Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp đầy đủ về nhân viên văn phòng học ngành gì cho bạn!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Tạo CV online

1. Giải đáp đầy đủ nhất để trở thành nhân viên văn phòng học ngành gì?

1.1. Ngành công nghệ thông tin – việc làm văn phòng chưa bao giờ hết hot

Công nghệ thông tin đặc biệt là lập trình viên, develop web luôn được xem là một trong những việc làm văn phòng thu hút ứng viên và gần như chưa mẫn cảm với thất nghiệp hay những biến động kinh tế. Những chuyên gia phần cứng phần mềm này họ là những chuyên gia về tư duy và sáng tạo, họ làm việc văn phòng và thực hiện những nghiên cứu về công nghệ thông tin, nghiên cứu vi mạch, thử nghiệm công nghệ mới, hay thiết kế các phần mềm, đảm bảo bảo sự hoạt động suông sẻ của các phần mềm đó và chống sự xâm nhập, ăn trộm thông tin.

Ngành công nghệ thông tin – việc làm văn phòng chưa bao giờ hết hot
Ngành công nghệ thông tin – việc làm văn phòng chưa bao giờ hết hot

Công nghệ thông tin cũng là ngành được đào tạo tương đối rộng hiện nay, rất nhiều trường đại học cao đẳng lớn nhỏ trong cả nước có khoa công nghệ thông tin với trang thiết bị hiện đại, chương trình học chất lượng cập nhật liên tục các phần mềm, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại nhất. Là cơ hội việc làm cntt hiện nay cũng rất rộng mở, vì lẽ gần như tất cả doanh nghiệp đều cần những kỹ sư công nghệ thông tin để đảm bảo lưu trữ thông tin hay phát triển hệ thống cho mình. Mức lương trung bình của những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng đáng mơ ước, từ 15 đến 30 triệu đồng hoặc cao hơn cùng chế độ phụ cấp lương thưởng khác. Bởi vậy nếu bạn tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin sẽ rất dễ dàng để có việc làm đặc biệt là khi bạn là người tài năng thì bên cạnh cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến của bạn cũng rất rộng mở.

>> Xem thêm: Tin học văn phòng gồm những gì

1.2. Ngành kinh doanh, tài chính với cơ hội việc làm văn phòng rộng mở

Quản trị kinh doanh là một ngành khá rộng, bao gồm quản trị doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp, kế toán, kiểm toán, … Trong bối cảnh kinh tế mới hiện nay, cơ hội việc làm quản trị kinh doanh đã từng bước phát triển theo hướng tích cực hơn rất nhiều. Vì thế quản trị kinh doanh đã trở thành việc làm văn phòng hấp dẫn với rất nhiều người có đam mê kinh doanh. Trong ngành kinh doanh này hiện nay có một số vị trí việc làm văn phòng được đánh giá là công việc mơ ước với mức lương và thời gian làm việc hấp dẫn như kế toán, kiểm toán, nhân viên kinh doanh, …

Kiểm toán và kế toán: Cho dù bạn làm việc cho một kiểm toán viên, công ty kế toán hoặc trong bộ phận kế toán của một doanh nghiệp hoặc tổ chức công cộng, có rất nhiều loại công việc văn phòng trong lĩnh vực thuế và kế toán.  Những công việc này bao gồm thư ký tập tin, thanh toán hoặc nhân viên kế toán phải trả, giám sát tiền lương, kế toán tổng hợp, kế toán dự án, kiểm toán viên, quản lý kế toán, giám sát viên và kiểm soát viên. Những kiểm toán và kế toán này họ có mức lương trung bình khoảng trên dưới 10 triệu đồng, tùy vào năng lực mà có thể lên đến 15 triệu đồng. Đây thực sự là công việc rất hấp dẫn.

Chuyên viên tư vấn tài chính: Những chuyên gia kinh tế cũng là những người làm việc văn phòng chuyên nghiên cứu về tài chính doanh nghiệp, dự báo những xu hướng mới có thể xảy ra và định hướng phát triển nó đặc biệt là đề ra những giải pháp khi doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính. Bên cạnh đó họ cũng là những người dự báo những xu hướng về kinh tế để phát triển doanh nghiệp trong tương lai. Mức lương trung bình của một chuyên gia tài chính kinh tế rất cao khoảng 15 đến 30 triệu đồng tùy thuộc vào công việc, vị trí cũng như doanh nghiệp mà họ đang làm việc.

Ngành kinh doanh, tài chính với cơ hội việc làm văn phòng rộng mở
Ngành kinh doanh, tài chính với cơ hội việc làm văn phòng rộng mở

Nhân viên tài chính ngân hàng: tài chính ngân hàng cũng là một nghề liên quan đến tài chính, kinh doanh. Đây cũng được xem là công việc văn phòng hấp dẫn với mức lương đáng ngưỡng mộ cùng chế độ làm việc, chế độ đãi ngộ cao thu hút người học gắn bó với nghề.

Quản trị kinh doanh hay những ngành học liên quan đến tài chính là một trong những công việc văn phòng chưa bao giờ hết hot, chưa bao giờ hết thu hút nhân lực. Vì lẽ, công việc này không chỉ khá thoải mái, phù hợp với những người đam mê kinh doanh doanh mà còn có chế độ lương thưởng vô cùng đãi ngộ. Cùng với đó, ngành kinh doanh, tài chính ngân hàng hiện nay cũng được đào tạo rộng rãi trên cả nước với những trường đại học top đầu trong ngành như Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, … với hình thức tuyển sinh đa dạng.

1.3. Tư vấn viên với việc làm đa dạng ngành học đa dạng

Tư vấn viên là những người thực hiện công tác tư vấn, chăm sóc hỗ trợ khách hàng. Công việc văn phòng này được thực hiện ở rất nhiều ngành nghề khác nhau đặc biệt trong ngành kinh doanh. Tư vấn viên hay việc làm telesale họ thực hiện nhiệm vụ tìm hiểu, giải đáp hỗ trợ những thắc mắc của khách hàng qua điện thoại hoặc tư vấn trực tiếp 1:1 để nắm bắt tâm lý và bán các sản phẩm của doanh nghiệp hoặc hỗ trợ giải đáp thắc mắc về những sản phẩm đó.

Giao tiếp với thái độ tích cực đứng đầu danh sách cho những người làm việc trong dịch vụ khách hàng hoặc tại một trung tâm cuộc gọi điện thoại. Có thể giúp khách hàng bất mãn có được kết quả mà họ tìm kiếm cần sự kiên nhẫn và khiếu hài hước. Khi bạn có mối quan hệ tốt với người khác, thích giúp đỡ mọi người, có tính cách tốt và hướng ngoại, dịch vụ khách hàng có thể chỉ là công việc văn phòng mà bạn sẽ thích.

Những tư vấn viên họ có chế độ lương thưởng rất đãi ngộ, bên cạnh lương cứng mà một vấn viên được hưởng họ còn được trích hoa hồng từ phần trăm gói sản phẩm mà họ bán thành công đến tay mỗi khách hàng. Trung bình mức lương này khoảng 10 đến 15 triệu đồng hoặc cao hơn nữa tùy thuộc vào công việc của họ.

Để trở thành một tư vấn viên làm việc văn phòng bạn có thể học ngành tâm lý, kinh doanh hay bất kỳ ngành nghề nào khác. Vì lẽ công việc này không yêu cầu cao về bằng cấp cũng như trình độ chuyên môn.

>>> Nhân viên tư vấn bảo hiểm là công việc rất hấp dẫn và dễ xin việc làm hiện nay. Nếu Bạn quan tâm đến việc làm bảo hiểm này Bạn có thể tìm hiểu thêm và ứng tuyển ngay trên timviec365.vn nhé. 

1.4. Ngành hành chính, văn thư, văn phòng

Hành chính văn phòng là công việc hấp dẫn với nghề nghiệp rất đa dạng. Chúng ta có thể điểm qua một số việc làm nhân viên hành chính văn phòng như sau:

Trợ lý hành chính văn phòng: Thư ký cá nhân và trợ lý hành chính có thể làm việc cho một nhóm các nhà quản lý, giám đốc điều hành hoặc được phân công làm việc với các phó chủ tịch, nhân viên điều hành và nhiều hơn nữa. Khi bạn làm thư ký hoặc trợ lý hành chính, bạn viết hoặc phiên âm thư và email liên lạc, sắp xếp chuyến đi, tính toán và chuẩn bị báo cáo chi phí hoặc ngân sách của bộ phận.

Lễ tân và lên lịch: Nếu bạn thích nói chuyện với mọi người, vị trí lễ tân có thể là một lựa chọn tốt trong hệ thống các công việc hành chính văn phòng. Là nhân viên tiếp tân, bạn trả lời điện thoại và trả lời các câu hỏi hoặc nhu cầu của khách hàng. Trong khi nhiều người coi việc làm lễ tân là một công việc mang tính chất đàn ông, nó đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt, thái độ tích cực và khả năng đa nhiệm. Hầu hết các nhân viên tiếp tân của công ty cũng xử lý các nhiệm vụ khác có thể bao gồm các cuộc hẹn lên lịch, đặt phòng hội nghị, quản lý và đặt hàng vật tư văn phòng hoặc mở và phân phối thư của công ty.

Nhân viên làm công việc hành chính nhân sự: Một trong những bộ phận quan trọng của doanh nghiệp, corporate đó là nhân viên hành chính nhân sự, những người chịu trách nhiệm tuyển dụng, kiểm soát, điều phối hay thực hiện các thủ tục, mẫu quyết định sa thải, nhân sự doanh nghiệp. Hiện nay, nhân viên hành chính nhân sự được tuyển dụng ngày càng nhiều vì lẽ doanh nghiệp nào cũng cần bộ phận hành chính nhân sự để đảm bảo sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Ngành hành chính, văn thư, văn phòng
Ngành hành chính, văn thư, văn phòng

Xử lý bồi thường bảo hiểm: Làm việc trong một văn phòng để xử lý các yêu cầu bồi thường của những người được bảo hiểm chính là công việc của nhân viên xử lý bồi thường bảo hiểm. Đôi khi, họ làm việc với các nhà điều tra tư nhân hoặc người điều chỉnh truy cập trang web hoặc tài sản mà yêu cầu được nộp.  Điều này bao gồm bồi thường, sức khỏe, trách nhiệm pháp lý, bảo hiểm ô tô, nhà cửa, tài sản và kinh doanh. Là một người kiểm tra khiếu nại, bạn thường yêu cầu chứng nhận cho lĩnh vực bảo hiểm, kinh nghiệm máy tính và tự động viên và kỷ luật.

Những công việc này có mức lương tương đối cao, trung bình trên dưới 10 triệu đồng cùng cơ hội việc làm, hình thức tuyển dụng rất rộng mở. Đề thực hiện công việc hành chính văn phòng bạn có thể học ngành quản lý văn thư lưu trữ, hành chính văn phòng, quản trị kinh doanh, … hay một số ngành nghề liên quan khác.

1.5. Ngành y dược với việc làm văn phòng thu nhập cao

Ngành y dược rất hiếm khi làm việc văn phòng mà chủ yếu làm việc trong bệnh viện với những ca trực, ca cấp cứu phải chạy việc liên tục. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận nào đó làm việc văn phòng thực hiện quản lý hồ sơ bệnh án, giấy tờ, sổ sách, … họ chính là những nhân viên phòng y tế.

Nhân viên văn phòng y tế họ ;làm việc trong một văn phòng y tế khác một chút so với làm việc trong văn phòng kinh doanh, nhưng nó đòi hỏi những kỹ năng tương tự. Văn phòng y tế yêu cầu người phiên mã y tế, nhân viên tiếp tân và những người có kinh nghiệm về thanh toán và bảo hiểm y tế hay cũng có thể làm việc trong bộ phận lên lịch hẹn y tế.

Đa phần những nhân viên văn phòng y tế là đều là những y bác sĩ vì vậy công việc này thường được đào tạo từ ngành y dược. Hoặc bạn cũng có thể học hành chính văn phòng và làm việc tại đây.

>> Xem thêm: Văn phòng điện tử là gì

1.6. Ngành thiết kế với việc làm đầy sáng tạo

Thiết kế là một công việc vô cùng sáng tạo nơi văn phòng. Khi bạn thích vẽ và có kinh nghiệm và được đào tạo vẽ bằng máy tính, bạn có thể là một kỹ thuật viên soạn thảo hay kỹ thuật viên thiết kế. Những kỹ thuật viên thiết kế này họ làm việc với các thiết bị máy tính tiên tiến trong cài đặt văn phòng. Họ có thể làm việc cho một công ty kiến ​​trúc, công ty kỹ thuật hoặc nhà sản xuất yêu cầu thiết kế, bản vẽ hoặc bản thiết kế cho ý tưởng sản phẩm mới.

Ngành thiết kế với việc làm đầy sáng tạo
Ngành thiết kế với việc làm đầy sáng tạo

Ngành thiết kế được đào tạo từ khoa thiết kế các trường cao đẳng đại học trên cả nước. Công việc này cũng có chế độ lương thưởng rất hẫn dẫn.

Ngoài ra còn rất nhiều công việc cùng ngành nghề cụ thể khác mà tôi không thể kể hết trên đây bạn có thể tham khảo thêm tin việc làm bảo hiểm tại Hồ Chí Minh và nhiều ngành nghề cùng thông tin tuyển dụng đó trên Timviec365.vn – website tìm việc làm số 1 hiện nay.

2. Cơ hội việc làm văn phòng hiện nay như thế nào?

Hiện nay với nghề nghiệp đa dạng thì cơ hội việc làm văn phòng cũng đa dạng không kém. Trong định hướng phát triển của nền kinh tế tri thức thì việc làm văn phòng trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, các doanh nghiệp ở nước ta đã và đang mọc lên ngày càng nhiều với hình thức kinh doanh ngày càng đa dạng. Điều này kéo theo việc tuyển dụng nhân sự cho các ngành nghề làm việc văn phòng cũng vì thế mà đa dạng không kém. Những nhân viên văn phòng này có cơ hội việc làm và cũng như doanh nghiệp, các công ty trách nhiệm hữu hạn, xí nghiệp có cơ hội chọn lựa, tuyển dụng nhân sự chất lượng cao cho mình.

Tuy nhiên, cạnh tranh công việc ngành càng trở nên gay gắt nhất là khi việc làm văn phòng ngày càng có nhiều người muốn gắn bó. Bởi vậy để tận dụng những cơ hội việc làm cho mình bạn không chỉ cần chuẩn bị kiến thức, kinh nghiệm, năng lực bản thân mà còn cần chuẩn bị những kỹ năng mềm đặc biệt là cv xin việc theo ngành nghề chinh phục nhà tuyển dụng.

Tuyển nhân viên văn phòng

Cơ hội việc làm văn phòng hiện nay như thế nào?
Cơ hội việc làm văn phòng hiện nay như thế nào?

Truy cập vào website timviec365.vn để tìm hiểu kỹ hơn thông tin tuyển nhân viên hành chính văn phòng tại Hà Nội hay tỉnh thành mà bạn mong muốn cũng như cv xin việc hành chính văn phòng này bạn nhé.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi nhân viên văn phòng học ngành gì cùng cơ hội việc làm nhân viên văn phòng hiện nay. Đến ngay Timviec365.vn để trải nghiệm thực tế cơ hội việc làm cùng chương trình tuyển dụng, chế độ ưu đãi việc làm tại văn phòng ngày thôi!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý