Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Software Developer tuyệt vời đưa bạn đến gần hơn với công việc

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Tạo CV online

1. Tầm quan trọng của CV Software Developer là gì?

CV Software Developer rất quan trọng khi ứng tuyển vị trí lập trình viên phần mềm trong các công ty hiện nay, đặc biệt là các công ty công nghệ. Có thể nói lập trình phần mềm là một trong ngành hot nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam và đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao trầm trọng, nhu cầu tuyển dụng lớn với mức thu nhập hấp dẫn chính là điều hút rất nhiều ứng viên theo ngành.

Tầm quan trọng của CV Software Developer là gì?
Tầm quan trọng của CV Software Developer là gì?

Để ứng tuyển thành công thì vai trò của CV Software Developer rất quan trọng đó nhé, cùng với Thanh Hằng bàn rõ hơn để hiểu chính xác và đúng đắn tầm quan trọng của CV xin việc Software Developer hiện nay như sau:

Thứ nhất, trong hồ sơ xin việc để ứng tuyển luôn cần đến CV xin việc Software Developer. Trong CV Software Developer cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết mà nhà tuyển dụng cần để có thể lựa chọn được ứng viên và lập trình viên phù hợp nhất với công việc lập trình phần mềm của công ty.

Thứ hai, thông qua CV Software Developer là cầu nối đưa ứng viên và nhà tuyển dụng tiến gần nhau hơn thông qua nội dung chất lượng bạn đề cập đến trong CV để ứng tuyển vị trí Software Developer. Thông tin càng nổi bật và hấp dẫn thì bạn càng có cơ hội cao để tiến gần đến công việc.

Thứ ba, đó là các bạn giáp tiếp “tiếp thị” bạn thân để cạnh tranh công việc với các ứng viên khác, thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bản thân có thể mạnh của một lập trình việc phần mềm cần có và phù hợp với Software Developer mà họ đang tuyển dụng hiện nay.

CV Software Developer rất quan trọng khi ứng tuyển
CV Software Developer rất quan trọng khi ứng tuyển

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng CV Software Developer rất quan trọng trong quá trình xin việc để giúp bạn tiếp thị bạn thân tốt nhất và là cây cầu nối đưa bạn và nhà tuyển dụng đến gần với nhau hơn, cũng là cách để bạn có được lợi thế hơn các ứng viên khác khi ứng tuyển Software Developer – lập trình phần mềm trong các công ty hiện nay.

2. Nên dùng tiếng Việt hay tiếng Anh cho CV Software Developer?

Rất nhiều bạn ứng viên khi muốn ứng tuyển vào vị trí Software Developer đang băn khoăn không biết nên chọn ngôn ngữ nào để thể hiện cho CV xin việc Software Developer là chuẩn nhất. Không có một lời khuyên chính xác bạn nên sử dụng ngôn ngữ nào hết cả, tùy nhiên bạn phải căn cứ vào thực tế công ty và khả năng của bản thân để lựa chọn viết CV Software Developer bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hay CV song ngữ Anh Việt.

Trong trường hợp bạn không giỏi tiếng Anh thì đừng có thể hiện nó thông qua CV Software Developer tiếng Anh, bạn có thể sử dụng tiếng Việt đều rất ok đó nhé! Nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá bạn quá nhiều, nhưng sẽ chú trọng đến kinh nghiệm, kỹ năng và chuyên môn mà bạn có.

Đặc biệt với một số công ty công nghệ hiện nay của nước ngoài, nếu bạn muốn ứng tuyển vào các môi trường làm việc này, thường thì các công ty này khi đăng tin tuyển dụng đã để tin tiếng Anh rồi, chính vì vậy hãy tạo một CV Software Developer bằng tiếng Anh nhé! 

Nên dùng tiếng Việt hay tiếng Anh cho CV Software Developer?
Nên dùng tiếng Việt hay tiếng Anh cho CV Software Developer?

Nếu bạn có khả năng tiếng Anh, thì tốt nhất bạn hãy lựa chọn tạo CV xin việc Software Developer bằng tiếng Anh nhé. Một lập trình viên luôn phải biết tiếng Anh để thực hiện công việc của mình, chính vì vậy đưa ra một bản CV xin việc tiếng Anh sẽ giúp bạn có được lợi thế tốt và cũng giúp nhà tuyển dụng nước ngoài hiểu được nội dung bạn truyền đạt trong CV xin việc một cách tốt nhất.

Một gợi ý cực hay cho bạn là có thể thử với CV Software Developer song ngữ, bạn dùng cả tiếng Việt và Tiếng Anh song song để mang đến CV xin việc ứng tuyển vị trí Software Developer tốt nhất, dù nhà tuyển dụng là người Việt Nam hay là người nước ngoài đều có thể đọc được CV Software Developer bạn gửi đến họ. Như vậy là một thành công ban đầu trong tiếp cận với nhà tuyển dụng và cung cấp được thông tin của mình để nhà tuyển dụng nắm bắt.

Tuyển dụng lập trình viên

3. Bật mí một số nội dung quan trọng trong CV Software Developer

Để giúp bạn có được một nội dung truyền đạt xuất sắc trong CV Software Developer gửi đến nhà tuyển dụng, hãy đọc ngay những thông tin hướng dẫn cách viết một số nội dung chính đặc biệt quan trọng trong CV xin việc Software Developer như sau:

3.1. Thông tin cá nhân và trình độ học vấn trong CV Software Developer

Thông tin cá nhân và trình độ học vấn trong CV Software Developer
Thông tin cá nhân và trình độ học vấn trong CV Software Developer

Thông tin cá nhân trong CV hay Giới thiệu bản thân trong CV không thể thiếu, mỗi ứng viên có thông tin khác nhau và để đảm bảo CV Software Developer của bạn không bị nhầm với CV mà ứng viên khác cung cấp và gửi đến nhà tuyển dụng thì việc đưa thông tin cá nhân rất quan trọng. Tuy nhiên không cần đưa quá nhiều mà chỉ cần các thông tin cơ bản là được. Đặc biệt thông tin phải chính xác, nhất là số điện thoại trong CV và địa chỉ email – bởi đây sẽ là thông tin giúp nhà tuyển dụng liên hệ thống báo kết quả cho bạn đó nhé!

Trình độ học vấn trong CV rất quan trọng và là một tiền đề vững chắc khi ứng tuyển vào vị trí Software Developer tại các công ty hiện nay. Đặc biệt bạn sẽ có lợi thế rất lớn với các chuyên ngành học như khoa học máy tính, công nghệ thông tin hoặc các chuyên ngành khác có liên quan. Trong trường học bạn học trái ngành nhưng có khả năng về lập trình phần mềm thì hãy đề cập đến các chứng chỉ trong CV mà bạn có để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy nhé!

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn trong CV Software Developer

Mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn trong CV Software Developer
Mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn trong CV Software Developer

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì rất quan trọng, đặc biệt với những người làm lập trình việc luôn cẩn thận và có quy tắc trong công việc khiến họ luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể trong công việc, xây dựng kế hoạch phát triển bản thân trong CV để thăng tiến trong công việc.

Một mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng thể hiện được việc bạn muốn cống hiến cho công ty, thể hiện được sự cầu tiến của bản thân và những hoạch định rõ ràng cho bản thân về công việc khi ứng tuyển thành công vị trí Software Developer tại công ty nào đó. Từ đó sẽ có sức thuyết phục tốt nhất với nhà tuyển dụng và để lại được ấn tượng tốt với họ đó nhé!

3.3. Cách đề cập kinh nghiệm tạo lợi thế trong CV Software Developer

Cách đề cập kinh nghiệm tạo lợi thế trong CV Software Developer
Cách đề cập kinh nghiệm tạo lợi thế trong CV Software Developer

Kinh nghiệm làm việc trong CV rất quan trọng, đặc biệt với một số công ty khi tuyển dụng vị trí Software Developer yêu cầu ứng viên không những có chuyên môn mà còn cần có kinh nghiệm trong ngành, trong nghề để làm việc. Chính vì vậy mà bạn cần thực sự chú ý đến kinh nghiệm làm việc của mình. 

Nếu bạn làm CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp hay mới ra trường, hãy đề mục kinh nghiệm làm việc này là nơi bạn đã thực tập, nó cũng giúp ích cho bạn rất nhiều và thể hiện bạn có kinh nghiệm thực tế. Còn đối với các bạn đã đi làm và có nhu cầu chuyển việc sang một môi trường tốt hơn thì điều này quá dễ dàng rồi, hãy trình bày thông tin kinh nghiệm một cách chi tiết nhưng cần có sự ngắn gọn và súc tích, chú trọng đến việc làm nổi bật lên được độ phù hợp với công việc Software Developer mà bạn muốn ứng tuyển nhé!

Việc làm IT phần mềm

3.4. Đưa ra kỹ năng nổi bật phù hợp với Software Developer

Đưa ra kỹ năng nổi bật phù hợp với CV Software Developer
Đưa ra kỹ năng nổi bật phù hợp với Software Developer

Có rất nhiều các kỹ năng trong CV mà một lập trình phần mềm cần lắm được. Việc bạn đề cập đến các kỹ năng này sẽ là điều thể hiện phần nào đó năng lực của bản thân và khả năng bản thân có thể đáp ứng yêu cầu công việc Software Developer tại công ty. Một số kỹ năng cốt lõi bạn nên đưa vào CV xin việc Software Developer để tăng sức mạnh của bản thân trong mắt nhà tuyển dụng như sau:

+ Kỹ năng trong việc thiết kế giao diện người dùng di động.

+ Kỹ năng phát triển ứng dụng di động đa nền tảng.

+ Kỹ năng lập trình với các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay như C#, Java, HTML 5, Swift, CSS.

+ Kỹ năng xử lý nhanh với các tình huống liên quan đến lỗi trong lập trình.

+ Kỹ năng giao tiếp và kết nối mọi người trong việc làm việc nhóm hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

Đưa ra kỹ năng chính là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được thế mạnh của bản thân bạn phù hợp với vị trí Software Developer mà họ đang tuyển dụng, từ đó giúp bạn thân có được lợi thế tốt và nâng tầng giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng hiện nay.

3.5. Đề cập đến thành tích xuất sắc trong CV Software Developer

Đề cập đến thành tích xuất sắc trong CV Software Developer
Đề cập đến thành tích xuất sắc trong CV Software Developer

Đưa ra các thành tích xuất sắc/ giải thưởng trong CV bạn đạt được trong các dự án tham gia trong CV và trong công việc sẽ giúp bạn chúng mình thêm về năng lực của bản thân với nhà tuyển dụng, từ đó tạo được lợi thế tốt cho bạn khi ứng tuyển vị trí Software Developer.

Có rất nhiều ứng viên tranh tuyển vào vị trí Software Developer, chỉ cần bạn hơn họ ở thành tích học tập và trong công việc thể hiện xuất sắc với những hiệu quả công việc được chứng nhận thì đó sẽ làm tăng quyết định chọn bạn của nhà tuyển dụng đó nhé!

4. Một số lưu ý cho bạn khi tạo CV Software Developer

Không chỉ chú trọng đến nội dung trong CV Software Developer, bạn còn cần quan tâm và chú ý đến một số tiểu tiết giúp CV xin việc của bạn hoàn hảo hơn như sau:

Thứ nhất, viết nội dung thống nhất và có sự mạch lạc hướng đến vị trí ứng tuyển là Software Developer để có sức thuyết phục tốt nhất với nhà tuyển dụng và tạo điểm mạnh cho bản thân.

Một số lưu ý cho bạn khi tạo CV Software Developer
Một số lưu ý cho bạn khi tạo CV Software Developer

Thứ hai, viết ngắn gọn, sắp xếp thông tin trong CV và dễ hiểu để nhà tuyển dụng nắm bắt chính xác những gì bạn truyền đạt, đặc biệt không làm tốn thời gian của họ với những thông tin “vô bổ”, những nội dung gây nhàm chán trong CV.

Thứ ba, không có các lỗi chính tả trong CV, không có lỗi ngữ pháp và biết cách trình bày bố cục một cực hoàn hảo cho CV Software Developer.

Thứ tư, lựa chọn các tạo CV phù hợp. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng kho thiết kế CV của website timviec365.vn để sử dụng và tạo được lợi thế tốt nhất cho bản thân khi ứng tuyển vị trí Software Developer trong các công ty hiện nay.

Tuyển dụng

Qua chia sẻ về CV Software Developer trong bài viết này mang đến cho các lập trình viên phần mềm tương lai những thông tin hữu ích giúp bản thân tạo được CV không chỉ chất lượng và còn ấn tượng để ứng tuyển thành công và đến gần hơn với công việc này. Chúc bạn thành công và sớm trở thành Software Developer như mong muốn nhé!

Software Engineer là gì? Đặc trưng trong nghề Software Engineer

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý