Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Semi – detached house là gì? Những ưu điểm của hình thức kiến trúc này

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 31/05/2021

Với những đòi hỏi về kiến trúc ngày càng đa dạng, phong phú thì những loại hình Semi – detached house đang không ngừng được phát triển và ra đời nhiều kiểu loại. Vì đây là một loại hình mới trong giới kiến trúc nên Bích Phượng chắc rằng, sẽ có nhiều người không biết, cảm thấy tò mò với cái tên lạ lẫm này. Vậy thực chất Semi – detached house là gì? Để giải đáp cho nghi vấn này, hãy cùng Phượng khám phá sâu hơn ở trong nội dung bài viết này nhé.

 

1. Tìm hiểu khái niệm Semi – detached house là gì?

Qua một vài chia sẻ, dẫn dắt ở trên, chúng ta chỉ “mang máng” biết được Semi – detached house thuộc về phạm trù của kiến trúc nhưng có lẽ chẳng mấy ai biết rõ thực chất nó là gì?

Nếu là một tay giỏi tiếng Anh, ắt bằng kiến thức nền bạn sẽ dịch thuật được Semi-detached house có nghĩa là Nhà liền kề. Nghe có vẻ đã khiến chúng ta có hình dung một chút về điều mà cụm từ này thể hiện rồi nhỉ? Nhưng hình như chưa được thật chuyên nghiệp khi gắn ý nghĩa đó vào lĩnh vực kiến trúc.

Semi – detached house là gì?
Semi – detached house là gì?

Vậy cùng Bích Phượng khám phá xem ở trong lĩnh vực kiến trúc, Semi-detached house được trở về đúng giá trị thực của nó, khi ấy, Semi-detached house có nghĩa là gì? Các kiến trúc sư chia sẻ rằng, Semi-detached house là cụm từ để chỉ về những ngôi nhà có dạng thiết kế kiểu biệt thự nhưng hoàn toàn song lập. Nếu như vậy, ý nghĩa này không giống với cách chúng ta hiểu đơn thuần theo nghĩa tiếng Anh. Nhưng hẳn giới kiến trúc sư có cái lý của mình khi sáng tạo ra cách gọi này cho kiểu kiến trúc xây dựng của mình.

Dừng lại ở đây, bạn đã có thể nắm được khái niệm của Semi-detached house. Nếu thực sự tò mò hoặc tốt hơn nữa, bạn đang có ý định theo đuổi con đường kiến trúc chuyên nghiệp hoặc chỉ là đang muốn tìm mẫu xây dựng cho ngôi nhà trong tương lai của mình thật thuận ý thì hãy đọc tiếp những thông tin dưới đây để có những mảng kiến thức sâu rộng hơn về Semi-detached house.

Xem thêm: Những phẩm chất của một kiến trúc sư

2. Đặc trưng cơ bản của Semi-detached house là gì?

Loại hình kiến trúc này có độc đáo hay không? Có phù hợp để bạn lựa chọn cho ngôi nhà xinh đẹp trong tương lai sắp được xây dựng hay không? Vậy bạn hãy tìm hiểu ngay những đặc trưng của loại hình Semi-detached house này sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp.

Semi - detached house là một dạng kiến trúc nổi bật với 3 mặt sân vườn đi kèm với một mặt tường chung. Nếu bạn chọn kiểu hình thiết kế này, bạn sẽ có hai sự lựa chọn về dạng thiết kế cho căn biệt thự của mình: kiểu dạng thứ nhất là thiết kế đối xứng, kiểu dạng thứ hai có thiết kế ngược lại – không đối xứng. Dù được lựa chọn kiểu dáng thiết kế nào thì mẫu biệt thự Semi-detached house đều sẽ được xây dựng những lối đi riêng. Nhìn từ tổng thể, rất nhiều người sẽ nhầm tưởng đó chỉ là một căn biệt thự thế nhưng thực chất mà nói, đây lại là 2 căn biệt thự riêng biệt được nằm liền kề nhau mà thôi. Những lối đi riêng là cách duy nhất nhìn bằng mắt thường để chúng ta nhận diện chúng có phần nào đó tách biệt.

Đặc trưng cơ bản của Semi-detached house
Đặc trưng cơ bản của Semi-detached house

Vậy là, so với ý nghĩa chúng ta dịch được từ nghĩa tiếng Anh thì đặc trưng cơ bản của kiểu thiết kế xây dựng Semi - detached house này hoàn toàn giữ được giá trị thể hiện đó. Những căn biệt thự được xây dựng liền kề, bằng sự tài hoa, các nhà kiến trúc sư đã “đánh lừa” thị giác người nhìn và từ đó mang đến cho không gian một sản phẩm tuyệt mỹ.

Không dừng lại ở đó, dạng kiến trúc xây dựng biệt thự Semi-detached house này có thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng khi trong nó còn ẩn chứa rất nhiều đặc điểm thú vị khác. Điển hình như Semi - detached house được quảng bá là một kiểu mẫu thiết kế nhà ở lấy nét hiện đại làm chủ đạo, lấy nguồn cảm hứng bất tận của hình khối mà tạo nên. Những gia đình đã sở hữu căn biệt thự thiết kế theo dạng này đều nói rằng họ cảm thấy khá hài lòng khi được ở trong một không gian có độ thoáng đãng tốt, đủ rộng để họ có thể tạo thêm một không gian sân vườn phục vụ cho các vui thú điền viên, kéo không gian xanh về với gia đình vì một khoảng vườn nhỏ xinh sẽ là nơi giúp họ có thể trồng cây, làm một tiểu cảnh để tăng thêm sự thư giãn.

Một số đông những gia đình đã sở hữu căn biệt thự này khá thú vị với kết cấu đặc biệt của nó. Kết cấu cần phải đảm bảo được đối xứng với căn bên cạnh và tuân thủ nguyên tắc hài hòa về đường nét trang trí và màu sắc.

Xem thêm: Những thông tin cần biết về giám sát thi công nội thất

Tuyển kiến trúc sư

3. Tìm hiểu những đặc điểm mà Semi - detached house thể hiện

Để có thể khám phá hết sự ấn tượng, độc đáo mà kiểu hình kiến trúc Semi - detached house mang lại, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu từ cụ thể qua các phương diện biểu hiện của Semi - detached house.

3.1. Đặc điểm về mặt kiến trúc

Đặc điểm về mặt kiến trúc của kiểu nhà Semi - detached house
Đặc điểm về mặt kiến trúc của kiểu nhà Semi - detached house

Thiết kế của Semi - detached house được đánh giá là mang kiến trúc đặc biệt vì nó giống như “chị em sinh đôi” với căn biệt thự nằm ngay bên cạnh. Điều này đã được nhắc đến trong nội dung phía trên, khi hai ngôi nhà được xây dựng liền kề nhau và chẳng hề quên đối xứng, sự đối xứng đến hoàn hảo. Với lối thiết kế này, căn nhà được tạo ra với cả tổng thể đồ sộ, lộng lẫy và toát lên đầy vẻ đẹp thẩm mỹ.

Việc làm Kiến trúc - Tk nội thất tại Hà Nội

3.2. Những đặc trưng trên phương diện xây dựng

Căn cứ vào nét đặc trưng chung của kiểu mẫu thiết kế, các mẫu Semi - detached house thường sẽ được xây dựng với 3 mặt thoáng đãng, đồng thời được xây dựng trên một diện tích khá nhỏ. Mặc dù xây trên một không gian khá nhỏ vậy nhưng vẫn được đảm bảo về độ rộng rãi, từ đó tạo cho tổng thể có được kiến trúc cân đối nhất.

Những đặc trưng trên phương diện xây dựng của kiểu nhà semi - detached-house
Những đặc trưng trên phương diện xây dựng của kiểu nhà semi - detached-house

3.3. Thiết kế nội thất ở bên trong của dạng thiết kế Semi - detached house như thế nào?

Có thể dạng thức bên ngoài, Semi - detached house phải đảm bảo được đặc trưng thiết kế nhất định của nó thế nhưng kiến trúc thiết kế nội thất ở bên trong thì sẽ hoàn toàn “chiều theo” ý tưởng của gia chủ. Nếu có may mắn sở hữu một căn Semi - detached house thì chắc chắn bạn sẽ được toàn quyền chỉ định một lối thiết kế theo sở thích của riêng mình. Chính điều đó đã tạo cho căn biệt thự có một lối thiết kế vô cùng đặc biệt, ấy chính là sự khác biệt rõ nét giữa bên trong và bên ngoài.

Phải chăng, những mảnh ghép tưởng như không tương xứng đó chính là lý do tạo ra điều khác biệt, kích thích mạnh sự thích thú của mọi người dành cho mẫu nhà này. Nhưng tôi tin những điều dưới đây mới thực sự là nguyên nhân giúp cho các mẫu nhà Semi - detached house trở nên đặc biệt và là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người đang có ý định xây hoặc mua nhà.

Thứ nhất, Semi - detached house chiếm ưu thế với lối thiết kế rất tỉ mỉ. Khi đã sở hữu một công trình đang được xây dựng theo dạng như vậy thì bạn có thể dễ dàng yêu cầu nhà kiến trúc tạo ra những đường nét đẳng cấp hơn, đạt đến độ hoàn mỹ.

Biệt thự Semi - detached-house được thiết kế như thế nào?
Biệt thự Semi - detached-house được thiết kế như thế nào?

Ưu điểm thứ hai đó là sự thông thoáng. Nhà Semi - detached house có lợi thế đón ánh sáng từ 3 mặt. Với 3 mặt này, chúng ta có thể hoàn toàn tạo ra nhiều kiểu thiết kế không gian như trồng cây, xây công trình giải trí hay làm bất cứ điều gì mà bạn muốn. Và dù bạn có làm gì ở không gian bên ngoài đi chăng nữa thì nó vẫn rất ăn nhập với các mẫu thiết kế ở bên trong, vẫn không làm mất đi nét đặc trưng là sự thoáng đãng.

Nhiều khách hàng lựa chọn kiểu thiết kế Semi - detached house này phần lớn là vì lợi thế về giá cả của nó rất tuyệt vời. Mang hình mẫu của một căn biệt thự nhưng kinh phí để xây dựng nên nó hoàn toàn có thể hạn chế.  Không chỉ có thể tiết kiệm chi phí xây dựng mà các mẫu nhà này còn giúp tiết kiệm diện tích xây dựng đến mức tối đa vì có thể tận dụng được các vách ngăn chung nhau. Hạn chế một chi tiết phụ có thể giúp tăng lên nhiều hơn không gian sử dụng của gia đình, chắc chắn chủ sở hữu nào cũng mong muốn điều đó.

Thêm một ưu điểm nữa trong giá trị mà kiểu nhà biệt thự Semi-detached house biểu thị, đó chính là tính biểu tượng cao, sự cân đối đã cải thiện đạt mức hoàn hảo.

Xem thêm: Ngành thiết kế nội thất thi khối nào?

Việc làm Kiến trúc - Tk nội thất tại Hồ Chí Minh

4. Cơ hội việc làm hấp dẫn với nghề kiến trúc sư, thiết kế nhà ở

Với sự phổ biến của kiểu nhà Semi - detached house, sự gia tăng nhu cầu thiết kế nhà ở, không gian sống, có thể thấy được rằng nghề thiết kế, kiến trúc đang có nhiều cơ hội để phát triển. Một nhà thiết kế tài ba không chỉ có tài năng thẩm mỹ mà còn phải có tinh thần sáng tạo vượt ra khỏi mọi giới hạn. Nếu quyết định lựa chọn đi trên con đường này, bạn hãy rèn luyện cho mình một đức tính tỉ mỉ, cẩn thận, một tâm hồn nghệ sĩ bay bổng và quan trọng hơn, đừng quên trang bị cho bản thân một công cụ hữu dụng để bất kể khi nào sẵn sàng, bạn cũng có thể thấy một việc làm hấp dẫn, phù hợp.

CV

Cơ hội việc làm trong ngành thiết kế, kiến trúc
Cơ hội việc làm trong ngành thiết kế, kiến trúc

Timviec365.vn sẽ trở thành địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cho bạn xây dựng ước mơ sự nghiệp của mình. Khi tìm việc tại trang web với nghề thiết kế, kiến trúc, bạn sẽ nhận được vô vàn những gợi ý việc làm đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của bản thân. Hơn nữa, trang web còn cho phép bạn sử dụng nhiều tính năng hữu dụng khác để có thể ứng tuyển nhanh chóng, hiệu quả vị trí yêu thích, giúp bạn trở nên nổi bật hơn bất cứ đối thủ cạnh tranh nào khác.

Việc làm

Như vậy, qua những thông tin nói cho bạn biết Semi - detached house là gì, có thể thấy được rằng, kiểu thiết kế này đang trở nên phổ biến mỗi ngày và được khá nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể nắm bắt thực trạng phát triển đó của Semi - detached house để nhìn ra con đường phát triển nghề nghiệp của bản thân trong lĩnh vực thiết kế và kiến trúc. Hy vọng bạn có thể tìm kiếm được một công việc ưng ý trong lĩnh vực này để góp một phần tài hoa của mình vào sự nghiệp làm đẹp cho đời. Đọc xong bài viết này, nếu bạn thấy hay, hữu ích thì hãy tham khảo thêm những bài viết khác của chúng mình: học thiết kế đồ họa ra làm gì, các phần mềm thiết kế đồ họa, học thiết kế đồ họa ở đâu,...Mong rằng nó sẽ bổ sung thêm kiến thức quý báu cho bạn. Thân ái!

Xem thêm: Nghề thiết kế nội thất có giàu không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý