Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đẳng cấp CV graphic designer - nghệ thuật hút mắt nhà tuyển dụng

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Graphic designer là một vị trí việc làm cực hot hiện nay, không chỉ là trong thế giới của các nhà thiết kế mà còn đối với nhu cầu doanh nghiệp hiện nay. Vậy nên tin tuyển dụng về Graphic designer không thiếu, đồng thời số lượng ứng viên ứng tuyển cũng tương đối nhiều. Từ đó sức cạnh tranh từ vòng sơ loại đã trở nên “nóng bỏng” hơn. Việc ứng viên sở hữu một CV Graphic designer “chất” sẽ là vũ khí để bạn vượt qua rất nhiều đối thủ đó và hiện diện trước mặt nhà tuyển dụng. Hãy cùng khám phá ngay thứ “vũ khí” tối tân này!

CV xin việc

1. Điều đặc biệt trên CV Graphic designer 

Điều đặc biệt trên CV Graphic designer
Điều đặc biệt trên CV Graphic designer 

Là một ứng viên ứng tuyển vị trí graphic designer cho nên không khó hiểu nếu như CV đó có được một “giao diện” cực bắt mắt. Nhà tuyển dụng sẽ được phen mãn nhãn với những phong cách thiết kế CV độc đáo nhất mà khó có thể tìm thấy sự trùng lặp ở đâu. Đây cũng là điều mà các công ty, doanh nghiệp khuyến khích ứng viên làm được trên CV Graphic designer để thể hiện năng lực của bản thân mình. 

1.1. Tư duy sắp xếp bố cục logic 

Một điều phải thường nhận rằng CV Graphic designer bao giờ cũng có một tư duy sắp xếp thông tin trong CV, bố cục cực logic, hơn hẳn các loại CV khác. Bởi lẽ đây cũng là bản chất nghề nghiệp, công việc của họ. Graphic design đòi hỏi sự phối hợp hoàn hảo giữa phần text, đồ họa lẫn hình ảnh. Đó cũng là 3 chi tiết chính trên một CV. Cho nên dễ hiểu vì sao CV graphic designer cũng giống như một sản phẩm thiết kế trí tuệ của những người làm công việc này. Tính logic, thông minh trong việc sắp xếp các thông tin trên CV luôn được đảm bảo ở loại CV đặc biệt này. 

Trên CV Graphic designer đó ứng viên có thể nhầm bộc lộ những mong muốn hay định hướng truyền tải về khả năng, chuyên môn của mình sở hữu đến với nhà tuyển dụng. Thậm chí cách mà các ứng viên thiết kế graphic tô vẽ, trang trí cho từng phần thông tin của mình cũng khiến cho nhà tuyển dụng dễ tiếp cận và nghiên cứu hơn. Họa tiết không còn chỉ mang mục đích trang trí, mà nó trở thành một công cụ làm nổi bật ưu điểm của ứng viên trong bản CV Graphic Designer này. 

>> Xem thêm: CV PR Manager

1.2. Phong cách thiết kế độc đáo 

Phong cách thiết kế độc đáo
Phong cách thiết kế độc đáo 

Điều đặc biệt thứ hai trên chiếc CV này đó là nó có sự đa dạng về phong cách thiết kế CV thậm chí là xuất hiện những kiểu vô cùng độc đáo, mới lạ. Một nhà thiết kế không bao giờ mong muốn bản CV của mình sẽ giống hay bị bão hòa với ai. Chính vì thế mà họ luôn vận dụng hết khả năng sáng tạo của mình để cho ra đời một bản CV mang đậm dấu ấn cá nhân nhất. Thông thường những mẫu CV được lựa chọn để ứng tuyển vị trí graphic designer hay thuộc phong cách trending nhất hiện nay, ví dụ như:

Thiết kế 3D: Phong cách thiết kế tạo hiệu ứng 3 chiều, chủ yếu thể hiện trên các biểu đồ, hình minh họa, ...

Thiết kế hiệu ứng sáng bóng: Phong cách thiết kế tạo ra độ ánh kim cho các màu sắc có tone vàng, trắng, xám, đỏ đồng, chủ yếu thể hiện trên minh họa và chữ

Thiết kế Typography: Phong cách thiết kế chữ ngữ thuật, tạo ra những cái nhìn đa chiều, có thể sắp xếp các chữ tạo thành một hình họa 

Thiết kế Mask: Phong cách tạo mặt nạ cho hình ảnh hoặc chữ, chủ yếu áp dụng cho hình ảnh đại diện, tên hay những nội dung muốn nhấn mạnh 

Thiết kế Line Art: Phong cách trang trí cho CV bằng những nét vẻ mỏng, bé như nét vẽ bút chì, minh họa đơn giản nổi bật nội dung chính

Thiết kế Doodle: Phong cách kết hợp giữa ảnh chụp thực tế và những nét vẽ như vẽ tay, thường được thiết kế từ avatar và các mục lục trong CV 

Thiết kế hình học: Phong cách thiết kế ưu tiên các hình khối như tròn, vuông, tam giác đơn giản để trang trí và làm icon cho các mục trên CV 

>> Xem thêm: CV Social Media

1.3. Sử dụng infographic linh hoạt 

Sử dụng infographic linh hoạt
Sử dụng infographic linh hoạt 

Một đặc điểm thứ ba nữa mà chỉ CV Graphic designer mới hay xuất hiện đó chính là việc sử dụng linh hoạt các đồ họa (infographic). Thay vì phần nội dung được trình bày hoàn toàn bằng chữ thì ứng viên sẽ sàng lọc ra những phần nội dung quan trọng hoặc nội dung có khả năng trình bày dưới dạng infographic ví dụ như: các kỹ năng trong CV, kinh nghiệm làm việc trong CV và hoạt động ngoại khoá trong CV & giải thưởng trong CV. Điều này giúp cho tổng thể thiết kế của CV trông bắt mắt hơn, đồng thời nó cũng bớt nhàm chán cũng như thể hiện được tư duy sáng tạo của người trình bày.

Việc thể hiện infographic trên CV này có thể là dưới dạng biểu đồ, sơ đồ kết hợp với cách chèn ảnh vào CV, chèn icon cho CV sao cho phù hợp với nội dung của infographic đó. Không phải ai cũng có thể làm được điều này và điều đó cũng đồng nghĩa rằng người thể hiện được đồ họa trên CV thường là người có một tư duy logic, sáng tạo khá tốt. Đây cũng sẽ là điều để nhà tuyển dụng đánh giá và ứng viên có thêm một điểm cộng từ thiện cảm này. Bên cạnh đó thì CV graphic designer cũng thể hiện rõ nét đặc trưng hơn của ngành nghề thông qua phần đồ họa này. 

Tuyển dụng graphic designer

>> Xem thêm: CV thiết kế thời trang

2. Những nội dung quan trọng trên CV Graphic designer 

Khi trình bày một CV xin việc, đương nhiên ứng viên sẽ không bao giờ được bỏ qua những thông tin liên quan về bản thân cũng như chuyên môn của mình. Nếu điều trước tiên, để đầy đủ nhất thì CV Graphic Designer vẫn có bố cục nội dung như sau: Thông tin cá nhân trong CV hay giới thiệu bản thân trong CV (tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ, số điện thoại trong CV, email), trình độ học vấn trong CV, cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, kỹ năng, kinh nghiệm, hoạt động & giải thưởng, chứng chỉ, sở thích trong CV, các thông tin thêm trong CV, người tham chiếu, … Tuy nhiên đối với vị trí Graphic Designer mà nói, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt quan tâm hơn đối với một số thông tin chính. Và điều này bắt buộc ứng viên phải đề cập chi tiết trong CV của mình. Cụ thể đó là:

Những nội dung quan trọng trên CV Graphic designer
Những nội dung quan trọng trên CV Graphic designer 

2.1. Các phần mềm có thể sử dụng 

Thứ nhất, trên CV của bạn, bạn nên liệt kê ra các phần mềm graphic design mà bạn có thể sử dụng. Điều này để nhà tuyển dụng có thể biết được bạn có phù hợp với các nhiệm vụ thiết kế của công ty hay không. Thông thường thì graphic designer sẽ chỉ sử dụng một số các phần mềm đồ họa thông dụng của adobe như: photoshop, illustrator, indesign, lightroom, adobe xd, autocad, sketchup, revit, 3ds max, coreldraw, GIMP, … Song sẽ tùy thuộc vào từng công ty mà sẽ sử dụng ứng dụng phù hợp nhất với trình độ và lĩnh vực của công ty mình. Các bạn có thể chú ý vào phần yêu cầu trong mô tả công việc để ưu tiên liệt kê ra các phần mềm mà công ty đó yêu cầu để đặt lên trên đầu sau đó bổ sung các phần mềm khác bên dưới. Đây được xem là một kỹ năng quan trọng trong tổng thể các kỹ năng chuyên môn mà ứng viên phải chỉ ra trên CV của mình. 

2.2. Các loại graphic design có thể làm 

Ngoài các công cụ phần mềm thì đồng thời ứng viên cũng phải chỉ ra những loại graphic design mình có thể làm. Ví dụ như là: thiết kế Logo – Identity (Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu), thiết kế Business & Advertising (Tiếp thị và thiết kế quảng cáo), Web & App (Thiết kế giao diện layout web và ứng dụng), Packaging & Label (Thiết kế bao bì và nhãn mác), Book & Magazine (Thiết kế ấn phẩm xuất bản). Các bạn sẽ phải chỉ ra cụ thể lĩnh vực graphic design là điểm mạnh của bản thân mình để nhà tuyển dụng có thể xem xét và bố trí công việc phù hợp. Đồng thời nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này ở một số doanh nghiệp cũng cố định ở duy nhất một lĩnh vực ví dụ như là indetity hay web. Trong trường hợp đó thì bạn chỉ ra thế mạnh về lĩnh vực graphic của mình trên CV Graphic Designer sẽ là minh chứng cho sự phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển. 

>> Xem thêm: CV Stylist

2.3. Kinh nghiệm thiết kế graphic 

Cuối cùng, một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu trên CV Graphic designer chính là kinh nghiệm làm việc. Mặc dù có thể đối với một vài nơi tuyển dụng, họ có thể không yêu cầu kinh nghiệm với ứng viên, song nêu kinh nghiệm làm việc trên CV sẽ khiến CV của bạn chuyên nghiệp và đầy đủ hơn. Kinh nghiệm ở đây, ứng viên cần phải vạch rõ ra những vị trí công việc mà bạn đã từng đảm nhiệm trong ngành Graphic design. Kèm theo đó là năm cụ thể, tên doanh nghiệp/công ty cũ và những mô tả công việc khái quát. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc chính thức tại bất kỳ công ty nào trước đó, bạn có thể viết tổng quan về kinh nghiệm hoạ sĩ đồ họa làm việc tự do. Nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm hơn với một ứng viên năng động, chủ động thử sức chứ không phải một người ngồi đợi một cơ hội tự đến với mình. 

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật

Kinh nghiệm thiết kế graphic
Kinh nghiệm thiết kế graphic

3. Sức mạnh của một CV Graphic designer ấn tượng 

Khi các bạn sở hữu một CV graphic designer ấn tượng chắc chắn điều đầu tiên mà bạn nhận được đó chính là khiến bản thân bạn tự tin hơn. Khi đi ứng tuyển, nhiều ứng viên rơi vào trạng thái lo lắng rằng bản thân mình sẽ trở nên kém cỏi trước những ứng viên khác. Vậy nên bản CV graphic designer sẽ là nguồn động viên mạnh mẽ dành cho bạn. Đặc biệt hơn nếu bạn còn trúng tuyển vòng CV và tiến đến vòng phỏng vấn, bạn cũng tự tin hơn để thuyết trình về năng lực của mình vì trước đó nhà tuyển dụng đã duyệt một sản phẩm graphic design của bạn. 

Thứ hai, đương nhiên một CV đẹp, ấn tượng, chất lượng sẽ khiến những ưu điểm của bản thân ứng viên nổi bật hơn. Và điều này càng khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn nhiều hơn và mong muốn có được bạn cho vị trí Graphic designer của công ty mình. CV graphic designer là một vé thông hành “xịn xò” để ứng viên vượt qua các vòng hồ sơ, phỏng vấn và có được cái bắt tay hợp tác làm việc của nhà tuyển dụng. 

Đồng thời khi ứng viên thể hiện được rõ những tiềm năng sáng giá của mình trên CV, nhà tuyển dụng còn đánh giá bạn cao hơn. Tất nhiên điều này sẽ vô cùng có lợi với ứng viên trong việc thương lượng một mức lương tốt nhất. Cùng với đó bạn cũng được nhanh chóng đề xuất ở những vị trí cao hơn thay vì chỉ là một nhân viên graphic design thông thường. 

Và cuối cùng CV graphic designer là một trong những yêu cầu căn bản mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Vậy nên nó là một loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Kèm theo bản CV đó là những loại giấy tờ liên quan khác làm dẫn chứng xác thực hơn cho chuyên môn và năng lực của ứng viên. Nói về những chuyên môn được thể hiện đặc trưng trên CV của graphic designer chúng ta có thể vin vào những câu thơ sau:

Họa hình nảy tự ý văn chương

Họa sĩ ngày nay bút chẳng cần 

Chỉ cần một trí, một nhãn tường 

Tô vẽ một hình, một niềm thương

***

Xưng danh đồ họa họa trần thế 

Phổ nghĩa thực tại tại hình thư 

Song kiếm hợp bích ảnh lồng tự 

Sắc màu tô điểm ý toại ngôn

Sức mạnh của một CV Graphic designer ấn tượng
Sức mạnh của một CV Graphic designer ấn tượng 

4. Địa chỉ để tìm kiếm mẫu CV graphic designer đẹp nhất

Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng có được những kho ý tưởng phong phú về CV graphic designer ở trên internet. Chỉ bằng gõ vài chữ lên thanh tìm kiếm google, trước mắt bạn sẽ hiện lên vô vàn các mẫu CV đẹp và độc đáo. Dựa vào đây, ứng viên có thể lựa chọn một mẫu phù hợp nhất với khả năng thiết kế và tính cách của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có thời gian để tự thiết kế, bạn sẽ cần đến một mẫu sẵn có để sử dụng ngay lập tức. Ở trường hợp này, ứng viên lại lo lắng rằng mẫu sẵn thì dễ bão hòa, trùng lặp và không có sự ấn tượng. Chính vì vậy là tính năng tạo CV của vieclam88.vn sẽ là giải pháp cứu cánh cho bạn lúc này. 

Tại website này cung cấp hàng nghìn các mẫu CV sẵn có với thiết kế đa dạng hot trend nhất. Đặc biệt với riêng các mẫu CV Graphic designer lại càng phong phú hơn về màu sắc và phong cách thiết kế. Chắc chắn cho dù là ứng viên khó tính nhất, các bạn cũng sẽ tìm được một mẫu CV mà mình ưng ý nhất. Sau khi đã lựa chọn bạn chỉ cần thực hiện việc tùy chỉnh các thông tin và nhanh chóng tải xuống. Timviec365.vn cho phép bạn sử dụng CV đẹp hoàn toàn miễn phí, không những thế bạn có thể dùng chính CV để ứng tuyển ngay một tin việc làm hấp dẫn trên website này. 

Tuyển dụng

Địa chỉ để tìm kiếm mẫu CV graphic designer đẹp nhất
Địa chỉ để tìm kiếm mẫu CV graphic designer đẹp nhất

Trên đây là toàn bộ các thông tin về CV Graphic designer. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn có thể có được ý tưởng và bí kíp sở hữu một CV Graphic designer có một không hai.

Xem thêm: Lộ trình tự học thiết kế đồ họa

Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa chi tiết

Để có thể có một bản CV graphic designer đặc trưng nhất thì bạn cũng cần phải nắm rõ về công việc của vị trí này. Vậy nên hãy tìm hiểu ngay về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa dưới đây. Các bạn sẽ nắm được nhu cầu tuyển dụng cũng như yêu cầu dành cho vị trí này!

Mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý