Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

HTKK là gì? Thông tin hữu ích dành cho các doanh nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những người làm việc trong ngành kế toán, HTKK là thuật ngữ mà các bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc cho nên ít nhiều các bạn cũng hiểu được HTKK là gì? Nhưng chúng ta có lẽ chưa chắc đã nắm bắt một cách sâu sắc về những vấn đề xoay quanh cụm từ này.

Chính vì thế, hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về HTKK nhé các bạn.

1. Khái niệm HTKK là gì?

HTKK là một cụm từ viết tắt của từ “Hỗ trợ kê khai”, nó chính là một thuật ngữ dùng trong chuyên ngành kế toán. Thực chất, HTKK chính là phần mềm kế toán phục vụ trong công việc, có nhiệm vụ hỗ trợ việc kê khai thuế được phát hành bởi Tổng cục thuế và được cung cấp một cách miễn phí cho các doanh nghiệp. đồng thời HTKK còn được sử dụng phục vụ cho hoạt động tạo ra những tờ kê khai thuế đính kèm mã vạch khi cần in ra.

HTKK là gì?
HTKK là gì?

Như vậy, qua lời giải thích ngắn gọn này, có lẽ hầu hết bạn đọc đã hiểu được HTKK là gì. Nó được sử dụng khá hữu ích cho hoạt động kế toán nói riêng và cho tất cả các doanh nghiệp nói chung. Những lợi ích mà HTKK mang đến sẽ được bật mí ngay trong nội dung dưới đây.

Xem thêm: Hướng dẫn viết hóa đơn hợp đồng Hot nhất 2021

2. Tìm kiếm 4 lợi ích mà phần mềm HTKK mang lại cho các doanh nghiệp

Phần mềm HTKK có những lợi ích gì? Bạn có thể vận dụng chúng hiệu quả vào doanh nghiệp như thế nào? Đọc ngay những chia sẻ bên dưới:

2.1. Đơn giản mọi thủ tục kê khai và nộp thuế

Theo cách truyền thống của hoạt động nộp thuế, người kế toán viên của các doanh nghiệp sẽ cần phải đến trực tiếp cơ quan thuế nhà nước hoạt động ở mỗi địa phương để thực hiện tất cả các thủ tục về thuế bao gồm hoạt động kê khai và nộp thuế. Từ việc chuẩn bị sổ sách cho đến công tác đi đến cơ quan thuế trực tiếp và tiếp tục làm các thủ tục khác với người cán bộ của cơ quan thuế, đó là một quá trình tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức, đi kèm với điều đó là hàng loạt thủ tục cần phải thực hiện có liên quan đến chứng từ, sổ sách.

Việc làm kế toán - kiểm toán tại Hồ Chí Minh

Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế
Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế

Nhưng nếu doanh nghiệp bạn sử dụng HTKK thì mọi thứ sẽ đi theo một chiều hướng khác. Toàn bộ quá trình trên sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết và diễn ra hết sức nhanh chóng. Mà điều thú vị hơn cả, đó là việc bạn chỉ cần ngồi làm việc tại đơn vị doanh nghiệp của mình với một chiếc máy tính có cài đặt phần mềm HTKK , đồng thời được kết nối thiết bị mạng thì việc giải quyết kê khai và nộp thuế sẽ được thực hiện. Bạn sẽ không phải di chuyển, không phải mang theo bất kể công văn, giấy tờ, sổ sách cồng kềnh nào khác. 

2.2. Tiết kiệm hiệu quả chi phí cho việc in ấn

Đối với phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK, toàn bộ thông báo đối với yêu cầu kê khai thuế sẽ được gửi đi thông qua mạng internet cho nên sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí in ấn. Bởi vì, nếu theo cách truyền thống, bạn vừa phải đến trực tiếp cơ quan thuế lại vừa phải mang theo rất nhiều tài liệu, giấy tờ để giải quyết hoạt động kê khai. Nhưng khi “đi qua con đường” internet, mọi thứ sẽ được giải quyết bằng các văn bản mềm thay vì phải in ấn ra giấy tờ. Nhờ vậy, nhân viên kế toán đã góp phần giúp đơn vị mình giải quyết tốt bài toán  tiết kiệm chi phí doanh nghiệp.

2.3. Tiết kiệm thời gian

Sau hai ưu điểm vừa nêu, có thể thấy phần mềm HTKK đã và đang giúp người nhân viên kế toán giải quyết tốt các “bộn bề”trong công việc, nhưng chưa dừng lại ở đó, HTKK còn có thể mang đến nhiều lợi ích khác nữa, một trong số lợi ích rất dễ nhận ra đó chính là sự tiết kiệm, ngoài tiết kiệm chi phí in ấn thì nó còn giúp tiết kiệm thời gian.

Rõ ràng, với việc ngồi tại nơi làm việc và làm việc với cơ quan thuế thông qua máy tính kết nối internet ít nhất đã giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại, di chuyển từ công ty đến cơ quan thuế, chưa kể bạn còn tiết kiệm được cả thời gian cho việc in ấn giấy tờ, tài liệu, chờ đợi người phụ trách,…

2.4. HTKK giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các giao dịch điện tử

Sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế không những giúp cho doanh nghiệp của bạn có cơ hội tiếp cận với các giao dịch điện tử tân tiến do các thao tác kê khai và xử lý về thuế đều được diễn ra thông qua hình thức trực tuyến đồng thời còn góp phần giúp cho cơ quan thuế của Nhà nước có thể giảm thiểu hiệu quả một khối lượng lớn công việc có liên quan tới hoạt động nộp thuế của hàng ngàn doanh nghiệp.

Lợi ích của HTKK
Lợi ích của HTKK

Như vậy, nói một cách khái quát thì phần mềm HTKK (Hỗ trợ kê khai) có thể mang tới cho doanh nghiệp và cơ quan thuế của Nhà nước 4 lợi ích chính. Đây là một phương thức giúp cho cả hai bên giảm được tối đa các công đoạn rườm rà mà vẫn cho kết quả làm việc, giải quyết mọi vấn đề liên quan đến thuế hiệu quả.

Với những điều tuyệt vời mà HTKK mang đến, doanh nghiệp của bạn cần cài đặt ngay phần mềm này để tiện cho việc liên quan đến thuế. Hiện nay, đã có phần mềm HTKK phiên bản mới tối ưu hơn, tiện ích hơn được phát hành, bạn đã biết cách cài đặt phần mềm này về máy tính chưa? Bích Phượng sẽ chia sẻ nhanh chóng cho bạn về cách cài đặt phần mềm hữu dụng này nhé.

Xem thêm: Bút toán là gì? Những điều cần biết về bút toán

3. Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm HTKK

Vì sao chúng ta cần cài đặt phần mềm HTKK phiên bản mới nhất? Liên quan đến thuế, tất cả mọi quy trình đều phải được thực hiện cẩn thận, chỉn chu, đảm bảo sự chính xác tuyệt đối và đương nhiên không có bất cứ sai sót nào được phép xảy ra.  Chính vì thế, để có thể đảm bảo cho doanh nghiệp có thể thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất nhiệm vụ nộp thuế theo quy định của Nhà nước thì người nhân viên kế toán thuế sẽ phải được cài đặt và biết cách sử dụng phần mềm HTKK phiên bản mới nhất.

Việc làm chuyên viên kế toán

Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm HTKK
Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm HTKK

Trải qua nhiều phiên bản thì đến nay, phiên bản HTKK 3.8.5 đang là phiên bản mới nhất của phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế được áp dụng. Quá trình cài đặt phần mềm phiên bản HTKK 3.8.5 này được thực hiện như thế nào?

Bước 1: Gỡ bỏ phiên bản HTKK cũ đã cài đặt trên máy tính của bạn từ trước đó hoặc nếu mấy tính của bạn chưa từng sử dụng phần mềm HTKK thì sẽ bỏ qua bước này.

Bước 2: Tìm kiếm link của phần mềm HTKK phiên bản 3.8.5 để tải về máy. Cách thực hiện như sau: bạn gõ vào ô tiếm kiếm của thanh công cụ Google cụm từ khóa: “Tải/Download phần mêm HTKK phiên bản 3.8.5 về máy tính”.

Bước 3: Tải phiên bản tìm thấy về máy và giải nén file bằng thao tác Kích chuột phải vào file, chọn vào lệnh Extract here.

Bước 4: Chạy file setup.exe để tiến hành cài đặt phần mềm HTKK phiên bản 3.8.5.

Bước 5: Nhấn vào lệnh “Tiep tuc” trên bảng cài đặt.

Bước 6: Một cửa sổ Chon duong dan được hiển thị cho phép bạn điều chỉnh, thay đổi thư mục mà bạn muốn lưu file cài đặt HTKK. Nhấn “Chon…” để chọn địa chỉ lưu file cài đặt sau đó nhấn vào lệnh “Tiep tuc”.

Bước 7: Nhấn vào lệnh “Cai dat” để bắt đầu quá trình cài đặt phần mềm HTKK phiên bản 3.8.5.

Bước 8: Sau khi nhấn thực hiện thao tác cài đặt, phần mềm HTKK bản 3.8.5 sẽ được cài đặt vào máy tính của bạn một cách nhanh chóng.

Bước 9: Bạn nhấn chọn lệnh Finish để kết thúc và hoàn tất quá trình cài đặt của mình với phần mềm HTKK đã có thể sử dụng trên máy tính của bạn.

Các bước cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai thuế
Các bước cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai thuế

Trải qua 9 bước từng chừng dài thế nhưng thực chất đó chỉ là các thao tác được thiết lập sẵn và đi theo trình tự vốn có của quá trình cài đặt phần mềm KTKK mà thôi. Rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn đã có thể có được một phần mềm tiện ích trong máy tính phục vụ cho công việc kế toán của mình, đồng thời giúp công ty giải quyết hiệu quả nhiệm vụ liên quan đến thuế. Nhưng cài đặt xong rồi bạn đã tự tin vào khả năng có thể sử dụng hiệu quả phần mềm này hay không?

Chúng ta tiếp tục khám phá cách sử dụng đúng của phần mềm HTKK phiên banr 3.8.5 này nhé.

Xem thêm: Chiếu khấu thanh toán là gì? Thông tin đầy đủ cho bạn.

Việc làm nhân viên kế toán

4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK

Sau khi đã tải thành công phần mềm Hỗ trợ kê khai về máy tính, bạn hãy mở phần mềm này từ chính biểu tượng biểu thị của nó tại địa chỉ bạn đã cất trong máy tính. Sau đó đăng nhập vào hệ thống của HTKK bằng mã số thuế của doanh nghiệp bạn rồi nhấn chữ Đồng ý để bắt đầu sử dụng HTKK.

CÁC THÔNG TIN VỀ KÊ KHAI THUẾ SẼ ĐƯỢC THỰC HIỆN CHI TIẾT NHƯ SAU:

Thứ nhất, bạn cần nhập vào thông tin của doanh nghiệp hoặc của Người nộp thuế theo bảng mẫu. Lưu ý điền đầy đủ thông tin vào các ô có đánh dấu (*) vì nó biểu thị sự bắt buộc cần phải điền.

Thứ hai, tại phần kê khai thuế sẽ bao gồm rất nhiều mục khác nhau, gồm có VAT, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp,… Tùy vào loại thế mà doanh nghiệp hay bản thân cần kê khai thì bạn sẽ tích chọn vào các mục tương ứng rồi điền kèm theo thông tin của doanh nghiệp mình vào.

Hướng dẫn sử dụng HTKK
Hướng dẫn sử dụng HTKK

Thứ ba, tại phần Công cụ có tại Phần mềm HTKK này, bạn lưu ý các mục sau:

+ Đăng ký danh mục: Biểu thuế tài nguyên – biểu thuế tiêu thụ đặc biệt. Bạn cung cấp các thông tin về mức thuế được áp dụng cho mỗi loại dịch vụ và hàng hóa của doanh nghiệp.

+ Tra cứu tờ khai: phần này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tra cứu được các thông tin về tờ khai đã khai trước đó.

+ Sao lưu – phục hồi dữ liệu: Bạn hãy thực hiện thao tác và các lệnh sau để tiến hành sao lưu hoặc phục hồi dữ liệu quan trọng: chọn file -> Save khi cần sao lưu dữ liệu, chọn file -> Open khi cần khôi phục dữ liệu.

Tại phần Trợ giúp: phần mềm cung cấp cho người dùng những nội dung hướng dẫn chi tiết phần mềm cũng như một vài mẫu tờ khai, mẫu bảng kê được sử dụng cho quá trình kê khai thuế.  

Như vậy, đối với những thông tin được Bích Phượng chia sẻ ở trên đây, bạn đã có được một bí quyết vô cùng hữu ích để phục vụ cho công cuộc làm kế toán viên của mình. Tôi tin rằng, từ việc hiểu HTKK là gì cho đến việc biết cách sử dụng hiệu quả phần mềm này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết, quan trọng trong cả một quá trình dài phấn đấu, nỗ lực với nghề kế toán. Hy vọng, với những chia sẻ về HTKK sẽ giúp các bạn phần nào trong công việc này.

Xem thêm: Các định khoản kế toán cơ bản. Cách định khoản cho người mới học

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý