Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường - Họ là ai?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhà nghiên cứu thị trường đang là một vị trí “HOT” nhất hiện nay bởi những chế độ mà công việc tạo ra cho ứng viên vô cùng hấp dẫn. Vậy thì hãy xem nếu đảm nhiệm vị trí này thì bạn sẽ phải thực hiện những công việc gì nhé.

1. Sơ lược về vị trí nhà nghiên cứu thị trường bạn cần biết

Có thể nhiều người chưa biết, nhà nghiên cứu thị trường là người chuyên thu thập thông tin về sở thích, nhu cầu của khách hàng, bên cạnh đó tìm hiểu và nghiên cứu thị trường tiềm năng để cung cấp thông tin cho bộ phận marketing để đưa ra những chiến lược bán hàng hiệu quả nhất.

Sơ lược về vị trí nhà nghiên cứu thị trường bạn cần biết
Sơ lược về vị trí nhà nghiên cứu thị trường bạn cần biết

Dự án có thành công hay không công lao đầu tiên thuộc về những nhà nghiên cứu thị trường bởi vì việc tiếp cận với khách hàng không phải là điều dễ dàng hơn nữa khai thác thông tin từ phía họ lại càng khó khăn hơn. Việc thu nhập được nhiều thông tin chính xác sẽ là mấu chốt quan trọng để những khâu sau thực hiện tốt hơn. Vì vậy đây là vị trí có vai trò và ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển của một doanh nghiệp.

Nhiều bạn trẻ đã nhận ra được cơ hội và tiềm năng phát triển của nhà nhà nghiên cứu thị trường vì vậy đây là vị rí có số lượng ứng viên ứng tuyển đông đảo bên cạnh vị trí nhân viên phát triển thị trường. Bạn có quan tâm đến vị trí này hay không? Muốn biết nhà nghiên cứu thị trường thực hiện những công việc gì hãy theo dõi nội dung tiếp theo.

2. Mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường đầy đủ nhất

Hãy đóng vai bạn là một nhà nghiên cứu thị trường, bạn có tưởng tượng được mình sẽ phải thực hiện công việc gì không? Hãy xem những công việc mà tôi nếu dưới đây có giống với những gì bạn tưởn tượng không nhé.

Phụ trách việc nghiên cứu khách hàng và thị trường tiềm năng

Bạn có biết để có được một dự án thành công mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp thì cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư rất kỹ càng về mọi mặt cùng với việc phân công công việc một cách phù hợp khiến các nhân viên phát huy được hết khả năng vốn có của mình. Trong đó, khâu đầu tiên của dự án dành cho nhà nghiên cứu thị trường. 

Bạn là một nhà nghiên cứu thị trường, bạn cần phải tìm hiểu khách hàng xem nhu cầu và sở thích của họ là những gì, thăm dò ý kiến của họ về những sản phẩm hiện đang có trên thị trường mà họ yêu thích,... mục đích để biết được sở thích, hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng từ đó đưa ra những đánh giá và chiến lược cho dự án đạt được kết quả tốt hơn.

Việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu thị trường cũng sẽ giúp cho bạn và doanh nghiệp nắm được hành vi của đối thủ cạnh tranh, những xu hướng đang có trên thị trường được khách hàng ưa chuộng từ đó đưa ra được những kế sách, chiến lược vượt đối thủ để khẳng định vị thế trên thị trường.

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu thì nhà nghiên cứu sẽ đưa ra kết luận và nhận định khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần hướng đến là ai và bắt đầu triển khai cho phòng marketing để bắt đầu thực hiện chiến lược. 

Nhà nghiên cứu cũng sẽ phụ trách việc nghiên cứu sản phẩm mới

Mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường đầy đủ nhất

Cùng với việc nghiên cứu thị trường thì bạn cũng sẽ tham gia vào việc nghiên cứu sản phẩm mới của dự án lần này. Trong đó nghiên cứu giá thành, giá bán và các tính năng sản phẩm xem có hợp lý với nhu cầu của khách hàng ở thời điểm hiện tại và tương lai gần hay không. Ngoài ra cũng cần phải nghiên cứu về những tính năng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để xem sản phẩm của họ có ưu điểm gì đang hơn doanh nghiệp bạn,...

Việc nghiên cứu sản phẩm chính xác và kỹ càng giúp doanh nghiệp bạn tự tin hơn khi đưa sản phẩm vào thị trường mà không phải dè chừng đối thủ của mình.

Theo dõi tình trạng đón nhận của khách hàng với sản phẩm mới

Đây chính alf giai đoạn hồi hộp nhất của nhà nghiên cứu thị trường, sau bao nhiêu ngày chờ đợi bằng tâm huyết và công sức bỏ ra thu thập thông tin trực tiếp thì lúc này là kết quả mà bạn nhận được thông qua hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Nếu lượng hàng bán ra ở con số “khủng” đồng nghĩa với việc khách hàng đang ửng hộ cho chiến dịch lần này của doanh nghiệp và đương nhiên bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho những gì đã bỏ ra. Còn nếu con số có sự dịch chuyển chậm cùng với tốc độ “ốc sên” thì bạn và cả team cần phải xem xét lại chiến dịch lần này của mình.

Lập báo cáo về những kết quả đã đạt được trong suốt quá trình nghiên cứu cho dự án

Sau khi kết thúc một quá trình dài của một dự án thì đã đến lúc bạn cần phải ghi nhận kết quả và báo cáo cấp trên dù là kết quả đạt được tốt hay xấu. Thông qua bản báo cáo này nhà quản lý sẽ biết được chất lượng của từng nhân viên trong đó có bạn đang đạt được ở mức nào, nếu có thành tích tốt sẽ được lọt vào danh sách khen thưởng còn nếu không thì bạn cần phải cố gắng hơn.

Bản báo cáo này cũng là một cơ sở giúp nhà quản lý nắm bắt được tình hình của doanh nghiệp, khả năng thực hiện dự án có thực sự hiệu quả hay không từ đó sẽ có những phương án để điều chỉnh sao cho phù hợp.

Đưa ra những đề xuất cải tiến nâng cao chất lượng cho những dự án sau

Mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường đầy đủ nhất
Mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường đầy đủ nhất

Bằng kinh nghiệm thực tế và thời gian dài thực hiện chiến dịch marketing cho sản phẩm mới, bạn sẽ đưa ra những đề xuất mà bạn cảm thấy có lợi cho công ty và chỉ ra những điểm bất hợp lý trong dự án gây thiệt hại cho doanh nghiệp để nhà quản lý xem xét và đưa ra quyết định.

Liên tục cập nhật xu hướng mới trên thị trường

Là một nhà nghiên cứu thị trường, bạn cần phải thường xuyên “khám thính” xem thị trường đang ưa chuộng xu hướng nào, những xu hướng đó có làm cho khách hàng tiềm năng của mình bắt theo hay không và hiệu quả của chúng đạt được có cao không,... tất cả những gì liên quan đến thị trường bạn cần phải là người nắm rõ nhất để bất cứ khi nào doanh nghiệp cũng có thể triển khai dự án mới.

Việc làm Marketing - PR tại Hồ Chí Minh

3. Một số yêu cầu dành cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí nghiên cứu thị trường

Có hai trường hợp có thể đáp ứng được điều kiện để trơ rthanfh một nhà nghiên cứu thị trường mà các bạn cần biết:

Thứ nhất, bạn cần phải sở hữu tấm bằng cử nhân đối với chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh, kinh tế, tài chính,... để có thể thực hiện nghiệp vụ phân tích và nghiên cứu chính xác từng động thái của khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh. 

Một số yêu cầu dành cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí nghiên cứu thị trường
Một số yêu cầu dành cho ứng viên khi ứng tuyển vị trí nghiên cứu thị trường

Điều kiện thứ hai, nếu không có bằng cử nhân thì bạn cần phải là người có thời gian trải nghiệm thực tế ở vị trí tương đương ở doanh nghiệp nào đó hay nói cách khác đó chính là kinh nghiệm. Sở hưu kinh nghiệm sẽ được đánh giá cao hơn việc bạn chỉ sở hữu một tấm bằng đẹp.

Tuy nhiên thì nếu bạn đang sở hữu được cả hai yếu tố này thì đương nhiên cơ hội trúng tuyển của bán sẽ cao hơn rất nhiều.

Việc làm Marketing - PR tại Hà Nội​

4. Các kỹ năng cần có nếu muốn trở thành nhà nghiên cứu thị trường giỏi 

Kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn nhưng để trở thành một nahf nghiên cứu thị trường giỏi và thành công thì bạn còn cần sự trợ giúp của một số yếu tố khác nữa, vậy hãy xem những yếu tố đó là gì qua nội dung bên dưới.

4.1. Khả năng phân tích là không thể thiếu

Mỗi vị trí hay nghành nghề cụ thể lại có những yêu cầu đặc thù riêng, giống như việc bạn là một nhà nghiên cứu thị trường thì yếu tố đầu tiên cần có đó chính là khả năng phân tích.

Phân tích thị trường, phân tích khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh luôn cần thiết và bạn phải thực hiện nhiệm vụ này hết sức cẩn thận, phân tích từng chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp bạn không bỏ qua một tác nhân quan trọng nào gây ảnh hưởng đến dự án, càng phân tích kỹ và sâu hiệu quả đạt được càng cao.

4.2. Sự tự tin khi giao tiếp cũng giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn

Nhà nghiên cứu thị trường sẽ đưa bạn đi gặp rất nhiều khách hàng, việc gặp gỡ và gặp mặt trực tiếp sẽ làm tăng hiệu suất công việc hơn rất nhiều. Khi đó bạn cần phải tự tin và duy trì được phong thái làm việc của mình để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp ở bạn từ đó đưa ra những đánh giá tích cực hơn về doanh nghiệp.  

Các kỹ năng cần có nếu muốn trở thành nhà nghiên cứu thị trường giỏi
Các kỹ năng cần có nếu muốn trở thành nhà nghiên cứu thị trường giỏi 

Tự tin giao tiếp còn giúp bạn tiếp cận và khai thác khách hàng sâu hơn với những thông tin hữu ích hơn , điều này rất có lợi cho bạn vì đã hoàn thành nhiệm vụ thành công.

4.3. Kỹ năng ứng xử linh hoạt trong mọi tình huống

Có thể trong quá trình thực hiện công việc, bạn sẽ gặp rất nhiều tình hướng nằm ngoài tầm kiểm soát và lúc này rất cần đến sự linh hoạt và nhạy bén trong suy nghĩ của bạn để có thể xử lý được những tình huống không mong đợi đó.

Sở hữu được kỹ năng này giúp bạn lọt vào “mắt xanh” của nhà quản lý và cơ hội thăng tiến của bạn sẽ được tăng lên một cách đáng kể.

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ cách tra cứu lương nhanh nhất tại đây!

5. Thu nhập đạt được của vị trí này bạn đã biết?

Thu nhập của vị trí này đang ở mức hấp dẫn, con số dao động từ 10 - 15 triệu đồng.

Thu nhập đạt được của vị trí này bạn đã biết?
Thu nhập đạt được của vị trí này bạn đã biết?

Nếu bạn là sinh viên chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ nhận được từ 8 - 10 triệu đồng còn với những người đã có kinh nghiệm thực tế thì bạn sẽ nhận được mức thu nhập cao hơn rất nhiều, thậm chí có thể lên đến vài chục trieuj đồng đối với chức vụ quản lý.

Tuỳ vào quy mô hoạt động và tính chất công việc của vị trí mà bạn sẽ được tả một khoản thù lao xứng đáng với năng lực của mình.

Việc làm nhân viên phát triển thị trường

6. Quyền lợi và chế độ đãi ngộ của một nhà nghiên cứu thị trường được hưởng là gì?

Khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp, hầu hết dù là doanh nghiệp nào thì bạn cũng sẽ nhận được một khaorn tiền thưởng lương tháng 13, thưởng dành cho nhân viên xuất sắc và thưởng theo năng suất làm việc,...

Quyền lợi và chế độ đãi ngộ của một nhà nghiên cứu thị trường được hưởng là gì?
Quyền lợi và chế độ đãi ngộ của một nhà nghiên cứu thị trường được hưởng là gì?

Được tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo quy định của Nhà nước.

Một năm bạn sẽ được hưởng 12 ngày phép chưa tính các ngày nghỉ lễ hàng năm theo quy định của Nhà nước và công ty đề ra.

Được nhận quà cho các ngày lễ như là 8/3, 20/10, quà 1/6 cho con em của mình.

Được tham gia khám sức khoẻ định kỳ hàng năm để đảm bảo sức khoẻ trong quá trinh làm việc tại công ty.

Ngoài ra còn được thưởng một chuyến du lịch mỗi năm một lần do công ty tổ chức.

Việc làm cộng tác viên khảo sát thị trường

7. Hồ sơ ứng viên cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường

Để ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đày đủ trong đó bao gồm:

- Sơ yếu lý lịch bản thân ứng viên.

- Đơn xin việc với vị trí nhà nghiên cứu thị trường.

- Chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu phô tô công chứng có đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền. 

Hồ sơ ứng viên cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường
Hồ sơ ứng viên cần chuẩn bị khi ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường

- Giấy khám sức khoẻ có xác nhận của cơ quan y tế theo quy định của Nhà nước.

- Bằng cấp có liên quan đến chuyên ngành tài chính, quản trị kinh doanh, marketing,...

8. Địa chỉ giúp bạn ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường nhanh chóng

Sau khi đã có bản mô tả công việc đầy đủ và chi tiết bạn đã biết cách nộp đơn ứng tuyển ở đâu chưa? Hãy hết sức lưu ý nếu bạn không chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp bởi vì hiện nay có rất nhiều đối tượng xấu ẩn sau danh nghĩa nhà tuyển dụng để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của các ứng viên.

Hiện nay hình thức nộp hồ sơ qua mạng internet ngày càng phổ biến, nó giúp ứng viên tiết kiệm được chi phí và thời gian xin việc, và bạn có biết một công cụ tuyển dụng đang làm điên đảo giới vứng viên hiện nay là gì không? Chính là website timviec365.vn - Đây là trang web hỗ trợ ứng viên tìm việc làm nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ứng viên chỉ cần truy cập theo địa chỉ này, sau đó gõ nội dung cần tìm kiếm hệ thống sẽ hiện ra rất nhiều kết quả việc làm nghiên cứu thị trường, thông tin tuyển nhân viên thị trường tại Hồ Chí Minh và rất nhiều tỉnh thành khác cho các bạn lựa chọn.

Địa chỉ giúp bạn ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường nhanh chóng
Địa chỉ giúp bạn ứng tuyển vị trí nhà nghiên cứu thị trường nhanh chóng

Ngoài ra công cụ này còn hỗ trợ các nhà tuyển dụng trong việc tìm ứng viên xuất sắc bằng cách đăng tin tuyển dụng lên website, những tính năng thông minh của trang web này sẽ khiến nhà tuyển dụng phải ngạc nhiên về số lượng ứng viên đăng ký ứng tuyển đấy. Hãy thử trải nghiệm công cụ hữu ích và thông minh nhất thời đại này và cảm nhận nhé.

Đến đây tôi xin kết thúc bài viết này, chúc các bạn có thể sớm tìm được công việc mới và thành công với sự lựa chọn của mình. Cảm ơn vì đã bỏ thời gian quý báu theo dõi những chia sẻ của tôi, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong bài viết sau, đừng quên theo dõi timviec365.vn nhé.

Hãy tham khảo và tải về file mẫu mô tả công việc nhà nghiên cứu thị trường tại đây:

ban-mo-ta-cong-viec-nha-nghien-cuu-thi-truong-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý