Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong bối cảnh kinh tế mở cửa, nhu cầu giao lưu, hội nhập văn hóa giữa các quốc gia diễn ra sôi động như hiện nay, với vai trò là chiếc cầu nối thông ngôn cho mục đích du học, phát triển sử nghiệp,ngày càng nhiều phụ huynh chú trọng đến nhu cầu chiêu mộ thêm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà để nâng cao trình độ cho các con. Vậy nhu cầu tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiện nay như thế nào? Cần bí quyết gì để người dạy kèm tiếng Anh tại nhà chuẩn và các con học tập hiệu quả? Mời quý phụ huynh theo dõi ngay bài viết dưới đây, để hiểu rõ hơn về nhé. 

1.  Vì sao lại phải tìm gia sư dạy tiếng Anh tại nhà?

Là ngôn ngữ mẹ đẻ của trên 500 triệu người, được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày và công việc của khoảng ⅛ dân số toàn cầu, đồng thời được đào tạo bài bản tại trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, không nghi ngờ gì nữa, tiếng Anh nằm trong tốp những ngôn ngữ mang lại cơ hội việc làm, giao lưu tốt nhất trên khắp thế giới. Đây cũng là bộ môn các bậc phụ huynh cực kỳ quan tâm nâng cao tri thức cho con cái. nhu cầu này trở nên cực kỳ bức thiết không những tại các thành phố lớn, mà còn lan rộng ra các vùng kinh tế tại khu vực nông thôn với các trung tâm luyện thi đại họctrung tâm IELTS Hà Nội, TOEIC và các gia sư, giáo viên bản ngữ

Vì sao lại phải tìm gia sư dạy tiếng Anh tại nhà?
Vì sao lại phải tìm gia sư dạy tiếng Anh tại nhà?

Không khó để tìm thấy những bài đăng tìm người dạy kèm tiếng Anh cho con trên những mạng xã hội, hội nhóm những người học ngoại ngữ hay trên những diễn đàn học tập. Điều này thực ra là cực kỳ dễ hiểu, bởi lẽ, tầm quan trọng của tiếng Anh ngày càng được khẳng định trong khâu nộp hồ sơ ứng tuyển một công việc lương cao hay góp phần hoàn thành giấc mơ du học sang trời Tây.

Còn trên góc độ giáo dục để nhìn nhận, tiếng Anh được đưa vào chương trình đào tạo bắt đầu từ bậc tiểu học. Đây cũng là bộ môn chính nằm trong tất cả các kỳ thi quan trọng trong cuộc đời học sinh như vượt cấp, thi tốt nghiệp, đại học. Đó là chưa kể, đây là bộ môn được theo đuổi bởi rất nhiều tín đồ ngôn ngữ và mang lại cơ hội khẳng định bản thân trong những kỳ thi học sinh giỏi. Bên cạnh đó, không chỉ có tiếng Anh mà các nhu cầu về dạy kèm tiếng Nhật tại nhà, dạy tiếng Hoa tại nhà, học tiếng Hàn, cấu trúc câu tiếng Hàn qua các bài hát tiếng Hàn dễ học,...

Tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà mang lại lợi ích gì?
Tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà mang lại lợi ích gì?

Với các bậc phụ huynh, tìm người đồng hành cùng các con tại nhà trong quá trình học tiếng Anh là điều cần thiết để giúp con em có không gian, thời gian thoải mái trong việc trao đổi những khúc mắc trong bộ môn thiên về năng khiếu này. Trên lớp và trung tâm, với số học sinh đông đúc, các giáo viên không thể bao quát được toàn bộ các em. 

Điều này dễ dẫn đến việc, các em khó khăn trong việc tiếp cận với các kiến thức tiếng Anh cần thiết, từ đó khó lòng tạo ra bước tiến vượt bậc trong những kỳ thi cử bộ môn này. Ngoài việc bồi đắp những kiến thức tiếng Anh hổng, giải đáp những thắc mắc về bài học trên lớp, các gia sư dạy kèm tại nhà cũng là người bạn mang đến các em những bài tập nâng cao, kinh nghiệm thi cử, cách làm hồ sơ du học. 

Nhu cầu tìm người dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiện nay
Nhu cầu tìm người dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiện nay

Hiện nay, tại các thành phố lớn, xu hướng lựa chọn gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà là sinh viên sư phạm tiếng Anh, cựu học sinh trường chuyên ngữ hay những người đi du học từ các nước nói tiếng Anh phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, cũng nhiều trường hợp người dạy kèm là giáo viên tiếng Anh. Song phụ huynh thường phải đưa con em mình đến nhà thầy cô để được bồi dưỡng, gần giống như trung tâm. Chỉ khác một điều là dạy kèm 1:1 hoặc dạy kèm theo nhóm nhỏ. Vậy thực chất có phải là trường hợp nào cũng cần người dạy kèm tiếng Anh cho các em không? Chúng ta hãy cùng giải đáp thắc mắc này trong nội dung dưới đây nhé. 

>> Xem thêm: Cách đọc số bằng tiếng Anh

2. Khi nào nên tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà?

Tất cả chúng ta không thể phủ nhận vai trò của việc học cùng với gia sư tiếng Anh tại nhà, tuy nhiên, trên thực tế không phải khi nào, phụ huynh cũng nên tìm người dạy kèm tại nhà cho con. Bởi lẽ, chi phí tìm kiếm và học gia sư tại nhà 1:1 so với nhiều bộ môn khác tốn kém hơn nhiều. Không những các trung tâm, các giáo viên mà đối với lực lượng gia sư là sinh viên sư phạm Anh, mức giá đề xuất là khá cao. Quá trình dạy kèm phải diễn ra bài bản

Nếu việc tìm gia sư là không thực sự cần thiết, đây sẽ là một hạng mục chi tiêu khá lãng phí cho các phụ huynh. Đi vào chi tiết, chúng ta có thể rút ra một số một trường hợp các bậc phụ huynh cần gia sư như sau:

Thứ nhất, dạy kèm tiếng Anh cho các con thực sự cần thiết trong trường hợp các con bị hổng kiến thức tiếng Anh và không thể đuổi kịp được tiến độ học tập của các bạn trên trường, trên lớp.

Khi nào nên tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà?
Khi nào nên tìm gia sư tiếng Anh dạy kèm tại nhà?

 Các em bị ám ảnh khi bị gọi lên bảng môn tiếng Anh và thường xuyên thấy nhàm chán khi bước vào môn học này. Tuy nhiên, bước này chỉ nên tiến hành sau khi các bậc phụ huynh sát cùng các con, trao đổi với các con nhiều hơn về vấn đề học tập để các em tìm thấy động lực, cùng các con làm bài tập và đọc sách trong những thời gian rảnh, nhưng không thấy các con tiến bộ hơn. 

Thứ hai, tìm người dạy kèm tiếng Anh sẽ không cần thiết nếu trình độ tiếng Anh của các bạn nhỏ có thể từ từ cải thiện bằng phương pháp tự đọc sách và đọc tài liệu kết hợp với làm bài tập. Để nắm rõ được điều này, các phụ huynh hãy mạnh dạn trao đổi với các em về ý muốn tìm kiếm người dạy kèm cho mình. Nếu các em nói rằng, vẫn hứng thú với phương án tự học hơn và cần thiết tìm sách tham khảo, hãy cùng các con đi đến nhà sách và lựa chọn sách cho các bạn học sinh. Cùng với đó là thường xuyên tạo động lực cho các bạn để vươn lên trong học tập nhé. 

Thứ ba, việc tìm gia sư cũng là cần thiết khi các con dự định tham gia những kỳ thi học sinh giỏi bộ môn này. Song quá trình này cần bài bản chi tiết và nên lựa chọn các người dạy kèm tiếng Anh là những ứng viên từng có kinh nghiệm thi cử học sinh giỏi tiếng Anh hoặc giáo viên có kinh nghiệm ôn thi bộ môn này nhé. 

Thời điểm nên tuyển người dạy kèm tiếng Anh tại nhà cho các con
Thời điểm nên tuyển người dạy kèm tiếng Anh tại nhà cho các con

Trên đây, chính là một số trường hợp cần thiết để các bậc phụ huynh nên tìm người dạy kèm tiếng Anh tại nhà cho con em mình. Ngoài ra, quý vị cũng có thể theo dõi thêm bí quyết tìm gia sư dạy kèm tại nhà hiệu quả trong nội dung dưới đây của timviec365.vn nhé. 

>> Xem thêm: 3000 từ tiếng Anh thông dụng kèm ví dụ

3. Bí quyết tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiệu quả cho các bậc phụ huynh 

Nhu cầu tìm gia sư tiếng Anh dâng cao là điều dễ thấy, tuy nhiên để đạt được hiệu quả về chất lượng học của các bạn, phụ huynh có thể tham khảo thêm 2 địa chỉ uy tín để tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà. Thứ nhất, các trung tâm gia sư uy tín trên địa bàn. 

Phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin các trung tâm này trên mạng nhưng phải đến tận nơi để trao đổi thật cụ thể. Ngoài ra mạng xã hội cũng là một địa chỉ tốt để tìm tìm gia sư, nhất là nhóm các sinh viên ngoại ngữ, trường chuyên Anh hoặc Group những người từng thi học sinh giỏi chuyên ngành này. Nhưng cũng nên tận dụng ngày dạy thử đầu tiên để kiểm tra trình độ của gia sư cũng như trao đổi về mục tiêu học tập của con em mình với gia sư nhé. 

>> Xem thêm: Bài tập chuyên đề các thì trong tiếng Anh

Bí quyết tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiệu quả cho các bậc phụ huynh
Bí quyết tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hiệu quả cho các bậc phụ huynh 

Trên đây là toàn bộ những thông hữu ích liên quan đến chủ đề dạy kèm tiếng Anh tại nhà. Mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với tất cả các phụ huynh.

Dạy kèm tiếng Nhật

Trong kỷ nguyên hội nhập, không những tiếng Anh mà cơ hội đến từ đất nước mặt trời mọc cùng những công ty Nhật Bản tại Việt Nam mang lại chính là động lực quan trọng thúc đẩy cho phong trào dạy kèm tiếng Nhật tại nhà lẫn nhu cầu học tập tiếng Nhật  tăng cao. Bên cạnh bí quyết tìm người dạy kèm tiếng Anh tại nhà trên đây, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số vấn đề liên quan đến dạy kèm tiếng Nhật ngay trong bài viết dưới đây của timviec365.vn để bổ sung thêm những tri thức hữu ích cho mình nhé. 

Dạy kèm tiếng Nhật

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý