Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kỹ năng telesales thành công - bí kíp cho sát thủ mọi cuộc gọi

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ năng telesales thành công là một trách nhiệm hàng ngày của rất nhiều người bán hàng. Và để đạt được thành công trong tiếp thị qua điện thoại với những người ra quyết định nắm giữ ngân sách đáng kể trong các tổ chức lớn hơn, có những kỹ năng chính có tác động lớn đến kết quả. Dưới đây là các kỹ năng tiếp thị qua điện thoại cần thiết của chúng tôi mà mọi người gọi cần nắm vững nếu muốn đạt được mục tiêu của mình. Ngoài ra, đừng quên xem qua nhiều mẹo tiếp thị qua điện thoại khác. 

1. Các bước tạo nên kỹ năng telesales thành công

1.1. Chuẩn bị “vũ khí chiến đấu”

Các bước tạo nên kỹ năng telesales thành công
Các bước tạo nên kỹ năng telesales thành công

Các cuộc gọi telesales có thể đáng sợ, đặc biệt là nếu bạn không chuẩn bị. Vì vậy, trước khi bắt đầu, bạn cần phải có được trạng thái tâm trí phù hợp. Điều này có nghĩa là đến với một kịch bản chung hoặc các điểm nói chuyện. Nhưng nó cũng có nghĩa là đến với một thói quen để bạn có thể thoải mái và thư giãn trong mỗi cuộc gọi.

Bạn cũng nên có một mục tiêu cụ thể trong đầu cho mỗi cuộc gọi để bạn có thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Thông thường, mục tiêu của bạn là bán hàng. Nhưng trong một số trường hợp, mục tiêu của bạn có thể là bán một mặt hàng cụ thể, để bán một phiên bản mới của sản phẩm hoặc thậm chí chỉ thu thập thông tin từ các khách hàng tiềm năng mới.

Tiếp đó, bạn muốn âm thanh thoải mái nhưng chuyên nghiệp trên mỗi cuộc gọi telesales của mình. Nhưng bạn có thể hy vọng đạt được sự pha trộn đó mà không cần thực hành. Vì vậy, trước và trong mỗi cuộc gọi, hãy đặc biệt chú ý đến giọng điệu của bạn và ghi chú lại bất kỳ đoạn nào bạn có thể nhận thấy cần cải thiện.

1.2. Bắt đầu cuộc trò chuyện

Cuộc nói chuyện nhỏ ở đầu mỗi cuộc gọi có vẻ thân thiện và tự nhiên. Nhưng quá nhiều trong số đó có thể gây mất tập trung và lãng phí thời gian. Vì vậy, hãy nói một lời chào nhanh chóng và sau đó cố gắng đến điểm cuộc gọi của bạn một cách nhanh chóng.

Không phải mọi cuộc gọi sẽ diễn ra suôn sẻ. Trong thực tế, có một số trở ngại có thể đến khá thường xuyên. 

Mặc dù bạn không nhất thiết phải tuân theo một kịch bản chính xác cho mỗi cuộc gọi, nhưng có thể có một phác thảo chung. Nếu bạn giữ một vài điểm nói chuyện gần đó, nó có thể giúp bạn theo dõi trong trường hợp bạn bị phân tâm hoặc ném đi. Tuy nhiên, điều quan trọng là không quá gắn bó với những điểm nói chuyện đó. Nếu bạn có vẻ như bạn đang đọc từ một kịch bản, khách hàng sẽ ít mua hơn. Thay vào đó, hãy trả lời từng câu hỏi hoặc phản hồi của khách hàng theo cách tự nhiên cho phép bạn sau đó dẫn trở lại điểm nói chuyện của mình.

Nếu có thể, có thể có ích khi tìm thấy một số loại kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn sớm trong cuộc gọi. Ví dụ, nếu bạn đến từ cùng một thành phố hoặc có một đồng nghiệp, đó có thể là một cách tốt để xây dựng mối quan hệ với họ từ rất sớm. Khi bạn thực hiện các cuộc gọi, bạn cần phải thoải mái cả về tinh thần và thể chất. Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn cần thiết lập không gian làm việc của mình theo cách sẽ hỗ trợ bạn. Nhận một chiếc ghế thoải mái, đưa lên một số hình ảnh gia đình và cá nhân hóa không gian của bạn.

Các kỹ năng bán hàng nên có đối với một nhân viên sale: Kỹ năng giao tiếp với khách hàngKỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng

1.3. Giữ sự tập trung vào lợi ích của họ

Khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng, nó rất quan trọng để diễn đạt mọi thứ theo cách mà họ có thể liên quan. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những loại vấn đề hoặc nhu cầu họ có thể có để bán tốt hơn cho họ. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn luôn luôn tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho họ. Vì vậy, thay vì chỉ nói về các tính năng bạn cung cấp, hãy tập trung vào những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự có thể thực hiện cho khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu bạn cung cấp chương trình phần mềm, bạn có thể nói về lợi ích tiết kiệm thời gian thay vì phác thảo tất cả các khả năng khác nhau mà nó cung cấp. 

Bạn cũng có thể nói một chút về những gì công ty của bạn đã đạt được để đưa ra một số bằng chứng rằng nó sẽ có lợi cho khách hàng mua từ bạn. Ví dụ: bạn có thể gọi sự chú ý đến xếp hạng hoặc đánh giá cao hoặc nói về số năm bạn đã thành công trong kinh doanh. Bạn cũng cần hiểu đầy đủ về khách hàng của mình để bán hàng cho họ một cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là có thể là một ý tưởng tốt để hỏi một số lượng câu hỏi hợp lý để hiểu rõ hơn và tiếp tục cuộc trò chuyện.

2. Bí kíp về các kỹ năng telesales thành công

2.1. Hãy nhiệt tình

Bí kíp về các kỹ năng telesales thành công
Bí kíp về các kỹ năng telesales thành công

Chúng tôi luôn luôn sử dụng những viên thuốc hạnh phúc nhưng tại sao một người mua lại tham gia với một người nào đó không có âm thanh thúc đẩy về công ty mà họ đại diện và đề xuất mà họ đang nói đến. Hầu hết mọi người thích nói về điều gì? Họ quan tâm nhất điều gì? Những thách thức hoặc cơ hội của họ. Vì vậy, hãy nhớ rằng nó không phải là về bạn hoặc sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn bán nhiều hơn, hãy học cách quan tâm thực sự đến người mua của bạn và tìm ra những gì bạn có thể làm để hỗ trợ họ.

Bạn thể hiện sự quan tâm đến người ở đầu dây bên kia bằng cách đặt câu hỏi có liên quan vào đúng thời điểm. Nếu bạn xây dựng mối quan hệ tốt, bạn sẽ nâng cao cơ hội thành công của mình bằng cách tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện xoay quanh chủ đề được người mua quan tâm nhất. Nếu giải pháp của bạn không phù hợp với họ, hãy nói như vậy. Nếu bạn có thể, đề nghị các giải pháp khác. Tiếp thị qua điện thoại không phải là giải pháp tốt nhất cho mọi người mà điện thoại GSA. Nếu trường hợp đó, tôi có thể đề xuất các tuyến khác để tiếp thị và cung cấp tên của những người khác có thể giúp đỡ. Bằng cách đó bạn hành động như một người hướng dẫn. Nhưng don không quên giữ cánh cửa mở cho những cơ hội trong tương lai.

2.2. Trở thành người nghe nhiều hơn người nói

Không ai thích được bán cho hoặc nói chuyện tại. Một cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại phải là cuộc đối thoại không phải là một cuộc độc thoại, thuyết trình hay cao độ. Nếu bạn hỏi những câu hỏi hay và quan tâm đến người khác, có lẽ bạn là người có thể dừng lại và lắng nghe và im lặng đúng lúc trong cuộc trò chuyện. Luồng hội thoại lý tưởng là không ít hơn 50:50. Nhưng, tất cả quá thường xuyên, nó 90% nhân viên bán hàng và 10% khách hàng tiềm năng. Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng của mọi người và một trong nhiều nhà tiếp thị từ xa cần học hỏi.

2.3. Hãy kiên cường

Tiếp thị qua điện thoại là một công việc sale khó khăn. Rằng ít nhất là xuống mức từ chối vốn có mà bạn nhận được. Hãy nhớ rằng, từ chối nói chung là về bạn. Không có gì riêng tư cả. Đôi khi thời gian chỉ là đúng hoặc người mua có những ưu tiên cấp bách khác. Vì vậy, khi bạn bị từ chối, hãy phủi bụi và chuyển sang cuộc gọi chiến thắng tiềm năng tiếp theo. Và, don không quên lên lịch một cuộc gọi tiếp theo với triển vọng cho tương lai.

Kiên trì có nghĩa là tiếp tục gọi điện (mặc dù đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng thị trường với một đề xuất phù hợp) và thực hiện những theo dõi quan trọng đó. Một khách hàng thông báo cho tôi gần đây rằng anh ta đã giành được một khách hàng mới từ những gì anh ta nghĩ là một cuộc điều tra mới. Khi anh đến gặp họ, họ thông báo rằng đó thực sự là kết quả của một cuộc gọi mà chúng tôi đã thực hiện với họ gần 17 tháng trước! Thời điểm vừa mới bắt đầu ngay trước đó, nhưng khi chúng tôi giữ liên lạc, chúng tôi đã đứng trước tâm trí. Và sau 17 tháng, nhu cầu đã tăng lên đối với các dịch vụ khách hàng của chúng tôi.

2.4. Hãy là người giải quyết vấn đề

Vượt qua sự phản đối là một kỹ năng quan trọng khi đạt được kết quả thành công. Do đó, vì hầu hết các phản đối có xu hướng là tiêu chuẩn, hãy lập kế hoạch cho chúng và thực hành phản ứng của bạn. Hãy chắc chắn rằng những câu trả lời đó bao gồm những câu hỏi hay để làm rõ sự phản đối hơn là một mục đích bán hàng khác đang cố gắng thuyết phục người mua rằng bạn sẽ tốt hơn bao nhiêu.

Đương nhiên, những điều trên không đại diện cho tất cả các kỹ năng bạn cần để thành công trong việc gọi điện lạnh nhưng chúng sẽ đi theo hướng nào đó để nâng cao kết quả của bạn. Bạn cũng thực hiện các cuộc gọi mà không tự tin và tin tưởng, biết thị trường mục tiêu của mình, có cơ sở dữ liệu chất lượng tốt để làm việc và kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt để xây dựng mối quan hệ và đưa ra đề xuất của bạn.

Tuy nhiên, hãy đặt mình vào vị trí của người mua của bạn. Bạn có muốn nhận một cuộc gọi từ một người nào đó không thể hiện các kỹ năng trong bài viết này không?

3. Làm thế nào để phát triển kỹ năng telesales của bạn

Có những điều rõ ràng có thể được thực hiện để cải thiện kỹ năng telesales của bạn và tạo ra tác động tích cực đến kết quả của bạn, điều này làm cho việc bán hàng qua điện thoại là một điều tuyệt vời.

3.1. Đọc sách bán hàng

Làm thế nào để phát triển kỹ năng telesales của bạn
Làm thế nào để phát triển kỹ năng telesales của bạn

Mua và đọc những cuốn sách được viết về cách cải thiện kỹ năng điện thoại là một trong những cách đơn giản nhất, tiết kiệm và hiệu quả nhất để cải thiện kiến ​​thức và kỹ năng của bạn. Tin tốt là có rất nhiều người đã làm điều tương tự và đã khám phá ra một số điều mà bạn có thể tập trung vào việc cải thiện và đã đưa kiến ​​thức này vào những cuốn sách mà bạn có thể đọc và học hỏi.

Cố gắng tự làm và phát minh lại bánh xe không được khuyến khích. Sử dụng thông tin có giá trị trong sách bán hàng từ những người khác đã từng ở trong tình huống tương tự và làm chủ nó. Hãy cẩn thận vì có nhiều sách bán hàng khác nhau có sẵn. Một số cuốn sách tốt hơn những cuốn khác. Hầu hết các sách bán hàng cung cấp cho bạn một vài điểm chính mà bạn có thể thích ứng và kết hợp để xem tác động tích cực về kỹ năng điện thoại của bạn.

3.2. Đi qua đào tạo chính quy

Tham dự một khóa đào tạo cách bán hàng online chính thức là một bước khác để phát triển các kỹ năng telesales. Một định dạng có cấu trúc trong đó kiến ​​thức được chuyển giao cho bạn dưới nhiều hình thức khác nhau là đào tạo bán hàng chính thức. Một số ví dụ là hội thảo trên web miễn phí hoặc chi phí thấp cũng như các hội thảo và hội thảo đào tạo bán hàng trực tiếp chính thức.

Việc đào tạo trực tiếp thường có tác động lớn hơn đến sự phát triển của bạn so với các tùy chọn đào tạo ảo. Với những gì đã nói, hội thảo và đào tạo dựa trên web có thể ít tốn kém và ít xâm nhập từ một quan điểm thời gian cam kết. Hoặc bạn cũng có thể học hỏi từ người khác, những người khác làm việc xung quanh bạn làm cùng một công việc. Quan sát những người khác xung quanh bạn là một cách để học và phát triển kỹ năng điện thoại của bạn. Nhiều khả năng có những người đang làm tốt cũng như những người khác cũng làm như vậy. Học phải làm gì từ những hoạt động tốt và những gì không nên làm từ những người mà không phải là một cái gì đó để mất từ ​​quan sát và học hỏi từ cả hai.

3.3. Nhập vai

Tìm ai đó để đóng vai bán hàng có thể là một bài tập rất mạnh mẽ để giúp bạn phát triển các kỹ năng telesales bất kể bạn có làm việc với huấn luyện viên hay không. Nhập vai là thực hành các tình huống bán hàng khác nhau với người khác. Khi đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm các tình huống telesale, nhờ vậy bạn có thể chuẩn bị trước các phương án đối phó giúp bạn tự tin hơn ở các lần telesales thực tế. 

3.4. Phản hồi

Phản hồi lại sau các cuộc gọi khác nhau trong khi làm việc để xác định những gì vừa xảy ra là một thói quen mạnh mẽ để áp dụng. Làm điều này để suy nghĩ về cách mọi thứ đã đi, những gì đã diễn ra tốt đẹp và làm thế nào nó có thể đã tốt hơn? Xác định đó đối với viễn cảnh có thể có và cách trả lời của bạn tác động đến cuộc gọi đó sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng điện thoại của bạn.

Tìm việc

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hoàn thiện được các kỹ năng telesales thành công. Các bạn cũng có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm telesale tại website timviec365.vn của chúng tôi! Đây sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn lựa chọn được việc làm tốt nhất cho mình!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý