Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên giải phóng mặt bằng từ A đến Z

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong ngành xây dựng có rất nhiều vị trí việc làm mà những ai định hướng theo ngành xây dựng cần tìm hiểu. Hơn nữa họ còn cần phải tìm hiểu mô tả công việc để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bạn đã biết về mô tả công việc nhân viên giải phỏng mặt bằng chưa, hãy cùng tôi tìm hiểu công việc cụ thể cùng những quyền lợi công việc của họ trong bài viết này nhé.

1. Thông tin chung về nhân viên giải phóng mặt bằng

Nhân viên giải phóng mặt bằng là người sẽ chịu trách nhiệm trong việc đề ra những dự định kế hoạch để tiến hành giải phóng mặt bằng cho những mục đích cụ thể và đền bù, bồi thường tiền mặt cho những chủ sở hữu đất, tham gia vào hỗ trợ tái định cư cho những dự án đất đai. Công việc của họ thuộc khối ngành xây dựng, cần tham gia hợp tác với nhiều người và có các kỹ năng nghiệp vụ, thương lượng và xử lý các vấn đề tốt để có thể giúp cho hai bên làm việc thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Họ là ai?
Họ là ai?

Vậy công việc và nhiệm vụ cụ thể mà nhân viên giải phóng mặt bằng cần phải làm là gì chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Tìm hiểu: Lương xây dựng cao hay thấp?

2. Mô tả công việc nhân viên giải phóng mặt bằng

Công việc của nhân viên giải phóng mặt bằng bao gồm những việc sau đây bạn có thể tải về xem: mo-ta-cong-viec-nhan-vien-giai-phong-mat-bang.docx

+ Lập ra các kế hoạch, tạo ra các phương án về những công tác hỗ trợ, trợ giúp bồi hoàn tiền, bồi thường cho giải phóng mặt bằng của các dự án

+ Làm việc với các đơn vị cơ quan có liên quan để lập nên các phương án bồi thường và hỗ trợ việc tái định cư để trình báo cáo lên lãnh đạo công ty và đợi phê duyệt theo quy định

Công việc của họ là gì?
Công việc của họ là gì?

+ Hoàn thành và hoàn thiện tất cả các hồ sơ và thủ tục liên quan tới quá trình hoàn thiện những dự án giải phóng mặt bằng

+ Trực tiếp tham gia và chịu trách nhiệm với những dự án giải phóng mặt bằng ở các địa phương

+ Quản lý hồ sơ dự án, giám sát và theo dõi tiến độ công việc của giải phóng mặt bằng cho các dự án chịu trách nhiệm

+ Hợp tác với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và làm đầu mối cho cơ quan có thể làm việc và giải quyết các vấn đề

+ Tổng hợp lại tất cả những vấn đề khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình làm việc, góp lại những nguyện vọng mong muốn ý kiến của những cá nhân và tổ chức bị thu hồi lại đất đai sau đó sẽ báo cáo tổng hợp đầy đủ lại cho lãnh đạo, báo cáo đề xuất cho ban giám đốc quản lý dự án để xem xét đề bạt hướng giải quyết

+ Hướng dẫn và giải thích, giảng giải các vấn đề về giải phóng mặt bằng cho người dân

+ Dự những cuộc họp, hội thảo, tọa đàm, thảo luận về các vấn đề xoay quanh giải phóng mặt bằng

+ Quản lý mặt bằng đất đai đã được phân công, giao việc

+ Lưu trữ quản lý những bộ hồ sơ giải phóng mặt bằng, trợ giúp hỗ trợ bồi thường đất đai theo quy định của pháp luật

Lưu trữ hồ sơ GPMB
Lưu trữ hồ sơ GPMB

+ Tham mưu đóng góp ý kiến cho tổ chức giải phóng mặt bằng

+ Kết hợp với các phòng ban giải phóng mặt bằng để có thể hoàn thiện hồ sơ, thủ tục phục vụ việc theo dõi và quản lý giải quyết giải phóng mặt bằng

+ Giám sát, theo dõi và kiểm đếm những dự án giải phóng mặt bằng

+ Am hiểu về giấy tờ dự án, am hiểu về trình tự thủ tục của các dự án quản lý mặt bằng

+ Lập các hồ sơ kê khai đất đai

+ Hỗ trợ các công việc khác khi được lãnh đạo yêu cầu

Hỗ trợ công việc cho lãnh đạo
Hỗ trợ công việc cho lãnh đạo

Công việc của nhân viên giải phóng mặt bằng tất nhiên sẽ có nhiều công việc phải giải quyết và họ thường xuyên gặp những áp lực về công việc. Tuy nhiên công việc này cũng đem lại cho người lao động nguồn lương phù hợp với công sức bỏ ra. Công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp chính vì thế bạn hãy cải thiện cho mình kỹ năng quan trọng này nhé.

Nếu bạn chưa có kỹ năng này thì cũng không sao, bạn có thể học những khóa học dạy giao tiếp hoặc là tham gia xem những video trên youtube dạy cách nói chuyện sao cho thu hút, dễ hiểu và thuyết phục đối với người đối diện.

Có một cách nữa đó chính là bạn hãy nói chuện trò chuyện thường xuyên với những người giỏi giao tiếp và có lối trò chuyện hấp dẫn. chắc chắn chỉ một thời gian thôi bạn sẽ tiến bộ rất nhanh cũng như là có thể trở thành người nói chuyện thú vị.

Việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường

3. Yêu cầu của công việc nhân viên giải phóng mặt bằng

Với công việc nào cũng vậy, bạn cần phải có những kỹ năng và kiến thức nhất định để có thể đảm nhiệm được công việc. Với nghề nghiệp nhân viên giải phóng mặt bằng bạn cần phải tốt nghiệp Đại học, cao đẳng các chuyên ngành như quản lý đất đai, quy hoạch,... hay là những chuyên ngành liên quan, bởi khi học những chuyên ngành này bạn mới có thể có đủ kiến thức và trình độ học vấn sử dụng trong quá trình làm việc. 

Những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương sẽ là điểm cộng bởi nhà tuyển dụng sẽ không hẳn chú trọng vào bằng cấp mà sẽ chú ý tới những người đã có kinh nghiệm 1, 2 năm trở lên.

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Họ cần am hiểu về công trình thi công xây dựng, am hiểu về chức năng của từng ngành nghề cơ quan quản lý chuyên ngành dự án đất đai, họ thông thạo về quy trình của những công trình thi công giải phóng mặt bằng. Họ cần có đức tính thẳng thắn, thật thà. trung thực trong công việc, cẩn thận và linh hoạt trong những nhiệm vụ được giao để phối hợp tốt với mọi người. 

Bạn cũng cần phải có khả năng đi công tác xa và trên thực tế nghề nghiệp này đòi hỏi bạn cần đi lại nhiều trong quá trình làm việc. Bạn cần cải thiện về sức khỏe cũng như ngoại hình của mình để đap ứng được cho công việc. 

Về kiến thức, nếu bạn muốn theo nghề nhân viên giải phóng mặt bằng bạn cần phải am hiểu, có hiểu biết về những quy định, luật pháp Nhà nước về công tác giải phóng mặt bằng. Công việc này cần phải gặp gỡ những chủ đất để thương lượng, giải thích nhằm mục đích quy hoạch đất và bồi thường tiền cho chủ sở hữu đất để họ chuyển nhà hoặc công trình riêng ra địa chỉ khác. Kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, thương lượng cần phải cực kỳ tuyệt vời để có thể làm nên những nhiệm vụ khó nhằn.

Những kỹ năng cần có
Những kỹ năng cần có

Trong công việc gặp nhiều áp lực stress nên bạn cần rèn luyện cho mình một tinh thần thép, bản lĩnh vững vàng để thích nghi được với môi trường làm việc cũng như chịu được áp lực cao trong công việc.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Mức lương và quyền lợi của nhân viên giải phóng mặt bằng

Khi làm việc ở vị trí này bạn sẽ được hưởng những chế độ như nghỉ Lễ tết theo quy định của công ty, nhà nước, được hưởng những khoản hỗ trợ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của Pháp luật, được công ty đào tạo thêm về các kỹ năng làm việc, kỹ năng mềm, được nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc, phát triển cơ hội nghề nghiệp.

Thu nhập của nhân viên GPMB
Thu nhập của nhân viên GPMB

Về lương thưởng thì sẽ có thưởng lương tháng 13, được thưởng khi đạt chỉ tiêu công việc, thưởng theo tuần theo quý và thưởng thi đua, được làm việc trong một môi trường trẻ trung và năng động, được tham gia nghỉ du lịch cùng công ty, tham gia team building và những dịp liên hoan vào ngày đặc biệt.

Mức lương của nhân viên giải phóng mặt bằng dao động từ 7 đến 10 triệu tùy theo quy mô của công ty cũng như là công việc mà bạn quản lý. Nói chung đây cũng là một công việc khá ổn định cho ai có mong muốn làm việc trong ngành xây dựng.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

5. Bí quyết giúp bạn tìm được việc nhân viên giải phóng mặt bằng

Nhận thấy được cơ hội và nhu cầu tuyển dụng của ngành xây dựng như vậy nhưng ngành nghề này cũng đòi hỏi cao chuyên môn và sự thạo việc vậy nên đây vừa là cơ hội và cũng là khó khăn để cho bạn có thể được chọn vào làm việc nếu bạn cố gắng hơn hẳn nhưng nhân viên khác cùng ứng tuyển. Khi bạn học tập tại giảng đường bạn cũng nên có cho mình những kinh nghiệm làm việc thực tế. 

Khi ra trường nếu có những mối quan hệ thân quen, quen biết có thể giới thiệu bạn tới công việc bạn mong muốn thì bạn cũng nên tham khảo và liên lạc người quen.

Rinh việc cùng với timviec365.vn
Rinh việc cùng với timviec365.vn

Hơn nữa hiện nay có rất nhiều những trung tâm giới thiệu việc làm cũng như là có các hội thảo, chương trình giới thiệu việc làm kết nối bạn với nhà tuyển dụng chính vì thế bạn có thể tham gia tìm sự trợ giúp, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhé. Bạn cũng có thể theo dõi các thông tin trên các web chính thống của những công ty xây dựng để có thể nhận được những thông tin tuyển dụng tới từ nguồn gốc uy tín.

Hoặc bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp hiệu quả nhất đó chính là truy cập vào trang web timviec365.vn sau đó vào chọn tỉnh thành lướt tìm thành phố tỉnh thành bạn đang muốn tìm việc làm, vào chọn ngành nghề chọn ngành xây dựng, gõ công việc vị trí cụ thể là nhân viên giải phóng mặt bằng. Sau đó bạn nhấp vào ô tìm kiếm vậy là chỉ sau có vài giây ngắn ngủi bạn đã có cho mình danh sách những nơi đang tuyển dụng vị trí này và địa chỉ ở gần bạn.

Thật là một công cụ hữu hiệu phải không nào? Chưa hết đâu nhé, trong timviec365.vn còn nhiều và rất nhiều những tính năng tiện lợi khác cho bạn thỏa sức tìm tòi và khám phá.

Tính năng tạo CV nhanh giúp cho bạn có ngay một bản CV siêu tốc,chỉ cần bạn điền những thông tin cá nhân của bạn, còn phần thiết kế chọn xem bản CV nào hợp với ngành nghề vị trí của bạn, những tông màu và thiết kế đồ họa như thế nào là đẹp nhất, tất cả sẽ do toàn bộ timviec365.vn lo cho vậy nên bạn có thể rất dễ dàng để nộp nhanh bản CV online tới cho các nhà tuyển dụng.

CV xây dựng

Tạo CV nhanh
Tạo CV nhanh

Trong web còn có những cẩm nang nghề nghiệp chia sẻ chuyện đời, chuyện công việc, bí quyết hiệu quả công việc, những trăn trở trong công việc của những bạn đang trên con đường chọn cho mình định hướng nghề nghiệp, những người đang trong quá trình làm việc, những cảm nhận sâu sắc về nghề nghiệp. Hơn nữa cũng có những mô tả công việc của đủ tất cả mọi ngành nghề.

Một trang web chỉ chuyên về tìm việc làm cho tất cả những ai đang loay hoay với công việc, với những ngành nghề. Nếu bạn đang cần một sự trợ giúp thì đây hoàn toàn là lựa chọn  thông thái dành cho bạn. 

Thông qua bài viết về mô tả công việc nhân viên giải phóng mặt bằng có lẽ bạn đã hiểu hơn về công việc này rồi, hy vọng bạn có thể tìm được thông tin công việc qua timviec365.vn hơn nữa nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý