Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ghi dấu nhà tuyển dụng bằng “ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV”

Tác giả: Phạm Diệp

Ngày cập nhật: 28/04/2021

Theo một thống kê thú vị của Timviec365.vn, thì chỉ sau 1 giờ đăng tải thông tin tuyển dụng, trung bình các nhà tuyển dụng sẽ nhận được 75 CV đăng ký của ứng viên. Do đó, họ sẽ chẳng thể nào có đủ thời gian hay nhân lực để có thể tùm hiểu thật kỹ những nội dung trong bản CV của bạn mà trung bình họ chỉ cần dành khoảng 0,8 phút để quyết định xem liệu bạn có phù hợp với vị trí họ tuyển dụng hay không

Điều này sẽ thật khó nếu như bạn muốn gây chú ý với nhà tuyển dụng khi CV của bạn chẳng có gì khác ngoài những nội dung thông tin cố định sẵn. Tuy nhiên nếu như trong bản CV của bạn có ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV thì sao nhỉ. Nghe thì có vẻ mới lạ, nhưng trên thực tế thì nó lại chính là một trong những điều kiện “cần” giúp cho bản CV của bạn trở lên ấn tượng và hoàn hảo hơn đấy. Thế nhưng ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV nghĩa là gì? Tìm hiểu câu trả lời ngay ở bài viết dưới đây nhé.

CV xin việc

1. Bạn hiểu thế nào về ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV?

Một form CV xin việc cơ bản thì chắc hẳn là ai cũng có thể nắm được, nó sẽ bao gồm những thông tin như: giới thiệu bản thân trong CV, mục tiêu nghề nghiệp trong CV, trình độ học vấn trong CV, các kỹ năng trong CV, kinh nghiệm làm việc trong CV, các hoạt động ngoại khóa hay các dự án tham gia trong CV. Thế nhưng ngày bắt đầu làm việc trong CV thì sao, bạn có từng nghĩ nó nên có mặt trong bản CV của mình không? Đây có phải nội dung nhà tuyển dụng muốn thấy trong CV của bạn không?

Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV nghĩa là khoảng thời gian mà bạn có thể đến công ty và bắt đầu quá trình làm việc của mình nếu trúng tuyển. Thông thường thì đây được xem là những thông tin dư thừa, không cần thiết, chẳng được mấy ai quan tâm và dễ dàng bị bỏ qua. Tuy nhiên một thực tế đã cho thấy rằng, khi khả năng cạnh tranh cao thì ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể dễ dàng chiếm được ưu thế và lọt vào vòng trong một cách nhanh nhất.

Bạn hiểu thế nào về ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV?
Bạn hiểu thế nào về ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV?

Bởi vì sao ư! Ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV không chỉ là  yếu tố giúp nhà tuyển dụng xác định được rằng được bạn có thể bắt đầu tới chỗ họ làm việc từ khi nào, mà nó còn là điều kiện để họ cân đối và sắp xếp được nguồn nhân sự cho mình. Có thể ở nhiều vị trí, nhiều công việc ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV chỉ là những thông tin không bắt buộc và có thể có hoặc không, tuy nhiên ở một số những công việc khác khi việc tuyển dụng nguồn nhân lực khá gấp thì nhiều nhà tuyển dụng cũng không ngại “yêu cầu ứng viên điền rõ ngày có thể bắt đầu làm việc ngay trong CV” của mình trước khi gửi nó đến cho họ.

Điều này thì bạn có thế nhận thấy ngay tại những công việc như: Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, QC (nhân viên kiểm hóa),… Đây đều là những công việc mà nhà tuyển dụng cần ứng viên đi làm ngay. Vì thế trong cv nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh thì bạn nên để ngày có thể bắt đầu đi làm gần nhất có thể để chiếm ưu thế so với các ứng viên khác

Việc làm

>> Xem thêm: Sở thích trong CV

2. Ghi ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất?

Mặc dù không thể phủ nhận được những lợi ích của việc điền thông tin ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV của mình, tuy nhiên không phải bất cứ lúc nào bạn đề cập đến vấn đề này cũng được nhà tuyển dụng chú ý đến bản CV của bạn, mà nó cần phải là một quá trình và có sự đầu tư tâm huyết nhất định. Vậy làm sao để ghi dấu được nhà tuyển dụng bằng thông tin từ ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV đây? Nên ghi nó vào mục nào trong CV?

Ghi ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất?​
Ghi ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất?​

- Thứ nhất trong bản CV của bạn sẽ có khá nhiều các mục thông tin có những nội dung khác nhau, bạn không thể tùy tiện cho “ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” vào bất cứ mục nội dung nào cũng được, mà hãy xem xét nó một cách cẩn thận trước khi điền nó nhé. Để nội dung thông tin được truyền tải đúng và không bị che mờ, thì một cách tối ưu nhất mà bạn có thể tham khảo là điền thông tin này vào mục thông tin thêm trong CV của mình.

- Thứ hai, hãy sắp xếp thông tin trong CV một cách ngắn gọn, không cần phải quá kể lể một cách lan man, vì điều này nếu làm không khéo nó có thể che mất nội dung chính mà bạn muốn truyền tải, không chỉ thế mà việc trình bày nội dung quá dài cũng là nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng trở lên ngao ngán với bản CV của bạn

- Thứ ba, để bản CV của mình được hoàn thiện một cách tối ưu nhất trước khi gửi nó đến tay nhà tuyển dụng, bạn nên rà soát thật kỹ lại toàn bộ các nội dung câu cú cũng như các lỗi chính tả trong CV, phông chữ trong CV, cỡ chữ trong CV và cách hành văn cho bản CV của mình nhé.

CV nhân viên kinh doanh

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star để gửi mail

3. Thử sức cơ hội xin việc với CV365

Dù “ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV” có thể là điều kiện “cần” nhưng nó hoàn toàn không phải là tất cả những gì mà nhà tuyển dụng có thể lấy đó làm yếu tố để đánh giá cho tất cả những gì mà bạn có thể mang đến cho doanh nghiệp mà để có thể đánh giá được điều đó thì nó còn phải là một quá trình làm việc lâu dài. Cũng giống như một bản CV dù có được xây dựng một cách hoàn chỉnh đến đâu thì nó cũng chẳng thể nào toát hết lên được những giá trị trong con người của chính bạn vậy, và nó cũng càng không phải là sự quyết định thắng thua giữa bạn với những ứng viên khác.

Nhưng một nghịch lý là, dù bất kể dù bạn đã phải bỏ ra khá nhiều công sức, tâm huyết của mình cho bản CV ấy như thế nào, nhưng nó vẫn có thể bị dễ dàng bị nhà tuyển dụng bỏ qua, bởi sự chuyên nghiệp và bắt mắt từ CV của những ứng viên khác. Bởi thế mà dù CV không phải là tất cả những gì có thể nói hết được những khả năng giá trị con người của bạn, thế nhưng nó lại là yếu tố đầu tiên giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy bạn một cách nhanh nhất.

Ở một thời đại công nghệ số, khi internet đang dần trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trong bất kỳ sự phát triển nào của con người thì nó cũng là một thách thức khiến cho cơ hội việc làm của bạn ngày càng một trở lên khó khăn hơn, sự cạnh tranh ngày càng lớn, các yêu cầu về công việc cũng vì thế mà ngày càng cao dần hơn. Nhưng cũng đừng vì thế mà bạn có thể dễ dàng chán nản và bỏ cuộc nhé, bởi đôi khi những nỗ lực và chuyên tâm từ những điều nhỏ nhất lại chính là tiền đề mang lại cho bạn những may mắn không ngờ đấy.

Thử sức cơ hội xin việc với CV365
Thử sức cơ hội xin việc với CV365

Bởi thế CV365 không phải là tất cả những yếu tố có thể giúp bạn thành công trong tức khắc, nhưng với những ưu điểm của mình như: các mẫu cv xin việc đẹp với các topCV hàng đầu được thiết kế chuyên nghiệp không gò bó ở một khuôn khổ nhất định, tối ưu nội dung và phương thức trình bày, đa dạng ngôn ngữ thể hiện trong CV, miễn phí cho mọi loại hình toàn tâm xây dựng và đáp ứng mọi mong muốn cho người dùng. CV365 nói riêng và Timviec365.vn nói chung luôn tự tin khẳng định mình sẽ là một trong những nhân tố tối ưu giúp bạn có cho mình một bản CV hoàn chỉnh, đẹp mắt,mới mẻ và thú vị nhất

CV kế toán

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV”, hy vọng rằng thông qua những chia sẻ thú vị trong bài viết đã có thể hiểu được ý nghĩa của việc ghi ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV là như thế nào, và dễ dàng xây dựng được cho mình những bí quyết ghi ngày có thể bắt đầu làm việc trong CV một cách hiệu quá và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý