Friday , 14/09/18
NEWS

Những bí quyết hay giúp bạn vượt qua bực bội trong công việc

Theo những những gì đã được khảo sát từ công ty chuyên về tuyển dụng Accountemps thì có hơn 50 % những người lao động tại Mỹ đã thừa nhận rằng họ không giữ được sự bình tĩnh trong khi làm việc khi mà có một tác nhân nào đó khiến cho họ bị bực tức. Nhưng đồng thời thì những người chuyên gia này cũng đã chỉ luôn ra những bí quyết để giúp cho các bạn có thể dễ dàng hơn khi vượt qua những sự bực tức ở trong công việc. Hãy theo dõi bài viết này để nắm được những bí quyết làm việc hiệu quả bạn nhé.

Bạn nên giảm sức ép khi bạn di chuyển

Nếu như bạn đang phải đối mặt với tình trạng tắc đường hoặc là chuyến tàu điện ngầm bạn bắt trễ giờ sẽ thường khiến cho bạn bị bực tức thì người chuyên gia về lĩnh vực việc làm – Vicki Salemi làm việc cho tranh Monster đã gửi tới lời khuyên đến bạn rằng , hãy giải tỏa những sức ép đó bằng cách sử dụng điện thoại hay là luôn giữ tinh thần lạc quan cho chính mình. Có thể lưu trọng điện thoại 5 bức hình mà bạn yêu thích nhất đến từ một kỳ nghỉ bạn mới có gần nhất, mở chúng ra xem mỗi khi bạn cảm thấy bị căng thẳng. Nếu không xó hứng thú với ảnh vậy thì cũng có thể lẩm nhẩm hát lại lời của một bài hát vui nhộn nào đó. Một khi cảm thấy sự di chuyển có thể gây đến sức ép lớn có thể tạo ra áp lực đáng sợ nào đó về tâm lý cho bạn thì hãy chủ động yêu cầu sếp của bạn cho bạn được làm việc tại nhà một vài buổi mỗi tuần. Nếu như bạn có thể chứng tỏ được hiệu suất công việc khi làm ở nhà vẫn đảm bảo tốt thì chẳng có gì là không thể đúng không nào. Xin nghỉ phép để lấy lại tinh thần, sốc lại mọi thứ hoặc là tham gia các lớp học yoga vào cuối ngày cũng là ý tưởng hay để bạn giảm đi những áp lực đến từ việc di chuyển.

Bí quyết làm việc hiệu quả

 

>>> Nhìều tin tuyển nhân viên văn phòng liên tục update, cập nhật tại Timviec365.vn. Truy cập để tìm môi trường phù hợp giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc một cách tốt nhất.

Dành cho mình 5 phút đồng hồ để có thể hạ nhiệt

Theo cách nghĩ của Raffi Bilek – một vị giám đốc của trung tâm tư vấn tâm lý tại Baltimore đã cho rằng, con người không nên trút bỏ sự tức giận cá nhân lên đầu lên vai những người khác. Thay vào đó thì bạn có thể hạ nhiệt tức giận bằng những cách thức hay hơn đơn giản hơn. Chẳng hạn bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như là đi tản bộ, hoặc làm tắm mình trong nước lạnh. Cách khác, bạn có thể gọi điện cho một ai đó mà cảm thấy hứng thú và thích hợp để gọi cho họ vào thời điểm tâm lý bạn đang bốc hỏa. Nếu như cảm thấy tình trạng này vẫn chưa được giải tỏa thì bạn có thể xin phép sếp để được nghỉ phép tạm thời vào quãng thời gian đó để tránh đi và có thêm thời gian suy nghĩ. Cũng như cách giảm sức ép di chuyển vậy, học yoga là phương pháp hữu hiệu nhất để cho bạn có thể cân bằng lại tinh thần của mình. Sau giờ làm, đừng cố nán lại trong khi tâm trạng không được tốt bởi nhưng cơn máu sôi tức giận mà hãy nhanh chóng di chuyển đến lớp học yoga ngay nhé.

Tâm sự với những người đồng nghiệp và bạn bè thân thiết

Bí quyết làm việc hiệu quả nữa để vượt qua cơn bực bội ở trong công việc còn có thể tiến hành nhờ vào những lời tâm sự. Mỗi khi trong lòng có điều gì đó khiến cho bạn cảm thấy day dứt thì đương nhiên bạn sẽ cần được trút bỏ ra bên ngoài. Có một người để bạn nói hết mọi thứ cho họ nghe sẽ tốt hơn là ôm khư khư mọi chuyện ở trong lòng, sẽ rất là khó chịu.

Dường như trong số chúng ta ai cũng đã trải qua và rất hiểu cảm giác đó rồi đúng hay không? Trong công việc, để giải tỏa cơn nóng giận nhanh chóng thay vì phải chờ đợi hết giờ làm việc mới được tới phòng tập Yoga thì bạn hãy suy nghĩ ngay về điều này từ khi còn chưa xảy ra chuyện gì khiến cho bạn tức giận, nóng nảy mà như chuyên gia tư vấn Bilek đã nói: Một trong số những cách quan trọng nhất giúp bạn kiểm soát được sự tức giận đó chính là mỗi người nên có 1 hay là 2 người bạn thân thiết ở ngay nơi làm việc để có thể tiện cho việc chia sẻ mọi vấn đề và tâm sự với nhau. Mục đích của việc chia sẻ tâm sự này không phải là để nói xấu sếp, hay một người đồng nghiệp nào khác mà chính là nhằm vào việc chia sẻ hết những sự thất vọng nào đó ra cho những người có thể hiểu được bạn.

những bí quyết làm việc hiệu quả

.

Hãy tự nhủ xem tại sao bản thân bạn lại xuất hiện ở đó

Mỗi khi bạn bị một thứ gì đó làm cho bực bội ở trong người thì tốt hơn hết là bạn nên tự nhủ với bản thân mình rằng, mục đích của bạn ở trong chuyện này là gì. Liệu bạn có đang bực vì chuyện gì đó ảnh hưởng tới niềm đam mê của bạn, hãy là áp lực trong chuyện kiếm tiền để có thể nuôi gia đình, hoặc bạn đang coi công việc như một phương tiện chỉ để thuận cho việc theo đuổi niềm đam mê thực sự. Tìm ra tác nhân thực sự làm ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của bạn, nhưng đừng bao giờ quên việc suy xét xem lý do gì mà bạn lại xuất hiện ở đó để chứng kiến những điều mà bản thân không mong muốn hoặc là việc này có đáng để bạn xuất hiện hay không, có đáng để bạn phải nhìn thấy nó diễn ra hay không.  

>>> Xem thêm: Những cách giúp loại bỏ thói quen trì hoãn trong công việc

Có thể tận hưởng cuộc sống bên ngoài công việc

Tận hưởng cuộc sống ở bên ngoài công việc cũng chính là một bí quyết làm việc hiệu quả, giúp cho bạn dễ dàng hơn khi vượt qua những cơn bực bội ở trong công việc. Nếu như bạn không có những thú vui trong cuộc sống thì những người trải qua sự bức bối ở trong công việc sẽ không hề có bất cứ sự lựa chọn nào bên ngoài việc cứ để bản thân bị ám ảnh mãi về những vấn đề của xung đột khiến bản thân nóng giận. Đó cũng là chủ ý của vị chuyên gia tư vấn Richard Martinez. Vậy thì có một cách hay đẻ bạn mở rộng vòng quan tâm hơn là những vấn đề khiến bản thân mình phải chịu bực bội đó chính là tự yêu chiều cho những giá trị riêng của cuộc sống bên ngoài công việc, Thay vì hàng ngày lao đầu dành toàn bộ cho công việc tại sao bạn lại không cho phép bản thân được giải phóng ít nhất là một lần để cảm nhận những điều thay đổi. Có thể nghe nhạc, đọc sách hay là tập thể dục, chăm sóc cây cảnh, những điều mà bạn rất ít khi làm khi đối diện với cuộc sống hiện đại. Thậm chí bạn còn có thể tới hộp đêm thử một lần trong đời dù cho trước đó nó là một trong những trò tiêu khiển bạn hoàn toàn né tránh, tự mình cấm cản mình.

các bí quyết làm việc hiệu quả

Cần xác định những nguyên nhân dẫn đến cơn bực tức

Bạn sẽ không thể nào tìm ra cho bản thân mình những giải pháp hiệu quả nhất nếu như bạn không cố gắng tìm kiếm ra những tác nhân đã đem tới cơn bực tức cho bạn. Chẳng hạn đơn giản như thế này, khi một đồng nghiệp của bạn đã làm cho bạn khó chịu thì bạn nên tránh xa họ ra, khi công việc của bạn bị quá tải do xuất phát từ những vấn đề tạm thời nào đó thì bạn có thể tự nhủ với chính mình rằng rồi mọi chuyện sẽ trở về quỹ đạo bình thường của nó trong một vài tuần tới. Còn trong trường hợp tình trạng này cứ kéo dài mãi thì bạn cần thiết phải trao đổi với người trực tiếp quản lý bạn để tìm ra được phương án tốt nhất mà giải quyết.

>>> Có một nguyên nhân xâu xa có thể đó sẽ là bắt nguồn của sự bực tức của một số người đó là bạn chưa tìm đúng công việc thích hợp của mình. Không đúng với chuyên môn, năng lực, trình độ, kinh nghiệm, khả năng nhân thức, học hỏi của bản thân, nên đôi khi bạn không biết cách nắm bắt hoặc biết cách giải quyết một cách ổn thỏa. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu  yêu cầu, mô tả của công việc mình sẽ làm. Hãy thực hiện điều đó khi bạn tìm kiếm việc làm quản trị kinh doanh tại Đà Nẵng nếu đây là công việc mà bạn mong muốn và hãy suy nghĩ kỹ trước khi nộp hồ sơ xin việc.

Nói chung vấn đề quan trọng của những nỗi bực bội ở đây chính là phải tìm ra được nguyên nhân để có giải pháp đánh tan chúng. Đây cũng chính là những bí quyết làm việc hiệu quả mà chúng tôi muốn nhắn gửi đến các bạn hy vọng các bạn có thể lĩnh hội được để đam lại cho cuộc sống của mình những giá trị tốt đẹp nhất.

Tác giả: Vũ Bích Phượng