Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm dịch thuật - TOP 10 công cụ hỗ trợ dịch thuật tốt nhất

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Phần mềm dịch thuật sẽ là sự hỗ trợ đắc lực không chỉ cho các doanh nghiệp chuyên về dịch vụ dịch thuật mà còn là các cá nhân khi có nhu cầu cần tới. Bởi vậy để giúp bạn có thể nắm rõ hơn được về các phần mềm dịch thuật hiện nay là gì, đâu sẽ là phần mềm dịch thuật được sử dụng nhiều nhất. Tất cả sẽ được bật mí chi tiết tại bài viết dưới nhé!

1. Điểm danh lần lượt về TOP các phần mềm dịch thuật 

Bởi chính nhu cầu cần tới sự hỗ trợ dịch nghĩa và bùng nổ của công nghệ mà ngành dịch thuật hiện nay đã có sự phát triển mạnh mẽ cùng sự chuyển biến tích cực. Từ đó giúp con người có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, đưa ra được nguồn thông tin sát nghĩa và chính xác nhất. Nếu bạn là một công ty dịch thuật hoặc cá nhân tự do đang cần tới để đem lại hiệu quả cho công việc thì đừng bỏ qua danh sách các phần mềm sau. 

1.1. Phần mềm dịch thuật Trados

Điểm danh lần lượt về TOP các phần mềm dịch thuật
Điểm danh lần lượt về TOP các phần mềm dịch thuật 

Có lẽ Trados là một phần mềm dịch thuật được đông đảo các công ty và cá nhân trên thế giới cũng như Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Bởi khi sử dụng Trados người dịch sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm định dạng hay như kiếm tra các vấn đề liên quan đến kỹ thuật của file cần dịch. Vì phần mềm đã có sự hỗ trợ cho việc phân tích và kiểm tra đó. 

Bên cạnh đó với bộ nhớ cực khủng Translation memories cùng bộ thuật ngữ Termbase hỗ trợ sẽ giúp cho các bản dịch có chất lượng hơn. Đồng thời tạo nên sự đồng nhất và dịch nhanh hơn rất nhiều. Chỉ riêng với bản cập nhật mới nhất về Trados 2019 đã đem lại sự hài lòng và thỏa mãn với người sử dụng. Cho thấy sự đắc lực về một phần mềm chất lượng cần có trong tay.

1.2. Phần mềm dịch thuật Memoq

Phần mềm dịch thuật Memoq
Phần mềm dịch thuật Memoq

Tiếp đó có thể kể đến với bạn về Memoq với tính năng đặc biệt khi kết hợp dịch được nhiều file của phần mềm dịch thuật khác. Điển hình như việc lấy từ các phần mềm Trados hay Star Transit hoặc một số định dạng khác. 

Như vậy chúng ta có thể thấy được sự linh động tương tác trong dịch thuật tốt hơn, sử dụng được chính các file dịch của phần mềm khác. Hay như việc thông qua sử dụng về bộ nhớ Translation Memories của các phần mềm khác thác thác tối đa nhất về dung lượng chứa văn bản. Có nghĩa là những dòng chữ đã được dịch tại tài liệu thứ một trước đó khi tài liệu thứ 2 được đưa vào có việc trùng sẽ không cần dịch lại. 

Ví dụ thực tế hơn như khi bạn dịch trên word đâu chỉ có vấn đề về nội dung ngôn ngữ mà con mất nhiều thời gian hơn cho việc chỉnh sửa các định dạng, tiến hành việc format các tài liệu, in đậm lại, in nghiêng, thay đổi về cơ màu chữ,...Nhưng công việc được cho là không tên về soạn thảo gây tốn nhiều thời gian hơn trong khi bạn lựa chọn tới Memoq thì sẽ được giải quyết tất cả một cách nhanh chóng nhất. 

1.3. Phần mềm dịch thuật Wordfast

Phần mềm dịch thuật Wordfast
Phần mềm dịch thuật Wordfast

Một phần mềm được cung cấp bởi công ty Wordfast, một nhà cung cấp phần mềm dịch thuật có tiếng trên thị trường hiện nay. Sử dụng Wordfast bạn sẽ nhận được các giải pháp về bộ nhớ dịch được phân chia cụ thể dành riêng cho nhà dịch thuật tự do, công ty dịch thuật, nhà cung cấp hay về tập đoàn quốc gia. Wordfast chính là “đứa con tinh thần” của công ty phần mềm Wordfast với sự đầu tư vô cùng lớn. 

Thực tế thì Wordfast cũng giống với các phần mềm dịch thuật khác về đó là sự bao gồm các thành phần quan trọng từ thuật ngữ và bộ nhớ. Tuy nhiên, chính về thành phần này cũng sẽ có những đặc điểm riêng khác biệt tạo nên sự nổi bật riêng mà người sử dụng yêu thích. 

+ Đầu tiên là về bộ nhớ của Wordfast: Phần mềm Wordfast cũng cho chúng ta tạo ra bộ nhớ Translation memories cho nhiều dự án. Thông qua một bộ nhớ tự động được hình thành trong quá trình dịch tài liệu số 1 tiến tới việc dịch tài liệu số 2 bộ nhớ đó sẽ được áp dụng. Các dòng dịch trước đó tài tài liệu 1 có thì dịch tại tài liệu 2 sẽ không được dịch, một tính năng với sự thừa kế tiếp nối rất hay. Như vậy có thể thấy được đây sẽ là một bộ nhớ rất có ích dành cho các dự án lớn của công ty tiến tới cho cả tương lai lưu trữ các tài liệu trước đó. 

+ Sau đó sẽ là Termbase, bộ thuật ngữ hỗ trợ cho quá trình dịch hỗ trợ về các thuật ngữ giống nhau sẽ không phải dịch. Cũng như qua đó chất lượng bản dịch cũng sẽ được đảm bảo hơn về việc 1 thuật ngữ chỉ có về một nghĩa sát nhất. 

1.4. Phần mềm dịch thuật Xbench 

Phần mềm dịch thuật Xbench
Phần mềm dịch thuật Xbench 

Xbench cũng được cho là phần mềm trợ giúp tốt nhất cho những người làm việc công tác tại mảng dịch thuật giúp quá trình kiểm saots chất lượng tài liệu lại khi đã thực hiện với các phần mềm dịch thuật khác. Phần mềm Xbench sẽ luôn giúp bạn kiểm soát về chất lượng cũng như sự đồng nhất về thuật ngữ nói chung.

Hơn nữa nếu bạn sử dụng phần mềm này sẽ thấy được sự nổi bật mạnh mẽ về quản lý thuật ngữ theo các bước thực hiện. Bạn chỉ cần đưa file cần dịch hay nhiều hơn của bất kỳ phần mềm nào đã hỗ trợ dịch trước đó. Ngay sau đó phần mềm sẽ đảm nhận công tác đưa ra các báo cáo chi tiết về vấn đề chất lượng của bản dịch.

Theo đó bạn có thể sửa và thay đổi lại nội dung tạo sự sát nghĩa hơn. Cũng như hỗ trợ bạn đến chính việc kiểm tra chính tả cho 48 ngôn ngữ đáng để trải nghiệm đúng không nào. 

Việc làm dịch thuật

1.5. Phần mềm dịch thuật Convert ABBYY

Convert ABBYY hay là ABBYY FineReader một phần mềm OCR thông minh giúp cho việc chuyển đổi tài liệu giấy, tài liệu ảnh hay các tệp tin PDF sang dạng văn bản điện tử một cách dễ dàng giúp bạn có thể tiến hành soạn thảo và tìm kiếm. Đặc biệt với thế hệ mới nhất là phiên bản 11 nhận dạng về Tiếng Việt đầu tiên cùng độ chính xác đạt tới 99%. Cũng như qua phần mềm này bạn còn có thể giữ nguyên về định dạng, cách dàn trang của tài liệu gốc tốt hơn.

Có lẽ chính vì vậy mà phần mềm Convert ABBYY được cho là tiện ích và có ích rất nhiều cho dân văn phòng. Văn bản viết tay bạn chỉ cần chụp lại qua điện thoại hay scan lại rồi dùng phần mềm để chuyển đổi và chỉnh sửa, mọi điều khác Convert ABBYY sẽ làm rất tốt trong chốc lát. 

1.6. Phần mềm dịch thuật Solid Converter

Phần mềm dịch thuật Solid Converter
Phần mềm dịch thuật Solid Converter

Cũng giống như ABBYY vậy Solid Converter cũng rất tiện dụng cho dân văn phòng trong việc dịch thuật với các văn bản dạng viết tay . Bạn cũng chỉ thông qua thao tác chụp hoặc lựa scan lại để chuyển đổi là có thể định dạng một văn bản điển từ thông dụng cho chỉnh sửa. 

Bên cạnh đó với Solid Converter PDF Crack còn là phần mềm hỗ trợ chuyển đổi file cực hữu ích mà không làm thay đổi về các định dạng chất lượng. Đơn giản hơn là phần mềm còn giúp người dùng có thể sắp xếp, tự quản lý về một file mới cho số lượng trang chuyển đổi, kiểu định dạng mong muốn giữa PDF, DOC với RTF. 

Đặc biệt hơn về điểm mạnh của Solid Converter là tốc độ cực nhanh, giữ nguyên về định dạng chữ, các bảng biểu hay hình ảnh sau chuyển đổi. Chắc chắn rằng các phần mềm khác sẽ “thua xa” với Solid Converter. Tiếp đó là hỗ trợ chuyển lưu file có thể là theo “.doc” hoặc là “.rtf” cùng đó là chuẩn về ISO 19005 tạo sự mã hóa cùng mật khẩu bảo vệ cho bạn. 

1.7. Phần mềm hỗ trợ tách file PDF - Weeny Free PDF Cutter

Phần mềm hỗ trợ tách file PDF - Weeny Free PDF Cutter
Phần mềm hỗ trợ tách file PDF - Weeny Free PDF Cutter

Đôi khi trong việc hoàn tất dịch thuật cũng sẽ gặp phải một số vấn đề khác về file PDF chỉ cần dịch 1 hoặc dịch 1 vài trang mà thôi. Vậy nên, để giúp ích cho  vấn đề này thì có lẽ bạn sẽ không nên bỏ qua về Weeny Free PDF Cutter. Sử dụng về phần mềm sẽ giúp người thực hiện dịch tài liệu một cách nhanh hơn và có thể chọn việc tách file. 

Sử dụng về Weeny Free PDF Cutter bạn sẽ chia được bất kỳ một tập tin PDF lớn thành các tập file PDF nhỏ thông qua việc cắt. Thao tác cắt này bạn có thể lựa chọn theo dạng trang, dạng bookmark haowjc là cắt hàng loạt một lúc.  

Hơn nữa đối với phần mềm Weeny Free PDF Cutter sẽ không cần Adobe Acrobat Reader để hỗ trợ hay sự phụ thuộc vào driver máy giảm bớt cho việc cài đặt về máy gây tốn dung lượng cho bạn. 

1.8. Phần mềm hỗ trợ ghép file PDF - Ultra PDF Merger

Trên thực tế thì Ultra PDF Merger là phần mềm ứng dụng cho phép bạn có thể ghép nối nhiều file PDF cùng một lúc một cách nhanh chóng tiết kiệm về thời gian và dễ dàng. Cùng đó ứng dụng Ultra PDF Merger còn được viết thông qua ngôn ngữ C# đồng thời sử dụng về iTextSharp. Từ đó có thể nhận thấy được một thư viện mã nguồn lớn dành cho các file PDF cùng định dạng. 

Việc làm Biên - Phiên dịch tại Hà Nội

1.9. Phần mềm chỉnh sửa ảnh Paint 

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Paint
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Paint 

Paint chắc chắn đã rất quen thuộc với tất cả chúng ta vì sự tiện dụng và dễ sử dụng đúng không. Đặc biệt khi bạn cần dịch về các tài liệu liên quan trực tiếp tới hình ảnh thì paint sẽ giúp người dịch chỉnh sửa ảnh nhanh hơn và có sẵn tại máy tính. 

Riêng Paint giúp chỉnh sửa ảnh miễn phí với máy tính thuộc hệ điều hành Windows cùng các tính năng đem lại đầy cách tân, đổi mới. Hơn nữa giao diện sử dụng theo lớp layers tạo khả năng undo không giới hạn với những hiệu ứng đặc biệt. Các công cụ cũng vô cùng mạnh mẽ và hỗ trợ vô cùng hữu ích. 

1.10. Phần mềm hỗ trợ chỉnh file PDFXvwer

Phần mềm PDF XChange Viewer sẽ luôn là một ứng dụng xem file PDF nổi bật trên hệ điều hành Windows vì điểm mạnh dung lượng nhỏ hơn Adobe Acrobat Reader rất nhiều. Hay như PDF XChange Viewer cong chính là phiên bản nâng cao cho Foxit Reader trước đó. Có chức năng đọc file PDF cùng tốc độ siêu nhanh và hỗ trợ phù hợp cho tất cả các file PDF lên bạn sẽ không cần lo lắng về mức giới hạn cho tài liệu cần chuyển đổi và điều chỉnh trong dịch thuật của mình. 

2. Một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn về các phần mềm dịch thuật 

Một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn về các phần mềm dịch thuật
Một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn về các phần mềm dịch thuật 

Như bạn có thể nhận thấy các phần mềm dịch thuật là rất đa dạng và không ngừng được nâng cấp theo sự phát triển của công nghệ. Vậy nên, việc lựa chọn để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình dịch thuật đem lại hiệu quả cho công việc thì bạn cũng sẽ cần chú ý tới một số lưu ý sau. 

Tất nhiên thông qua các phần mềm sẽ giúp bạn dịch được các bản dịch nhanh hơn hay kiểm tra được về lỗi chính tả nhưng để về độ chính xác 100% thì đó chưa là hoàn toàn đúng. Vì nếu đúng thì đó đã không là công cụ hỗ trợ cho bạn đặc biệt với lĩnh vực chuyên ngành bạn sẽ cần lưu ý hơn rất nhiều. 

Phần mềm hỗ trợ nhiều nhưng bạn cũng cần xem xét lựa chọn để có thể phù hợp nhất với tài liệu của bạn. Chú ý về quy mô của dự án đang làm cùng số lượng file, ngôn ngữ của tài liệu và đau là phần mềm sẽ hỗ trợ, mục đích bạn hướng tới dịch thuật file là gì,...Tất cả bạn cần căn đo một cách rất cẩn thận để tránh sai lầm. 

Đôi khi việc một số tài liệu dịch tay và thủ công sẽ tốt hơn là việc sử dụng công cụ hỗ trợ, Dù biết rằng việc có công cụ sẽ tiết kiệm thời gian và công sức. Cũng có lưu ý khác về phí dành cho các công cụ hỗ trợ với bản nâng cao khi đăng ký sử dụng để tránh việc không hữu ích nhưng phí vẫn cần trả nhé. 

Tìm việc làm nhanh

Hy vọng với bài viết trên là giúp bạn nắm bắt được về các phần mềm dịch thuật cùng công cụ hỗ trợ. Theo dõi website nhiều hơn để cập nhật về công cụ hỗ trợ dịch thuật tiếng anh cũng như các phần mềm dịch thuật online cập nhật mới khác.

[TOP 8] Phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả và dễ sử dụng

Không chỉ có phiên dịch viên mới cần sử dụng tới phần mềm dịch thuật mà lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng cần có tới phần mềm quản lý để mang lại hiệu quả giảm thiểu tối đa về thời gian và công sức. Vậy đâu sẽ là các phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất thì có lẽ chúng ta sẽ cần tìm hiểu chi tiết hơn ngay bây giờ nhé!

Phần mềm quản lý nhà hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý