Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những bí quyết hay giúp bạn vượt qua bực bội trong công việc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 24/10/2020

Theo những những gì đã được khảo sát từ công ty chuyên về tuyển dụng Accountemps thì có hơn 50 % những người lao động tại Mỹ đã thừa nhận rằng họ không giữ được sự bình tĩnh trong khi làm việc khi mà có một tác nhân nào đó khiến cho họ bị bực tức. Nhưng đồng thời thì những người chuyên gia này cũng đã chỉ luôn ra những bí quyết để giúp cho các bạn có thể dễ dàng hơn khi vượt qua những sự bực tức ở trong công việc. Hãy theo dõi bài viết này để nắm được những bí quyết làm việc hiệu quả bạn nhé.

Cần tìm việc làm gấp

Bạn nên giảm sức ép khi bạn di chuyển

Nếu như bạn đang phải đối mặt với tình trạng tắc đường hoặc là chuyến tàu điện ngầm bạn bắt trễ giờ sẽ thường khiến cho bạn bị bực tức thì người chuyên gia về lĩnh vực việc làm – Vicki Salemi làm việc cho tranh Monster đã gửi tới lời khuyên đến bạn rằng , hãy giải tỏa những sức ép đó bằng cách sử dụng điện thoại hay là luôn giữ tinh thần lạc quan cho chính mình. Có thể lưu trọng điện thoại 5 bức hình mà bạn yêu thích nhất đến từ một kỳ nghỉ bạn mới có gần nhất, mở chúng ra xem mỗi khi bạn cảm thấy bị căng thẳng. Nếu không xó hứng thú với ảnh vậy thì cũng có thể lẩm nhẩm hát lại lời của một bài hát vui nhộn nào đó. Một khi cảm thấy sự di chuyển có thể gây đến sức ép lớn có thể tạo ra áp lực đáng sợ nào đó về tâm lý cho bạn thì hãy chủ động yêu cầu sếp của bạn cho bạn được làm việc tại nhà một vài buổi mỗi tuần. Nếu như bạn có thể chứng tỏ được hiệu suất công việc khi làm ở nhà vẫn đảm bảo tốt thì chẳng có gì là không thể đúng không nào. Xin nghỉ phép để lấy lại tinh thần, sốc lại mọi thứ hoặc là tham gia các lớp học yoga vào cuối ngày cũng là ý tưởng hay để bạn giảm đi những áp lực đến từ việc di chuyển.

Bí quyết làm việc hiệu quả

 

>>> Nhìều tin tuyển nhân viên văn phòng liên tục update, cập nhật tại Timviec365.vn. Truy cập để tìm môi trường phù hợp giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc một cách tốt nhất.

Dành cho mình 5 phút đồng hồ để có thể hạ nhiệt

Theo cách nghĩ của Raffi Bilek – một vị giám đốc của trung tâm tư vấn tâm lý tại Baltimore đã cho rằng, con người không nên trút bỏ sự tức giận cá nhân lên đầu lên vai những người khác. Thay vào đó thì bạn có thể hạ nhiệt tức giận bằng những cách thức hay hơn đơn giản hơn. Chẳng hạn bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như là đi tản bộ, hoặc làm tắm mình trong nước lạnh. Cách khác, bạn có thể gọi điện cho một ai đó mà cảm thấy hứng thú và thích hợp để gọi cho họ vào thời điểm tâm lý bạn đang bốc hỏa. Nếu như cảm thấy tình trạng này vẫn chưa được giải tỏa thì bạn có thể xin phép sếp để được nghỉ phép tạm thời vào quãng thời gian đó để tránh đi và có thêm thời gian suy nghĩ. Cũng như cách giảm sức ép di chuyển vậy, học yoga là phương pháp hữu hiệu nhất để cho bạn có thể cân bằng lại tinh thần của mình. Sau giờ làm, đừng cố nán lại trong khi tâm trạng không được tốt bởi nhưng cơn máu sôi tức giận mà hãy nhanh chóng di chuyển đến lớp học yoga ngay nhé.

Tâm sự với những người đồng nghiệp và bạn bè thân thiết

Bí quyết làm việc hiệu quả nữa để vượt qua cơn bực bội ở trong công việc còn có thể tiến hành nhờ vào những lời tâm sự. Mỗi khi trong lòng có điều gì đó khiến cho bạn cảm thấy day dứt thì đương nhiên bạn sẽ cần được trút bỏ ra bên ngoài. Có một người để bạn nói hết mọi thứ cho họ nghe sẽ tốt hơn là ôm khư khư mọi chuyện ở trong lòng, sẽ rất là khó chịu.

Dường như trong số chúng ta ai cũng đã trải qua và rất hiểu cảm giác đó rồi đúng hay không? Trong công việc, để giải tỏa cơn nóng giận nhanh chóng thay vì phải chờ đợi hết giờ làm việc mới được tới phòng tập Yoga thì bạn hãy suy nghĩ ngay về điều này từ khi còn chưa xảy ra chuyện gì khiến cho bạn tức giận, nóng nảy mà như chuyên gia tư vấn Bilek đã nói: Một trong số những cách quan trọng nhất giúp bạn kiểm soát được sự tức giận đó chính là mỗi người nên có 1 hay là 2 người bạn thân thiết ở ngay nơi làm việc để có thể tiện cho việc chia sẻ mọi vấn đề và tâm sự với nhau. Mục đích của việc chia sẻ tâm sự này không phải là để nói xấu sếp, hay một người đồng nghiệp nào khác mà chính là nhằm vào việc chia sẻ hết những sự thất vọng nào đó ra cho những người có thể hiểu được bạn.

Việc làm hành chính - văn phòng

những bí quyết làm việc hiệu quả

.

Hãy tự nhủ xem tại sao bản thân bạn lại xuất hiện ở đó

Mỗi khi bạn bị một thứ gì đó làm cho bực bội ở trong người thì tốt hơn hết là bạn nên tự nhủ với bản thân mình rằng, mục đích của bạn ở trong chuyện này là gì. Liệu bạn có đang bực vì chuyện gì đó ảnh hưởng tới niềm đam mê của bạn, hãy là áp lực trong chuyện kiếm tiền để có thể nuôi gia đình, hoặc bạn đang coi công việc như một phương tiện chỉ để thuận cho việc theo đuổi niềm đam mê thực sự. Tìm ra tác nhân thực sự làm ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của bạn, nhưng đừng bao giờ quên việc suy xét xem lý do gì mà bạn lại xuất hiện ở đó để chứng kiến những điều mà bản thân không mong muốn hoặc là việc này có đáng để bạn xuất hiện hay không, có đáng để bạn phải nhìn thấy nó diễn ra hay không.  

>>> Xem thêm: Những cách giúp loại bỏ thói quen trì hoãn trong công việc

Có thể tận hưởng cuộc sống bên ngoài công việc

Tận hưởng cuộc sống ở bên ngoài công việc cũng chính là một bí quyết làm việc hiệu quả, giúp cho bạn dễ dàng hơn khi vượt qua những cơn bực bội và áp lực công việc mỗi ngày. Nếu như bạn không có những thú vui trong cuộc sống thì những người trải qua sự bức bối ở trong công việc sẽ không hề có bất cứ sự lựa chọn nào bên ngoài việc cứ để bản thân bị ám ảnh mãi về những vấn đề của xung đột khiến bản thân nóng giận. Đó cũng là chủ ý của vị chuyên gia tư vấn Richard Martinez. Vậy thì có một cách hay đẻ bạn mở rộng vòng quan tâm hơn là những vấn đề khiến bản thân mình phải chịu bực bội đó chính là tự yêu chiều cho những giá trị riêng của cuộc sống bên ngoài công việc, Thay vì hàng ngày lao đầu dành toàn bộ cho công việc tại sao bạn lại không cho phép bản thân được giải phóng ít nhất là một lần để cảm nhận những điều thay đổi. Có thể nghe nhạc, đọc sách hay là tập thể dục, chăm sóc cây cảnh, những điều mà bạn rất ít khi làm khi đối diện với cuộc sống hiện đại. Thậm chí bạn còn có thể tới hộp đêm thử một lần trong đời dù cho trước đó nó là một trong những trò tiêu khiển bạn hoàn toàn né tránh, tự mình cấm cản mình.

các bí quyết làm việc hiệu quả

Cần xác định những nguyên nhân dẫn đến cơn bực tức

Bạn sẽ không thể nào tìm ra cho bản thân mình những giải pháp hiệu quả nhất nếu như bạn không cố gắng tìm kiếm ra những tác nhân đã đem tới cơn bực tức cho bạn. Chẳng hạn đơn giản như thế này, khi một đồng nghiệp của bạn đã làm cho bạn khó chịu thì bạn nên tránh xa họ ra, khi công việc của bạn bị quá tải do xuất phát từ những vấn đề tạm thời nào đó thì bạn có thể tự nhủ với chính mình rằng rồi mọi chuyện sẽ trở về quỹ đạo bình thường của nó trong một vài tuần tới. Còn trong trường hợp tình trạng này cứ kéo dài mãi thì bạn cần thiết phải trao đổi với người trực tiếp quản lý bạn để tìm ra được phương án tốt nhất mà giải quyết.

>>> Có một nguyên nhân xâu xa có thể đó sẽ là bắt nguồn của sự bực tức của một số người đó là bạn chưa tìm đúng công việc thích hợp của mình. Không đúng với chuyên môn, năng lực, trình độ, kinh nghiệm, khả năng nhân thức, học hỏi của bản thân, nên đôi khi bạn không biết cách nắm bắt hoặc biết cách giải quyết một cách ổn thỏa. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu  yêu cầu, mô tả của công việc mình sẽ làm. Hãy thực hiện điều đó khi bạn tìm kiếm việc làm quản trị kinh doanh tại Đà Nẵng nếu đây là công việc mà bạn mong muốn và hãy suy nghĩ kỹ trước khi nộp hồ sơ xin việc.

Nói chung vấn đề quan trọng của những nỗi bực bội ở đây chính là phải tìm ra được nguyên nhân để có giải pháp đánh tan chúng. Đây cũng chính là những bí quyết làm việc hiệu quả mà chúng tôi muốn nhắn gửi đến các bạn hy vọng các bạn có thể lĩnh hội được để đam lại cho cuộc sống của mình những giá trị tốt đẹp nhất.

Việc làm telesales

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý