Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học bổng Chevening là gì? Những bí mật về học bổng Chevening

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 02/09/2021

Đối với những bạn trẻ đang theo học tại nước Anh chắc chắn không còn lạ lẫm mỗi khi nghe hay được nhắc đến học bổng Chevening nữa. Đây dường như trở thành mục tiêu của mỗi bạn trẻ đang học tại các trường tại Anh. Vậy học bổng Chevening là gì? Tại sao nó lại trở thành mục tiêu của nhiều bạn sinh viên đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết bên dưới đây nhé!

1. Giải đáp học bổng Chevening là gì?

Giải đáp học bổng Chevening là gì?
Giải đáp học bổng Chevening là gì?

Để cổ vũ và hỗ trợ tinh thần học tập của các bạn trẻ Vương quốc Anh đã cho ra đời rất nhiều loại học bổng khác nhau. Trong những học bổng đó thì học bổng Chevening là một loại danh giá và có tính cạnh tranh vô cùng cao. Với độ nổi tiếng của học bổng này đã dẫn đến không ít những hiểu lầm, thông tin sai lệch về học bổng. Có nhiều người cho rằng điểm GPAIELTS/TOEFL hay SAT càng cao thì cơ hội dành Chevening càng lớn, hay học bổng này chỉ dành cho những ứng viên có năng lực siêu đỉnh,…Vậy bạn đã thật sự hiểu về học bổng Chevening này?

Học bổng Chevening là một chương trình học bổng toàn cầu của nước Anh cấp cho các nhà lãnh đạo tương lai cơ hội được học tập tại Anh. Đây là một học bổng toàn phần, giúp bạn thả ga, tập trung cao độ cho việc học mà không cần phải lo về chi phí. Với học bổng Chevening này, bạn sẽ phải sinh sống, học tập tại Anh 1 năm, khoảng thời gian này sẽ giúp bạn học tập, mở rộng các mối quan hệ xã hội tích cực với nước Anh hơn.

Chương trình học bổng Chevening được thành lập vào năm 1983, tính đến thời điểm hiện tại thì đã có hơn 50.000 cá nhân với thành tích xuất sắc học tập, trải nghiệm tại Anh, họ có thể tự gây dựng sự nghiệp cho mình thông qua các cơ hội Chevening đem lại.

Như vậy đối với các bạn trẻ có hoài bão, đam mê phát triển bản thân mà nói thì học bổng Chevening có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó cũng là mục tiêu phấn đấu của không ít bạn trẻ trong và ngoài nước.

Xem thêm: Học bổng ASS là gì? Những thông tin liên quan đến học bổng ASS!

2. Những sự thật về học bổng Chevening mà có thể bạn chưa biết

Những sự thật về học bổng Chevening mà có thể bạn chưa biết
Những sự thật về học bổng Chevening mà có thể bạn chưa biết

Chắc hẳn sẽ có khá nhiều bạn đã và đang tìm hiểu về học bổng Chevening này, việc gặp phải nhiều thông tin không đúng về học bổng Chevening cũng sẽ có, đôi khi chính các thông tin đó trở thành một áp lực lớn cho bạn. Sau đây sẽ là một vài sự thật về học bổng Chevening, bạn hãy theo dõi nhé.

- Thứ nhất, nhiều người cho rằng học bổng Chevening chỉ dành cho cá nhân có thành tích xuất sắc, những bạn học lực bình thường sẽ khó mà có cơ hội. Thế nhưng sự thật là tổ chức của học bổng Chevening sẽ cung cấp rất nhiều các phương thức để hỗ trợ học bổng, mở rộng nhiều nhánh của học bổng tùy thuộc vào năng lực cá nhân của từng bạn chứ không chỉ nhằm vào 1 đối tượng xuất sắc nhất.

- Thứ hai, học bổng Chevening chỉ dành riêng cho những ai đang ở vị trí lãnh đạo. Sự thật là tất cả các bạn đều có cơ hội như nhau, bởi hội đồng đánh giá sẽ nhìn vào tiềm năng lãnh đạo bên trong mỗi ứng viên chứ không phải vị trí hiện tại của người đó.

- Thứ ba, học bổng Chevening chỉ dành cho các bạn ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và một số thành phố lớn. Sự thật là học bổng Chevening chấp nhận tất cả hồ sơ của ứng viên đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

- Thứ tư, điểm GPA, IELTS càng cao thì khả năng nhận học bổng Chevening càng lớn. Sự thật là điểm số chỉ là một yếu tố đánh giá và quyết định, thế nhưng nó lại không phải tất cả, bởi hội đồng đánh giá còn nhìn vào kỹ năng lãnh đạo, kế hoạch cho sự nghiệp,…của mỗi ứng viên nữa.

Đó chính là một vài thông tin sự thật về học bổng Chevening mà bạn cần phải nắm rõ để bản thân không bị ảnh hưởng bởi tâm lý. Hãy cố gắng phấn đấu toàn diện nhất nếu như mục tiêu của bạn là Chevening.

3. Số lượng và đối tượng của học bổng Chevening

Số lượng và đối tượng của học bổng Chevening
Số lượng và đối tượng của học bổng Chevening

Những con số về học bổng Chevening có lẽ cũng là điều tò mò của không ít các bạn trẻ. Hàng năm sẽ có khoảng 1500 học bổng trao tặng cho các ứng viên từ khắp các quốc gia trên giới. Một thông tin khá hữu ích trong năm 2021 – 2021 này sẽ có thêm 10 suất học bổng nữa được trao tặng cho các bạn lựa chọn đại học Wales vì nhờ có sự hỗ trợ của chính phủ Wales.

Đối với tiêu chỉ của học bổng Chevening, sẽ không hướng đến một khuôn mẫu, một hình mẫu lý tưởng nhất định nào đó. Mà chương trình học bổng sẽ hướng đến các cá nhân có tiềm năng lãnh đạo, có khả năng nhìn xa và thành tích học tập tốt. Các bạn đến từ mọi ngành nghề, tổ chức, các trường đại học, viên nghiên cứu, doanh nghiệp đều được khuyến khích đăng ký dành học bổng Chevening.

Xem thêm: Học cao học là gì? Cơ hội việc làm có rộng mở hơn không?

4. Tại sao học bổng Chevening lại trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ?

Tại sao học bổng Chevening lại trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ?
Tại sao học bổng Chevening lại trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ?

Học bổng Chevening thật sự hấp dẫn rất nhiều người không những nó mở ra cơ hội học tập tại nước Anh, một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu trên giới, được tự mình trải nghiệm và nắm bắt cơ hội thành công mà còn bởi giá trị của học bổng Chevening lớn.

Nếu như mục tiêu của bạn trong năm tới là học bổng Chevening thì không thể nào không biết đến giá trị của Chevening được.

Chevening sẽ hỗ trợ cho bạn mọi chi phí để có thể theo học tại bất kỳ một trường đại học nào trên nước Anh. Không chỉ có vậy mà bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện của người đạt Chevening ví dụ như: Buổi chia sẻ về nghề nghiệp, văn hóa, lịch sử nước Anh, trao đổi học thuật, gặp gỡ làm quen với cá nhân xuất sắc trên thế giới. Cụ thể học bổng của Chevening sẽ chi trả cho bạn những khoản như sau:

Chi trả của học bổng Chevening toàn diện
Chi trả của học bổng Chevening toàn diện

+ Chi trả về học phí

+ Sẽ trợ cấp hàng tháng khi bạn theo học tại Anh

+ Sẽ chi trả tiền vé máy bay khứ hồi

+ Chi trả các khoản trợ cấp đi lại nước Anh

+ Trợ cấp cho bạn về chỗ ở

+ Chi trả phí visa

+ Trợ cấp cho bạn các khoản đi dự sự kiện học bổng Chevening tại nước Anh

Với những khoản mà học bổng Chevening chi trả cho bạn như trên có thể nói bạn chỉ việc xách vali sang Anh học tập và sinh sống trong 1 năm, tập trung hết công sức của mình vào việc học tập là được. Mọi khoản còn lại đã có Chevening lo, chính điều này đã khiến cho học bổng Chevening trở thành mục tiêu của không ít bạn trẻ, đặc biệt là những bạn không có tiềm lực về kinh tế.

Đọc thêm: Kinh nghiệm xin học bổng Fulbright – cơ hội chạm đến ước mơ!

5. Bạn có cơ hội với học bổng Chevening hay không?

Bạn có cơ hội với học bổng Chevening hay không?
Bạn có cơ hội với học bổng Chevening hay không?

Như đã nói trong những phần trên, học bổng Chevening chấp nhận tất cả các hồ sơ của ứng viên trên cả nước. Chính vì thế mà bạn sẽ có khá nhiều cơ hội với học bổng Chevening này, chỉ cần đáp ứng những yêu cầu như sau:

+ Bạn phải là công dân của Việt Nam

+ Bạn cần phải trở về nước cống hiến và làm việc ít nhất là 2 năm sau khi học bổng kết thúc.

+ Bạn cần phải có bằng tương đương với bằng cử nhân (bachelor) danh dự 2:1 ở nước Anh.

Điều kiện để nhận học bổng
Điều kiện để nhận học bổng

+ Bạn cần phải có ít nhất 2 năm làm việc, tương đương với khoảng 2800 giờ làm việc. (Loại hình công việc bạn tham gia có thể là toàn thời gian, part time, tình nguyện, thực tập sinh có lương và không lương).

+ Bạn cần nộp đơn và 3 trường đại học khác nhau ở nước Anh và được nhận thư chấp nhận của ít nhất một trường.

+ Bạn cần phải đáp ứng được trình độ tiếng Anh mà học bổng Chevening yêu cầu.

+ Bạn chưa bao giờ nhận học bổng của nước Anh để được có cơ hội học tập tại quốc gia này.

Như vậy để có thể nhận được học bổng Chevening thì bạn sẽ phải đáp ứng các điều kiện như trên. Hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ lưỡng cho những bước đi tương lai của mình nhé.

Xem thêm: Nên học MBA ở đâu đào tạo uy tín và chất lượng nhất hiện nay?

6. Cách nộp hồ sơ để có cơ hội nhận học bổng Chevening

Cách nộp hồ sơ để có cơ hội nhận học bổng Chevening
Cách nộp hồ sơ để có cơ hội nhận học bổng Chevening

Như đã biết, học bổng Chevening là một loại học bổng rất danh giá và có sự cạnh tranh tương đối lớn, chính vì thế mà mỗi ứng viên khi muốn nhận học bổng cần phải đầu tư không ít thời gian, công sức để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho các bước đi của mình, bắt đầu từ vòng nộp hồ sơ, phỏng vấn đến danh sách cuối cùng.

- Đầu tiên bạn cần làm đơn đăng ký nhận học bổng Chevening:

Trong thời gian đăng ký của mình thì bạn sẽ được chọn 3 khóa học thạc sĩ với hơn 12 nghìn chương trình học khắp 150 tổ chức giáo dục ở vương quốc Anh. Bạn có thể lựa chọn 3 khóa học khác nhau của một trường đại học. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn 3 khóa của 3 trường đại học khác nhau để gia tăng cơ hội được nhận học bổng của mình. Khóa học thạc sĩ (master) toàn thời gian sẽ kéo dài trên 9 tháng tại nước Anh.

- Thứ hai sẽ là thời gian lọc những hồ sơ không hợp lệ

- Thứ ba là sàng lọc ứng viên:

Nếu như hồ sơ của bạn hợp lệ, bạn sẽ phải chuẩn bị 2 lá thư để đăng và giới thiệu lên cổng đăng ký của học bổng điện từ. Nếu như bạn trúng tuyển vào vòng phỏng vấn sẽ được hướng dẫn thêm về yêu cầu và thư giới thiệu.

- Thứ tư sẽ là công bố danh sách phỏng vấn

- Thứ năm là chuẩn bị cho vòng phỏng vấn (nếu trúng tuyển vòng này)

- Thứ sáu là công bố kết quả

Đó chính là các bước nộp hồ sơ và quy trình nhận học bổng Chevening. Đối với những bạn trẻ có niềm đam mê, hoài bão với môi trường học tập tại nước Anh thì cần phải nắm rõ quy trình này.

Khi đã nộp hồ sơ để nhận học bổng Chevening thì bạn cần phải lưu ý: Các hồ sơ của ứng viên sẽ được sàng lọc kỹ lưỡng dựa trên rất nhiều tiêu chí, điều kiện khác nhau. Những hồ sơ không đủ điều kiện thì ngay lập tức sẽ bị loại khỏi những vòng kế tiếp. Một khi bạn đã nộp hồ sơ thì sẽ không thể thay đổi hồ sơ của mình nữa. Chính vì thế mà bạn cần phải cân nhắc, chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi nộp hồ sơ của mình.

Như vậy với toàn bộ các thông tin trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu xong về học bổng Chevening, hy vọng bạn đã hiểu học bổng Chevening là gì? Và những sự thật xoay quanh học bổng danh giá này.

Điều kiện vào Đại học Oxford – ngôi trường danh giá trên thế giới

Đại học Oxford là một trong những ngôi trường danh giá tại nước Anh, vậy bạn có biết điều kiện nào cần đáp ứng để theo học tại trường này hay không? Hãy cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Điều kiện vào đại học Oxford

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý