NEWS

Biểu mẫu về quản lý và sử dụng văn phòng phẩm 2019

Viết bởi Timviec365.vn, Tuesday , 26/06/2018, 2118 lượt xem
0★ - 0 đánh giá

Mỗi văn phòng làm việc đều không thể thiếu các dụng cụ văn phòng phẩm. Và việc quản lý, sử dụng văn phòng phẩm một cách hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của phòng hành chính để có thể theo dõi, bảo quản và điều chỉnh số lượng, chất lượng văn phòng phẩm từ các phòng ban.

Quản lý đồ dùng văn phòng phẩm là việc làm khá quan trọng của đội ngũ nhân viên hành chính trong mỗi công ty. Tuy nhiên, mỗi nhân viên văn phòng cũng cần có những cách sắp xếp, sử dụng văn phòng phẩm hợp lý để tránh lãng phí và mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu cho việc quản lý, sử dụng và sắp xếp văn phòng phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn cho mỗi nhân viên cũng như bộ phận hành chính nơi công sở. Timviec365.vn xin giới thiệu tới các bạn bộ tài liệu biểu mẫu về quản lý và sử dụng văn phòng phẩm sao cho hiệu quả và tối ưu nhất.

1. Tiêu chuẩn sử dụng văn phòng phẩm

– Tất cả các loại văn phòng phẩm được sử dụng chung tiêu chuẩn không phân biệt các chức danh, trừ các loại văn phòng phẩm được phân cấp như như dưới đây.

 

Bảng tiêu chuẩn văn phòng phẩm

HC - 10 - BM01 Bảng tiêu chuẩn VPP.doc

2. Định mức sử dụng

– Mỗi loại VPP phải có định mức sử dụng. Phòng HC lập định mức sử dụng tạm tính, định mức sử dụng tạm tính được thảo luận thống nhất với Trưởng bộ phận, sau đó chuyển BGĐ Công ty duyệt.

– Hàng quý, Phòng HC có trách nhiệm rà soát lại định mức sử dụng VPP cho phù hợp, trường hợp do có sự thay đổi, Trưởng bộ phận đề nghị Phòng HC cùng nghiên cứu để thay đổi định mức.

 

Bảng định mức sử dụng văn phòng phẩm

HC - 10 - BM02 Bảng định mức VPP.doc

3. Quy trình cấp phát

– Vào ngày 28 hàng tháng, các bộ phận lập giấy đề nghị VPP của tháng sau theo biểu mẫu Bảng đề nghị cấp phát VPP, chuyển Trưởng bộ phận duyệt, sau đó chuyển Phòng HC xem xét.

– Phòng HC có trách nhiệm kiểm tra định mức sử dụng theo quy định, nếu không đúng thì chuyển cho bộ phận đề nghị chỉnh sửa lại, nếu đúng tổng hợp tất cả các bảng đề xuất và làm bảng tổng hợp thì chuyển BGĐ duyệt.

– Căn cứ trên giấy đề nghị được duyệt, Phòng HC tiến hành liên hệ nhà cung ứng để mua VPP theo yêu cầu.

– VPP được mua làm 01 lần, mức tồn kho quy định là 20 % mức duyệt mua.

– Việc cấp phát thực hiện từ ngày 01 – ngày 05 của tháng. Sau khi nhận VPP và kiểm tra xong thì người nhận VPP ký tên vào biên bản cấp phát.

>>>> Bạn đang có mong muốn tìm việc làm nhanh để kiếm công việc lâu dài, phát triển sự nghiệp? Tìm hiểu ngay những thông tin hot và cập nhật nhất trên thị trường để nắm bắt cơ hội việc làm.

Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng ngay những mẫu cv được thiết kế tỉ mỉ cho phép tạo online cực kỳ dễ dàng để ứng tuyển việc làm nhanh chóng hơn bao giờ hết!

 

Biểu mẫu Đề nghị VPP hàng tháng

HC - 10 - BM03 Bảng đề nghị cấp VPP hàng tháng.doc

4. Quản lý và sử dụng VPP

– CNV được cấp phát VPP phục vụ cho công việc được giao trên cơ sở đúng mục đích sử dụng, sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí.

– Trưởng bộ phận là người chịu trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra trực tiếp việc sử dụng VPP của CNV trực thuộc.

– Phòng HC có trách nhiệm lập thẻ kho theo dõi sử dụng VPP trong công ty. Đảm bảo định mức tồn kho là 20 %.

Tác giả: Timviec365.vn

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

Xem tất cả tin cùng chuyên mục
Liên hệ qua skype