Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sale tour là gì? Kỹ năng sale tour trong du lịch

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để đạt được đích là thành công trong công công việc, thì mỗi nhân viên sale tour đều phải tự mình sáng tạo ra cách bán hàng riêng, để làm nên “thương hiệu” cho chính mình, từ đó tạo nên sự khác biệt với các nhân viên sale khác, miễn làm sao để khách hàng có hứng thú với những thông tin mà bạn mang lại, vì phải luôn duy trì được mối quan hệ với khách hàng. Vậy Sale tour là gì, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Sale tour là gì?

Để xác định được sale tour là gì thì trước hết bạn cần phải hiểu rõ khái niệm và bản chất của nó. Tức là phải chia ra thành 2 ý, sale là gì và tour là gì?

Sale hiểu theo một cách đơn thuần và  đơn giản là một nhân viên bán hàng và mang sản phẩm đến khách hàng, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Còn tour là một sản phẩm di lịch. Như vậy ta có thể hiểu rằng sale tour tức là bán ra sản phẩm du lịch cho khách hàng hay nói cách khách là hành khách du lịch, đáp ứng nhu cầu và làm cho khách hàng hài lòng, đồng thời cũng từ đó mà mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Từ đây ta có thể hiểu khái quát về công việc của một sale tour trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, nó bao gồm:

- Tiếp cận các khách hàng (kể cả khách đoàn và khách lẻ) để giới thiệu ra những gói dịch vụ và sản phẩm du lịch của công ty.

- Trong trường hợp mà khách hàng không lựa chọn chương trình tour đã được thiết kế sẵn thì nhân viên sale tour lúc này phải năm bắt nhanh yêu cầu của khách và lên chương trình tour riêng để đáp ứng theo yêu cầu đó của khách hàng, đồng thời báo một mức giá hợp lý để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với các bên cung cấp khác.

- Tìm hiểu thông tin và nắm bắt tường tận chi tiết về nội dung, tinh thần, đặc trưng, mục đích của tour hay các sản phẩm du lịch trong công ty của bạn đã đang và sẽ bán cho khách.

- Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm (đối với khách hàng đi lẻ) hoặc tiếp xúc và làm các bước như đã nói ở trên với khách lẻ nếu bán tour cho khách theo đoàn.

- Khi khách hàng đã đồng ý mua tour phải triển khai việc bán vé và kí hợp đồng ngay, đồng thời liên hệ với nhà cung cấp các bên để tiến hành đặt chỗ, đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay…

- Phải luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách cũ và chủ động tìm kiếm các khách hàng mới, khách hàng có tiềm năng.

Sale tour là gì
Sale tour là gì

2. Nhân viên sale tour cần trang bị những gì

Để trở thành một nhân viên  sale tour thì bản thân bạn phải trau dồi về nhiều lĩnh vực du lịch cũng như các sản phẩm du lịch trong công ty, ngaoif ra bạn cần phải trang bị những điều sau:

- Nghiệp vụ về sale: Bạn cần phải nắm thật vững các kĩ năng nòng cốt của nghiệp vụ này như tìm hiểu về tâm lý khách hàng, trao đổi và thuyết phục khách hàng để mang lại sản phẩm phù hợp, đồng thời nó cũng phải mang lại lợi ích cho công ty. Hãy nên thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… của phía công ty, nắm bắt nhu cầu cũng như thị yếu cảu khách hàng để chiêu thị những sản phẩm du lịch một cách thuận lợi, nhanh chóng và thành công. Ngoài ra đã là một nhân viên sale cần phải thành thạo các kĩ năng về thiết kế giá tour theo nhu cầu của khách để chào hàng, bạn hiệu quả sản phẩm ấy, mang lại lợi nhuận cho công ty.

- Nghiệp vụ du lịch: Bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu và hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng xem nó có gì đặc biệt, khác lạ, có giá ưu đãi hơn so với những sản phẩm khác cùng loại của công ty đối thủ cạnh tranh, phải biết những kiến thức về du lịch, các điểm đến, khách sạn, nhà hàng… để tạo nên một sản phẩm có sự liên kết, nhất quán, đồng thời để tư vấn cho khách hàng khi cần, giải quyết những vấn đề phát sinh trong và sau khi thỏa thuận với khách hàng.

- Có một kỹ năng giao tiếp với khách hàng và đàm phán tốt: Bạn nên học cho mình cách giao tiếp và phải giao tiếp thành thạo qua nhiều phương diện, hình thức khác nhau như trực tiếp, qua điện thoại, qua gmail…vận dụng những kiến thức và sự khéo léo của mình để thuyết phục và đàm phán với khách hàng nhàm bán được tour và các sản phẩm du lịch khác. Một điều đặc biệt trong lĩnh vực du lịch đó là khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng là bạn đã nắm được 80% cơ hội thành công.

- Có vốn hiểu biết sâu rộng: Hiểu biết về dịch vụ du lịch trong công ty, có kiến thức về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật. Để có thể tiếp xúc và giao tiếp được với nhiều đối tượng khách hàng, và nhiều mối quan tâm khác nhau.

- Có khả năng và chịu được áp lực cao: áp lục về doanh số, áp lực về khách hàng… kết quả kinh doanh mà bạn đạt được là minh chứng cụ thể nhất cho sự thành công của một nhân viên sale tour.

- Có vẻ bề ngoài chỉnh chu: Trong bất kể ngành nghề nào, làm việc trong lĩnh vực nào cũng cần đến yếu tố này, đặc biệt là sale tour trong ngành nghề du lịch thì vẻ ngoài gọn gàng, gương mặt xinh xăn, sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo lịch thiệp, lịch sự. Những điều này vừa giúp bạn tự tin hơn, lại vừa tạo cho khách hàng một cảm giác chuyên nghiệp và gần gũi.

- Các kĩ năng hỗ trợ đắc lực khác: có một khả năng giao tiếp bằng nhiều loại ngoại ngữ khá nhau, thành thạo và chuyên nghiệp, sử dụng tốt các ứng dụng văn phòng như excel, word, powerpoin và in ternet… quảng cáo trực tiếp, phối hợp làm việc tốt với các anh chị em trong ngành.

Sale tour là gì
Nhân viên sale tour cần trang bị những gì

3. Các nghiệp vụ liên quan đến sale tour

Tức là nó phải đảm bảo đáp ứng từ các mặt bề ngoài, ngoại hình, giao tiếp, đến một tâm lý vững vàng, có khả năng trao đổi và thuyết phục khách hàng, khả năng nắm bắt ý kiến của khách hàng, nhanh hạy trong việc hiểu ý khách hàng, đem lại cho khách hàng một sản phẩm phù hợp, nhưng đồng thời cũng phải mang được thu nhập về cho công ty.

- Phải liên tục cập nhất các thông tin có liên quan đến các sản phẩm mà mình đang định tư vấn và bán cho khách hàng, về cả khuyến mại cũng như ưu đãi, phải đưa hết ra cho khách hàng biết, làm cho khách hàng hài lòng, như vậy thì kỹ năng bán hàng mới hiệu quả.

- Tích cực nghiên cứu và luôn phải khảo sát thị trường để tìm ra những sản phẩm (mới) phù hợp, kết hợp với đội ngũ điều hành để thống nhất mức giá hợp lí nhất cho khách hàng. 

Ngoài ra còn phải có nghiệp vụ về kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra của khách hàng với những thắc mắc hay khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm mà họ đã bỏ tiền ra mua, mà gọi điện để phàn nàn…

Quang trọng hơn nữa là phải trang bị cho mình nghiệp vụ sale để khách hàng không từ chối. Cách sala tour du lịch để sao mà không bị từ chối trên thực tế nó lại khá là đơn giản. Bạn đừng sợ khách hàng nói “không”. Nếu như khách hàng có từ chối một dịch vụ du lịch này, hãy đưa ra cho khách hàng một chương trình du lịch khác hấp dẫn hơn. Bởi công việc của bạn là biến những người có nhu cầu trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Việc làm nhân viên sale tour

4. Quy trình sale tour du lịch

Quy trình sale tour du lịch cần phải trải qua nhiều bước, và nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, nó bao gồm: Marketing, Sales, Operation (vận hành), CS (Customer Service - Dịch vụ khách hàng), Accounting/Board (Phòng kế toán).

Bước 1: Tiếp cận những khách hàng mục tiêu

Sauk hi đã có thông tin về sản phẩm, trong bộ phận Maketing sẽ xây dụng lên các chiến lược Maketing để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu, Nội dung chiến lược sẽ bao gồm:

- Thông tin cơ bản của khách hàng: Họ và tên, tuổi, khu vực sinh sống, quốc tịch…

- Cách thức triển khai: Tour/Booking sẽ được bán ở đâu? Kênh bán Online hay Offline,...

- Thời gian triển khai, ngân sách …

Sale tour là gì
Quy trình sale tour du lịch

Bước 2: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng - Xử lý yêu cầu/Nghiệp vụ du lịch

Thường thì Maketing thu hút khách hàng cũng chỉ giống như một phễu hứng, phần còn lại là công việc của sale, sale có chốt được khách hàng nào hay không sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào bước này.

Trên thực tế bước này bắt nguồn từ việc sale sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng và vận dụng các kĩ năng đã có của sale tour mà tôi đã đưa ra ở phía trên. Tuy vậy ở phần này, tôi muốn chỉ ra cho các bạn thấy một vấn đề mà đã rất nhiều doanh nghiệp gặp phải đó là bỏ lỡ khách hàng.

Thường thì các doanh nghiệp sẽ bán hàng trên nhiều kênh: Facebook, Zalo, Website, Live Chat, Hotline... nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng kiểm soát được hết. Phải đến hơn 92% doanh nghiệp sẽ gặp phải trường hợp này, có lý do đó là bạn không thể tư vấn kịp và đến khi phát hiện ra thì khách hàng đã lựa chọn sử dụng một dịch vụ du lịch ở một công ty khác. Đặc biệt có nhiều doanh nghiệp du lịch sử dụng tổng đài nhưng lại không nắm được các cuộc gọi nhỡ để mà gọi lại.

Để giải quyết những vấn đề trên thì doanh nghiệp cần tuyển dụng thêm các nhân viên, chuyên viên tư vấn. Tại Hà Nội, có rất nhiều doanh nghiệp nên do đó Bạn có thể dễ dàng tìm hay ứng tuyển nhân viên tư vấn Hà Nội trên timviec365.vn với khả năng trúng tuyển rất cao. 

Bước 3: Chăm sóc khách hàng sau khi đã bán sản phẩm

Chúng ta đều biết chi phí để thu hút khách hàng mới lớn hơn rất nhiều chi phí duy trì khách hàng cũ. Chăm sóc khách hàng sau bán của doanh nghiệp du lịch không giống các công ty bán sản phẩm thông thường kiểu như bảo hành, bảo trì. Với du lịch, chăm sóc khách hàng sau bán là duy trì quan hệ với khách để có cơ hội sale được nhiều tour hơn nữa. Tiếp nhận các ý kiến của khách để hoàn thiện dịch vụ của mình trong tương lai. Đồng thời, gửi các chương trình khuyến mãi, Voucher hấp dẫn cho khách hàng qua email, SMS.

  • Xem thêm: Trong các bước, doanh nghiệp đều cần có đội ngũ triển khai, nên cần tuyển dụng nhân sự phù hợp. Bạn đọc có đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh muốn tham gia vào bước chăm sóc khách hàng có thể tạo CV cũng như là ứng tuyển ngay nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm, nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội trên timviec365.vn dễ dàng với vài thao tác đơn giản, gia tăng cơ hội trúng tuyển. 

Bên trên là những gì có liên quan đến Sale tour là gì? Hi vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về Sale tour là gì cũng như các vấn đề có liên quan đến ngành nghề du lịch đó. Timviec365.vn là web việc làm cũng như đăng tin hay tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay. Nếu muốn tìm một công việc sale phù hợp thì hãy tham khảo các thông tin tuyển nv kinh doanh trên timviec365.vn ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý