chúng. Cụ thể như sau:

1.1. Chức năng thông tin

Chức năng thông tin được xem là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng luôn quan tâm đối với CV Admin Assistant của các ứng viên. Bởi lẽ thông qua đó, họ mới biết được rằng, họ đang đang đánh giá năng lực của ai, và có thể sẽ chọn ai hay cách thức để liên lạc với người đó nếu như ứng viên phù hợp. Bạn có thể hình dung trong bản chất công việc của một Admin Assistant đó là luôn phải làm việc với các loại giấy tờ và những quy định. Cho nên việc giới thiệu bản thân trong CV - thông tin cá nhân trong CV hay làm gì cũng phải có mở đầu chính là điều cơ bản. Vậy nên trên CV cũng phải có những lời mở đầu này, đó là:

  • Họ và tên ứng viên
  • Giới tính 
  • Vị trí ứng tuyển (tiêu đề CV: Admin Assistant)
  • Ngày tháng năm sinh 
  • Địa chỉ nơi ở 
  • Số điện thoại trong CV và email liên lạc 
Chức năng thông tin
Chức năng thông tin

Sau khi đã định vị được bản thân là ai, các bạn tiếp tục kê khai những thông tin khác về trình độ chuyên môn và các kỹ năng trong CV của mình. Ở đây, ứng viên bắt buộc phải nhắc đến phần kỹ năng liên quan trực tiếp đến vị trí công việc Admin Assistant. Chẳng hạn như: 

  • Kỹ năng tin học văn phòng 
  • Kỹ năng tiếng Anh cơ bản 
  • Kỹ năng giao tiếp 
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính
  • Kỹ năng lập kế hoạch 
  • Kỹ năng khắc phục sự cố 
  • Kỹ năng quản lý hồ sơ, tài liệu 
  • Kỹ năng quản lý nhân sự 

Với việc liệt kê các kỹ năng chuyên môn đặc thù này kèm theo theo đó là sự tự đánh giá bản thân dựa trên thang điểm 10, ứng viên đã cho nhà tuyển dụng thấy được một cách khách quan nhưng vẫn cụ thể nhất thông tin về chuyên môn mà bạn sở hữu. Tương tự như vậy thì trình độ học vấn trong CV, bằng cấp cũng là một loại thông tin mà bạn cần nêu ra trong CV Admin Assistant. Bởi lẽ đó sẽ vừa làm yêu cầu vừa là sự bổ sung hoàn chỉnh cho chức năng thông tin của loại CV này. 

1.2. Chức năng PR bản thân

Sau khi đã đáp ứng được chức năng thông tin của CV Assistant thì các bạn sẽ tiến hành đến việc thực hiện chức năng thứ hai đó là PR bản thân. Bạn nên nhớ rằng, CV là thứ đầu tiên đại diện cho bạn để tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng. Vì thế mà có thể coi đó là bộ mặt và sản phẩm PR cho bản thân của bạn khiến nhà tuyển dụng bị cuốn hút. Và đương nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bạn cần có cho mình một chiến lược tiếp thị về năng lực bản thân thật tốt để có thể lôi kéo thiện cảm và sự tin tưởng của nhà tuyển dụng dành cho bạn. 

 Chức năng PR bản thân
 Chức năng PR bản thân

Trong CV Admin Assistant, chiến lược tiếp thị bản thân ứng viên thể hiện thông qua các phần như:

Không có một cách PR một ứng viên Admin Assistant  nào hoàn hảo hơn bằng việc “khoe mẽ” những giải thưởng, sự công nhận mà bạn đạt được. Đó chính là những danh hiệu, chứng chỉ, khen thưởng về năng lực của bản trong thời gian bạn đang đi học hay ở những nơi làm việc trước đó. Đặc biệt hơn khi yêu cầu của vị trí Admin Assistant luôn hướng đến những ứng viên năng động, nhiệt huyết và đa di năng. Cho nên vì lẽ đó, bạn càng cho thấy nhiều hơn các hoạt động và dự án tham gia thì nó càng cộng thêm điểm vào CV của bạn. 

Chưa kể kinh nghiệm làm việc lâu năm cũng là một background tốt của ứng viên trên CV Admin Assistant. Vì thế bạn buộc phải nêu càng cụ thể càng tốt các yếu tố như: tên doanh nghiệp/tổ chức đã làm việc, thời gian làm việc, vị trí việc làm, trách nhiệm công việc chính, … Tuy nhiên kinh nghiệm lâu năm sẽ không đồng nghĩa với kinh nghiệm “nhảy việc” quá nhiều. Bởi điều đó có thể “tố cáo” bạn là một người không đủ kiên trì trong công việc cũng như không có khả năng gắn bó và cống hiến dài lâu. 

Việc làm trợ lý hành chính

2. Trình bày thiết kế trên CV Admin Assistant 

Trình bày thiết kế trên CV Admin Assistant
Trình bày thiết kế trên CV Admin Assistant 

Như đã nói ở trên, CV Admin Assistant phải thể hiện được một con người đa di năng. Đương nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không chỉ thể hiện được tư duy nhận thức tốt thông qua phần nội dung mà còn thể hiện được cả tư duy thẩm mỹ cao qua phần hình thức của CV. Từ những phần trình bày cơ bản nhất như: bố cục, màu sắc, định dạng chữ cho đến những yêu cầu cao hơn như đồ họa, biểu đồ đều toát lên thần thái cũng như sự chuyên nghiệp của CV Admin Assistant và chính ứng viên đó. 

2.1. Bố cục nội dung logic và định dạng chuẩn mực 

Admin Assistant thường xuyên làm việc với các loại văn bản hành chính cho nên những tiêu chí chuẩn mực về bố cục và định dạng là điều chắc chắn người làm công việc này phải biết. Đó là lý do vì so bạn nên áp dụng những điều này vào trong viết thiết kế bộ cục, sắp xếp thông tin trong CV và định dạng nội dung CV. Bố cục CV Admin Assistant sẽ là bố cục dọc, nội dung dàn đều từ trên xuống dưới. Các bạn có thể chia đôi cột nội dung hoặc chia ba tùy theo sở thích và dung lượng nội dung bạn định ghi. 

Đồng thời, phần định dạng về chữ trên CV Admin Assistant cũng cần phải đảm bảo theo các tiêu chí sau như:

Về phông chữ trong CV: Ưu tiên các loại phông chữ quen thuộc hay được sử dụng trong các văn bản hành chính như Arial hay Time New Roman hay Roboto 

Về cỡ chữ: Cỡ chữ hiển thị rõ ràng phần nội dung song không quá to và chênh với phần diện tích trống của CV. Thường là từ 14 - 16 pt. 

Về khoảng cách dòng: Tạo độ thoáng nhất định cho phần nội dung với khoảng cách giữa 2 dòng từ 1 - 1.5pt 

Về các ký tự đặc biệt: Sử dụng dấu gạch đầu dòng, chấm đầu dòng hoặc các icon khác cho phần liệt kê

Bố cục nội dung logic và định dạng chuẩn mực
Bố cục nội dung logic và định dạng chuẩn mực 

2.2. Màu sắc đặc trưng và phong cách Admin Assistant 

Tiếp đến trong quá trình thiết kế và trình bày CV Admin Assistant đó chính là màu sắc trong CV và phong cách chỉnh thể của CV mang đậm đặc trưng công việc này. Trong thiết kế, có những gam màu thuộc về đặc tính riêng hoặc gu thẩm mỹ phổ biến của giới văn phòng đó là: trắng, xanh dương, đen, … Những màu sắc này không chỉ khiến CV của bạn trông có vẻ chuyên nghiệp hơn, phù hợp hơn với vị trí bạn ứng tuyển, mà nó còn cho thấy sự chuyên nghiệp và cái nhìn cực thiện cảm của nhà tuyển dụng đối với CV Admin Assistant đó. Đặc biệt gam màu xanh khi kết hợp với trắng và đen, nhất là trong sự kết hợp màu nền và màu chữ thì nó còn góp phần giúp cho phần nội dung được trở nên nổi bật hơn. 

Cùng với màu sắc thì bạn cũng có thể tự tay áp đặt cách phong cách thiết kế CV riêng cho mình. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên thiết kế những phong cách thuộc về môi trường hành chính, văn phòng đúng với bản chất công việc của Admin Assistant. Sử dụng hình ảnh trừu tượng, kim cương hay các vệt sáng, hình học để trang trí thêm cho chiếc CV Admin Assistant của mình. 

Việc làm hành chính văn phòng

 Màu sắc đặc trưng và phong cách Admin Assistant
 Màu sắc đặc trưng và phong cách Admin Assistant 

3. Một số lưu ý để nâng tầm CV Admin Assistant

Chúng ta lại nhắc đến chiến lược gây dựng thương hiệu bản thân thông qua CV Admin Assistant. Điều này là hoàn toàn có thể thông qua những lưu ý và bí kíp dưới đây. 

3.1. Chú trọng về kinh nghiệm làm việc khi viết CV

Nhiều người thường cho rằng, CV sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi bản đưa vào càng nhiều thông tin càng tốt. Tuy nhiên thực tế là bạn chỉ nên tập trung vào những phần quan trọng, phần mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên. Ở đây với vị trí Admin Assistant thì đó là kinh nghiệm làm việc. Kinh nghiệm ở đây các bạn chỉ nên đề cập đến những việc làm về văn phòng hoặc hành chính trước đó mà bạn đã từng làm. Không nên nhắc đến đến dạng việc làm không liên quan như việc làm phổ thông, việc làm bán thời gian tạp vụ/bán hàng, … Những việc làm đó sẽ không giúp tầm giá trị năng lực của bạn cao hơn mà nó chỉ khiến CV của bạn trở nên dài lê thê, không có điểm sáng. 

Đặc biệt với những vị trí tương đương với Admin Assistant bạn nên nêu cụ thể những công việc chính, trách nhiệm được giao phó trong thời gian làm việc của bạn. Như vậy nhà tuyển dụng sẽ có được một bức tranh tổng thể hơn về kinh nghiệm và năng lực chuyên môn bạn sở hữu. 

Chú trọng về kinh nghiệm làm việc khi viết CV
Chú trọng về kinh nghiệm làm việc khi viết CV

3.2. Các sản phẩm đính kèm

Bên cạnh cách viết CV đi thẳng vào trọng tâm vấn đề thì việc bạn đính kèm một số sản phẩm, tài liệu khác cũng làm tăng thêm giá trị CV Admin Assistant. Những sản phẩm này mang mục đích bổ trợ, bổ sung hoặc chứng  thực cho các thông tin mà bạn đã nêu ra trên CV của mình. Chẳng hạn như:

Portfolio: Mang một giá trị cao cấp hơn, Portfolio sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt khi đó còn  là công cụ để “soi sáng” về hồ sơ năng lực cá nhân của bạn. Thông qua Portfolio ứng viên cũng đồng thời cho thấy tầm nhìn, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Hậu thuẫn cùng với CV Admin Assistant đã có ở trên, năng lực và chuyên môn của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật hơn.  

Các chứng chỉ và bằng khen: Việc bạn liệt kê các chứng chỉ và giải thưởng mình sở hữu là chưa đủ. Bạn nên photo các giấy khen, chứng chỉ đó của mình để xác thực hơn cho CV của mình. Nhà tuyển dụng vì thế mà cũng thuyết phục hơn và đặt niềm tin vào bạn nhiều hơn. 

Các sản phẩm đính kèm
Các sản phẩm đính kèm

4. Các hình thức CV admin assistant được sử dụng

Tạo được một CV Admin Assistant song, bạn cần phải lựa chọn hình thức của CV để gửi đến nhà tuyển dụng. Có 2 hình thức mà các bạn cũng cần phải áp dụng cả 2 sau khi hoàn thành viết và thiết kế CV, đó là: CV dạng online và CV bản cứng. Đối với CV Admin Assistant bản online bạn sẽ lưu CV định dạng PDF hoặc JPEG và gửi CV qua mail cho bộ phận tuyển dụng doanh nghiệp. Khi gửi các bạn cần phải đảm bảo email phải có tiêu đề rõ ràng, có lời thưa gửi cũng như nêu khái quát qua về CV của bạn để nhà tuyển dụng biết được bạn đang gửi CV để ứng tuyển vị trí nào. Hoặc nếu bạn tạo CV trên timviec365.vn, bạn thậm chí có thể apply trực tiếp việc làm mà mình mong muốn trên website này mà không cần mất công tải về hay gửi mail. 

Đối với CV Admin Assistant bản cứng thì bạn sẽ in ra để nộp trong hồ sơ xin việc. Đây là tài liệu và hồ sơ bắt buộc để ứng viên có thể bắt đầu làm việc tại công ty. Ngoài ra khi bạn nhận lịch hẹn phỏng vấn bạn cũng nên chuẩn bị CV bản cứng này để trình lên người phỏng vấn để họ có thể căn cứ mà đưa ra các câu hỏi thắc mắc về bạn. Từ đó giúp cả ứng viên và nhà tuyển dụng hiểu nhau hơn. 

Tìm kiếm việc làm

Các hình thức CV admin assistant được sử dụng
Các hình thức CV admin assistant được sử dụng

Trên đây là toàn bộ các hướng dẫn chi tiết về cách viết CV Admin Assistant chuẩn mực dành cho ứng viên. Mong rằng mọi người đã có thể bắt đầu tự soạn thảo một CV hoàn hảo cho bản thân!

Admin assistant là gì – một vị trí công sở dành cho bạn

Admin assistant là một vị trí việc làm đáng mơ ước. Đó cũng là lý do vì sao mà nhiều người luôn mong muốn được trúng tuyển vào vị trí này. Song để theo đuổi được nó lại là một chuyện khác. Để có thể hiểu hơn về công việc admin assistant, cũng như thông qua bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu cho hành trình tìm việc của mình, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Admin assistant là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;