Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội gồm những nội dung gì?

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Giải pháp an toàn về tài chính, sức khỏe cho mọi người đặc biệt là người lao động khi làm việc tại các đơn vị công ty, doanh nghiệp đó chính là tham gia các loại bảo hiểm như bảo hiểm Y Tế, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội. Vậy trong trường hợp bạn đã đăng ký và đang nộp bảo hiểm nhưng khi bạn chuyển công tác đến một đơn vị làm việc mới và được yêu cầu nộp bảo hiểm xã hội thì bạn cần làm gì? Hãy cùng tham khảo bài viết giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội ngay sau đây. 

Tìm kiếm việc làm

Chính bởi bảo hiểm xã hội có thể giúp bạn bảo vệ được quyền lợi lao động, quyền lợi về sức khỏe, du lịch và còn rất nhiều các hoạt động lĩnh vực khác cho nên bạn cần mua loại bảo hiểm này. Có 2 loại là bảo hiểm xã hội bắt buộcbảo hiểm xã hội tự nguyện. Vậy khi nào bạn cần nộp giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội? Bạn hãy theo dõi các trường hợp cụ thể như sau: 

Khi nào cần nộp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội?
Khi nào cần nộp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội? 

Bạn đã đăng ký và đang tham gia đóng bảo hiểm xã hội tại các đơn vị, doanh nghiệp, công ty nơi mà bạn đã làm việc. Trường hợp này áp dụng đối với những người hay chuyển công viêc hoặc làm việc tại nhiều nơi khác nhau nhưng đã đăng ký và đóng bảo hiểm xã hội trước đó thì có một mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội là điều cần thiết đối với bạn. Đương nhiên không ai mong muốn phải đóng 2 lần phí bảo hiểm. Vì vậy bạn cần loại giấy này để tránh tốn thêm một mức tiền nữa.

Khi bạn muốn mua nhà và thuộc các đối tượng đáp ứng được đầy đủ các điều kiện để mua nhà ở xã hội theo đúng quy định thì cũng cần phải làm một mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội. Đối tượng áp dụng tham gia trong các trường hợp này đó chính là những người lao động từ các tỉnh/thành khác đến làm việc và muốn mua nhà tại nơi mà họ đang sinh sống và làm việc thì điều kiện mà họ cần đáp ứng được đó chính là phải có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội ít nhất từ một năm trở lên thì mới có thể mua nhà xã hội. 

Chính vì vậy, trong trường hợp này nếu bạn đang đóng bảo hiểm xã hội ở đơn vị nào thì có thể xin mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội tại đơn vị đó để có đủ điều kiện mua nhà xã hội. 

Lý do xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội là gì?
Lý do xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội là gì?

Ngoài ra, nếu người lao động muốn làm việc hay lao động tại nước ngoài, xin VISA đi nước ngoài,...và các trường hợp khác nữa thì cũng cần mẫu xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội - một trong những loại mẫu giấy thủ tục hành chính cần thiết cho các hoạt động đó. 

Hay đối với những người đã đóng bảo hiểm xã hội liên tục và được hưởng các quyền lợi từ bảo hiểm xã hội thì họ cũng cần chứng minh được rằng mình đã tham gia bảo hiểm xã hội bằng mẫu giấy xác minh. Đối với các trường hợp đóng liên tục trên 20 năm sẽ được hưởng lương hưu. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc đóng bảo hiểm bao nhiêu năm được hưởng lương hưu cho các bạn. Bảo hiểm xã hội vô cùng cần thiết khi bạn ốm, bạn muốn biết chế độ nghỉ ốm hưởng bhxh là như thế nào để được hưởng khoản trợ cấp đó. Nhiều trường hợp đóng bảo hiểm nhưng lại không biết tận dụng khoản bảo hiểm đó, thế nên bạn có thể đọc tại đây để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Tùy thuộc vào trường hợp mà bạn đang gặp phải là gì? Điều kiện và các loại thủ tục hành chính bạn cần trong đó có mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội hay không? Vậy những nội dung chính trong mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội là gì? Cách trình bày ra sao? Nội dung trong phần tiếp theo của bài viết sẽ giải đáp các thắc mắc trên. 

Các trường hợp cần xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội
Các trường hợp cần xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội

Xem thêm: Cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh

Hầu hết các mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội đều được trình bày và làm theo mẫu số 308 căn cứ theo luật bảo hiểm đã quy định rõ. Về nội dung cần trình bày trong mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội bạn cần đảm bảo đầy đủ các nội dung chính như sau: 

- Quốc hiệu, tiêu ngữ, địa điểm ngày, tháng, năm, nơi thực hiện viết mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội. 

- Tên giấy xác nhận: Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội 

Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội
Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội

- Kính gửi (thủ trưởng/ đơn vị nơi mà bạn đang làm việc): Bạn cần ghi rõ họ và tên đầy đủ của thủ trưởng đơn vị, có thể là giám đốc, tổng giám đốc,...tùy thuộc vào chức vụ, vị trí, cấp bậc nơi bạn đang làm việc và cấp trên của bạn là ai? Mà thông tin bạn cần điền cần đảm bảo các nội dung sau: Họ và tên + tên cơ quan/đơn vị nơi làm việc. Đồng thời 

- Tôi tên là: Ghi rõ ràng và đầy đủ họ và tên của bạn vào trong mục này, số chứng minh thư nhân dân

- Chức danh: Ghi rõ thông tin về vị trí, cấp bậc, chức danh mà bạn đang làm việc. 

- Hiện đang làm việc tại: Ghi rõ địa chỉ - nơi bạn đang làm việc tại đó. 

- Đóng bảo hiểm xã hội tại bảo hiểm xã hội: Bạn đang đóng bảo hiểm xã hội tại đâu? Nếu bạn đóng tại các đơn vị bảo hiểm xã hội tại nơi mà bạn đang sinh sống thì cần ghi rõ ràng địa chỉ vào trong mục này. 

- Lý do xác nhận tham bảo hiểm xã hội bao gồm các lý do như sau: Đi nước ngoài công tác, làm việc, học tập, mua nhà ở xã hội, làm việc tại các công ty, đơn vị doanh nghiệp mới,...Tùy thuộc vào tình huống mà bạn đang gặp phải mà bạn có thể điền nội dung thích hợp vào trong mục này. Tuy nhiên chỉ những lý do chính đáng mới có thể ghi vào mục này và được chấp nhận, vậy nên bạn có thể cân nhắc về lý do tham gia cần đến mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội này. 

Nội dung chính cần đảm bảo các thông tin như sau
Nội dung chính cần đảm bảo các thông tin như sau

Để xác nhận các thông tin trong mẫu giấy tham gia bảo hiểm xã hội thì cần có sự xác nhận thông tin của các bên tham gia như sau: 

- Thứ nhất là chữ ký và đóng dấu của cơ quan, đơn vị nơi mà bạn đang làm việc

- Ngày thứ hai đó đề cập đến việc chữ ký và thông tin đầy đủ về họ tên của người điền thông tin vào mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hộ này. 

- Thứ ba đó chính là xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội 

Về thông tin trong phần xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội bao gồm các nội dung như sau và phần nội dung này sẽ do cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện. 

- Tên cơ quan bảo hiểm xã hội

- Họ tên đầy đủ của người tham gia bảo hiểm xã hội

- Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội ghi rõ ngày tháng, năm bắt đầu và ngày, tháng, năm đóng bảo hiểm gần nhất là khi nào?

- Thông tin về sổ bảo hiểm xã hội

Sau tất cả các thông tin đã được xác nhận phía trên, giám đốc bảo hiểm xã hội cần ký tên, đóng dấu để xác nhận nếu lý do xin xác nhận hợp lý. Trước khi ký và ghi rõ họ tên, các thông tin về ngày, tháng, năm, địa điểm thực hiện mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội này cần được điền đầy đủ, rõ ràng trước đó. 

Các thông tin xác nhận trong phần cuối mẫu xác nhận
Các thông tin xác nhận trong phần cuối mẫu xác nhận

Đó chính là toàn bộ nội dung trong mẫu giấy xin xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội mà bạn có thể tham khảo để có thể trình bày một cách chính xác, đầy đủ thông tin nhất. Vậy để xin được giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội thì bạn cần phải thực hiện theo các bước như thế nào? Trình tự thực hiện ra sao? Đó cũng chính là nội dung tiếp theo trong bài viết sẽ đề cập đến.

Xem thêm: Bạn đã biết cách tính bảo hiểm xã hội một lần hiện nay chưa?

Tìm việc làm nhân viên bảo hiểm

Đối với các bạn lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, họ cần viết đơn xin cấp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội. Sau đó, cơ quan hay đơn vị nơi bạn làm việc sẽ xem xét và gửi đề nghị này tới cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua công văn. Để làm đơn đề nghị bạn cần điền đầy đủ các thông tin như họ, tên, ngày, tháng, năm sinh và lý do xin cấp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội là gì và nhằm mục đích gì? 

Đối với đơn vị cần gửi công văn đến cơ quan bảo hiểm xã hội, cần đảm bảo thực hiện các nội dung sau:

- Trình bày rõ các mục nội dung chính trong đề nghị bao gồm các thông tin về họ&tên, ngày sinh và số bảo hiểm xã hội

- Mục đích: Trình bày rõ mục đích khi xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội là gì? Ví dụ: Bạn muốn xin cấp giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội để có thể mua nhà xã hội, nhập hộ khẩu, đi làm việc tại nước ngoài, xin cấp VISA, để được cấp chứng chỉ hành nghề đối với nghề dược. 

 Hướng dẫn các bước nộp và xin mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội
 Hướng dẫn các bước nộp và xin mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội 

Nộp giấy đề nghị hoặc đơn đề nghị này ở đâu? Sau khi đã hoàn thiện được về mặt nội dung thì công đoạn tiếp theo đó chính là nộp đơn. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chính là nơi giấy đề nghị được gửi đi. Ngoài ra, đơn vị cũng có thể gửi đề nghị này tại bưu chính công ích. 

Nơi nhận lại kết quả về việc xin mẫu xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được gửi lại cho đơn vị đến tay người lao động tương tự như hình thức và nơi gửi. Và thời gian để nhận kết quả có thể dao động trong khoảng 10 ngày. 

Như vậy, người lao động nếu làm việc tại các cơ quan, đơn vị tổ chức thì có thể nộp, xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội thông qua đơn vị - nơi mà người lao động làm việc. 

Để đảm bảo được quyền lợi cho mình hoặc để hoàn thiện các loại thủ tục tài chính và đáp ứng đầy đủ các điều kiện cho một mục đích công việc nào đó mà cần đến mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội thì các bạn nên thực hiện theo các bước làm trên. 

Giấy đề nghị xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội
Giấy đề nghị xin giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội 

Bảo hiểm xã hội nên được sử dụng nhiều hơn bởi tính hữu ích và vai trò trong cuộc sống của con người. Bạn có đang tham gia bảo hiểm xã hội hay không? Có một đợt người ta cho rằng lợi ích của bảo hiểm nhân thọ tốt và bạn không cần mua bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên mỗi loại bảo hiểm sẽ có tác dụng khác nhau. Ví dụ bảo hiểm hai chiều, bảo hiểm dân sự dành cho xe cộ,... Nếu bạn chưa đăng ký BHXH thì có thể đăng ký bhxh lần đầu qua mạng rất tiện lợi và tránh mất thời gian. 

Như vậy, với toàn bộ thông tin được cung cấp trong bài viết giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội như trên, hy vọng đã cung cấp đến các bạn những thông tin hữu ích nhất để từ đó bạn có thể áp dụng khi gặp phải các trường hợp/ tình huống như trên. Hãy đóng bảo hiểm xã hội để đảm bảo quyền lợi về lao động, về sức khỏe,...ngay từ bây giờ để có một cuộc sống an toàn, đầy đủ và tránh được các rủi ro về tài chính, sức khỏe và thậm chí đây cũng là cách để bạn có thể tiết kiệm được tiền một cách hiệu quả nhất.

Bạn có thể tải các mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội tại đây!

mau-giay-xac-nhan-dang-tham-gia-bao-hiem-xa-hoi.doc

mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội 2.docx 

Mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội.docx

Cách tính bảo hiểm Y Tế trái tuyến - đúng tuyến chi tiết nhất

Bảo hiểm y tế cũng là một trong những loại bảo hiểm được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Vậy cách tính bảo hiểm Y Tế như thế nào? BHYT trái tuyến - đúng tuyến có sự khác nhau như thế nào khi tính mức hưởng đối với người sử dụng? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây. 

Cách tính bảo hiểm Y Tế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;