Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thất nghiệp tiếng Anh là gì? Những cái giá của sự thất nghiệp

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong những năm vừa qua, số lượng học sinh sinh viên đỗ vào các trường đại học, cao đẳng có dấu hiệu tăng nhanh tuy nhiên sự thật đáng buồn đó là số lượng sinh viên có được việc làm thì lại giảm đáng kể. Tình trạng này còn được gọi là “thất nghiệp”. Là dân học học ngoại ngữ vậy bạn có biết thất nghiệp tiếng Anh là gì không? Để giải mã thuật ngữ này và tìm hiểu kỹ hơn về thất nghiệp,  mời các bạn theo dõi những thông tin mà timviec365.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây.

1. Tìm hiểu thất nghiệp tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, từ thất nghiệp còn được dịch ra là “unemployment”. Đây chính là tình trạng người lao động không có việc làm do nhiều nguyên nhân khác nhau: Có thể là trình độ thấp kém nên không đủ điều kiện ứng tuyển, có thể là do vấn đề về sức khỏe hoặc 1 nguyên nhân nào khác cũng có thể là trường hợp thị trường lao động hiện nay thiếu việc làm.

Hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp của đất nước có dấu hiệu gia tăng. Hầu hết các ngành nghề tồn tại ở thị trường Việt Nam đều ở trong tình trạng bão hoà, cộng thêm số lượng người học cho mỗi ngành lại chiếm con số khủng. Vậy với đầu ra chắc chắn đây sẽ là bài toán khó đối với các doanh nghiệp, họ cần phải có cuộc kiểm tra, chọn lọc một cách chính xác nhất mới có thể tìm đúng ứng viên ứng tuyển tiềm năng. 

Tìm hiểu thất nghiệp tiếng Anh là gì?
Tìm hiểu thất nghiệp tiếng Anh là gì?

Tỷ lệ cạnh tranh cao chính là điều dễ hiểu, đó cũng chính là nguyên do đem đến sự thất nghiệp cho các bạn trẻ bây giờ. 

Vừa rồi là một số thông tin khái quát để bạn làm quen với đề tài ngày hôm nay, tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, để xem nguyên nhân dẫn tới thất nghiệp của người lao động hiện nay là gì nhé.

Xem thêm: Thất nghiệp nên làm gì? Những việc nên làm khi thất nghiệp

2. Nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp

Nếu bạn là người học tốt môn lịch sử thì có thể dễ dàng nhận ra 1 điều rằng sự thất nghiệp chỉ xuất hiện ở xã hội tư bản. Trong đó từ xã hội nguyên thuỷ, xã hội phong kiến Châu Âu hay cả trong xã hội nô lệ thì con người đều có việc làm. Tuy chúng có sự khác nhau về cách quản lý tuy nhiên lại sở hữu điểm chung lớn nhất đó là không để con người ngừng hoạt động, tức là tất cả mọi người đều phải tham gia vào hoạt động sản xuất hoặc lao động chân tay.

Nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp
Nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp

Đến thời đại mới này, tình trạng thất nghiệp xảy ra thường xuyên và phổ biến hơn. Khi chế độ làm nhiều ăn nhiều, làm ít ăn ít lên ngôi thì toàn bộ những định kiến trước đây đều biến mất hoàn toàn.

Số lượng doanh nghiệp ngày càng gia tăng một cách đáng kể, nhu cầu về nguồn nhân lực cũng khá lớn tuy nhiên tình trạng thất nghiệp vẫn là vấn đề trọng yếu của đất nước trong suốt thời gian dài.

Việc thất nghiệp sẽ xảy ra khi ứng viên không đáp ứng được những yêu cầu đầu vào của nhà tuyển dụng, nếu như vậy thì việc họ bị từ chối ở nhiều doanh nghiệp khác nhau cũng là lẽ đương nhiên. Ví dụ các nhà tuyển dụng thường sử dụng các bài test. Có thể một số công ty yêu cầu đó là nguồn nhân lực chất lượng cao, nếu bạn không có đủ trình độ kiến thức thì rất khó để ứng tuyển vào.

Vì sao bạn thất nghiệp?
Vì sao bạn thất nghiệp?

Một nguyên nhân khác giải thích cho những người đã tìm thấy việc làm rồi vẫn thất nghiệp đó là do áp lực công việc quá lớn, thường thì những sinh viên mới ra trường sẽ không chịu được những áp lực “kinh khủng” ấy, dẫn đến không hoàn thành được nhiệm vụ hoặc một số tự xin nghỉ. 

Nói chung có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sự thất nghiệp của người lao động. Tuy nhiên nếu ở trong hoàn cảnh này thì bạn cũng đừng lo lắng bởi vì sự thất nghiệp này không phải là dấu chấm hết, bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội hấp dẫn khác. Hãy xem thất nghiệp đem lại cho bạn những gì ở nội dung bên dưới nhé.

Xem thêm: Nếu bạn thất nghiệp tuổi 30, bạn cần phải làm những gì?

3. Cái giá của sự thất nghiệp bạn có biết?

Bên cạnh những tổn thất về mặt tinh thần lẫn vật chất mà thất nghiệp đem lại thì người lao động còn nhận về một số lợi ích không hề nhỏ từ sự thất nghiệp ấy của mình. 

3.1. Thất nghiệp mang đến cơ hội 

Không thể phủ nhận rằng thất nghiệp là tình trạng mà bất kỳ người lao động nào cũng không mong muốn nó xảy ra với mình. Khoan hãy nói tới các bạn trẻ khi kinh nghiệm còn non nớt mà chúng ta hãy bàn về những người lao động đã có kinh nghiệm, thâm niên mà vẫn bị thất nghiệp. Sự thất nghiệp này có thể sẽ đem tới cho bạn nhiều cơ hội hấp dẫn, hãy tìm hiểu để biết rõ hơn về chúng nhé:

3.1.1. Thất nghiệp giúp bạn phát triển sự nghiệp theo cách đúng đắn hơn

Đây hoàn toàn không phải sự may mắn, bạn hãy nghĩ đó là cơ hội mới để bạn lựa chọn ngành nghề tốt hơn.

Rất có thể, công việc mà bạn vừa bị mất đó lại không phải là công việc tốt nhất, mất đi nó bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt hơn, phù hợp hơn và biết đâu ở môi trường làm việc mới bạn lại phát huy tài năng một cách triệt để hơn. Công việc mà môi trường xấu, lúc nào bạn cũng suy nghĩ khi nào nên nghỉ việc thì đúng là bạn không nên bận tâm thêm.

Chẳng phải là thất nghiệp, đôi khi bạn có thể tự nhìn nhận lại công việc hiện tại có thực sự phù hợp với bạn, đó có phải là công việc mà bạn yêu thích, nó có giúp cho bạn phát triển và thăng tiến hơn không? Nếu tất cả đều là “Không” vậy thì ngay từ bây giờ bạn cũng có thể giải thoát cho bản thân để đi tìm 1 công việc mới phù hợp hơn, môi trường làm việc mới biết đâu lại giúp bạn tỏa sáng và tương lai rộng mở hơn.

Việc làm bán hàng

Thất nghiệp giúp bạn phát triển sự nghiệp theo cách đúng đắn hơn
Thất nghiệp giúp bạn phát triển sự nghiệp theo cách đúng đắn hơn

Cứ cho là bạn đã làm tốt, phát huy hết khả năng của bản thân nhưng điều đó vẫn không được chấp nhận và bạn bị sa thải. Vậy thì cũng chẳng sao bởi vì nếu bạn có tiếp tục ở lại, có tiếp tục cố gắng thì sự nỗ lực ấy cũng chẳng được công nhận. Đương nhiên bạn không được công nhận thì chắc chắn bạn sẽ không có cửa để tiến lên các vị trí cao hơn đâu.

3.1.2. Thất nghiệp giúp bạn tái tạo năng lượng tích cực

Đôi khi sự cố gắng và chăm chỉ sẽ giúp bạn đạt được thành quả như mong đợi, thế nhưng nếu bạn đã làm hết khả năng, dành toàn bộ thời gian, công sức và thanh xuân để cống hiến mà vẫn không được công nhận thì liệu có nên suy nghĩ lại về hành động này của mình?

Đã bao lâu rồi bạn chưa dành thời gian cho mình? Đã bao lâu rồi bạn chưa được nghỉ ngơi theo đúng nghĩa? Cân bằng giữa công việc với đời sống cá nhân là rất quan trọng nhưng thử hỏi mấy ai ở đây đã làm được điều đó? Sự thật là những người có mục tiêu phát triển thì họ sẽ dành toàn tâm toàn lực cho công việc, còn với những người không có tham vọng thì họ lại lựa chọn những thú vui trong cuộc sống nhiều hơn. Nhiều khi bạn đi làm vì lương mà không còn một động lực khác ví dụ công việc mang lại sự hứng thú cho bạn, đi làm mà phải suy nghĩ có nên nhảy việc vì lương không khiến bạn trăn trở vừa sợ không tìm được chỗ tốt hơn thì thất nghiệp. Nhưng cũng đừng bi quan quá nhé. 

Thất nghiệp giúp bạn tái tạo năng lượng tích cực
Thất nghiệp giúp bạn tái tạo năng lượng tích cực

Vậy nên ngay lúc này, khi mọi sự cố gắng của bạn đã không còn được công nhận, bạn phải đối mặt với sự thật là thất nghiệp thì hãy cho phép bản thân mình nghỉ ngơi, bạn cần phải nạp năng lượng tích cực để bắt đầu cho cuộc hành trình mới.

Trải qua cả trăm ngàn biến cố trước đây, chắc hẳn bạn cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá cho bản thân. Hãy nghỉ ngơi thỏa thích rồi sau đó lên kế hoạch tìm kiếm công việc mới phù hợp hơn. Đừng quên trong thời gian nghỉ ngơi, hãy bổ sung những năng lượng tích cực cho bản thân, thu nạp tất cả những kiến thức mà mình đang thiếu để có hành trang vững vàng nhất cho công cuộc chinh phục thử thách mới này.

Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh và cách trình bày cụ thể

3.2. Thất nghiệp giúp bạn có đủ thời gian để nhận ra giá trị bản thân

Trong khoảng thời gian thất nghiệp, bạn hãy nhìn nhận lại quá khứ để xem những điều mà mình đã làm tốt và những điều làm chưa tốt. Từ đó bạn sẽ biết cách biến mình trở nên hoàn hảo hơn bằng cách loại bỏ những thói quen xấu và bổ sung những kiến thức còn thiếu vào bộ nhớ của mình.

Nói chung thất nghiệp có thể giúp bạn tự đánh giá bản thân một cách khách quan nhất, đừng quên tìm hiểu nguyên nhân khiến cho bạn bị thất nghiệp để không mắc phải ở những lần sau nhé.

Thất nghiệp giúp bạn có đủ thời gian để nhận ra giá trị bản thân
Thất nghiệp giúp bạn có đủ thời gian để nhận ra giá trị bản thân

Có lẽ bạn đã hiểu thất nghiệp tiếng Anh là gì qua những thông tin trên đây, hy vọng bạn đọc còn nắm bắt được những thông tin quan trọng liên quan tới tình trạng thất nghiệp và có những phương án giải quyết sao cho hợp lý nhất. 

Trợ cấp thất nghiệp là gì bạn đã tìm hiểu chưa?

Những ứng viên nào đang bị thất nghiệp có thể tham khảo những thông tin thú vị mà timviec365.vn đưa ra sau đây. Chắc chắn trợ cấp thất nghiệp chính là vấn đề mà bạn đang quan tâm nhất trong thời gian này, hãy đón đọc để hiểu rõ hơn về những quyền lợi mà mình được hưởng nhé.

Trợ cấp thất nghiệp là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý