Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[DOWNLOAD] Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra được xuất hiện trong trường hợp nào? Cách viết mẫu biên bản này ra sao là những câu hỏi được nhiều độc giả gửi về cho timviec365.vn với mong muốn được giải đáp.

Ngày nay, trường hợp cần phải sử dụng tới mẫu biên bản tường trình diễn biến sự việc xuất hiện rất nhiều, có thể bạn chỉ là người vô tình được chứng kiến sự việc không may của người khác nhưng cũng bị yêu cầu phải tường trình lại rồi. Do đó, việc nghiên cứu về mẫu biên bản này và hiểu rõ cách viết của nó sẽ giúp bạn tránh bị bối rối khi đối diện với tình huống mới. Những thông tin hữu ích đó sẽ được đề cập và chia sẻ ở bài viết bên dưới, mời các bạn cùng theo dõi và cập nhật ngay nhé.

Cần tìm việc làm gấp

1. Khi nào mẫu bản tường trình diễn biến sự việc được xảy ra?

Một sự việc không may xảy ra có thể gây hậu quả xấu tới một người khác hoặc khiến ai đó phải chịu trách nhiệm về mặt pháp luật, tất cả những người có liên quan tới sự việc này đều phải viết mẫu biên bản giải trìnhHãy viết một bản báo cáo chi tiết, liệt kê từng hành động và cử chỉ cụ thể kèm theo thời gian chi tiết, sau đó nộp cho cán bộ chuyên trách. đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan hành chính công (trong tiếng anh là public administration) có thẩm quyền điều tra để họ xem xét.

Dựa vào những bản tường trình của các đối tượng có liên quan, cơ quan có thẩm quyền sẽ tìm ra điểm bất hợp lý có manh mối để truy tìm sự thật và quy trách nhiệm về đúng người.

Khi nào mẫu bản tường trình diễn biến sự việc được xảy ra?
Khi nào mẫu bản tường trình diễn biến sự việc được xảy ra?

Mục đích của bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra chính là trình bày rõ sự việc có mức độ nghiêm trọng nào đó tới cơ quan điều tra có thẩm quyền. Như đã nói ở trên, mặc dù trong 1 vụ trộm cướp, bạn không phải là hung thủ, bạn cũng chẳng phải là nạn nhân nhưng bạn lại chứng kiến sự việc đó từ đầu đến cuối, vậy thì chắc chắn bạn cũng sẽ có trách nhiệm tường trình lại theo những gì mình nhìn thấy. Điều này sẽ đem lại lợi ích vô cùng lớn đối với phía cơ quan điều tra. 

Trên thực tế, có thể bạn sẽ không gặp những trường hợp như vậy quá nhiều thế nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không nhìn thấy nó 1 lần nữa và không phải viết bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra này thêm lần thứ hai. Vậy nên việc tìm hiểu trước thông tin về cách viết, các thủ tục hành chính liên quan sẽ giúp bạn có kiến thức nhất định về loại giấy tờ này, biết cách viết bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian vào những sự việc không hay này. 

Hãy tìm hiểu thêm những thông tin bên dưới để nạp thêm kiến thức cho mình về bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra này nhé.

Gợi ý: Click ngay để tìm việc làm telesales tại đây!

2. Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc được xảy ra có cấu tạo ra sao?

Các loại biên bản tường trình thường sẽ có cấu trúc tương tự nhau, trong đó vẫn có các phần bắt buộc và có những nội dung đặc trưng riêng. Tuy nhiên nếu bạn là người chưa bao giờ tiếp xúc với bất cứ 1 bản tường trình nào vậy thì đây hoàn toàn là những thông tin, thủ tục lạ hoắc đúng không. 

Để biết cách viết mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra, trước tiên chúng ta cần phải nắm bắt được khung sườn của nó gồm có những nội dung nào.

Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc được xảy ra có cấu tạo ra sao?
Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc được xảy ra có cấu tạo ra sao?

Với những phần thông tin bắt buộc bao gồm như sau: 

- Quốc hiệu - Tiêu ngữ

- Tên biên bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra

- Ngày tháng viết bản tường trình

- Tên đơn vị gửi mẫu biên bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra

- Tên người viết đơn và một số thông tin liên quan khác như Ngày tháng năm sinh, quê quán, chỗ ở hiện tại, ngành nghề hiện tại, tên công ty đang làm việc,... tất cả đều phải trình bày một cách rõ ràng, cụ thể và chính xác.

Những thông tin mang tính chất đặc trưng riêng gồm có:

- Địa điểm và thời gian xảy ra sự việc

- Liệt kê những người liên quan tới sự việc đó

- Chi tiết về trình tự và diễn biến sự việc xảy ra

- Nguyên nhân xảy ra sự việc là gì?

- Mức độ thiệt hại như thế nào, trong đó ai là người thiệt hại? Cụ thể về thiệt hại đó

- Nói rõ trách nhiệm của người viết bản tường trình diễn biến sự việc trong sự việc xảy ra

- Cuối cùng là những đề nghị cụ thể nếu có 

Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc chuẩn cần có những gì?
Mẫu bản tường trình diễn biến sự việc chuẩn cần có những gì?

Như vậy khi xác định được những nội dung cần thiết có trong mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra này rồi thì bạn chỉ cần bê chúng vào trong văn bản của mình thôi. Viết mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra như thế nào mới đúng? Câu trả lời sẽ có ở nội dung tiếp theo, đừng rời mắt khỏi màn hình bạn nhé.

Tìm việc làm kinh doanh bất động sản

>> Xem thêm: Giấy cam kết bảo lãnh nhân sự

3. Hướng dẫn cách viết mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra hoàn chỉnh

Đây chính là phần quan trọng không riêng mình bạn mà còn rất nhiều người đang muốn biết. Nội dung đầy đủ nhưng vẫn cần ngắn gọn và dễ hiểu chính là mục tiêu của loại biên bản này. Làm sao để khi viết xong người đọc họ có thể hiểu rõ câu chuyện mà bạn đang tường thuật lại, từ đó không gây mất thời gian cho cả hai bên. 

Trong trường hợp bạn viết không rõ ràng, khả năng bạn sẽ phải viết lại 1 bản tường trình khác. Vậy hãy xem những gợi ý bên dưới ngay nhé:

3.1. Cần đưa đầy đủ ý vào bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra

Không tự dưng mà tôi lại hướng dẫn các bạn những nội dung có bên trong mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra. Bất kỳ là ai khi viết loại văn bản hành chính mẫu này đều cần chú ý đưa hết tất cả những nội dung theo gợi ý bên trên vào để đảm bảo bản tường trình của mình là đủ ý nhé.

Cơ quan thẩm quyền sẽ chỉ chấp nhận bản tường trình đáp ứng điều kiện đủ và rõ ràng. Vậy nên hãy ghi nhớ chúng để không phải viết lại nhiều lần.

Cần đưa đầy đủ ý vào bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra
Cần đưa đầy đủ ý vào bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì hiện nay dường như mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra đều được chuẩn bị sẵn theo mẫu, nếu bạn có phải viết hay soạn thảo văn bản này thì những nội dung về thông tin cá nhân đều đã được in sẵn, chỉ cần điền thông tin chính xác của bạn vào là xong. Cái quan trọng chính là nội dung bên trong có liên quan tới diễn biến sự việc xảy ra, bạn cần hết sức chú ý khi trình bày nó nhé.

>> Xem thêm: Mẫu đơn xin trợ cấp ốm đau

3.2. Chú trọng tới từng nội dung khi viết

Trong mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra này thông tin quan trọng được chú ý nhất chính là những đối tượng có liên quan, thời gian xảy ra sự việc và thời gian diễn biến sự việc, cùng với đó là những diễn biến cụ thể dẫn tới hậu quả xấu cuối cùng.

Khi viết loại văn bản hành chính này, bạn cần chuẩn bị tinh thần bình tĩnh sau đó kể lại toàn bộ diễn biến sự việc xảy ra bằng lời văn của mình. Nên nhớ cần nhớ tất cả các chi tiết nhất là những chi tiết quan trọng là mấu chốt vấn đề để cơ quan có thẩm quyền xem xét điều tra.

Viết bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra cần chú ý tới sự thành thật, bản tường trình dối trá sẽ nhanh chóng bị phát hiện và đương nhiên khi bị phát hiện bạn sẽ biến thành kẻ mang tội vì hành vi gian dối.

Chú trọng tới từng nội dung khi viết
Chú trọng tới từng nội dung khi viết

Bạn có thể viết trong thời gian lâu hơn 1 chút nhưng miễn làm sao đừng để mắc lỗi bởi vì việc viết lại chắc chắn sẽ mất công hơn nhiều. Mọi thông tin khai báo chính xác sẽ là căn cứ để việc điều tra nhanh chóng được sáng tỏ. 

Nói chung về bản tường trình diễn biến sự việc này không có giới hạn về độ dài trang giấy, tuỳ vào từng sự việc xảy ra với mức độ nghiêm trọng khác nhau độ dài ngắn của văn bản sẽ được thay đổi. Bạn chỉ cần tường trình lại chính xác những gì mình biết là được và lưu ý với mỗi tình tiết được đưa ra cần phải giải thích rõ về mục đích đối với những người mắc lỗi. 

Hé lộ: Những công ty đang tuyển dụng nhân sự uy tín hiện nay

4. Một số mẫu biên bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra phổ biến

Có rất nhiều mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra trên thực tế, tuy nhiên nếu bạn chưa biết đến chúng vậy thì có thể tham khảo một số mẫu tường trình phổ biến dưới đây nhé:

mau-bien-ban-tuong-trinh-dien-bien-su-viec.doc

Một số mẫu biên bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra phổ biến
Một số mẫu biên bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra phổ biến

Như vậy bạn và tôi vừa cùng nhau theo dõi những thông tin hữu ích về mẫu bản tường trình diễn biến sự việc xảy ra. Mong rằng qua bài viết này tất cả chúng ta đều có thể tự viết cho mình bản tường trình cụ thể và rõ ràng nhất. Tại timviec365.vn còn rất nhiều những chia sẻ về các mẫu giấy tờ hành chính khác nữa, bạn có thể truy cập thường xuyên để tìm hiểu về chúng nhé.

Hướng dẫn cách viết bản tường trình nhận lỗi thuyết phục nhất

Bản tường trình nhận lỗi sẽ được viết như thế nào? Mẫu văn bản này cũng là một trong số giấy tờ quan trọng được sử dụng phổ biến nhất trong đời sống công việc hiện nay. Việc mình mắc lỗi chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm, tuy nhiên trước khi chịu trách nhiệm cụ thể thì bạn cần phải viết bản tường trình nhận trách nhiệm về mình, vậy cần phải viết nó như thế nào hãy theo dõi bài viết bên dưới ngay nhé.

Bản tường trình nhận lỗi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;