Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp] Thư giải trình tiếng Anh là gì? Các thông tin hữu ích

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thư giải trình tiếng Anh là gì nhỉ? Cùng tìm hiểu và bỏ túi những thông tin cực kỳ hữu ích cho bản thân, có liên quan đến thư giải trình với những chia sẻ trong bài viết dưới đây ngay nhé! Đọc ngay để bổ sung kiến thức và lập thư giải trình chuẩn xác cho bản thân nhé!

Việc làm kế toán - kiểm toán

1. Trả lời: Thư giải trình tiếng Anh là gì?

Thư giải trình chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người đang hoạt động hay có định hướng nghề nghiệp bản thân trong lĩnh vực kinh doanh hoặc luật hiện nay. Thư giải trình được sử dụng như một dạng tài liệu kinh doanh rất quan trọng mà trong đó nó cung cấp các thông tin nhằm đảm bảo cho người nhận về nghĩa vụ tài chính hoặc hợp đồng với một bên khác có thể và sẽ được đáp ứng thực hiện như thế nào. Những người gửi thư giải trình này đi thường là kế toán độc lập hoặc kiểm toán viên.

Trả lời: Thư giải trình tiếng Anh là gì?
Trả lời: Thư giải trình tiếng Anh là gì?

Tiếng Anh hiện nay được sử dụng rất nhiều và rất phổ biến bởi nền kinh tế mở cửa, ngày càng hợp tác với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, phát triển hoạt động kinh doanh vượt qua biên giới của Việt Nam. Điều này khiến rất nhiều người thắc mắc: Thư giải trình tiếng Anh là gì? 

Thư giải trình tiếng Anh là Comfort Letter, nó không thể hiện một cam kết có thể thực thi về mặt pháp lý theo quy định nhưng lại có thể truyền đạt đến bạn nhận về khả năng, năng lực nghề nghiệp của bên mình khi thực hiện và đảm bảo hoàn thành các điều khoản của thỏa thuận giữa hai bên và nó đang trong quá trình được hai bên bàn bạc và thỏa thuận trước khi đưa ra quyết định chính thức. Một lá thư giải trình còn được gọi là một lá thư ý định hay nói thể hiện về khả năng thanh toán hay ý kiến nào đó của doanh nghiệp với phía đối tác còn lại của công ty.

Thư giải trình là một thuật ngữ trong ngành kinh tế hiện nay
Thư giải trình là một thuật ngữ trong ngành kinh tế hiện nay

Vậy một bức thư giải trình sẽ được viết với những nội dung như thế nào, khi viết bằng tiếng Anh thì sẽ trình bày ra sao? Cùng đọc những thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo để bỏ túi cách viết thư giải trình bằng tiếng Anh nhé!

>> Xem thêm: Thư từ chối hợp tác kinh doanh

2. Comfort Letter hiện nay có những loại như thế nào?

Thư giải trình tiếng Anh là gì bạn đã có câu trả lời qua thông tin hữu ích chia sẻ trong phần trên. Hiện nay Comfort Letter – thư giải trình có rất nhiều loại khác nhau, cụ thể như sau:

2.1. Comfort Letter dành cho kế toán viên

Comfort Letter được viết bởi kế toán viên hoặc kiểm toán viên trong doanh nghiệp, tổ chức, công ty. Đây là thư giải trình cung cấp báo cáo tài chính chi tiết, chính xác, phù hợp và xác nhận với bên vay nhất quán về mặt tài chính so với báo cáo tài chính được cung cấp.

CV kế toán

Comfort Letter dành cho kế toán viên
Comfort Letter dành cho kế toán viên

Comfort Letter – Thư giải trình được một kế toán viên đưa ra một báo cáo tài chính chi tiết, được cập nhật chuẩn xác và đề cập đến phần nhận xét đối với số tiền có thể sẽ thay đổi trong quá trình làm việc hoặc thông tin về phải chịu mức độ dịch vụ chuyên nghiệp cao hơn như thế nào.

Xem thêm: Phá sản là gì

2.2. Comfort Letter danh cho công ty

Công ty hay các doanh nghiệp cũng rất hay sử dụng đến thư giải trình, nó rất khó cho họ để lấy đó làm tài liệu đảm bảo, đặc biệt với các doanh nghiệp hoặc công ty có quy mô nhỏ.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần được đảm bảo trong việc sao lưu các thông tin về tài chính và các dịch vụ của mình, để không bị hủy bỏ sau khi hết thời hạn đã thỏa thuận với bên còn lại. Thời hạn này cho phép ngân hàng đưa ra các yêu cầu trả lời, nếu công ty chưa thể trả thì ngân hàng được quyền yêu cầu thanh toán từ bảo lãnh.

Xem thêm: Danh sách tin tuyển dụng việc làm kế toán tổng hợp mới nhất từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu trên timviec365.vn

Comfort Letter danh cho công ty
Comfort Letter danh cho công ty

Thư giải trình này giúp các công ty, doanh nghiệp đảm bảo các khoản nợ được trả đúng hạn hoặc thực hiện các nghĩa vụ đối với các hoạt động kinh doanh, việc làm nước ngoài của một công ty con nào đó sẽ có khả năng trong việc thay thế đối với các công ty mẹ trong tương lai sắp tới diễn ra.

2.3. Comfort Letter của người bảo lãnh

Người bảo lãnh chính là người định hướng đi của bức thư giải trình đi đúng hướng, luôn đảm bảo rằng thông tin cung cấp chuẩn xác. Với sự trợ giúp từ những người bảo lãnh phát hành, các khoản nợ phải trả của các công ty bảo hiểm có thiếu sót hoặc sai sót trong vấn đề về tài chính có thể được giảm thiểu và không bị mắc phải.

Người bảo lãnh đưa ra thư giải trình chính như một lời khẳng định sẽ không có sai sót nào hay không có thất bại nào được thực hiện trong thời gian cuộc điều tra diễn ra và khi thực hiện viết bức thư giải trình này. Thông qua văn bản mà họ cung cấp bằng chứng về doanh nghiệp đã thực hiện và đưa ra những thông tin chính xác nhất.

>> Xem thêm: Tác phong công nghiệp là gì

2.4. Comfort Letter trong lĩnh vực ngân hàng

Comfort Letter – Thư giải trình của ngân hàng được cho là một tài liệu quan trọng được ngân hàng cấp cho khách hàng, cấp cho các nhà cung cấp và thông qua đó đảm bảo cho nhà cung cấp về tính hợp pháp và khả năng tài chính hoặc khách hàng trong việc duy trình giao dịch ổn định.

Comfort Letter trong lĩnh vực ngân hàng
Comfort Letter trong lĩnh vực ngân hàng

Thư giải trình của ngân hàng không tuyển bố thanh toán, nhưng nó mang đến sự đảm bảo với người bán về sự nhất quán của người mua trong việc thực hiện các lời hứa của họ trong hoạt động kinh doanh hiện nay.

Tham khảo thêm: Nhu cầu tuyển dụng việc làm ngân hàng với nhiều vị trí lương cao, chế độ đãi ngộ hấp dẫn từ các ngân hàng 

3. Comfort Letter có đặc điểm và tính năng trong lĩnh vực ngân hàng là gì?

Comfort Letter – Thư giải trình được thể hiện theo cách mà không hề có các thủ tục pháp lý theo quy định ngoài kế hoạch và rủi ro không quan trọng được kết hợp, tất cả các tuyên bố được các tổ chức cho ngân hàng đưa ra không được vô hiệu và có ý kiến và sự kiện liên quan đến nó.

Thư giải trình không được tạo ra từ các khoản nợ thuế ngoài kế hoạch mà nó luôn bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm, đề cương dịch vụ tín dụng và người dùng dịch vụ tín dụng đầy đủ và chi tiết nhất. Hơn thế nữa, thư giải trình phải gồm một tuyên bố về nhận thức của ngân hàng cấp tín dụng cho khách hàng hiện nay để chứng minh sự hiểu biết của họ về tất cả các nghĩa vụ được đặt ra.

Thư giải trình phải chỉ ra được những dịch vụ mà họ dự định đạt được là gì và như thế nào, cùng với đó người phát hành không nên chứng tỏ rằng bức thư được đưa ra như một tiền lệ điều kiện mà được coi là một khoản tín dụng được phát hành cho khách hàng hiện nay.

Comfort Letter có đặc điểm và tính năng trong lĩnh vực ngân hàng là gì?
Comfort Letter có đặc điểm và tính năng trong lĩnh vực ngân hàng là gì?

Một đặc điểm khác của thư giải trình trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay đó chính là nó không có thời hạn sử dụng, mặc dù nó sẽ cung cấp các dịch vụ đã nêu và hết hạn ngay sau đó. Khi bạn thực hiện một dịch vụ mới hoặc tiếp tục thì một lá thư giải trình sẽ được đưa ra.

Như vậy, các bạn có thể hiểu về thư giải trình rồi đúng không nào? Qua những thông tin cực kỳ hữu ích chia sẻ trong bài viết này, các bạn đã có đáp án cho thư giải trình tiếng Anh là gì, đồng thời bỏ túi được rất nhiều các kiến thức cực kỳ hữu ích khác cho bản thân đó nhé! Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, các bạn sẽ biết cách để xây dựng một lá thư giải trình sử dụng đúng lúc và kịp thời cho bản thân nhé!

Tổng biên tập tiếng Anh là gì? Giải mã cả những điều thú vị nhất

Bạn có biết tổng biên tập trong tiếng Anh sử dụng với thuật ngữ như thế nào hay không? Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về nó qua bài viết chia sẻ chi tiết và cực kỳ đầy đủ dưới đây nhé!

Tổng biên tập tiếng Anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý