Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tầng trệt tiếng anh là gì? Cách phân biệt tầng trệt và tầng lầu

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã biết từ tầng trệt tiếng Anh là gì và những vấn đề xoay quanh tầng trệt hay chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây của tôi để có thêm kiến thức bổ ích nhé.

 

1. Đi tìm hiểu tầng trệt tiếng anh là gì?

Tầng trệt tiếng anh được viết là Ground Floor, đây là cụm từ thường được sử dụng trong ngành kiến trúc và xây dựng. Chắc chắn đây là thông tin mà những bạn sinh viên chuyên ngành đã nắm rõ nhưng lại là điều mới mẻ cần khám phá đối với những người khác đang muốn tìm hiểu.

Tầng trệt chính là một không gian sinh hoạt trong một căn nhà trong đó có nhiều phòng công năng khác nhau. Thường thì đối với tầng trệt, các kiến trúc sư sẽ thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh ở phần không gian này. Đôi khi tuỳ theo từng mục đích sử dụng của mỗi gia đình mà đôi khi nó còn được sử dụng làm nơi để xe.

Đi tìm hiểu tầng trệt tiếng anh là gì?
Đi tìm hiểu tầng trệt tiếng anh là gì?

Có một điểm đặc biệt về cách gọi đó là ở miền Bắc thường thì chúng ta sẽ quy định tầng trệt chính là tầng 1 của căn nhà nhưng đối với khu vực miền Nam thì tầng trệt lại được người ta quy ước đó là tầng 2. Chính vì vậy mà tuỳ theo vùng miền khác nhau mà nó sẽ được quy định ở một không gian khác nhau.

Có một loại tầng ở giữa tầng 1 và mái nhà miền Bắc gọi là gác xép còn miền nam gọi là tầng lửng.

Khi vào một căn nhà, tầng trệt chính là không gian mà bạn được chiêm ngưỡng đầu tiên, vì vậy đây cũng sẽ là không gian được chủ nhà rất chú ý đến trong cách bài trí sao cho đẹp mắt và gọn gàng. Đó cũng là cách thể hiện tính cách hay là sự thẩm mỹ của chủ nhà đối với căn nhà của mình.

Việc làm kỹ thuật xây dựng

2. Những thông tin về tầng trệt có thể bạn chưa biết

Sau đây tôi sẽ đi tìm hiểu sâu hơn về tầng trệt để các bạn hiểu rõ hơn về công năng ucar nó với ngôi nhà của mình.

2.1. Chức năng của tầng trệt trong thiết kế nội thất

Mỗi một ngôi nhà đều có một cách thiết kế tầng trệt theo những công năng riêng biệt mà người chủ họ mong muốn. Trước tiên tầng trệt đóng vai trò như là trụ chống đỡ vững chắc của cae căn nhà, ngoài phần móng cốc ra thi tầng trệt có chức năng nâng đỡ quan trọng thứ hai.

Hơn nữa, tầng trệt cũng được coi là hồn của cả căn nhà trong đó mọi tâm tư tình cảm, hình ảnh hay phong cách của chủ nhà đều được gửi gắm vào đó. Ngôi nhà có đẹp hay xấu theo đánh giá của người ngoài cũng đều dựa cả vào tầng trệt này.

Những thông tin về tầng trệt có thể bạn chưa biết
Những thông tin về tầng trệt có thể bạn chưa biết

Ngoài ra, đây cũng là tầng chứa nhiều công năng nhất cho người sở hữu, khác với những không gian trên lầu thì ở đây có thêm một điểm đặc biệt đó là chứa được cả phòng bếp.

Nói chung đây có thể nói là không gian riêng dành cho cả gia đình và nó luôn được coi trọng nhất trong cả căn nhà.

2.2. Một số loại tầng trệt được sử dụng phổ biến hiện nay

Tầng trệt người ta có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau chẳng hạn:

- Tầng trệt được sử dụng làm chỗ để xe.

- Tầng trệt thường được thiết kế làm không gian phòng khách.

Việc làm Xây dựng tại Hồ Chí Minh

3. Sự khác nhau giữa tầng trệt và tầng lầu là gì?

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và do nhu cầu ngày càng cao đối với vấn đề nhà ở , hầu hết mọi căn nhà được xây dựng theo những thiết kế theo phong cách lạ lẫm và hết sức là thu hút người nhìn. Đa phần các căn nhà đều có nhiều tầng để vừa tạo được hình thức đẹp hơn nữa sẽ giúp con người tận dụng được khoảng không gian trên cao. 

Đối với những ngôi nhà tầng như vậy thì người ta thường gọi tầng trệt là tầng dưới cùng tức là tầng 1 của căn nhà, còn những tầng còn lại từ tầng hai trở lên người ta gọi là tầng lầu.

 Sự khác nhau giữa tầng trệt và tầng lầu là gì?
Sự khác nhau giữa tầng trệt và tầng lầu là gì?

Cũng giống như cách gọi của người Bắc mình thì hay gọi đó là những tầng 2.3.4,5,... còn người miền Nam thì sẽ gọi nhau là lầu 2,3,4,5,...

Một điểm khác biết nữa đó là nếu như tầng trệt là khoảng không gian sinh hoạt chung dành cho cả gia đình thì với những tầng lầu lại là không gian sinh hoạt riêng của từng thành viên trong gia đình đó. Bởi lẽ bản chất của tầng lầu thường sẽ chỉ chứa phòng ngủ và nhà vệ sinh, vì vậy nếu có sinh hoạt chung cũng chỉ là không gian nhà vệ sinh còn lại là không gian riêng biệt.

 Vì vậy, ta thấy giữa tầng trệt và tầng lầu có sự khác nhau về mặt công năng và khác nhau về tên gọi.

4. Những lưu ý khi thiết kế tầng trệt bạn cần biết

Bạn là một nhà thiết kế nội thất hay là một kiến trúc sư, khi thiết kế một căn nhà điều bạn quan tâm nhất có phải là tầng trệt hay không? Và những yếu tố nào được chú ý đối với tầng trệt để có được căn nhà vừa đẹp lại vừa tận dụng được tối đa công năng của nó? Đây là một số câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành được nhiều người quan tâm, vì vậy mà tôi đã tổng hợp câu trả lời chuẩn xác nhất để mọi người có thể hiểu sâu hơn về vấn đề này. Hãy tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới nhé:

4.1. Chiều rộng của tầng trệt ảnh hưởng ra sao đến cả căn nhà?

Chiều rộng của cả căn nhà sẽ mặc định theo chiều rộng của tầng trệt. Cấu trúc của ngôi nhà nó có sự tương đồng với nhau giữa các tầng, vì vậy nếu như tầng trệt có diện tích rộng thì đồng nghĩa với việc tất cả các tầng đều có diện tích rộng như vậy.

Những lưu ý khi thiết kế tầng trệt bạn cần biết
Những lưu ý khi thiết kế tầng trệt bạn cần biết

Tùy theo từng mục đích và cách bài trí khác nhau mà chủ nhà sẽ yêu cầu thiết kế diện tích tầng trệt có chiều rộng phù hợp, phải dựa vào tổng diện tích mảnh đất, các không gian khác có được sử dụng hay không, tầng trệt sẽ có những phòng nào,... đó là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chiều rộng của tầng trệt.

Xem thêm: Công trường tiếng anh là gì

4.2. Bạn cần phải tuân thủ quy định về độ cao theo quy chuẩn ngành xây dựng

Trong xây dựng cơ bản sẽ có những quy định về tiêu chuẩn riêng biệt đối với từng trường hợp cụ thể để khi xây dựng nên nó sẽ đạt được những giá trị về mặt thẩm mỹ, mặt chức năng sử dụng phù hợp với tổng thể của công trình.

Điều này có nghĩa là với chiều cao của tầng trệt se được các chuyên gia quy định số liệu rõ ràng để tối ưu khoảng không gian sao cho hài hòa nhất, quy định đó chính là:

- Nếu chiều rộng trên 20m thì tầng trệt sẽ có độ cao là 7m.

Những lưu ý khi thiết kế tầng trệt bạn cần biết
Những lưu ý khi thiết kế tầng trệt bạn cần biết

- Trong trường hợp chiều rộng chỉ từ 7-12m thì chiều cao được quy định sẽ là 5.8m.

- Còn với chiều rộng là nhỏ hơn 3.5m thì chiều cao tiêu chuẩn sẽ là 3.8m.

Đó là những quy định mà người thiết kế cần phải nắm rõ được để tạo ra được những thiết kế chuẩn xác về thông số và gây được sự thu hút với các không gian được tối ưu hoá như vậy.

Việc làm Xây dựng tại Hà Nội

5. Để thiết kế được ngôi nhà có tầng trệt thu hút thì bạn cần có những kỹ năng gì? 

Đối với mỗi ngành nghề, đòi hỏi người thực hiện công việc phải có những yếu tố cũng như những yêu cầu riêng về khả năng chuyên môn cộng với một số kỹ năng quan trọng, vậy thì với sinh viên kiến trúc và xây dựng hãy xem họ phải có những yêu cầu gì nhé:

- Có sự đam mê với nghề: Người ta thường nói có đam mê sẽ có thành công, đam mê sẽ là tiền đề quan trọng nhất để dẫn bạn đến chinh phục thành công. Bất kỳ là làm việc gì trong lĩnh vực nào bạn cũng cần phải có sự yêu nghề, sự đam mê với nghề và làm việc bằng cả tâm huyết, kết quả đem lại sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Kiến trúc và xây dựng là hai lĩnh vực có liên quan mật thiết với nhau không thể tách rời, bạn là người yêu nghệ thuật muốn thiết kế ra được những sản phẩm mới mang phong cách riêng và áp dụng những kiến thức của khoa học công nghệ áp dụng vào trong thiết kế của mình. Muốn được mọi người nhìn thấy và đón nhận những sản phẩm đó của mình, đó thực sự là một niềm vui mà chỉ có người yêu nghề bỏ nhiều tâm huyết vào đó mới cảm nhận được.

Để thiết kế được ngôi nhà có tầng trệt thu hút thì bạn cần có những kỹ năng gì?
Để thiết kế được ngôi nhà có tầng trệt thu hút thì bạn cần có những kỹ năng gì? 

- Am hiểu được kiến thức về lĩnh vực thiết kế và xây dựng: Đây là một yếu tố tất nhiên, bởi vì không có kiến thức bạn sẽ chẳng có bản thiết kế nào được tạo ra cả. Bạn phải am hiểu về từng thông số kỹ thuật nhỏ nhất để hình thành nên một ngôi nhà mà ở đây đó chính là tầng trệt. Căn nhà có đẹp hay không, có độc đáo và thu hút ánh nhìn của những người xung quanh hay không là nhờ cả vào khoảng không gian tầng trệt này. Bởi vì chẳng có ai đến nhà người khác chơi mà lại vào phòng ngủ để ngồi chơi cả. Vì vậy bạn hãy cố gắng vận dụng tất cả những kiến thức của mình có được để đưa ý tưởng của mình vào những thiết kế mới tin chắc rằng tương lai bạn sẽ thành công.

- Có khả năng quan sát: Quan sát ở đây không có nghĩa là bạn quan sát xong rồi để đó, ở đây kỹ năng quan sát được đánh giá rất cao khi bạn biết quan sát từng chi tiết nhỏ nhất để thiết kế cả bản trở nên hoàn hảo hơn. Và cần có kỹ năng quan sát cực kỳ cao để nhận biết những điểm bất cập tránh xảy ra những sai sót không mong muốn làm ảnh hưởng đến cả công trình lớn có giá trị lớn.

- Hoà nhập nhưng không hòa tan: Với những ngành mang tính nghệ thuật nhất là kiến trúc sư. Thẩm mỹ và cái đẹp là luôn luôn đổi mới, bạn phải thường xuyên cập nhật những xu hướng đang được xuất hiện trên thị trường và phải biết học hỏi những cái đẹp của người khác. Tất nhiên học hỏi khác hoàn toàn với việc bắt chước người khác rồi về làm y hệt họ, mà học hỏi những cái người khác hơn mình để khiến mình trở nên tiến bộ hơn trong lối suy nghĩ làm việc, sử dụng cái đẹp của người khác kết hợp với ý tưởng của mình để tạo ra sản phẩm hoàn toàn khác biệt trên thị trường. Như vậy bạn mới có cơ hội tạo ra tên tuổi trong giới chuyên môn.

Để thiết kế được ngôi nhà có tầng trệt thu hút thì bạn cần có những kỹ năng gì?
Để thiết kế được ngôi nhà có tầng trệt thu hút thì bạn cần có những kỹ năng gì? 

- Có kỹ năng giao tiếp: Theo tôi được biết, hầu hết tất cả những kiến trúc sư đều có những mối quan hệ rộng, có kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này là hoàn toàn bình thường thậm chí là cần thiết, nó giúp bạn tạo được nhiều mối quan hệ với khách hàng, giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm. 

Đó là một số kỹ năng bạn có thể áp dụng nếu như muốn trở thành một kiến trúc sư chuyên nghiệp, chúng sẽ giúp bạn thông suốt quãng đường bạn hành nghiệp và cũng là những công cụ đắc lực giúp bạn chinh phục thành công.

Việc làm

Trên đây là một số thông tin về lĩnh vực chuyên ngành kiến trúc và xây dựng, sau khi theo dõi xong bài viết này hy vọng các bạn sẽ biết tầng trệt tiếng Anh là gì và biết cách phân biệt tầng trệt và tầng lầu. Còn rất nhiều những kiến thức bổ ích về các chuyên ngành khác đang đợi bạn khám phá tại timviec365.vn, hãy thường xuyên truy cập để biết thêm thông tin mới nhất. Cảm ơn quý vị đã theo dõi và chúc các bạn thành công với sự nghiệp của mình.

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý