Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gói thầu hỗn hợp là gì? Những thông tin bạn cần biết về gói thầu này

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong các dự án xây dựng không thể thiếu được sự tham gia của các gói thầu. Các gói thầu này bao gồm những nội dung là khối lượng mua sắm một lần, một thời kỳ hoặc khối lượng mua sắm thường xuyên, khối lượng mua sắm tập trung… Trong các gói thầu xây dựng, gói thầu hỗn hợp khá phổ biến và được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy gói thầu hỗn hợp là gì? Cùng tìm hiểu những thông tin về gói thầu hỗn hợp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gói thầu hỗn hợp là gì và những thông tin cần biết

1.1. Gói thầu hỗn hợp là gì?

Trong lĩnh vực đấu thầu, khái niệm gói thầu hỗn hợp xuất hiện rất nhiều lần, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu được hết khái niệm về gói thầu hỗn hợp.

Gói thầu hỗn hợp là gì
Gói thầu hỗn hợp là gì

Gói thầu hỗn hợp là gì? Gói thầu hỗn hợp là gói thầu bao gồm thiết kế và xây lắp (EC); thiết kế và cung cấp hàng hóa (EP); thiết kế, cung cấp các hàng hóa và xây lắp (EPC); cung cấp hàng hóa và xây lắp (PC); đồng thời gồm có thiết kế, lập dự án, xây lắp (chìa khóa trao tay) và cung cấp hàng hóa cần thiết.

1.2. Một số thông tin cần biết về gói thầu hỗn hợp

1.2.1. Hạn mức của gói thầu hỗn hợp với gói thầu quy mô nhỏ là gì?

Theo Luật đấu thầu của Chính phủ đưa ra, hạn mức của việc gói thầu quy mô nhỏ được nhà thầu lựa chọn như sau: Gói đầu thầu quy mô nhỏ là gói thầu cung cấp các dịch vụ như mua sắm hàng hóa, phi tư vấn có giá trị gói thầu không được vượt quá 10 tỷ đồng; đối với những gói thầu như gói thầu hỗn hợp và gói thầu xây lắp, giá trị của gói thầu không được vượt quá 20 tỷ đồng.

Do vậy, đối với gói thầu hỗn hợp, hạn mức của gói thầu quy mô nhỏ sẽ là gói thầu hỗn hợp và trị giá gói thầu hỗn hợp này không vượt quá 20 tỷ đồng.

Hạn mức của gói thầu hỗn hợp với gói thầu quy mô nhỏ
Hạn mức của gói thầu hỗn hợp với gói thầu quy mô nhỏ

1.2.2. Có thể đấu thầu qua mạng gói thầu hỗn hợp hay không?

Để có thể xác định gói thầu hỗn hợp có thể thực hiện đấu thầu qua mạng hay không, bạn cần căn cứ vào các thông tin do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đăng tải, cung cấp chi tiết các thông tin về đấu thầu, sử dụng và quản lý những giá trị bảo đảm dự thầu, áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng, các hợp đồng cần được đảm bảo thực hiện không được hoàn trả theo đúng quy định về áp dụng chọn lựa các nhà thầu qua mạng.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả các công tác về đấu thầu và thúc đẩy việc đấu thầu qua mạng, các gói thầu có thể đấu thầu qua mạng được quy định rõ và được Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định rõ ràng. Do vậy, các gói thầu thuộc các hạng mục vừa nêu trừ những gói thầu có những tính chất riêng biệt như gói thầu nhiều phần hay gói thầu hỗn hợp chưa thể áp dụng đấu thầu qua mạng, thì còn lại đều có thể áp dụng đấu thầu qua mạng.

Vì vậy, gói thầu hỗn hợp hiện nay vẫn chưa thể tổ chức được đấu thầu qua mạng.

Xem thêm: Quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình

Gói thầu hỗn hợp chưa thể tổ chức được đấu thầu qua mạng
Gói thầu hỗn hợp chưa thể tổ chức được đấu thầu qua mạng

2.  Để tham gia gói thầu hỗn hợp cần có điều kiện gì?

Các hoạt động đấu thầu đã được thực hiện và tiến hành trên các cơ sở đảm bảo tính công bằng, cạnh tranh, minh bạch đồng thời đem lại hiệu quả kinh tế. Dựa theo Luật đấu thầu quy định về điều kiện tham gia gói thầu hỗn hợp như sau:

- Nhà thầu thực hiện nộp hồ sơ dự sơ tuyển và hồ sơ quan tâm cần độc lập về 2 mặt là pháp lý và tài chính với các nhà thầu tư vấn lập các hồ sơ mời sơ tuyển và hồ sơ mời quan tâm. Các hồ sơ dự tuyển và hồ sơ quan tâm cần được nhà thầu đánh giá rõ ràng, thực hiện việc thẩm định kết quả mời sơ tuyển, mời quan tâm.

- Nhà thầu tham dự cần độc lập về tài chính và độc lập về pháp lý cùng các bên dưới đây:

+ Bên mời thầu, chủ đầu tư.

+ Đối với đấu thầu hạn chế, các nhà thầu khác cần cùng tham dự thầu bên trong một gói thầu.

Tham gia gói thầu hỗn hợp cần có điều kiện nhất định
Tham gia gói thầu hỗn hợp cần có điều kiện nhất định

+ Các nhà thầu tiến hành tư vấn lập, thẩm định, thẩm tra các hồ sơ dự toán, thiết kế; đánh giá các hồ sơ đề xuất, hồ sơ dự thầu; thẩm định hồ sơ mời thầu cùng với các hồ sơ yêu cầu; thẩm định kết quả lựa chọn các nhà thầu trong gói thầu đó.

- Nhà thầu tư vấn giám sát tiến hành thực hiện các hợp đồng cần độc lập về tài chính và độc lập về pháp lý với những nhà thầu tư vấn kiểm định gói thầu, nhà thầu thực hiện hợp đồng trong gói thầu đó.

- Nhà đầu tư tham dự các gói thầu phải độc lập về tài chính và độc lập về pháp lý với những bên dưới đây:

+ Bên tiến hành mời thầu và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Đối với dự án đầu tư có sử dụng đất, nhà thầu tư vấn đấu thầu thực hiện đến ngày ký kết hợp đồng của dự án.

Bên cạnh đó, nhà thầu tham dự các gói thầu hỗn hợp cần độc lập về tài chính và độc lập về pháp lý với những nhà thầu lập các hồ sơ thiết kế kỹ thuật, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cho các gói thầu đó, trừ các trường hợp những công việc có nội dung là một phần thuộc gói thầu hỗn hợp.

Nhà thầu tham dự gói thầu hỗn hợp cần độc lập về tài chính và pháp lý
Nhà thầu tham dự gói thầu hỗn hợp cần độc lập về tài chính và pháp lý

3. Chào hàng cạnh tranh có được áp dụng cho gói thầu hỗn hợp không?

Thiết kế, cung cấp các hàng hóa và xây lắp (EPC) phù hợp với những công trình công nghiệp như điện, cơ khí, dầu khí, hóa chất, khai khoáng, xi măng, cấp thoát nước, xử lý thác thải, nước thải và việc sản xuất, thiết kế thiết bị không thể tách rời vì cần tính đồng bộ cao.

Do đó, các hình thức gói thầu hỗn hợp  trong trường hợp có thể tách rời các gói thầu như thiết kế, xây lắp, cung cấp hàng hóa hay tách thành gói thầu xây lắp, gói thầu thiết kế và cung cấp hàng hóa để các doanh nghiệp trong nước có điều kiện tham gia thực hiện đấu thầu và các gói thầu.

Theo Luật đấu thầu quy định trong Điều 23, Khoản 1 quy định chào hàng cạnh tranh chỉ được áp dụng với những gói thầu có giá trị bên thuộc về hạn mức do Chính phủ quy định và thuộc 1 trong số các trường hợp dưới đây:

- Trường hợp 1: Gói thầu dịch vụ phi tư vấn đơn giản và thông dụng.

- Trường hợp 2: Gói thầu mua sắm các hàng hóa có sẵn và thông dụng trên thị trường với các đặc tính về kỹ thuật tương đương nhau về chất lượng và được tiêu chuẩn hóa.

- Trường hợp 3: Gói thầu xây lắp các công trình đơn giản đã được phê duyệt khi có thiết kế bản vẽ thi công.

Do đó, việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu và xác định phân loại gói thầu cần thực hiện và tuân thủ đúng quy định đã nêu bên trên.

Chào hàng cạnh tranh có được áp dụng cho gói thầu hỗn hợp không
Chào hàng cạnh tranh có được áp dụng cho gói thầu hỗn hợp không

Để việc thực hiện các gói thầu hỗn hợp nói riêng và gói thầu xây dựng nói chung được đảm bảo đúng quy định, bạn nên sử dụng kèm theo phần mềm quản lý công trình xây dựngphần mềm quản lý công trình 365. Đây là phần mềm tuy mới thành lập nhưng có rất nhiều tính năng và ưu điểm, giúp các nhà thầu và chủ đầu tư quản lý các công trình dễ dàng và tiết kiệm tối đa chi phí.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được gói thầu hỗn hợp là gì và một số thông tin khác về gói thầu hỗn hợp. Gói thầu hỗn hợp có hạn mức với gói thầu quy mô nhỏ sẽ không vượt quá 20 tỷ đồng và gói thầu hỗn hợp sẽ không tổ chức việc đấu thầu qua mạng. Để có thể tham gia gói thầu hỗn hợp, chủ đầu tư cần độc lập về mặt tài chính và pháp lý cùng với một số điều kiện cụ thể mà bài viết đã nêu rõ.

Công trình giao thông là gì

Bạn nghe nhắc đến công trình giao thông đã nhiều nhưng chưa hiểu rõ khái niệm này? Vậy thì hãy nhanh tay truy cập bài viết dưới đây để biết được những thông tin về công trình giao thông nhé!

Công trình giao thông là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý