Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tham khảo các dạng bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Luyện giải bài tập tiếng Anh cho người mất gốc là điều quan trọng cần thiết giúp cho bạn có thể dễ dàng củng cố kiến thức phục vụ cho nhiệm vụ học tập của mình. Trong thế giới tiếng Anh, có rất nhiều dạng bài tập, việc lựa chọn đúng tài liệu bài tập tiếng Anh cho người mất gốc là vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp cho các bạn sử dụng đúng tài liệu, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học lại tiếng Anh, "đào lại cái gốc" mà vì lý do nào đó chúng ta vô tình làm mất.

1. Khi nào cần tìm các dạng bài tập tiếng Anh cho người mất gốc?

Bạn mà mất gốc tiếng Anh

Chớ đừng bỏ cuộc học ngay lại liền

Lên mạng tìm kiếm thật nhanh

Bài tập chuyên biệt tiếng Anh rất nhiều

Tiện thì tôi nhắn đôi điều

Học cho nghiêm túc bõ tiền đầu tư

Học xong cất lại ôi thôi được gì

Ngoại ngữ nào có dễ chi

Cất công học tập hãy siêng luyện bài

Lỡ thì kiến thức ngủ quên

Tải ngay bài tập về rèn hăng say

Lấy lại cái gốc mỗi ngày

Lên trang tìm việc tải tài liệu ngay

Đã quá rõ ràng, chúng ta sẽ sử dụng các bài tập tiếng Anh này khi bị "mất gốc", tức bị lãng quên đi những kiến thức tiếng Anh cơ bản. Ở thời điểm hiện tại bạn hoàn toàn không có khả năng đọc hiểu hoặc giải các bài tập tiếng Anh cơ bản nhất. 

Tìm các dạng bài tập tiếng Anh cho người mất gốc
Tìm các dạng bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

Trong khi tiếng Anh chính là một ngôn ngữ phổ biến trong toàn thế giới, vai trò quan trọng của nó không còn ai có thể phủ nhận nữa thì việc bạn bị mất gốc tiếng Anh là một điều vô cùng tai hại. Ít nhất nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập, việc ôn thi vào lớp 10 môn tiếng Anh nếu còn đang là học sinh hoặc làm hạn chế đi cơ hội việc làm tốt khi tốt nghiệp ra trường vì hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng được trình độ tiếng Anh căn bản.   

Có rất nhiều dạng bài tập tiếng Anh phục vụ cho bạn ở nhiều trình độ khác nhau từ cách đọc số bằng tiếng Anh, cách đọc bảng cửu chương tiếng Anh cho đến các bài tập chuyên đề các thì trong tiếng Anh, bài tập về thì quá khứ hoàn thành,.... Đối với những người mất gốc tiếng Anh, cơ bản sẽ cần người dạy kèm tiếng Anh tại nhà và phải chọn lọc bài tập ôn luyện thật kỹ mới có thể giúp phát huy hiệu quả học tập. Vì vậy, không phải bất cứ bài tập nào bạn tìm thấy trên mạng cũng có thể sử dụng. Tại đây, Bích Phượng chia sẻ đến bạn những dạng bài tập đặc thù, chỉ dành riêng cho người mất gốc. Nó sẽ hỗ trợ một cách hiệu quả nhất để giúp người học nhanh chóng tích lũy lại được vốn tiếng Anh căn bản.

>> Xem thêm: Dạy tiếng Việt cho người Hàn

Luyện bài tập tiếng Anh cho người mất gốc
Luyện bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

Ngay sau đây chúng ta sẽ tham khảo cụ thể hơn về những bài tập tiếng Anh cho người mất gốc được đánh giá tốt nhất về mức độ hiệu quả nhé.

2. Những dạng bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

2.1. Dạng bài tập liên quan đến Ngữ pháp tiếng Anh

Liên quan đến ngữ pháp trong tiếng Anh, bạn sẽ bắt gặp các bài tập dạng như thế này:

Chọn đáp án đúng cho câu sau:

The number of books in the library ………… really remarkable.

A. is

B. are

C. be

D. have

Bài tập tiếng Anh cho người mất gốc
Bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

Nếu như không biết đâu là đáp án đúng, phải rồi, khả năng lớn bạn chưa từng học tiếng Anh hoặc đã mất gốc tiếng Anh. Nếu như chưa từng học tiếng Anh có lẽ sẽ không đáng e ngại bằng việc bạn đã học rồi mà chẳng thể giải được nó. Vậy thì đã đến lúc bạn cần phải tìm và thực hành thật nhiều bài tập về ngữ pháp tiếng Anh dành cho người mất gốc rồi đấy nhé.

Ngữ pháp tiếng Anh thực chất là việc chúng ta sử dụng các câu đúng cấu trúc, biết rõ thứ tự xuất hiện của từng thành tố trong câu. Đối với người mất gốc tiếng Anh và chẳng thể giải bài tập ngữ pháp cơ bản nhất thì hãy học thuộc lòng và ghi nhớ thật sâu trong đầu về những cấu trúc đó. Tuy nhiên việc ghi nhớ rồi cũng sẽ đến lúc phải quên đi, cách giúp bạn nhớ công thức lâu và thậm chí trở thành một "nếp nhăn" trong khối óc của mình đó là làm thật nhiều, thật thường xuyên các bài tập ngữ pháp.

>> Xem thêm: Bài tập Toiec

Bài tập về từ vựng dành cho người mất gốc tiếng Anh
Bài tập dành cho người mất gốc tiếng Anh

Tại đây Phượng cung cấp cho bạn một số bài tập phù hợp giúp học lại kiến thức về ngữ pháp tiếng Anh của mình.

BÀI TẬP TIẾNG ANH CƠ BẢN CHO NGƯỜI MẤT GỐC.docx

BÀI TẬP DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH.docx

BÀI TẬP DÀNH CHO NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH.docx

2.2. Dạng bài tập tiếng Anh về từ vựng cho người mất gốc

Từ vựng là một yếu tố cơ bản trong tiếng Anh và dường như không một ai có thể nắm bắt được hết hệ thống từ vựng của ngôn ngữ này bởi có quá nhiều từ vựng. Tuy nhiên, ở từng cấp độ, giới hạn, người học sẽ phải xây dựng cho mình một hệ thống các từ vựng tiếng Anh phù hợp với điều kiện tiếp xúc. Ví dụ như học sinh mất gốc tiếng Anh sẽ xây dựng bộ từ vựng quen thuộc trong hệ thống giáo dục tiếng Anh ở nhà trường, người đã đi làm cần xây dựng cho bản thân bộ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành mình đang hoạt động. Hệ thống ấy không giới hạn bao nhiêu số lượng từ vựng bạn cần phải học, chỉ cần trong phạm vi cần thiết thì bạn đều có thể gọi tên bất kể từ vựng nào.

Thực hành các bài tập tiếng Anh cho người mất gốc
Thực hành các bài tập tiếng Anh cho người mất gốc

Không có công thức, chỉ có mặt chữ cần ghi nhớ kèm theo ý nghĩa biểu thị của chúng, thêm vào đó số lượng từ vựng cũng rất nhiều, đó là lý do khiến cho biết bao người e ngại việc học tiếng Anh. Vẫn không nằm ngoài nhiệm vụ ghi nhớ, việc học từ vựng tiếng Anh sẽ phải được đầu tư rất nhiều thời gian. Làm thế nào để tránh được tình trạng "học trước quên sau", được được 10 từ ngày hôm nay lập tức quên ngay mất 5 từ đã học vào hôm trước? Chẳng còn cách nào ngoài việc chăm chỉ làm bài tập chuyên về mảng kiến thức từ vựng tiếng Anh. Làm càng nhiều, cơ hội được sử dụng lặp đi lặp lại một từ ngữ nào đó sẽ thường xuyên hơn.

>> Xem thêm: Bài test ielts

Hãy tải những bài tập về từ vựng tiếng Anh dưới đây về máy và thực hành ngay thôi:

LUYỆN TẬP CÁC DẠNG BÀI TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI MẤT GỐC.docx

TÀI LIỆU BÀI TẬP DÀNH CHO NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH.docx

BÀI TẬP TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI BỊ MẤT GỐC.docx

2.3. Người mất gốc tiếng Anh cần làm bài tập về các thì cơ bản của tiếng Anh

Thì trong tiếng Anh giúp chúng ta sử dụng từ ngữ, câu văn đúng thời điểm, hoàn cảnh nói và viết. Tiếng Anh có 3 nhóm thì lớn, các thì đều có quy tắc sử dụng rất rõ ràng, bao gồm:

- Thì hiện tại: hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, hiện tại hoàn thành tiếp diễn

- Thì quá khứ: quá khứ đơn, quá khứ hoàn thành, quá khứ tiếp diễn, quá khứ hoàn thành tiếp diễn

- Thì tương lai: tương lai đơn, tương lai tiếp diễn, tương lai hoàn thành, tương lai hoàn thành tiếp diễn.

Các bài tập cho người mất gốc tiếng Anh về các thì trong tiếng Anh
Các bài tập cho người mất gốc tiếng Anh về các thì trong tiếng Anh

Mỗi thì nêu trên đều có công thức áp dụng cụ thể, bạn chắc chắn đã được cung cấp kiến thức về chúng nhưng do "mất gốc" mà không thể nhớ cũng như không thể áp dụng vào làm bài tập liên quan. Trong trường hợp này, nhiệm vụ của bạn không chỉ là tìm kiếm và ghi chép lại công thức của các thì mà còn phải siêng năng giải thật nhiều bài tập chủ đề này nhé.

>> Xem thêm: 3000 từ tiếng Anh thông dụng kèm ví dụ

Tải ngay những file tài liệu dưới đây để cùng Bích Phượng đi tìm lại kiến thức tiếng Anh quan trọng đã lỡ đánh mất nào.

NHỮNG BÀI TẬP TIẾNG ANH GIÚP NGƯỜI MẤT GỐC TÌM LẠI KIẾN THỨC.docx

CÁC BÀI TẬP TIẾNG ANH DÀNH CHO NGƯỜI MẤT GỐC.docx

BÀI TẬP TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MẤT GỐC.docx

Trên đây là 3 dạng bài tập tiếng Anh cơ bản dành cho người mất gốc. Nếu muốn chinh phục kiến thức tiếng Anh để phục vụ cho những mục đích lớn hơn của mình trong tương lai, ngay từ bây giờ hãy siêng giải bài tập tiếng Anh cho người mất gốc đã được biên soạn riêng. Trước tiên hãy đặt cho bản thân thử thách vượt qua những tài liệu mà Phượng chia sẻ trong bài viết này nhé.

Công việc part time cần tiếng Anh

Top những công việc part time cần tiếng Anh bao gồm những công việc nào? Nếu như bạn đang sở hữu một vốn tiếng Anh tốt thì hãy cập nhật ngay những công việc hấp dẫn đòi hỏi tiếng Anh ngay ở bài viết bên dưới nhé.

Công việc part time cần tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý