Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật mẫu hồ sơ xin việc Toyota mới nhất dành cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Toyota được biết đến là một tập đoàn lớn về lĩnh vực kinh doanh xe oto trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay. Do đó, nhu cầu tìm kiếm, ứng tuyển vào các vị trí việc làm trong tập đoàn này cũng khá cao. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc rằng một bộ hồ sơ xin việc Toyota bao gồm những tài liệu gì? Vậy thì bài viết sau đây của timviec365.vn sẽ giúp các bạn giải đáp toàn bộ những vấn đề trên, đừng bỏ lỡ nhé!

Tìm việc

1. Khái quát chung về nhu cầu việc làm tại tập đoàn Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động tại Việt Nam vào năm 1995, là một trong số những liên doanh về oto có mặt đầu tiên trên thị trường của Việt Nam. Kể từ khi thành lập đến nay, tập đoàn Toyota đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động đầu tư, phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như doanh số bán hàng, trở thành tập đoàn dẫn đầu về lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.

Cụ thể, trung bình sản lượng ô tô được chế tạo từ một nhà máy đạt hơn 30.000 xe/năm, theo đó tổng sản lượng của cả tập đoàn lên đến hơn 300.000 xe/năm. Số lượng nhân viên làm việc tại công ty hiện nay ước tính khoảng 1900 người cùng với hơn 6000 nhân viên làm việc tại các nhà máy cơ sở, chi nhánh đại lý.

Khái quát chung về nhu cầu việc làm tại tập đoàn Toyota Việt Nam
Khái quát chung về nhu cầu việc làm tại tập đoàn Toyota Việt Nam

Cũng bởi sự phát triển ngày càng mạnh mẽ đó mà nhu cầu tuyển dụng các vị trí việc làm cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm tại đây ngày một tăng cao. Tuy nhiên, để ứng tuyển thành công vào các vị trí công việc của tập đoàn Toyota lại không hề dễ dàng bởi những yêu cầu, tiêu chí khá khắt khe, trước hết chính là yêu cầu về một bộ hồ sơ xin việc.

Không giống như những doanh nghiệp khác, ứng viên có thể tự chuẩn bị hồ sơ theo sự hiểu biết và mẫu chung từ các hồ sơ mua ở ngoài. Tuy nhiên, đối với tập đoàn Toyota, các bạn sẽ phải điền thông tin theo hồ sơ mẫu mà họ đăng tải trên các trang web tuyển dụng cùng một số giấy tờ liên quan. Và để biết rõ một bộ hồ sơ xin việc Toyota hiện nay bao gồm những gì, cùng cập nhật trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

2. Mẫu hồ sơ xin việc Toyota bao gồm những gì?

Cũng như khi làm hồ sơ xin việc nhà nước, hồ sơ xin việc bác sĩ hay hồ sơ xin việc giáo viên tiếng anh, khi xin việc vào Toyota cũng cần các bản cơ bản sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch xin việc Toyota
Sơ yếu lý lịch xin việc Toyota

Sơ yếu lý lịch là tài liệu vô cùng quan trọng trong hồ sơ xin việc làm của ứng viên nếu muốn làm việc tại tập đoàn Toyota hiện nay. Không giống các doanh nghiệp thông thường khác là các bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn trong các tập hồ sơ mua bên ngoài mà ở đây, các bạn sẽ phải sử dụng theo mẫu riêng được tập đoàn yêu cầu đính kèm trên các thông tin, bản mô tả tuyển dụng việc làm.

Cụ thể, mẫu sơ yếu lý lịch ứng tuyển vào Toyota sẽ bao gồm các thông tin cơ bản sau:

- Đầu tiên, bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình 1 ảnh chân dung 3x4 và dán vào ô vuông đầu tiên, góc trái của mẫu sơ yếu lý lịch, đối diện ảnh đó là thông tin về vị trí bạn ứng tuyển việc làm vào tập đoàn Toyota.

- Tiếp đến, bạn sẽ cần điền đầy đủ các thông tin về chiều cao, cân nặng, sở thích cá nhân và bên cạnh sẽ là ghi chú về các giấy tờ cần thiết cho một bộ hồ sơ xin việc Toyota.

- Phía dưới sẽ là toàn bộ các thông tin cá nhân các bạn cần điền bao gồm có họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, nơi ở hiện tại, số điện thoại, địa chỉ email, tình trạng hôn nhân, quá trình học tập ( thời gian từ cấp 1 – đại học), trình độ ngoại ngữ , trình độ về tin học văn phòng, quá trình làm việc trước đó, một số kỹ năng liên quan đến công việc, các thông tin về tiền lương (lương hiện tại, mức lương mong muốn,...), thông tin về hợp đồng lao động và một số câu hỏi khác.

So yếu lý lịch là tài liệu rất quan trọng khi xin việc tại Toyota
So yếu lý lịch là tài liệu rất quan trọng khi xin việc tại Toyota

- Mục tiếp theo các bạn cần điền đầy đủ chính là thông tin về gia đình bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nghề nghiệp của bố, mẹ, chống/vợ, anh/chị, con.

- Lời cam kết về những thông tin trình bày trong sơ yếu lý lịch là chính xác và xử lý về những sai phạm vi phạm hợp đồng (nếu có).

- Cuối cùng là chữ ký của ứng viên kèm theo ngày tháng làm hồ sơ xin việc làm.

Các bạn có thể tham khảo mẫu sơ yếu lý lịch ứng tuyển việc làm vào tập đoàn Toyota file tiếng Anh và tiếng Việt tại đây:

đơn ứng tuyển tiếng Việt.xls

đơn ứng tuyển tiếng Anh.xlsx

2.2. Đơn xin việc

Một trong số những tài liệu rất quan trọng đối với ứng viên khi xin việc tại Toyota đó chính là đơn xin việc. Đây là đơn thể hiện niềm đam mê, mong muốn của ứng viên đối với công việc như thế nào, quá trình tìm hiểu của ứng viên đối với công việc và doanh nghiệp ra sao? Vì thế bạn hãy cố gắng viết 1 lá thư xin việc hấp dẫn nhà tuyển dụng nhất có thể. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được phần nào sự quan tâm cũng như khả năng phù hợp của các ứng viên đối với công việc.

Đơn xin việc tại tập đoàn Toyota
Đơn xin việc tại tập đoàn Toyota

Cụ thể, trong đơn xin việc tại Toyota, các bạn sẽ cần phải thể hiện được đầy đủ các thông tin sau:

- Phần mở đầu đơn xin việc cần có quốc hiệu, tiêu ngữ, tên lá đơn, lời chào đến nhà tuyển dụng (kính gửi...) và thông tin cá nhân ứng viên (họ tên, số điện thoại, email).

- Phần nội dung của đơn xin việc cần trình bày về việc bạn biết đến các thông tin tuyển dụng qua đâu, thể hiện những điểm mạnh, kinh nghiệm, kỹ năng của mình có liên quan đến vị trí ứng tuyển tại tập đoàn kèm theo lý do bạn ứng tuyển, mong muốn được làm việc tại tập đoàn. Đây là phần rất quan trọng quyết định phần lớn đến giá trị của mẫu đơn xin việc, do đó hãy đầu tư kỹ lưỡng cho phần này.

- Cuối cùng là kết đơn xin việc, các bạn sẽ cần gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn, cam kết cùng thông tin về ngày tạo đơn xin việc, chữ ký ở cuối đơn.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Xem Thêm: Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu? Lưu ý gì khi dán hình?

2.3. CV xin việc

Bên cạnh sơ yếu lý lịch, đơn xin việc thì CV cũng là một tài liệu quan trọng mà các ứng viên cần phải đầu tư. Bởi qua đây, nhà tuyển dụng không những nắm bắt được thông tin quan trọng, đánh giá về năng lực chuyên môn, trình độ học vấn của các ứng viên như thế nào còn thấy được năng khiếu của các bạn trong cách trình bày và tạo mẫu CV. Và nếu biết cách tạo CV ấn tượng, chuyên nghiệp thì đây sẽ là một điểm cộng khá lớn giúp các bạn có thể nắm chắc cơ hội có mặt trong vòng phỏng vấn.

Một mẫu CV xin việc chuẩn cần cung cấp đầy đủ những thông tin sau đây:

- Giới thiệu khái quát chung về bản thân (ngắn gọn trong 2 – 3 dòng đầu tiên của mẫu CV).

- Thông tin cá nhân bao gồm có họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ nơi bạn đang ở (nên trình bày ở phía bên trái CV và là phần đầu tiên dưới ảnh).

CV xin việc tại tập đoàn Toyota
CV xin việc tại tập đoàn Toyota

- Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên đối với công việc và với doanh nghiệp như thế nào trong tương lai (trình bày phía dưới thông tin cá nhân).

- Kỹ năng chuyên môn có liên quan đến công việc ứng tuyển (trình bày ngắn gọn ở phía dưới mục tiêu nghề nghiệp).

- Sở thích cá nhân của ứng viên (nên lựa chọn 1 – 2 sở thích nổi bật và có liên quan đến công việc để đưa vào CV và mục này sẽ trình bày ở dưới cùng cột bên trái mẫu CV).

- Tiếp đó, cột bên phải chiếm 2/3 mẫu CV sẽ là các thông tin về trình độ học vấn và kinh nghiệm của ứng viên trong quá trình học tập, làm việc trước đó. Phần này rất quan trọng, đặc biệt là kinh nghiệm việc làm, do đó, các bạn cần trình bày nhiều hơn so với các mục khác.

2.4. Một số giấy tờ liên quan khác

Ngoài những tài liệu chính trên thì bộ hồ sơ xin việc Toyota cũng cần cung cấp thêm một số giấy tờ khác như sau:

- Sổ hộ khẩu photo và quan trọng nhất là phải công chứng bộ hồ sơ xin việc đó.

- Bản sao chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân có công chứng từ địa phương.

Một số giấy tờ liên quan khác
Một số giấy tờ liên quan khác

- Bản sao giấy khai sinh có công chứng từ địa phương.

- Làm giấy khám sức khỏe được cấp từ cơ sở y tế hợp pháp và có thời hạn dưới 6 tháng.

- Một số bằng cấp, chứng chỉ liên quan photo và có xác nhận của các cơ sở đào tạo.

Mẫu cv online

3. Những lưu ý quan trọng giúp bạn ứng tuyển thành công vào tập đoàn Toyota

Để ứng tuyển thành công vào tập đoàn Toyota không phải điều dễ dàng, do đó, các bạn cần phải đầu tư rất nhiều ngay từ bộ hồ sơ xin việc. Hãy che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc của bạn cũng như tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ những yếu tố quan trọng. Nhất là với những ai chưa có kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn cũng như dễ mắc phải một số lỗi khiến cho cơ hội việc làm vô tình tuột mất. Vậy để đảm bảo có được một bộ hồ sơ xin việc Toyota hoàn hảo nhất, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

- Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết và theo yêu cầu của nhà tuyển dụng về bộ hồ sơ xin việc làm.

- Các thông tin trình bày trong các tài liệu, đặc biệt là sơ yếu lý lịch cần phải đảm bảo chính xác, không được phép sai lệch.

- Đơn xin việc, CV xin việc cần đúng chuẩn theo quy định và thể hiện được các nội dung chi tiết, cuốn hút người đọc, hình thức hấp dẫn, gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

- Không nên sử dụng nhiều màu mực để viết các mẫu đơn, CV, sơ yếu lý lịch,... sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy khó chịu và đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp.

Những lưu ý quan trọng giúp bạn ứng tuyển thành công vào tập đoàn Toyota
Những lưu ý quan trọng giúp bạn ứng tuyển thành công vào tập đoàn Toyota

- Nội dung các đơn xin việc, CV xin việc cần ngắn gọn, súc tích, tóm lược các thông tin quan trọng, tuyệt đối không được viết dài dòng, lan man, không đi đúng trọng tâm.

- Tuyệt đối không được sai lỗi chính tả, đây là điều kỵ nhất trong hồ sơ xin việc mà nhà tuyển dụng rất quan tâm, điều này sẽ là cơ sở để họ đánh giá về tác phong làm việc, sự cẩn thận trong công việc như thế nào.

- Toàn bộ các tài liệu, giấy tờ cần phải để vào một bao bì hồ sơ cẩn thận, chuyên nghiệp, không làm rách, gập hay mất góc, nhăn nheo các giấy tờ khi gửi đến nhà tuyển dụng. Hơn nữa nếu bạn tạo mẫu bìa hồ sơ xin việc thật đẹp thì sẽ là điểm lợi thế của bạn đấy.

Mong rằng bài viết trên đây của timviec365.vn đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về cách tạo hồ sơ xin việc Toyota. Chúc các bạn may mắn và tìm được công việc phù hợp nhất, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý