Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gợi ý cách tạo CV stylist - đẳng cấp ứng viên trên từng câu chữ

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ứng tuyển việc làm luôn là một thử thách đối với mọi ứng viên kể từ vòng hồ sơ cho đến vòng phỏng vấn. Trong đó có những vị trí công việc mà ngay từ vòng hồ sơ tỉ lệ “sát phạt” đã rất cao như vị trí Stylist. Chính vì vậy mà ứng viên bắt buộc sở hữu cho mình một CV Stylist đẳng cấp và hoàn hảo để có thể sẵn sàng “chinh chiến” cùng cùng ứng viên khác. Vậy làm thế nào để có thể tạo và viết CV này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

CV mẫu

1. Thể hiện phong cách thẩm mỹ trên CV Stylist

Ai cũng biết Stylist là một công việc làm về thời trang. Và những người ứng tuyển này đều là những người có gu thẩm mỹ khá tốt về hình ảnh. Đó là lý do vì sao mà bản CV của ứng viên cũng phải thể hiện được gu thẩm mỹ đó. Cụ thể nó được bộc lộ qua các khía cạnh sau:

1.1. Về phối màu trên CV 

Về phối màu trên CV
Về phối màu trên CV 

Thứ nhất là gu thẩm mỹ trong khả năng phối màu sắc trong CV. Bản chất công việc của các Stylist chính là mix and match những chiếc quần áo và phụ kiện lại với nhau song chúng phải dựa trên nguyên tắc về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Khi thiết kế CV Stylist cũng vậy bạn cũng cần “mặc” cho CV của mình một bộ cánh hoàn hảo về tổng thể phong cách lẫn màu sắc trên đó. Đặc biệt khả năng phối màu chính là tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực chuyên môn của bạn. Hãy ưu tiên kết hợp những màu sắc tương phản hoặc những màu có tính bổ trợ cho nhau để khiến CV Stylist thực sự bắt mắt. Cũng như quần áo, CV cũng được phối màu theo 2 kiểu đó là: phối màu liên quan và phối màu đối nghịch. Đồng thời trắng và đen được sử dụng hầu hết để kết hợp với bất kỳ màu sắc nào nên nó sẽ được áp dụng cho màu chữ trên CV. 

1.2. Về sắp xếp bố cục 

Về sắp xếp bố cục
Về sắp xếp bố cục

Sau khi đã có một sự phối hợp màu sắc hoàn hảo, chúng ta sẽ cần một bố cục logic và hoàn chỉnh. Bạn có thể hình dung khi chúng ta chọn đồ để che đi khuyết điểm hay tôn vinh một nét đẹp nào đó trên cơ thể. Việc lựa chọn và sắp xếp thông tin trong CV cũng giống như vậy. Với những nội dung được xem là trọng tâm và lợi thế của bạn, bạn nên đặt nó ở một vị trí trung tâm, dễ tiếp cận đầu tiên với mắt. Hoặc các bạn có thể thiết kế bằng màu sắc hay đồ họa nổi bật để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng khi lần đầu tiên cầm chiếc CV của bạn. Đó là điều mà một stylist giỏi sẽ làm được rất tốt bởi nó là kỹ năng nghề nghiệp và thiên bẩm của họ. Đương nhiên nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao hơn những CV stylist nào có thể đạt được điều đó. 

>> Xem thêm: CV Graphic Designer

1.3. Về hình ảnh, hình vẽ 

Về hình ảnh, hình vẽ
Về hình ảnh, hình vẽ 

CV Stylist không đơn thuần chỉ là một bản ghi nội dung chữ nhàm chán mà thông quá đó, các ứng viên luôn ngầm thể hiện về cá tính thời trang của mình. Điều đó được thể hiện rải rác trên 2 yếu tố đã nêu. Bên cạnh đó yếu tố về hình ảnh, hình vẽ cũng được dùng lại công cụ để thể hiện màu sắc cá nhân của ứng viên. Hình ảnh ở đây được nhắc đến chính là phần ảnh đại diện trên CV. Thay vì là một chiếc ảnh thẻ cứng nhắc và nghiêm túc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách chèn ảnh vào CV một chiếc ảnh nghệ thuật hay một chiếc ảnh pose dáng như các model, thể hiện đúng gu thời trang của bạn. Cùng với đó các hình vẽ được thiết kế và sắp đặt mang khuynh hướng thời trang rõ nét để tôn lên nét đặc trưng của loại CV Stylist này. Ứng viên có thể tham khảo các kiểu phối hợp hình ảnh và hình vẽ trên CV để tạo nên một phong cách độc đáo nhất. 

1.4. Về phong cách tổng thể

Về phong cách tổng thể
Về phong cách tổng thể

Ngoài ra có một cách khác để bạn thể hiện đặc trưng ngành nghề stylist của mình trên CV đó chính là qua phong cách thiết kế tổng thể theo chủ đề. Gợi ý hoàn hảo nhất đó chính là theo phong cách thiết kế tạp chí thời trang. Đây là một xu hướng khá hay ho trong thiết kế, đặc biệt là cho thiết kế của CV stylist. Những mẫu tạp chí thời trang hàng đầu thế giới chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời dành cho bạn. Mấu chốt là ở chỗ tạp chí thời trang có đặc điểm là kết hợp giữa ảnh và chữ cùng sự sắp đặt layout độc đáo. Bản thân CV cũng có thể áp dụng được những điều này, cho nên tính tương đồng trở thành lý do để CV Stylist có thể áp dụng thiết kế kiểu tạp chí thời trang. Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn những phong cách khác lấy cảm hứng từ thời trang để tạo tính trending cho CV của mình. 

Tuyển Stylist

2. Cách viết nội dung trên CV Stylist

Ngoài việc sở hữu vẻ ngoại hình hấp dẫn, CV Stylist cũng cần đảm bảo tính chính xác thông tin giống như tất cả các mẫu CV trong các ngành nghề khác. Tuy nhiên việc mà bạn phải làm để có thể nâng tầm giá trị cho CV Stylist của mình đó là cách viết và dẫn dắt sao cho nhà tuyển dụng có thể hiểu được ngay tầm vóc của bạn. Trong đó tập trung vào 3 tiêu chí viết CV: đầy đủ - hay - logic.

2.1. Các phần thông tin cần có

Các phần thông tin cần có
Các phần thông tin cần có

Yếu tố đầy đủ được nhắc đến ở đây chính là việc kê khai đầy đủ các thông tin. Thông tin trên CV Stylist gồm có:

Thông tin cá nhân trong CV - Giới thiệu bản thân trong CV: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Email; Số điện thoại trong CV; Địa chỉ; Trình độ học vấn trong CV; Bằng cấp chuyên môn; Vị trí ứng tuyển; ….

Thông tin chuyên môn: Các kỹ năng trong CV; Kinh nghiệm làm việc trong CV; Giải thưởng trong CV đạt được; Hoạt động ngoại khoá trong CV; Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì; Sở thích trong CV/Sở trường; ....

Các thông tin khác: Người tham chiếu; Quá trình học tập; Lĩnh vực chuyên sâu; …

Các phần thông tin này được viết dưới dạng liệt kê, đồng thời câu văn ngắn gọn, tập trung chủ yếu để kê khai được càng nhiều thông tin càng tốt. Tránh đi vào kể lể đồng thời không nhắc đến những thông tin không cần thiết hay không liên quan đến vị trí Stylist hay lĩnh vực thời trang. Thứ tự sắp xếp các thông tin này được ưu tiên từ trên xuống dưới như sau: Thông tin cá nhân, thông tin chuyên môn và cuối cùng là các thông tin khác. Nếu như các bạn có những sản phẩm có thể chứng minh được năng lực hay kinh nghiệm có thể in, sao dưới dạng ảnh hoặc video, audio đính kèm cùng bản CV Stylist của mình. Tuy nhiên nếu có tài liệu đính kèm bạn cũng cần ghi chú trong CV để nhà tuyển dụng nắm được. 

Ngoài ra trên mỗi CV cũng phải cần đến một tấm ảnh đại diện của chính bạn. Phần này các bạn có thể tham khảo cách lựa chọn ảnh mà chúng tôi đã đề cập ở phần 1. 

>> Xem thêm: CV thiết kế thời trang

2.2. Mẹo viết hay 

Mẹo viết hay
Mẹo viết hay 

Với yếu tố thứ hai đó là “Nội dung hay” thì chúng tôi sẽ gợi ý các bạn một số tips như sau: 

Thứ nhất, nội dung hay sẽ tập trung vào việc trình bày những lợi thế cá nhân mà tuyển dụng quan tâm ở một ứng viên nào đó. Đối với đơn vị tuyển dụng thì những ưu điểm của ứng viên stylist như: 

- Có nhiều mối quan hệ với các celeb, KOL, model, diễn viên, ca sĩ

- Đã từng hợp tác với các Makeup Artist, Hair Artist, nhà thiết kế thời trang

- Đã từng tham dự nhiều cuộc thi thời trang hay tham gia các tuần lễ thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước 

- Có khả năng cập nhập các xu hướng thời trang mới nhất 

- ....

Đó đều được xem là một sự có lợi với họ. Vậy nên bạn hãy tập trung nói nhiều đến phần lợi thế này.

Thứ hai, khi viết CV Stylist cho phần kỹ năng, ứng viên cần vạch rõ cụ thể các loại kỹ năng bao gồm: kỹ năng mềm, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng tools. Đây được xem là phần chính của một CV mà nhà tuyển dụng sẽ dùng làm tiêu chí để sàng lọc. 

Kỹ năng mềm cần thiết đối với ứng viên Stylist đó là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình, … Còn với kỹ năng về nghiệp vụ, có thể là: kỹ năng phối màu, kỹ năng nhận biết chất liệu, kỹ năng mix&match, kỹ năng phối đồ, kỹ năng nhận diện thương hiệu, kỹ năng nhận diện phong cách thời trang, … Và kỹ năng sử dụng tools ở đây chính là các công cụ hay phần mềm mà bạn đang sử dụng trong công việc stylist của mình, trong đó bạn hoàn toàn có thể nhắc đến kỹ năng về sửa chữa trang phục (thêu thùa, may vá, …)

2.3. Cách trình bày nội dung 

Cách trình bày nội dung
Cách trình bày nội dung 

Cuối cùng yếu tố thứ ba cần đảm bảo với nội dung trên CV Stylist đó chính là cách trình bày nội dung. Ứng viên trình bày phần text sạch sẽ, thoáng, không có gạch xóa hay tẩy nhòe làm ảnh hưởng đến chất lượng CV. Các bạn cũng cần chú ý đến những điểm sau:

Phông chữ trong CV: Nên lựa chọn dạng phông chữ hay được sử dụng trên báo giấy và tạp chí. Ví dụ như những phông chữ cổ điển Time New Roman, Arial, … 

Cỡ chữ trong CV: Tùy thuộc vào diện tích đặt phần text cũng như dung lượng của nội dung từng phần trên CV

Căn lề: Dù là trình bày theo bố cục 1 dọc hay 2, 3 dọc thì vẫn phải chừa ra ít nhất từ 2cm từ phần chữ đến phần mép giấy

Khoảng cách dãn dòng: Thiết lập một khoảng cách thoáng dễ nhìn, thường là từ 1.0 đến 1.5

Ngoài ra thì với những phần có thể áp dụng biểu đồ hay hình họa tượng trưng các bạn có thể dùng để thay thế cho phần text bớt nhàm chán. Thay vì quá nhiều phần chữ, việc áp dụng hình ảnh cũng là một cách để ứng viên chứng minh tư duy hình ảnh (một điều cần phải có trong công việc stylist) của mình trên bản CV. 

Việc làm Mỹ phẩm - Thời trang - Trang sức

>> Xem thêm: CV Producer

3. Gợi ý kho CV Stylist đẹp - độc - đỉnh cho ứng viên 

Gợi ý kho CV Stylist đẹp - độc - đỉnh cho ứng viên
Gợi ý kho CV Stylist đẹp - độc - đỉnh cho ứng viên 

Với ứng viên có khả năng thiết kế, các bạn có hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một mẫu thiết kế CV Stylist riêng. Song trên thực tế không phải ai cũng biết sử dụng các phần như photoshop hay indesign hay illustrator để tạo ra được những mẫu CV đa phong cách, đa hình thù sáng tạo. Vậy nên các bạn bắt buộc phải tìm một cách khác để thay thế đó chính là thông qua một kênh cung cấp mẫu CV sẵn. Thế nhưng một lần nữa khó khăn lại đặt ra là: ứng viên lo rằng CV mẫu sẵn sẽ chung chung và đơn giản, không thể hiện được hết tính cách của ứng viên. Đó cũng là một lo lắng dễ chấp nhận bởi rõ ràng CV Stylish bản thân nó đã mang một nét cá tính rất đặc trưng.

Lúc này website timviec365.vn chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Đây là website cung cấp cả một kho CV theo chủ đề, ngành nghề và lĩnh vực. Chỉ cần chọn tìm kiếm CV Stylish, ngay lập tức các mẫu CV thời thượng nhất sẽ hiện lên trước mắt bạn. Bạn chỉ việc chọn mẫu CV phù hợp với bạn nhất bởi vì ở đây mẫu CV cũng được chỉn chu cả về thiết kế lẫn nội dung. Đồng thời các bạn cũng có thể chỉnh sửa nội dung ngay trên chính các mẫu này thông qua công cụ tùy chỉnh và tạo CV trực tuyến của timviec365.vn. Sau đó chỉ cần một vài thao tác đăng nhập là các bạn đã có thể tải CV về và sẵn sàng ứng tuyển bất kỳ đâu. 

Tìm việc

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn để ứng viên có thể sở hữu cho mình một mẫu CV Stylist chất lượng và đẳng cấp. Nhờ vậy nó sẽ giúp bạn tự tin ứng tuyển, tự tin chiến thắng và đánh bại các đối thủ đáng gờm trong vòng hồ sơ!

Mô tả công việc nhân viên stylist khai sáng con đường tìm việc

Stylist là một công việc đòi hỏi về sự sáng tạo khá nhiều, đồng thời đó cũng là công việc thu hút nhiều bạn trẻ. Vậy mô tả công việc nhân viên stylist như thế nào, yêu cầu để theo đuổi và ứng tuyển vị trí này ra sao? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể bỏ túi cho mình kiến thức và kinh nghiệm hữu ích về công việc stylist này nhé!

Mô tả công việc nhân viên Stylist

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;