Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh và cách trình bày cụ thể

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 21/07/2021

Nếu bạn đang làm việc cho một công ty nước ngoài hoặc một công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì việc sử dụng ngoại ngữ một cách linh hoạt là một trong những kỹ năng không thể thiếu được đối với cả ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết. Vậy trong trường hợp bạn muốn nghỉ việc thì mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bạn sẽ sử dụng như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể áp dụng khi trình bày đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh nhé. 

Bất kỳ một mẫu đơn, mẫu CV, nào trong một bộ hồ sơ xin việc của bạn cũng sẽ có một bố cùng trình bày theo một quy tắc nhất định. Và mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh không phải là ngoại lệ. Cụ thể bố cùng trình bày của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bao gồm các mục nội dung được sắp xếp như sau: 

- Thứ nhất: Phần mở đầu trong mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bao gồm các nội dung như sau tên đầy đủ của bạn, thông tin về công ty ghi rõ tên đầy đủ và cuối cùng là lý do bạn viết đơn này là gì? 

Bố cục của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bao gồm những nội dung gì?
Bố cục của mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bao gồm những nội dung gì? 

- Thứ hai: Phần thân trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bao gồm các đoạn văn với các nội dung như một lời thông báo rằng bạn muốn nghỉ việc đến người quản lý hoặc người phụ trách công việc của bạn; Trình bày những đánh giá hay những cảm nhận của bản thân khi làm việc tại công ty; và cuối cùng bạn hãy đưa ra lý do hợp lý vì sao bạn lại muốn từ chức; Lời cảm ơn chân thành đến công ty về cơ hội làm việc. Sau đó mẫu đơn này bạn chuyển đến phòng nhân sự để các nhân viên nhân sự làm thủ tục và xem xét lương cũng như khi nghỉ việc sẽ có chế độ gì đối với từng cá nhân.

- Thứ ba: Phần kết trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bạn cần trình bày ngắn gọn về lời cảm ơn cùng sự xác nhận cụ thể bằng cách ghi tên và chữ ký của bạn ra. 

Đó chính là toàn bộ nội dung trong một mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo, sắp xếp bố cục và trình bày nội dung trong các phần một cách hợp lý nhất có thể. Đối với một số công ty nước ngoài thì đương nhiên mẫu đơn bằng tiếng Anh là điều đương nhiên cũng như bạn phỏng vấn tiếng Anh khi vào các công ty này vậy.

Việc làm lương cao

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể về cách viết và trình bày chi tiết và đầy đủ nhất đối với từng phần trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh. Mời bạn cùng theo dõi phần nội dung hướng dẫn chi tiết ngay sau đây. 

Cách trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh đầy đủ và chi tiết nhất
Cách trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh đầy đủ và chi tiết nhất 

2.1. Cách trình bày phần mở đầu và tiêu đề đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Phần mở đầu: Phần thông tin cá nhân và công ty được ghi ở phía góc bên tay trái của đơn xin nghỉ việc bao gồm các thông tin và ví dụ cụ thể cho từng phần như sau: 

Full Name: Pham Van A

Name of Company: ABC Limited Liability Company 

Time: 16th October 2021 

Dear Mr or Mrs: Mr Bill Macdonald 

Tiếp đến là phần tên của Đơn xin nghỉ việc các bạn có thể ghi là: Application of resignation (lấy ví dụ là vị trí nhân viên kinh doanh) from the post of salesman/saleswoman from ABC Limited Liability Company.

Cách trình bày phần mở đầu và tiêu đề đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách trình bày phần mở đầu và tiêu đề đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Một số từ vựng tiếng anh bạn có thể sử dụng trong phần này đó là: Application: Đơn; Resignation: Đơn xin từ chức, đơn xin thôi việc; Tên công ty tùy thuộc vào loại hình công ty bạn đang làm việc là công ty TNHH - A Limited Liability Company, công ty Cổ Phần - Shareholding Companies, Công ty TNHH một thành viên - One Member Limited Company, công ty hợp danh - Partnership hay công ty tư nhân Private Enterprise hoặc doanh nghiệp nhà nước State - owned Enterprise mà bạn có thể trình bày tên + các cụm từ trên vào một cách hợp lý. 

Đối với phần tên của người mà bạn muốn gửi đơn xin nghỉ việc bạn cần lưu ý một số điểm như sau: Hãy ghi đầy đủ họ và tên vị quản lý/cấp trên của bạn để thể hiện sự tôn trọng và tính trang trọng, lịch sự trong đơn xin nghỉ việc. 

Xem thêm: Employee experience là gì và bí quyết xây dựng trải nghiệm nhân viên

2.2. Phần thân cần trình bày những nội dung gì? 

Phần thân được chia ra làm 3 đoạn văn, mỗi đoạn trình bày những nội dung cơ bản như sau: 

Đoạn mở đầu trình bày lý do bạn viết đơn này. Ví dụ cụ thể như sau: I am writing this application to inform you that i am resigning from may position as a salesman from ABC limited Liability Company. I am still working in this position until 20th November 2021. 

Có nhiều cách để có thể trình bày phần mở đầu trong phần thân trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh này. Mà trong đó, bạn cần đảm bảo thực hiện các mục nội dung chính bằng cách trả lời các câu hỏi sau: Bạn viết đơn này để làm gì? Hay mục đích để bạn viết đơn này là gì? Vị trí công việc, tên công ty và thời gian cuối cùng mà bạn làm việc tại công ty này là gì? 

Phần thân cần trình bày những nội dung gì?
Phần thân cần trình bày những nội dung gì? 

Đoạn thứ hai trong đơn xin nghỉ việc các bạn cần trình bày các phần nội dung như sau: 

Nếu công việc quá áp lực đối với khả năng của bạn hay bạn cảm thấy quá căng thẳng với khối lượng công việc được giao hằng ngày. Hoặc cũng có thể văn hóa và phong cách cùng với môi trường làm việc của các công ty cũ khiến bạn cảm thấy không thể thích ứng được thì có lẽ việc tìm hiểu cách viết một đơn xin việc bằng tiếng Anh hoàn chỉnh và khéo léo là một điều mà bạn nên làm. 

Đoạn văn thứ hai trong đơn xin nghỉ việc bạn cần trình bày những nội dung như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này mời bạn cùng tham khảo hướng dẫn trình bày ngay sau đây nhé. 

Phần nội dung thứ hai này sẽ là thông tin về cảm nhận của bạn về quá trình làm việc tại công ty cũ, những đánh giá tích cực của bạn về công ty cũ. Để trình bày các nội dung đó bằng tiếng Anh thì các bạn có thể tham khảo thêm phần thông tin dưới đây. 

I got so much more exciting experiences for 3 years in ABC Limited Liability with the good boss and friendly colleges. I always appreciate and respect the period to work in ABC Limited Liability Company. 

Phần thân cần trình bày những nội dung gì?
Phần thân cần trình bày những nội dung gì? 

Bạn có thể trình bày thêm những đánh giá tích cực của bạn về môi trường làm việc, về các đồng nghiệp, hoạt động trong công ty, chế độ, chính sách nhân sự của công ty đã giúp bạn có những trải nghiệm như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc (ghi cụ thể số năm làm việc) bạn đã học được những gì từ những đồng nghiệp trong bộ phận, khác bộ phận trong suốt quá trình làm việc. 

Đoạn tiếp theo trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh bạn cần đưa ra các lý do, nguyên nhân mà bạn nghỉ việc đó là gì? Bạn nên đưa ra các nguyên nhân khách quan. Ví dụ như bạn muốn chuyển nơi sinh sống và làm việc vì thế mà cũng phải chuyển đổi công việc, hoặc các lý do như đi du học nước ngoài, đi công tác tại một vùng miền khác,....Đương nhiên có thể bạn rời đi bởi vì môi trường không tốt, mục tiêu công ty không phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 3-5 năm tới. Nhưng bạn không nên bày tỏ những điều tiêu cực vào trong đơn xin này, tuy rằng lúc nào bạn cũng suy nghĩ có nên nhảy việc vì lương không nhưng không thể nào nêu lý do là lương quá thấp nên nghỉ được. Hãy để lại ấn tượng tốt đẹp cũng như mối quan hệ trước khi xin nghỉ.

Khi trình bày bằng tiếng Anh các bạn có thể trình bày ngắn gọn và súc tích như sau: 

Next month, I am going to join an internship in Paris for 3 years to upgrade my degree from Bachelor of Business Administration to MBA. Therefore, I do not have any choice when I have to stop this job now. 

Phần thân cần trình bày những nội dung gì?
Phần thân cần trình bày những nội dung gì? 

Và cuối cùng, đó chính là đoạn văn để bạn có thể ghi lại những lời hứa hẹn và trách nhiệm của một nhân viên sắp nghỉ việc trong việc đào tạo và hướng dẫn người mới thay thế cho đến khi bạn được nghỉ chính thức. Phần nội dung này bạn có thể trình bày bằng tiếng Anh như sau: 

This is my pleasure to train and share all knowledge, experience, skill,..that i have for the new member in the rest. 

2.3. Phần kết trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh trình bày như thế nào? 

Đối với phần kết trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh nội dung thông tin mà các bạn cần truyền đạt trong phần này đó là: Lời cảm ơn chân thành vì thời gian được làm việc và thể hiện bản thân mình trong công ty/doanh nghiệp nơi mà bạn đã từng gắn bó làm việc. Thêm vào đó, bạn cũng có thể ghi những mong muốn, mong ước của bản thân bạn, lời chúc đối với công ty cũ. 

Bạn có thể trình bày ngắn gọn bằng tiếng Anh với gợi ý như sau: Thank you so much to give me an opportunities to work in ABC company, experienced, practised and upgrade everyday. And I hope ABC company will raise up day by day.

Phần kết trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh trình bày như thế nào?
Phần kết trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh trình bày như thế nào? 

Và cuối cùng là kết thư bạn có thể trình bày phần kết thư theo các cách như sau: 

Yours sincerely, 

Ký và ghi rõ họ tên của bạn. 

Như vậy với các bước thực hiện như trên bạn đã có được một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh một cách đầy đủ, khéo léo và chính xác nhất. Để giữ mối quan hệ tốt, bạn cũng có thể xem mẫu thư chia tay đồng nghiệp để tham khảo để lại lời chúc hay tới những người giúp đỡ mình.

Hãy sử dụng các từ ngữ với văn phong trang trọng khi viết đơn xin nghỉ việc. Mặc dù bạn không còn muốn làm việc tại vị trí này và gắn bó lâu dài với công ty. Nhưng để có thể giữ được mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với công  ty cũ thì việc sử dụng các ngôn từ lịch sự, trang trang trọng là điều vô cùng cần thiết. 

Bạn nên tham khảo nhiều hơn các từ vựng tiếng Anh, hiểu được nghĩa của từ để có thể vận dụng vào trong đơn xin nghỉ việc của mình. Những gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vì đơn xin nghỉ việc còn phụ thuộc vào tính chất, đặc điểm của vị trí, ngành nghề mà bạn đã từng làm việc. Chính vì vậy bạn có thể thay đổi một cách linh hoạt về ngôn từ trong quá trình trình bày. 

CV

Một số lưu ý trong quá trình trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc
Một số lưu ý trong quá trình trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc

Các lỗi sai như sai ngữ pháp hoặc các lỗi sai về chính tả đối với một nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc là một điều vô cùng tệ. Chính vì vậy, để thể hiện là một người đã có kinh nghiệm, kỹ năng và cẩn thận trong công việc thì hãy đọc kỹ lại đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh. 

Các tên riêng như tên công ty, tên vị trí công việc, tên người mà bạn nộp đơn xin nghỉ việc cần được ghi rõ ràng, cụ thể và tuyệt đối không được sai chính tả. 

Nếu bạn làm việc trong công ty nước ngoài, hoặc công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì vấn đề ngôn ngữ có lẽ không phải là vấn đề quá to tát với bạn. Thế nhưng, bạn không nên chủ quan trong khi thực hiện bất kỳ điều gì? Đặc biệt là khi trình bày các mẫu đơn công việc. 

Hơn nữa việc thành thạo ngoại ngữ trong giao tiếp không đồng nghĩa với việc bạn sẽ thành thạo ngoại ngữ - tiếng Anh trong việc áp dụng vào ngôn ngữ khi viết các mẫu đơn có văn phong trang trọng như mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, trước khi trình bày các nội dung trên bạn hãy tham khảo và nghiên cứu các thông tin trước khi trình bày. 

Một số lưu ý trong quá trình trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc
Một số lưu ý trong quá trình trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc

Tính mạch lạc và liên kết giữa các nội dung trong mỗi phần của đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh cần được đảm bảo. Tôi không ủng hộ việc nhảy việc, nghỉ việc triền miên hoặc chỉ gắn bó với các công việc trong một thời gian ngắn. Bởi điều này cho thấy bạn đang rơi vào trạng thái bị mất phương hướng, mất cân bằng trong công việc khi không xác định được mục tiêu trong công việc của mình là gì?

Chính vì vậy, dừng lại để có một khoảng thời gian suy ngẫm, thời gian để có thể định hình lại bản thân về sự nghiệp, công việc, lĩnh vực, ngành nghề là điều bạn nên làm. Cách tốt nhất để kết thúc một công việc cũ và bắt đầu cho một khởi đầu mới bằng một lá đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh là một trong những giải pháp tốt nhất cho bạn. 

Tìm việc nhanh

Một số lưu ý trong quá trình trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc
Một số lưu ý trong quá trình trình bày nội dung trong đơn xin nghỉ việc

Như vậy sau khi tham khảo các gợi ý trình bày mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh như trên, hy vọng các bạn đã hiểu ra được phần nào bố cục, nội dung và cách trình bày trong mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh.

Bạn có thể tải một số mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tại đây. 

Letter of resignation 4.docx

mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh mẫu 2.docx

Mẫu 3.docx

Đơn xin việc giảng viên đại học viết sao cho chuẩn mô phạm?

Nếu bạn đang muốn có một khởi đầu mới với vị trí giảng viên Đại học thì bài viết sau đây sẽ là một liều thuốc bổ cho bạn đấy. Cùng tham khảo bài viết đơn xin việc giảng viên Đại Học dưới đây bạn nhé. 

Đơn xin việc giảng viên Đại Học

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý