Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Corporate là gì? Những quy tắc vàng thành lập Corporate

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Corporate chiếm một lực lượng khá đông đảo trên nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, từ này vốn đã được sử dụng rất thông dụng, phổ biến gần như ai cũng hiểu được Corporate là gì. Tuy nhiên về những giá trị bên trong nó thì không phải ai cũng có thể hiểu được, nhất là đối với những người mới starup. Hãy cùng Bích Phượng tìm hiểu cụ thể những giá trị nằm ẩn sâu trong câu hỏi Corporate là gì thông qua nội dung bài viết này.

1. Corporate là gì?

Không khó để hiểu hết ý nghĩa của cụm từ corporate, nhất là khi chúng ta có rất nhiều công cụ để tra cứu thuật ngữ tiếng Anh này. Nếu như bạn không có sẵn một cuốn từ điển dày cộp trên tay hoặc không muốn mất thời gian để tra cứu trong hàng chục nghìn từ vựng trong cuốn từ điển giấy này thì một cách nhanh chóng và chỉ tốn 1 chút thời gian, đó là tra từ điển trên mạng. Khi đó bạn sẽ biết được Corporate là gì.

Corporate là gì?

Thông qua một công cụ tra cứu từ điển thông dụng, tôi đã tìm thấy ý nghĩa thực sự của Corporate. Corporate mang ý nghĩa là công ty. Từ ngữ này được sử dụng rất nhiều trong thời hiện đại, nhất là khi nền kinh tế trên toàn cầu đang hội nhập và ảnh hưởng lẫn nhau. Tại thị trường Việt Nam, việc dùng từ Corporate mặc dù không có sự khác biệt nào so với ý nghĩa thực sự của nó (công ty) thế nhưng điều đó cho thấy các chủ doanh nghiệp đang có ý định gây dựng công ty của mình với quy mô lớn hơn, mang tầm vóc vươn rộng ra trường quốc tế. Một phần nào đó chúng ta có thể đoán biết được đó là một vị lãnh đạo nhiều tham vọng và chỉ thông qua cách dụng ngôn của người đúng đầu cũng có thể thấy được tương lai của doanh nghiệp đó còn có thể vươn xa hơn nữa.

Như vậy, chỉ với một từ ngữ cũng đã đủ để khiến cho chúng ta nhìn nhận sâu sắc hơn cho một vấn đề. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của một ông chủ, bạn có muốn công ty của mình có thể vươn xa với tầm vóc chuyên nghiệp của một Corporate? Điều đó là đương nhiên. Vậy vấn đề nằm ở chỗ làm sao để có thể thực hiện nguyện vọng to lớn ấy.

Tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới bài viết này, Bích Phượng không hứa đó là những chân lý của thời đại nhưng nó chắc chắn mang những giá trị phù hợp để bạn có thể vận dụng trong cách vận hành Corporate của mình.

>>Xem thêm: Giờ hành chính là gì

2. Cần gì khi thành lập Corporate từ nguồn kinh phí “kém dồi dào”?

Nếu là người yêu thích kinh doanh, có chí hướng và đặc biệt luôn nung nấu trong mình ý chí làm chủ thì có lẽ sớm hay muộn, bạn nên lập công ty. Tôi tin chắc chính bản thân bạn cũng mong muốn điều đó. Tuy nhiên, có một vấn đề muôn thưở đặt ra cho tất cả chúng ta đó chính là, đa phần ý chí lớn lao đó thường không tỉ lệ thuận với tình hình kinh tế thực tại mà bạn có. Đôi khi, một chiếc ví mỏng có thể gây trở ngại cho quá trình thực hiện mục tiêu đó của bạn và tồi tệ hơn nữa, nó có thể khiến thiêu trụi đi giấc mơ ấy của bất cứ ai. Nhưng bạn có biết rằng, vốn tuy là một trong những rào cản lớn nhưng lại có thể khắc phục được hay không?

Việc làm chuyên viên kinh doanh

Theo một lý thuyết có giá trị cổ động tất cả chúng ta, đó là việc thiếu thốn về tài chính của cá nhân chắc chắn sẽ không thể nào ngắn cản được việc các bạn theo đuổi giấc mơ làm chủ của mình. Bạn luôn có thể bắt đầu và phát triển công việc kinh doanh mà chẳng cần đến một số vốn lớn, chỉ cần bạn hiểu rõ các nguyên tắc từ sâu trong nội tại của vấn đề.

2.1. Vậy, bạn có biết vì sao cần vốn để thành lập Corporate?

Trên thực tế, có rất nhiều loại công ty chẳng hạn như cty tnhh, công ty cổ phần (JSC),.. nhưng cũng không thiếu gì các hình thức starup. Đúng vậy, việc thành lập một Corporate không bị quy định bạn cần phải có bao nhiêu tiền và cũng không ai có thể khẳng định rằng nhất định phải có số vốn lớn mới thành lập được công ty. Để thành lập công ty/doanh nghiệp bạn không chỉ hiểu rõ Corporate mà còn phải hiểu rất rõ CEO là gì để chuẩn bị cho những thử thách sắp tới trong quá trình điều hành doanh nghiệp.

Dựa vào những hình thức khác nhau mà sẽ có nhu cầu thành lập khác nhau. Còn chuyện phát triển và có mở rộng quy mô đến đỉnh cao hay không lại là câu chuyện về sau. Điều quan trọng trước tiên trong giai đoạn đầu tiên này chính là việc các bạn cần phải ước tính xem sẽ phải chuẩn bị bao nhiêu tiền để gây dựng được công ty trước khi nghĩ đến việc làm sao dể kiếm tiền hiệu quả cho công ty.

Hãy thử liệt kê ra các khoản chi phí cần thiết nhất mà bắt buộc bạn phải giải quyết như:

• Giấy phép đăng ký kinh doanh: tùy vào khu vực bạn định mở công ty sẽ có những quy định về giấy tờ đăng ký hoạt động kinh doanh khác nhau

• Nhà cung cấp: hãy nghĩ xem bạn có cần liên kết với nhiều nhà cung cấp hay không?

• Các trang thiết bị: Các thiết bị phục vụ cho hoạt động của công ty liệu có nhất thiết phải có trong giai đoạn đầu mới thành lập?

• Cơ sở kinh doanh: với riêng yếu tố này bạn cần xác định nó sẽ cần rất nhiều vốn. Hãy xác định cụ thể quy mô công ty của mình, xem xét xem chỉ cần không gian nhỏ của một văn phòng cơ bản hay nhất thiết phải thành lập trong một hệ thống cơ sở hạ tầng. Tát nhiên với số vốn lớn trong tay, bạn có thể thành lập một công ty có đầy đủ các phòng ban khang trang, nhưng nếu số vốn ít ỏi, hãy gác lại chuyện đó và biến chúng thành mục tiêu trong tương lai. Còn ở hiện tại, chỉ cần không gian văn phòng dành cho công ty bạn là đủ.

Bí quyết thành lập Corporate

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố mà bạn cần phải cân nhắc đến như nhân viên văn phòng, vị trí việc làm quản lý, lãnh đạo, phí cố vấn trong lĩnh vực pháp luật lao động, chi phí cho các hoạt động khác sau khi thành lập công ty như tiền thuê workspace, tài sản, thiết bị văn phòng gồm những gì, phần mềm tin học văn phòng gồm những gì,… Nhưng về cơ bản, hãy thực hiện những phương án sau để có thể giảm thiểu tối đa chi phí cho bước đầu khởi nghiệp được thành công.

2.2. Những cách giúp bạn giảm chi phí khi thành lập Corporate

2.2.1. Giảm nhu cầu

Khi lên kế hoạch cho một mô hình kinh doanh bạn hãy đưa ra ít hơn những đòi hỏi so với danh sách các yếu tố chúng tôi đưa ra ở trên. Có thể cân nhắc việc giảm thiểu nguồn nhân lực tuyển dụng bên ngoài, với những công việc có thể đảm đương thì bạn hãy cố gắng đảm nhận cho đến khi công ty đi vào ổn định và đã có lợi nhuận. Làm điều này thì nhất định bạn cần phải chấp nhận sự bận rộn trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuyển dụng việc làm

Hoặc nếu như không cần không gian văn phòng mà vẫn có thể thực hiện chiến lược kinh doanh của mình thì bạn hãy suy nghĩ tới vấn đề tận dụng không gian nhà ở của chính bạn. Tiếp đó là tìm kiếm các nguồn cung cấp có mức chi phí rẻ hơn chẳng hạn.

2.2.2. Hãy tự thân mà vận động

Nếu như không muốn bỏ tiền đầu tư thì nhất định bạn phải bỏ công sức. Chắc chắn chẳng có ai chịu bỏ công sức giúp bạn ngoài chính bạn cả. Vì thế cho nên hãy cố gắng cái gì có thể tự làm thì hãy tự mình làm để không cần phải bỏ ra một khoản tiền mà thuê tuyển nhân lực từ bên ngoài trong khi bạn hoàn toàn có thể giải quyết. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng bạn phải chấp nhận sự bận rộn như tôi đã nói. Nhưng với một ý chí khởi nghiệp đang nung nấu mạnh mẽ trong bạn thì việc bận rộn hay vấn đề đầu tư nhiều công sức cũng là một phần của niềm đam mê trong bạn đúng không nào!

Đây chính là câu chuyện làm sao để có sự khởi đầu thuận lợi khi trong tay chỉ có một nguồn vốn ít ỏi. Dù khởi đầu thành công thì bạn cũng vẫn còn phải đối mặt với cả chẳng đường ở phía sau. Khi đó bạn cần nhiều năng lượng hơn nữa để đưa Corporate của mình phát triển ổn định, bền vững.

>>> Để bổ sung nguồn lực cho doanh nghiệp bạn có thể tham gia thị trường tuyển dụng đầy tiềm năng hiện nay bằng việc đăng tin tuyển dụng với tiêu đề hấp dẫn tạhttps://timviec365.vn/tim-viec-lam.html để tất cả những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn và tham gia nộp hồ sơ trực tuyến. 

3. Chiến lược phát triển Corporate táo bạo theo kiểu Growth Hacking

Growth Hacking là cách giúp cho các doanh nhân có thể dễ dàng hơn trong việc cấu trúc nên toàn bộ các chiến lược kinh doanh cho Corporate của mình, từ đó tạo bước đà cho sự phát triển mạnh mẽ. Không phải là một thủ thuật chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp công nghệ như chúng ta vẫn biết mà nó trở thành một chiến lược bất cứ một Corporate nào khi triển khai theo cũng đều có thể thu vè những hiệu quả nhất định.

Dựa vào đây, bạn sẽ biết được có rất nhiều thủ thuật rất hay để có thể gây dựng doanh nghiệp. Có một doanh nhân trẻ chia sẻ rằng, khi mới bắt đầu “chập chững” bước vào sự nghiệp kinh doanh, anh ta khá căng thẳng. Và mỗi khi có một mặt hàng nào mới cần đưa ra thị trường, tất nhiên, để giảm thiểu một cách thấp nhất những căng thẳng đó, giải pháp đầu tiên mà anh ta nghĩ tới đó chính là tìm kiếm những lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing.

Chiến lược phát triển Corporate

Tuy nhiên, anh ta thực sự không hài lòng với bất cứ lời khuyên nào cả. Đa số đều chỉ ra cho anh ta nên làm những điều mà một người khởi nghiệp kinh doanh thông thường đều đã biết như cần phải chạy quảng cáo trên google, chạy quảng cáo facebook. Những lời khuyên đó không hề sai và bất cứ một Corporate nào cũng đều áp dụng, Tuy nhiên, với một người mới bước chân vào sự nghiệp này, còn khá bỡ ngỡ trong công tác điều hành cả một công ty thì chắc chắn sẽ khó có thể linh hoạt đối phó lại các thuật toán mỗi khi các trang mạng xã hội này có sự thay đổi. Có nghĩa là vấn đề nằm ở chỗ, cần phải có cách nào đó để sử dụng hiểu quả những công cụ vừa nói một cách hệ thống và hiệu quả nhất.

Việc làm giám đốc kinh doanh

Sau rất nhiều bài học kinh doanh, cũng đọc được không ít kiến thức gây dựng doanh nghiệp, tôi có thể chân thành chia sẻ với các bạn rằng, những ai có được nền tảng tốt thì chắc chắn người đó sẽ là người chiến thắng trong tất cả các cuộc chơi. Trong kinh doanh và đặc biệt là đối với sự nghiệp điều hành, gây dựng công ty cũng như thế, người nắm được trong tay một nền tảng vững chắc, ắt hẳn người đó sẽ thành công.

>> Xem thêm: Tin học văn phòng tiếng anh là gì

Vậy thì…

4. Nền tảng phát triển của một Corporate là gì?

Huyền thoại của Marketing – Jay Abraham trong lịch sử đã chia sẻ rằng, chỉ có ba cách giúp chúng ta phát triển Corporate. Đa số các hệ thống, chiến lược và chiến thuật marketing đều được xác định dựa vào một trong ba cách để phát triển doanh nghiệp. Đó là :

• Tăng số lượng nguồn khách hàng

• Tằng giá trị trung bình cho mỗi một lần giao dịch

• Tăng số lần khách hàng quay trở lại mua hàng và sử dụng dịch vụ

Nền tảng phát triển của một Corporate

Nếu đem soi chiếu điều này với những lời khuyên thuở ban đầu khi mới bước chân vào việc gây dựng công ty, chắc chắc các bạn sẽ nhận ra rằng tất cả những lời khuyên ấy cũng chính là cách thức được rút ra từ những cách phát triển doanh nghiệp mà Jay đã chia sẻ. Ngoài việc gây dựng công ty, nếu như bạn cũng có thể xây dựng một hệ thống internet Marketing phục vụ cho ba cách thức nêu trên thì khi ấy, có một kết quả chắc chắn bạn sẽ thu được về đó chính là sự phát triển nhanh chóng của Corporate mà bạn đã sáng lập ra.

Người tìm việc

Nói chung, qua nội dung bài viết này đã cung cấp cho bạn không chỉ thông tin để hiểu Corporate là gì mà còn có thể hiểu sâu hơn về bản chất của sự thành lập Corporate. Bích Phượng rất mong những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có được những định hướng tốt nhất trên con đường khởi nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý