Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Mẫu thông báo] Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế chuẩn

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Ngày cập nhật: 25/06/2021

Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng nói chung và hợp đồng kinh tế nói riêng các bạn cần tiến hành lập thông báo để phía còn lại được biết. Nhưng bạn đã biết mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế dạng mẫu thông báo cho bên còn lại được biết viết như thế nào, có nội dung ra sao hay chưa? Cùng tìm hiểu toàn bộ những thông tin về mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích cho các bạn, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hiện nay đó nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Khi nào dùng mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế?

Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế hay chính là mẫu thông báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đối với cá nhân hoặc tổ chức nào đó. Mẫu thông báo này được sử dụng khi 1 trong hai 2 bên có hợp tác kinh tế với nhau nhưng muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì cần tiến hành làm mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế gửi đến bên công ty con lại và cơ quan có thẩm quyền.

Hợp đồng mua bán hàng hóa là một loại hợp đồng kinh tế. Hợp đồng được ký kết bởi ít nhất hai doanh nghiệp, đó có thể là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp SME. Các doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp sản xuất thực hiện ký kết hợp đồng kinh tế thay cho lời cam kết về mối quan hệ đối tác kinh doanh. Các doanh nghiệp hoạt động thương mại trên thị trường kinh doanh quốc tế, cần chuẩn bị hợp đồng bằng ngoại ngữ hoặc song ngữ theo thỏa thuận từ các chủ thể tham gia hợp đồng.

Khi nào dùng mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế?
Khi nào dùng mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế?

Vậy bạn có biết trong mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế dưới dạng mẫu thông báo có nội dung như thế nào hay không? Cùng tìm câu trả lời chuẩn nhất và chính xác nhất cho bản thân qua phần thông tin chia sẻ tiếp theo của bài viết này nhé!

Tham khảo: Bạn có đang tìm việc làm it phần mềm? Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm tốt tại timviec365.vn nhé!

2. Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế có nội dung gì?

Một mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đúng chuẩn mẫu thông bao cần đảm bảo về nội dung trong khi viết và cách trình bày. Nội dung của mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế hiện nay nhất định phải đầy đủ các nội dung như sau:

Thứ nhất, thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm và thông tin về tên mẫu thông báo. Têm mẫu thông báo này cũng cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về việc chấm dứt hợp đồng kinh tế và bao quát được nội dung chính của mẫu thông báo này.

Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế có nội dung gì?
Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế có nội dung gì?

Thứ hai, thông tin về họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, mã số thuế, đại diện theo pháp luật, fax,.. của công ty nơi nhận mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế của bạn. Cần ghi chính xác, chi tiết và cụ thể.

Thứ ba, tiếp đó cần đề cập đến căn cứ để viết thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế này. Căn cứ theo hợp đồng kinh tế đã ký kết, căn cứ theo quy định của pháp luật tại điều mấy khoản mấy của bộ luật nào. Tất các các căn cư cần được đưa đầy đủ và chính xác nội dung để đảm bảo thông tin trong mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế khi gửi đến đơn vị, doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh tế nào đó.

Thứ tư, đề cập đến nội dung về lý do viết thông báo đơn phương chấm dứt đồng kinh tế này. Phần lý do này rất quan trọng để đánh giá về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế của một bên có đảm bảo đúng pháp quy định của pháp luật và giao ước mà hai bên đã thỏa thuận trọng hợp đồng kinh tế trước đó đã ký kết hay không.

Thứ năm, đề cập đến lý do đưa ra để làm căn cứ đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế. Trong phần thông tin này, phía đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế cần nêu rõ những hành vi mà bên vi phạm đã có ý thực hiện hoặc làm trái để vi phạm hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó, đề cập đến vấn đề bên vi phạm không có thiện chí trong việc giải quyết vấn đề đang gặp phải một cách triệt để,….

Trong mẫu thống báo đơn phương chấm dứt hợp đồng cần có nội dung gì?
Trong mẫu thống báo đơn phương chấm dứt hợp đồng cần có nội dung gì?

Thứ sáu, tiếp đó trong mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế phải có phần thông tin đề cập đến mong muốn của phía muốn chấm dứt hợp đồng: Bên A yêu cầu bên B phải phối hợp thực hiện về các công việc sau để giải quyết toàn bộ các hậu quả pháp lý khi đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế,….

Thứ bảy, cuối cùng trong mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế phải ký và ghi rõ họ tên của người lập thông báo, có thể kèm theo con dấu pháp lý.

Trên đây là toàn bộ 7 nội dung cần thiết và cực kỳ quan trọng, không thể thiếu trong một mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế được. Vậy khi viết mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế thì bạn sẽ cần phải lưu ý đến những vấn đề gì? Để biết những vấn đề cần lưu ý đó là gì, hãy đọc ngay phần thông tin tiếp theo của bài viết này nhé!

Việc làm kế toán

3. Viết mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế cần lưu ý gì?

Theo quy định tại bộ luật dân sự ban hành năm 2015 có đề cập và đưa ra một số quy định khi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng để đảm bảo về giá trị pháp lý của nó như sau:

Viết mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế cần lưu ý gì?
Viết mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế cần lưu ý gì?

Thứ nhất, một bên hoàn toàn có quyền đơn phương chấm dứt việc thực hiện hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó và không phải thực hiện việc bồi thường thiệt hại cho bên kia khi bên kia vi phạm nghiệm trọng đối với nghĩa vụ trong hợp đồng kinh tế đã ký kết hoặc các điều khoản được 2 bên thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thứ hai, bên tiến hành đơn phương chấm dứt hợp đồng nói chung và hợp đồng kinh tế nói riêng cần phải tiến hành thông báo ngay cho bên còn lại được biết về việc chấm dứt hợp đồng của mình. Trong trường hợp bên muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế không thống báo mà khiến bên còn lại bị thiệt hại sẽ phải tiến hành bồi thường cho bên còn lại.

Đó là 2 điều các bạn cần lưu ý khi tiến hành viết mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế để thông báo cho bên còn lại được biết và nắm rõ thông tin, đồng thời đảm bảo về mặt pháp lý khi thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

4. Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế mang lại hậu quả pháp lý gì?

Bạn có biết mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế sẽ có hậu quả pháp lý như thế nào hay không? Cùng bỏ túi những thông tin hữu ích cho bản thân để nắm rõ về hậu quả pháp lý khi tiến hành lập mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế như sau:

Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế mang lại hậu quả pháp lý gì?
Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế mang lại hậu quả pháp lý gì?

Thứ nhất, khi hợp đồng kinh tế bị đơn phương chấm dứt việc thực hiện thì hợp động sẽ chấm dứt ngay khi phía công ty nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế của bên muốn chấm dứt gửi đến.

Thứ hai, các bên vẫn phải đảm bảo tiếp tục thực hiện đối với các nghĩa vụ trừ với các thỏa thuận về bồi thường thiệt hại, giải quyết tranh chấp và các vấn đề về phạt khi vi phạm điều khoản hai bên đã ký kết.

Thứ ba, bên đã thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ theo hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó có quyền yêu cầu bên kia thanh toán phần nghĩa vụ đã thực hiện của mình.

Thứ tư, bên bị thiệt hại do hành vi của bên kia khi không thực hiện đúng các điều khoản về nghĩa vụ trong hợp đồng sẽ được bồi thường theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đó là những hậu quả pháp lý kéo theo khi tiến hành thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế hiện nay mà các doanh nghiệp cần nắm được để đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tiết lộ: Sự thật về thế giới việc làm chăm sóc khách hàng tại timviec365.vn. Đừng bỏ lỡ!

5. Thủ tục thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế

Khi tiến hành lập mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế cần thực hiện theo đúng thủ tục pháp lý như sau:

Thủ tục thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế
Thủ tục thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế

Thứ nhất, khi có một bên không thực hiện các nghĩa cụ đã ký kết trong hợp đồng kinh tế theo thỏa thuận trước đó của hai bên thì bên còn lại có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đã ký kết. Theo đó, khi tiến hành chấm dứt hợp đồng kinh tế phải thông báo đến bên còn lại để nắm được thông tin về sự việc này.

Thứ hai, khi nhận được thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế từ bên muốn chấm dứt thì hợp đồng sẽ coi là chấm dứt ngay tại thời điểm đó theo đúng quy định của pháp luật ban hành.

Thứ ba, sau khi thực hiện việc thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế theo đúng quy định, các bên trong hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó không còn bị ràng buộc về trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ cần thiết theo thỏa thuận của hợp đồng kinh tế trước đó.

6. Có thể tải mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế ở đâu?

Bạn đang muốn tìm kiếm các mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế dạng mẫu thông báo để thực hiện đúng quy định và đảm bảo về tính pháp lý của văn bản này?

Có thể tải mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế ở đâu?
Có thể tải mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều các địa chỉ khác nhau, các website cung cấp mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế để bạn có thể tải về sử dụng và làm mẫu. Tuy nhiên, tốt nhất và chuẩn xác nhất để tải mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đúng chuẩn là bạn nên tìm đến timviec365.vn để tải ngay nhé!

Tại timviec365.vn bạn không chỉ tìm thấy mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đúng chuẩn mà còn có thể tìm kiếm được rất nhiều các mẫu biên bản, biểu mẫu phục vụ công việc khác cho bản thân nữa đó nhé!

Cách tốt nhất mà bạn có thể bỏ túi mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đó là chọn ngay một trong số các file bên dưới để tải về và tham khảo cho bản thân dưới đây:

mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê nhà.docx

mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế.pdf

mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế.doc

Tải mấu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với timviec365.vn ngay
Tải mấu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với timviec365.vn ngay

Như vậy, toàn bộ thông tin chia sẻ trong bài viết trên cho bạn những kiến thức hữu ích về mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế dạng mẫu thông báo đúng chuẩn. Hy vọng từ kiến thức trong bài viết này giúp các bạn lập được mẫu thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thành công và hoàn hảo nhất, đảm bảo đúng pháp lý và quyền lợi khi đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó. Chúc các bạn thành công với mẫu thông báo đúng chuẩn được tạo ra nhé!

Chấm dứt hợp đồng phải thông báo
Thông báo các bên trong hợp đồng
Được viết thông tin về vụ việc
Chấm dứt hợp đồng kinh tế này
Đảm bảo đúng quy định pháp luật
Tiến hành việc chấm dứt thành công.

Tải về biên bản thanh lý hợp đồng lao động mẫu mới nhất

Biên bản thanh lý hợp đồng lao động có những nội dung như thế nào? Cùng bỏ túi các thông tin hữu ích cho bản thân và tải mẫu chuẩn để sử dụng qua chia sẻ dưới đây ngay nhé!

Mẫu thanh lý hợp đồng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý