Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ những yếu tố quan trọng

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có phải bạn đang trong giai đoạn đi xin việc làm? Và bạn rất mong muốn gây ra được những ấn tượng đặc biệt tích cực đối với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên qua sự tiếp xúc gián tiếp từ bộ hồ sơ xin việc? Có lẽ lúc này là lúc bạn cảm thấy lo lắng hoang mang rất nhiều vì không biết phải làm sao để cho nhà tuyển dụng nhìn thấy bạn chính là một người ứng cử viên mà họ đang muốn tìm kiếm và tuyển dụng. Trong vai tro là một người ứng viên, bạn nên nhận diện được những yếu tố mà người tuyển dụng mong muốn thấy nhất khi cầm vào bất cứ hồ sơ xin việc nào đó của ứng viên. Để biết những yếu tố đó là gì thì bạn chớ bỏ qua bài viết này nhé.

Việc làm

Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ sự hấp dẫn, phù hợp với vị trí việc làm họ đang tìm kiếm

Một điều quan trọng nhất hàng đầu khi nhà tuyển dụng đưa ra quyết định tìm kiếm trong hồ sơ xin việc làm của bất kể một người ứng viên nào đó chính là sự phù hợp. Với bất kể vị trí tuyển dụng nào cũng vậy, sự phù hợp chính là yếu tố đầu tiên để nhà tuyển dụng đưa vào trong tiêu chí xét tuyển. Vì vậy mà điều các bạn cần phải thể hiện được cho họ thấy chính là việc bạn đã học tập ở đâu, có trình độ văn hóa như nào, bạn đã có những kinh nghiệm gì đối với vị trí việc làm mà họ đang tuyển dụng hay không?... Những giá trị gần gũi mà thực tế này gắn liền với trình độ của bạn và cũng là những yếu tố giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc

Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp

Bí quyết trở thành người ứng cử viên sáng giá mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Chẳng hạn thế này nhé, nhà tuyển dụng đang cần tuyển vị trí nhân viên tổ chức sự kiện thì điều mà họ mong muốn nhìn được trong bản hồ sơ xin việc làm của người ứng viên đó chính là ứng viên phải tốt nghiệp từ những trường đại học đào tạo chuyên ngành về tổ chức sự kiện, có kinh nghiệm về việc tham gia chạy sự kiện trước đó, những kinh nghiệm về khả năng làm việc nhóm. Hơn vậy nữa, nếu như người ứng cử viên có thể mang theo các ấn phẩm được thiết kế hay là một bản kế hoạch về xây dựng những chiến lược về truyền thông dành cho sự kiện làm mẫu minh chứng thì sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá khá cao. Nhưng đổi lại, chúng ta cần phải thực sự tìm hiểu rõ các vị trí tuyển dụng ấy cần điều gì nhất để từ đó có chiến lược chuẩn bị thật tốt cho bản hồ sơ xin việc của chính mình đạt được mức hoàn hảo hơn.

>>> Xem thêm: Hồ sơ xin việc điều dưỡng

Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ sự tỉ mỉ ở trong từng chi tiết nhỏ nhặt nhất

Nhà tuyển dụng chính là những người mang trong mình rất nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp và một giác quan cực kỳ tinh tế. Do vậy mà họ chỉ cần nhìn qua bản hồ sơ xin việc của bạn một lần thôi là đủ để đánh giá được toàn bộ con người cơ bản nhất của bạn. Vậy nên, có một cách cực kỳ đơn giản mà dễ thực hiện để cho bạn có thể gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng đó chính là từ trong sự cẩn thận và tỉ mỉ thể hiện qua bộ hồ sơ xin việc. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn có được những người ứng viên, người nhân viên có tính cách tỉ mỉ cẩn thận. Thế nên mọi thứ bạn cần phải chắc chắn rằng sau khi làm cv của mình ở trong hồ sơ xin việc không có bất cứ một lỗi sai nào dù cho đó là lỗi sai nhỏ nhất. Vì thế nếu bạn có 1 tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu cuốn hút thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn rất nhiều.

Hơn thế, với một bộ hồ sơ khi được trình bày đúng Form, có sự sạch đẹp và nổi bật được những nét cá tính riêng của bạn thông qua những nội dung bạn thể hiện và trình bày trong bộ hồ sơ xin việc qua email của mình. Ân tượng tốt ngay từ phần bìa hồ sơ sẽ tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng ngay từ phút ban đầu. Và điều đó sẽ dễ dàng gây ra được những sự chú ý đối với những nhà tuyển dụng. Đúng như tiêu chí mà họ mong muốn ở một người nhân viên tương lai – tỉ mỉ, chăm chỉ và rõ ràng đối với công việc. Vì thế, ngoài nội dung, bạn cũng cần chăm chút cho vẻ bề ngoài của hồ sơ xin việc của mình, hãy tham khảo những mẫu bìa hồ sơ đẹp, chuyên nghiệp hoặc bộ hồ sơ chuẩn để áp dụng những điều tốt nhất cho bộ hồ sơ của mình.

Việc làm nhân viên kinh doanh

một số cách tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp

Trình bày những thành tích mà bạn đã đạt được để tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp

Nếu như bạn có suy nghĩ: hiện nay hầu hết nhà tuyển dụng đều không đòi hỏi cao người ứng viên phải có thành tích xuất sắc nào đó thì có thể bạn đang sai lầm lớn. Một người ứng viên có thành tích cao ở trong quá trình học tập,  một người đã từng được làm trưởng nhóm dự án nào đó hay là người đã thực hiện thành công ở trong những chương trình quảng bá sự kiện, sản phẩm nào đó   tuy không có ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí mà họ tuyển dụng nhưng nó lại chính là cơ sở để tạo trong nhà tuyển dụng niềm tin rằng những người ứng viên này đã làm tốt những nhiệm vụ được giao trong công việc. Đó chính là tác phong làm việc chung của họ vì thế họ cũng sẽ tạo ra được những thành tích cao khi nhà tuyển dụng đưa vào những vị trí cần tuyển dụng. Đó chính là sự phân biệt và dễ dàng cân nhắc hơn giữa những người có thành tích  và những người chưa gặt hái được thành tích gì. Vì thế, nếu bạn có 1 bảng điểm ấn tượng thì hãy cho vào bộ hồ sơ của mình chứ không cần thắc mắc rằng hồ sơ xin việc có cần bảng điểm không đâu nhé.

Trở thành một người ứng cử viên có những thành tích nhất định nào đó và đưa chúng vào trong hồ sơ xin việc của bạn nhé. Đó chính là cách giúp cho các bạn có thể dễ dàng nhanh chóng hơn trong việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cơ hội thành công sẽ đến với bạn nhiều hơn. Chính những thành tích đó sẽ giúp cho bạn vượt qua những tiêu chuẩn sàng lọc hồ sơ khắt khe của phía nhà tuyển dụng. Những bộ hồ sơ không có thành tích gì được thể hiện thì sẽ dễ dàng bị loại bỏ hơn trong khi đó bộ hồ sơ của bạn có điểm nhấn thành tích để “sống sót” và ở lại an toàn đi tiếp vào vòng sau.

>>> Tìm hiểu thêm:Những thông tin hot nhất dành cho những bạn đang muốn tìm việc làm trợ lý tại Đà Nẵng Click ngay kẻo lỡ!

Thiết lập ngay những mục tiêu, định hướng rõ ràng ở trong công việc

Mục tiêu trong nghề nghiệp ai cũng rõ nó là đích tới ở trong tương lai của chúng ta, vì nó thể hiện được sự quyết tâm của bạn đối với công việc đến đâu. Nhà tuyển dụng đánh giá rất cao những người xác định được mục tiêu rõ ràng trong công việc, Vì vậy bạn cần phải thể hiện được rõ những điều đó ở trong bản hồ sơ xin việc của mình để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn chính là một người có mục tiêu chiến lược rõ ràng đối với con đường sự nghiệp của mình.

những cách tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp

Vì vậy bạn nên chia rõ ra những mục tiêu ngắn và dài hạn để có thể thể hiện được khả năng, mức độ quan tâm, gắn bó của bản thân  mình đối với công việc ứng tuyển. Nếu như trước đó, chúng ta đã từng làm những nhiệm vụ công việc khác nhưng nay muốn được chuyển công tác, chuyển việc thì bạn cũng nên đề cập đôi chút về lý do mà bản thân muốn thay đổi. Lý do đưa ra cần hợp lý, tốt nhất là bày tỏ mong muốn được phát triển bản thân hơn nữa, muốn tìm được cơ hội để bản thân mình tiến xa hơn. Nhờ vào điều đó nhà tuyển dụng sẽ luôn sẵn sàng liên hệ , nói chuyện cùng với bạn để tìm hiểu kỹ hơn về những dự định tương lai mà bạn đã vạch ra vì điều đó có liên quan trực tiếp tới con đường phát triển của công ty họ.

Thể hiện mình là một người tích cực, luôn sôi nổi đối với những hoạt động tập thể

Để tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp thì nhất thiết không thể trình bày thiếu nội dung này bạn nhé. Sau khi bạn đã làm rõ một số vấn đề như kinh nghiệm, những kỹ năng vốn có, nét tính cách cho nhà tuyển dụng thấy được thì bạn cũng cần thiết trình bày để cho họ có thể thấy bạn có những sở thích gì. Nếu như bạn thể hiện được bản thân mình là một người sôi nổi đối với những hoạt động mang tính chất tập thể thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khả năng hòa nhập, thích nghi cao của bạn ở  trong một môi trường làm việc mới, bạn là người dễ thân thiết đối với mọi người xung quanh và đó chính là yếu tố giúp bạn có thể thực hiện công việc thoải mái, có mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở. Rất thuận lợi cho công việc của bạn nói riêng và cho sự phát triển nhiều giá trị của công ty nói chung.

một số cách tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp

Một số sở thích của bạn cũng có được sự liên quan lớn đối với công việc cũng như vị trí mà bạn ứng tuyển, nhất là khi những sở thích cụ thể như là thích ca hát, thích chơi thể thao hay là một tình nguyện viên sẽ cho thấy chiều hướng tính cách của bạn. Vì thế cho nên , bạn cần đề cập một cách ngắn gọn những yếu tố về sở thích này ở trong bản hồ sơ xin việc để từ đó có thể ghi thêm điểm tốt ở trong mắt của nhà tuyển dụng. Thường thường thì những người ứng viên thường xuyên tham gia vào các hoạt động tình nguyện sẽ được đánh giá khá cao vì cho thấy bạn là người năng nổ với những hoạt động có ích cho xã hội, khả năng ngoại giao và mở rộng vấn đề của bạn rất tốt. Tương tự như thế, mỗi sở thích sẽ mang tới cho nhà tuyển dụng những sự đánh giá cụ thể chiều hướng về tính cách của người ứng viên.

Như vậy, đối với những chia sẻ chân thành ở trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tích lũy thêm được những bí quyết tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp. Đó đều là những điều mà nhà tuyển dụng mong muốn thấy được nhiều nhất ở trong bộ hồ sơ xin việc của những người ứng viên đã nộp đơn ứng tuyển. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những yếu tố che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc của bạn và 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh để làm hoàn hảo thêm bộ hồ sơ của mình nhé. Hy vọng những lưu ý đó của chúng tôi sẽ giúp cho bạn thuận lợi ghi dấu ấn tích cực đầu tiên đối với nhà tuyển dụng nhé. Để có thể đạt được những điều đó có vẻ chẳng  phải là chuyện gì quá khó khăn, chỉ cần bạn trang bị cho mình đầy đủ mọi kỹ năng, mọi bí quyết quan trọng trước khi bắt tay vào chính thức xin việc làm.

Mẫu cv xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý