Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lịch sử hình thành Samsung – Đế chế công nghệ hàng đầu châu Á

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Tạo CV online

Tập đoàn Samsung được biết tới là một trong những tập đoàn hàng đầu hiện nay với trụ sở tại Hàn Quốc. Đây cũng là tập đoàn sản xuất 1/5 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của đất nước, chính điều này đã góp phần đưa Samsung nằm vững chãi trong danh sách những doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc.

Hiện nay, nhắc đến Samsung chúng ta thường nghĩ ngay đến các sản phẩm điện tử, nhưng thực tế doanh nghiệp này kinh doanh sản xuất đa lĩnh vực hơn rất nhiều. Với hệ thống các công ty con, Samsung vươn mình ra nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau từ điện tử, điện công nghiệp, xây dựng, quốc phòng cho tới quảng cáo, tiếp thị hay giải trí, …

Cùng tìm hiểu rõ hơn về Tập đoàn Samsung qua bài viết dưới đây để nắm trọn bộ, chính xác nhất về doanh nghiệp này bạn nhé!

1. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Samsung

Samsung ngày nay được nhắc tới là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, doanh nghiệp này chuyên sản xuất các loại thiết bị điện tiêu dùng, công nghiệp, gia dụng và cả các thiết bị truyền thông kỹ thuật số, chất bán dẫn, chip nhớ hay hệ thống tích hợp. Tính đến năm 2017, doanh nghiệp này sở hữu tổng tài sản là 265 tỷ đô la Mỹ và có trụ sở đặt tại Samsung Town, quận Seocho-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Samsung
Logo Samsung qua các năm

Tên gọi Samsung trong phiên âm chuẩn là “Xam-xoong” được hiểu là ba ngôi sao với số ba được coi là đại điện cho “một thứ gì đó mạnh mẽ”. Tên gọi này thể hiện mong ước của người lãnh đạo tập đoàn biến nó trở thành một doanh nghiệp khổng lồ, một tập đoàn đa quốc gia có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới.

1.1. Xuất phát từ một cửa hàng tạp hóa

Samsung khởi đầu chỉ với 30.000 won (khoảng 27 USD) và được thành lập bởi Lee Byung – chul với tư cách là một công ty thương mại có trụ sở tại thành phố Taegu vào năm 1938. Gọi là công ty thương mại nhưng thực ra, Samsung bắt đầu như một cửa hàng tạp hóa với khoảng 40 nhân viên chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa được sản xuất trong và xung quanh thành phố. Sản phẩm chủ yếu mà doanh nghiệp kinh doanh lúc này là rau và mì mà doanh nghiệp sản xuất ra.

Ngay sau khi thành lập, doanh nghiệp này phát triển nhanh chóng và mở rộng tới Seoul. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chiến tranh Triều Tiên nổ ra, hoạt động kinh doanh và sản xuất tại Seoul bị ngưng trệ, doanh nghiệp này phải rời đi. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông Lee Byung – chul tiếp tục kinh doanh lại với sự mở đầu bằng việc mở một nhà máy lọc đường ở Busan, sau đó mở rộng sang ngành dệt may và xây dựng. Rất nhanh chóng, ngay sau đó Samsung tiếp tục xây dựng nhà máy len lớn nhất Hàn Quốc.

Xuất phát từ một cửa hàng tạp hóa
Xuất phát từ một cửa hàng tạp hóa

Trước sự đa dạng hóa sản xuất ngay từ ban đầu này đã giúp Samsung tăng trưởng nhanh chóng, thành công, tập đoàn liên tục mở rộng kinh doanh ra các lĩnh vực khác như bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. Hòa cùng vào làn sóng phát triển công nghiệp hóa của Hàn Quốc, sau chiến tranh, Samsung tập trung vào công nghiệp góp phần vào công cuộc tái phát triển Hàn Quốc.

Trong giai đoạn này, công việc kinh doanh của Lee Byung – chul dễ dàng hơn vì nhận được những lợi ích từ chính sách bảo hộ mới từ chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng trong thời kỳ đó. Chính sách này hỗ trợ các tập đoàn lớn trong nước thông qua việc bảo vệ họ trước cạnh tranh bên ngoại và hỗ trợ về tài chính.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

1.2. Từ 1960 – 1980: dấn thân vào công nghiệp điện tử

Trước làn sóng của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật trên thế giới, năm 1960 Samsung dần lấn sân sang ngành công nghiệp điện tử với sự hình thành của một số bộ phận trong doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực:

- Thiết bị điện tử.

- Cơ điện.

- Bán dẫn và viễn thông.

- Samsung Corning.

Từ 1960 – 1980: dấn thân vào công nghiệp điện tử
Từ 1960 – 1980: dấn thân vào công nghiệp điện tử

Trong giai đoạn này, Samsung đã liên tục mua lại DongBang Life Insurance và thành lập Joong-Ang Development (nay là Samsung Everland). Ngoài ra, mối quan hệ hợp tác giữa Samsung-Sanyo đã bắt đầu, mở đường cho việc sản xuất TV, lò vi sóng và các sản phẩm tiêu dùng khác. Tập đoàn Samsung lần đầu tiên bước chân vào ngành công nghiệp điện tử là năm 1969 khi doanh nghiệp này tập trung sản xuất một số bộ phận điện tử và sau đó năm 1970 doanh nghiệp sản xuất tivi đen trắng đầu tiên, đồng thời xuất khẩu các sản phẩm điện tử ra nước ngoài và mở rộng phạm vi hoạt động sàn các lĩnh vực đóng tàu, hóa dầu, động cơ máy bay khác.

Cũng trong năm 1970, công ty liên tục mở rộng quy trình sản xuất dệt của mình với toàn bộ dây truyền sản xuất bao trọn từ nguyên liệu thô cho tới sản phẩm hoàn thiện nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Thành công nối tiếp thành công, doanh nghiệp này liên tục thành lập các công ty con như và Samsung Heavy Industries, Samsung Shipbuilding và Samsung Precision Company (Samsung Techwin) đồng thời mua lại 50% cổ phần của Korea Semiconductor.

Chip Samsung
Chip Samsung

Trong những năm tiếp theo, Samsung đẩy mạnh sản xuất TV đen trắng, TV màu, tủ lạnh, máy tính, điều hòa, … Tính đến năm 1978, doanh nghiệp này đã đạt mốc 5 triệu TV sản xuất. Trước đó, năm 1974, Samsung Heavy Industries trở thành một trong những công ty đóng tàu lớn nhất thế giới.

Xem thêm: Việc làm điện tử

1.3. Từ 1980 – 2000: mở rộng kinh doanh sang phần cứng và viễn thông

Năm 1980, tập đoàn Samsung bắt đầu mở rộng kinh doanh tham gia vào lĩnh vực phần cứng viễn thông với sự kiện khởi đầu mua lại Hangul Jeonja Tongsin. Đầu tiên, công ty xây dựng tổng đài điện thoại, sau đó mở rộng ra hệ thống điện thoại, fax, và cuối cùng là lấn sân sang sản xuất điện thoại di động.

Cũng trong năm 1980, Samsung từng bước mở rộng thị trường ra nước ngoài cụ thể là Đức, Bồ Đào Nha và New York. Năm 1982, Samsung Printing Solutions được thành lập. Công ty con của công ty này đã cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho ngành in. Năm sau, công ty bắt đầu sản xuất máy tính cá nhân và đến năm 1984, doanh thu của Samsung đạt một nghìn tỷ won. Cuối thập kỷ này, Samsung mở rộng sang Tokyo và Vương quốc Anh, định vị mình là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn với sản lượng lớn 256K DRAM.

Năm 1987, người sáng lập Lee Byung-chul qua đời và con trai ông, Lee Kun-hee, lên nắm quyền điều hành Samsung. Ngay sau đó, Samsung Semiconductor and Telecommunications hợp nhất với Samsung Electronics. Tổ chức hợp nhất tập trung vào thiết bị gia dụng, viễn thông và chất bán dẫn.

Từ 1960 – 1980: dấn thân vào công nghiệp điện tử
Các đời thiết bị điện tử Samsung

Trong những thập kỷ tiếp theo, Samsung liên tục tăng trưởng nhanh chóng trở thành công ty hàng đầu thế giới về sản xuất chip, thành lập Samsung Motor và bắt đầu vào hoạt động sản xuất TV kỹ thuật số. Sức mạnh của doanh nghiệp này nhanh chóng phát triển trở thành nhà thiết kế và sản xuất linh kiện cho các ông ty khác, đồng thời phấn đấu là doanh nghiệp sản xuất điện tử lớn nhất thế giới.

Năm 1999, Samsung Ventures được thành lập nhằm đầu tư vào các dịch vụ cốt lõi của tập đoàn.

1.4. Từ năm 2000 đến nay: vươn mình thành người khổng lồ trong ngành điện thoại

Samsung tham gia thị trường điện thoại với SPH-1300, một nguyên mẫu màn hình cảm ứng đầu tiên được phát hành vào năm 2001. Công ty cũng đã phát triển điện thoại nhận dạng giọng nói đầu tiên vào năm 2005.

Vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010, Samsung đã mua lại các công ty phát triển công nghệ cho các thiết bị điện tử. Năm 2011, Samsung phát hành Galaxy S II, tiếp theo là Galaxy S III vào năm 2012, một trong những điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới. Năm 2012 cũng đánh dấu Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới và việc mua lại mSpot để cung cấp giải trí cho người dùng thiết bị Samsung.

Từ năm 2000 đến nay: vươn mình thành người khổng lồ trong ngành điện thoại
Từ năm 2000 đến nay: vươn mình thành người khổng lồ trong ngành điện thoại

Công ty đã thực hiện thêm các vụ mua lại trong những năm tiếp theo, bao gồm các tổ chức sẽ giúp họ mở rộng các dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ y tế, TV thông minh, màn hình OLED, tự động hóa gia đình, giải pháp in ấn, giải pháp đám mây, giải pháp thanh toán và trí tuệ nhân tạo.

Vào tháng 9 năm 2014, Samsung đã công bố Gear VR, một thiết bị thực tế ảo được phát triển để sử dụng với Galaxy Note 4. Đến năm 2015, Samsung đã có nhiều bằng sáng chế của Hoa Kỳ được phê duyệt hơn bất kỳ công ty nào khác, với hơn 7.500 bằng sáng chế tiện ích được cấp trước cuối năm.

Vào năm 2017, Samsung đã được chính phủ cho phép thử nghiệm xe tự lái. Năm sau, Samsung thông báo rằng họ sẽ mở rộng kế hoạch năng lượng tái tạo và thuê 40.000 nhân viên trong vòng 3 năm tới.

Xem thêm: Khám phá bí mật thành công của cố chủ tịch Sony Akio Morita

2. Samsung – “người khổng lồ” vươn mình ra thế giới

2.1. Tầm nhìn và những thành tựu đạt được

Năm 1993, Chủ tịch Kun-Hee Lee đã trình bày một kế hoạch chi tiết cho thành công toàn cầu của Samsung trong Thế kỷ 21 với tuyên bố "Quản lý mới" của ông bao gồm vốn trí tuệ, sáng tạo tổ chức, đổi mới công nghệ và trao quyền cho nhân viên như các chiến lược quan trọng cho sự tăng trưởng có lãi của Samsung trong thời đại cạnh tranh toàn cầu không ngừng.

Việc triển khai "Quản lý mới" bắt đầu bằng cách khuyến khích từng nhân viên thay đổi bên trong bản thân, cố gắng quan tâm đến người khác nhiều hơn và cư xử có đạo đức. Ngày nay, hiệu suất tại Samsung được đo lường theo định tính chứ không phải định lượng.

Samsung – “người khổng lồ” vươn mình ra thế giới
Samsung – “người khổng lồ” vươn mình ra thế giới

Hơn nữa, khả năng cạnh tranh quốc tế là một mục tiêu quan trọng, đạt được thông qua nhiều tích hợp nhiều mặt của cơ sở vật chất cũng như sự phát triển của hệ thống thông tin toàn cầu. Mục tiêu cuối cùng của Samsung là đạt được những cải tiến về chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới bằng cách thành công với tư cách là một doanh nghiệp hàng đầu trong thế kỷ 21.

Trong nửa thế kỷ qua, nhân viên của Samsung đã được hướng dẫn bởi triết lý doanh nghiệp nói rằng, "Chúng tôi sẽ cống hiến con người và công nghệ của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ vượt trội tệ nạn, do đó góp phần vào một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn”. Ngày nay, triết lý doanh nghiệp này đó là hợp nhất tất cả các công ty trực thuộc Samsung. Thông qua quản lý toàn cầu nâng cao, Samsung hiện đang nắm bắt các xu hướng kinh doanh mới nổi trên toàn thế giới, cho phép nó phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của toàn cầu. 

Năm 2000 được tuyên bố là "Năm đầu tiên về quản lý kỹ thuật số của Samsung". Xuyên qua tuyên bố này, Samsung đặt ra mục tiêu trở thành người chiến thắng trong kỷ nguyên kỹ thuật số của Thế kỷ 21 thông qua các sáng kiến ​​hàng đầu dựa trên tinh thần tiên phong và quản lý chiến lược lựa chọn và tập trung, cũng như bằng cách nâng cao các tiêu chuẩn của thế hệ tiếp theo - công nghệ hội tụ kỹ thuật số eration.

Đổi mới từ lâu đã là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của Samsung, giúp tập đoàn này là "người đầu tiên" trong nhiều phát triển sản phẩm mới và đột phá công nghệ. Cam kết của nó trong- novation tiếp tục mạnh mẽ hơn bao giờ hết.  Ví dụ, Samsung Electronics, nằm trong top 10 thế giới về bằng sáng chế của Hoa Kỳ trong 4 năm liên tiếp, có 13.000 những người tìm kiếm đại diện cho khoản đầu tư 1,7 tỷ đô la Mỹ vào Nghiên cứu và Phát triển. Khi Samsung mở rộng sự hiện diện và sự công nhận trên toàn cầu, nó không mất liên lạc với gốc ở Hàn Quốc. Samsung tiếp tục là người có ảnh hưởng hàng đầu và hỗ trợ chính cho Kinh tế, xã hội và văn hóa Hàn Quốc.

Tầm nhìn và những thành tựu đạt được
Tầm nhìn và những thành tựu đạt được

Mặc dù các công ty trực thuộc Samsung trải rộng trên nhiều lĩnh vực và hoạt động một cách độc lập, họ chia sẻ cùng một triết lý quản lý tổng thể, quy tắc ứng xử và bản sắc doanh nghiệp. Chủ tịch Lee chịu trách nhiệm xác định tầm nhìn dài hạn và định hướng chiến lược cho nhóm, trong khi Giám đốc điều hành của mỗi đơn vị liên kết có trách nhiệm tự quyết định về các vấn đề kinh doanh thông thường.

Samsung đặt mục tiêu phát triển các hoạt động kinh doanh của tập đoàn đạt doanh thu khoảng 224 tỷ đô la Mỹ bằng cách 2010, với thu nhập trước thuế khoảng 25 tỷ USD. Tổng tài sản dự kiến ​​đạt vượt quá 280 tỷ đô la Mỹ.

Toàn cầu hóa: Với hơn 285 hoạt động ở nước ngoài tại 67 quốc gia, Samsung thực sự có phạm vi toàn cầu. Chiến lược này mang lại cho Samsung và các quốc gia nơi công ty hoạt động những cơ hội to lớn trong quan hệ ngoại giao và kinh doanh. 

Toàn cầu hóa cung cấp khả năng tiếp cận các nhà cung cấp và khách hàng mới, đồng thời cho phép Samsung bạn cần phải trở thành một công dân doanh nghiệp được tôn trọng, một người chủ tốt và một người hàng xóm hữu ích trong cộng đồng địa phương và do đó đóng góp vào nền kinh tế địa phương.

Samsung đã là công ty hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.  Trong điện tử, nó là số lượng các mạng hình LCD, màn hình và điện thoại di động CDMA.

Samsung càng hình thành các liên minh hợp tác với một số công ty hàng đầu lấy tên tuổi trên đấu trường công nghệ toàn cầu để chia sẻ tầm nhìn, kiến ​​thức và kinh nghiệm. Các liên minh bao gồm hợp tác với Microsoft, AOL Time Warner và Sprint trong các lĩnh vực công nghệ và tiếp thị. Samsung cũng đang làm việc với Intel, Sony và Qualcomm về trao đổi công nghệ cũng như tiêu chuẩn hóa. Cộng tác với Dell, IBM, Compaq và Hewlett-Packard đã giúp giảm thiểu rủi ro khi tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh mới và đảm bảo nguồn cung cấp ổn định.

Tầm nhìn và những thành tựu đạt được
Tầm nhìn lớn lao

Các quan hệ đối tác được thiết kế để cung cấp cho tất cả khách hàng hiệu quả, năng suất và ổn định với mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể trong các lĩnh vực gia đình, di động và văn phòng thông qua Mạng và Hội tụ Kỹ thuật số.

Mục tiêu của Samsung ở mọi thị trường là tối đa hóa giá trị thương hiệu thông qua thiết kế cao cấp, quan tâm và dịch vụ khách hàng, và không ngừng cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất. Các cam kết kiên định trong mọi lĩnh vực này cuối cùng sẽ đặt tên "Samsung". Giá trị thương hiệu của Samsung tăng lên 8,31 tỷ đô la Mỹ năm 2002 từ 6,37 tỷ đô la Mỹ năm 2001 và trở thành Inter - Corporation là thương hiệu toàn cầu phát triển nhanh nhất.

2.2. Cam kết về nguồn nhân lực

Một trong những triết lý quản lý của cố Chủ tịch sáng lập Byung-Chull Lee là rằng "Một Công ty là Con người của Nó." Thu hút và phát triển những người giỏi nhất là chìa khóa để Samsung dư sức duy trì và nâng cao vị trí thuận lợi trong thời đại công nghệ lời thỉnh cầu.

Cam kết về nguồn nhân lực
Cam kết về nguồn nhân lực

Tất cả nhân viên mới tham dự một chương trình giáo dục và định hướng toàn diện kéo dài một tháng để tìm hiểu và hiểu các giá trị cốt lõi của nhóm, cách quản lý và định hướng chiến lược của nhóm và tầm nhìn mà Samsung đang theo đuổi.

Một trong những chiến lược nhân sự của Samsung là tuyển dụng những nhân sự chất lượng cao nhất từ khắp nơi trên thế giới, không phân biệt quốc tịch, bằng cách tập trung vào những người có bằng Thạc sĩ và bằng Tiến sĩ trong tất cả các lĩnh vực quản lý, chẳng hạn như nghiên cứu và phát triển, tiếp thị, tài chính, thiết kế và công nghệ thông tin.

Nhận thức rằng toàn cầu hóa nguồn nhân lực trong nước cũng quan trọng như thu hút nhân sự chất lượng cao từ nước ngoài, Samsung đang không ngừng củng cố năng lực của nhân sự cốt lõi bằng cách tập trung vào trình độ ngoại ngữ và khả năng di thực vào các nền văn hóa nước ngoài.

Samsung cũng đang nỗ lực cung cấp các chương trình phát triển nghề nghiệp sớm cho các cá nhân - những người đã được xác định là sở hữu năng lực và tài năng đáng chú ý trong một loạt các khu vực.

Gia đình cố CEO
Gia đình cố CEO

Kể từ khi thành lập, Samsung đã trở thành công ty quốc gia đại diện cho Hàn Quốc với tư cách là kết quả của việc thực hiện tinh thần "Ưu tiên nguồn nhân lực" qua đó đặt giá trị to lớn vào nhân viên và nâng cao nguồn nhân lực cần thiết cho quốc gia và cộng đồng.

Tin tuyển dụng: Việc làm công nhân Samsung

3. Hệ thống công ty thuộc Tập đoàn Samsung bạn nên biết

3.1. Samsung Electronics Co., Ltd

Samsung Electronics Co., Ltd. là công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực bán dẫn, viễn thông và công nghệ hội tụ kỹ thuật số. Công ty sản xuất nhiều loại các sản phẩm từ âm thanh, hình ảnh tiêu dùng và các sản phẩm liên quan đến máy tính, viễn thông, và đồ gia dụng cho đến chất bán dẫn và là nhà sản xuất bộ nhớ lớn nhất thế giới chip, TFT-LCD, điện thoại di động CDMA, màn hình và VCR.

Samsung Electronics Co., Ltd
Samsung Electronics Co., Ltd

Samsung Electronics Co., Ltd được thành lập vào năm 1969, ngày nay nó sử dụng hơn 63.000 nhân viên tại 47 quốc gia trên toàn thế giới. Samsung Electronics được liệt kê trên Sàn giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (05930) và báo cáo tổng doanh thu là 25,9 tỷ đô la Mỹ trong 2001. BusinessWeek xếp hạng Samsung Electronics đầu tiên trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin của mình xếp hạng ba năm 2002. 

3.2. Samsung SDI Co., Ltd

Samsung SDI Co., Ltd. là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màn hình kỹ thuật số và di động. Đây là công ty sản xuất các sản phẩm màn hình từ CRT (Cathode Ray Tube), LCD (Màn hình tinh thể lỏng), VFD (Màn hình huỳnh quang chân không) đến PDP (Màn hình Plasma Bảng điều khiển) và OELD (Màn hình phát quang điện hữu cơ).  

Ngoài ra, Samsung SDI man- pin có thể sạc lại như pin lithium ion và pin lithium polymer cho các ứng dụng di động. Công ty sử dụng hơn 22.300 nhân viên tại mười quốc gia. Để đạt được khả năng cạnh tranh toàn cầu, công ty vận hành chính nhà máy ở nước ngoài tại Trung Quốc (Thượng Hải, Thiên Tân, Thâm Quyến và Đông Quan), Đức, Hungary, Mexico, Brazil và Mã Lai. 

Samsung SDI được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (06400) và báo cáo doanh thu đạt 5,6 tỷ đô la Mỹ trong năm 2001. 

3.3. Samsung Electro-Mechanics Co., Ltd

Samsung Electro-Mechanics Co., Ltd. (SEM) phát triển và sản xuất các thiết bị điện tử quan trọng bộ phận và linh kiện tronic, chuyên về chip và bảng mạch, truyền thông di động trong đó bao gồm linh kiện tion, linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi, thành phần âm thanh, hình ảnh và bo mạch in. 

Samsung Electro-Mechanics Co., Ltd
Samsung Electro-Mechanics Co., Ltd

Được thành lập vào năm 1973, SEM có chín cơ sở sản xuất và 32 cơ sở bán hàng văn phòng trên toàn thế giới. Công ty được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (09150) và tái đạt tổng doanh số 2,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001. 

3.4. Samsung Corning Co., Ltd

Samsung Corning Co., Ltd. là nhà cung cấp toàn cầu vật liệu và bộ phận cho điện tử các sản phẩm. Công ty sản xuất các thành phần điện tử cốt lõi cho màn hình và thông tin thiết bị giao phối, tập trung vào bốn lĩnh vực kinh doanh: thủy tinh, sơn phủ, gốm sứ và quang học nguyên vật liệu. 

 Samsung Corning Co., Ltd được thành lập vào năm 1973, công ty có 4.950 nhân viên trên toàn thế giới và sáu sản xuất đặt tại Hàn Quốc, Malaysia, Đức và Trung Quốc.  Tổng doanh thu năm 2001 là US $ 879 triệu.

3.5. Samsung Corning Precision Glass Inc

Samsung Corning Precision Glass Inc. (SCP) là nhà sản xuất kính hàng đầu cho TFT-LCD, một thành phần chính trong nhiều loại sản phẩm bao gồm cả máy tính xách tay, LCD và camera.  

Samsung Corning Precision Glass Inc
Samsung Corning Precision Glass Inc

Samsung Corning Precision Glass Inc đã hợp tác với Corning Inc của Hoa Kỳ nhằm đã áp dụng phương pháp nung chảy tiên tiến nhất để sản xuất kính panel ngày nay. Tổng doanh số năm 2001 là 237 triệu đô la Mỹ.  

3.6. Samsung SDS Co., Ltd

Samsung SDS Co., Ltd. là công ty cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin toàn cầu lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1985. Với tổng doanh thu 1,02 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001 và mạng lưới liên kết với 6.424 nhân viên tại các chi nhánh trên khắp thế giới, Samsung SDS cung cấp nhiều loại dịch vụ và sản phẩm bao gồm Tư vấn, Tích hợp Hệ thống, Phần mềm Phát triển, Phần mềm đóng gói, Gia công phần mềm và Đào tạo Kỹ thuật.  

Năm 2001, Samsung SDS được Tạp chí Phố Wall Châu Á đề cử là Nhà tuyển dụng tốt nhất tại Hàn Quốc. Tháng 1 năm 2002, Gartner Dataquest Inc đã đánh giá Samsung SDS là nhà cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin lớn thứ tư tại Châu á Thái Bình Dương.

Xem thêm: Aeon - thương hiệu mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng

3.7. Samsung Techwin Co., Ltd

Samsung Techwin Co., Ltd. bao gồm bốn đơn vị kinh doanh chính: bán dẫn, kinh doanh (máy gắn chip, máy liên kết dây, khung dẫn),kinh doanh quang học và hình ảnh kỹ thuật số (máy ảnh, CCTV, SVP, dụng cụ quang học), kinh doanh động cơ (Động cơ máy bay, Turbo-machine) và chương trình phòng thủ (155mm SPH, K9 Thunder, M9ACE). 

Samsung Techwin Co., Ltd
Samsung Techwin Co., Ltd

Bắt đầu với việc kinh doanh động cơ máy bay vào năm 1977, Samsung Techwin đã tiến hành những điều quan trọng doanh nghiệp toàn ngành và toàn ngành liên quan đến các ngành công nghệ cao.

Tháng 12 năm 2001, Samsung Techwin đã tuyển dụng 3.800 người tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu. Samsung Techwin được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (12450) và báo cáo tổng doanh thu 1,05 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001.

3.8. Samsung Networks Inc

Samsung Networks Inc. được thành lập vào tháng 1 năm 2002 khi Unitel Co., Ltd. khỏi bộ phận kinh doanh tiêu dùng trực tuyến của nó. Với tư cách là Nhà cung cấp Dịch vụ Internet Doanh nghiệp toàn cầu, công ty hiện tập trung vào các dịch vụ được thiết kế đặc biệt cho khách hàng doanh nghiệp.

Samsung Networks tập trung vào ba lĩnh vực chính: giải pháp và dịch vụ mạng; điện thoại; dịch vụ và giải pháp và dịch vụ doanh nghiệp Điện tử.

3.9. Samsung Heavy Industries Co., Ltd

Samsung Heavy Industries Co., Ltd. (SHI) là một tổ chức tích hợp cao cung cấp một loạt các dịch vụ trong ngành đóng tàu. SHI bao gồm ba các lĩnh vực bổ sung: đóng tàu và đánh bắt, xây dựng và điều khiển kỹ thuật số - Bộ phận Đóng tàu và đánh bắt, SHI tập trung vào sản xuất và sự đa dạng của các sản phẩm: Tàu thương mại và giá trị gia tăng, tàu và công trình xa bờ, như cũng như các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vật chất.

Samsung Heavy Industries Co., Ltd
Samsung Heavy Industries Co., Ltd

  - Bộ phận Xây dựng chuyên về dân dụng và công trình nhà máy, kiến ​​trúc, phát triển dự án và các cơ sở môi trường và năng lượng.

- Cuối cùng, Bộ phận Hệ thống Điều khiển Kỹ thuật số tập trung vào tự động hóa tích hợp và điều hướng hệ thống tion. 

Được thành lập vào năm 1974, ngày nay nó sử dụng hơn 6.980 nhân viên trên toàn thế giới với 13 văn phòng chi nhánh và một công ty con sản xuất.  SHI được niêm yết trên sàn chứng khoán Hàn Quốc thay đổi (10140) và báo cáo tổng doanh thu là 3,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001.

3.10. Samsung Engineering Co., Ltd

Samsung Engineering Co., Ltd. (SECL) là công ty toàn cầu về kỹ thuật, mua sắm và nhà thầu xây dựng trong lĩnh vực hóa dầu, lọc dầu, chế biến khí và công nghiệp thử nghiệm trong lĩnh vực thực vật môi trường. Chuyên về lập kế hoạch, tài chính, thiết kế và hoạt động bao gồm các dự án chìa khóa trao tay, SECL được thành lập vào năm 1970 và ngày nay sử dụng hơn 1.110 người ở 11 quốc gia trên toàn thế giới. 

Samsung Engineering Co., Ltd
Samsung Engineering Co., Ltd

Công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (28050), báo cáo tổng doanh thu là 1,05 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001. Công ty cũng tài trợ chương trình giáo dục môi trường cho trẻ em thông qua trang web của mình.

3.11. Samsung General Chemicals Co., Ltd

Samsung General Chemicals Co., Ltd. là một công ty hóa dầu mà thực tế các sản phẩm hóa học được sử dụng trong các thành phần vật liệu của nhiều vật dụng hàng ngày. Trong số các sản phẩm được sản xuất có olefin, chẳng hạn như ethylene và propylene; vật nuôi, hóa chất, chẳng hạn như SM và PX; và polyolefin, chẳng hạn như PE và PP.  

Samsung General Chemicals Co., Ltd thành lập năm 1988, ngày nay nó sử dụng hơn 880 người ở ba quốc gia. Hóa chất tổng hợp của Samsung báo cáo tổng doanh thu là 1,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001. 

3.12. Samsung Petrochemical Co., Ltd

Samsung Petrochemical Co., Ltd. sản xuất Axit Terephthalic tinh khiết (PTA), nguyên liệu sản xuất sợi polyester trong nước. PTA cũng được sử dụng rộng rãi trong phim, chai và sơn. Được thành lập vào năm 1974, ngày nay nó có hơn 340 nhân viên.

Samsung Petrochemical Co., Ltd
Samsung Petrochemical Co., Ltd

 Samsung Petrochemical Co., Ltd báo cáo tổng doanh thu là 598 triệu đô la Mỹ vào năm 2001.

3.13. Samsung Fine Chemicals Co., Ltd

Samsung Fine Chemicals Co., Ltd. bao gồm ba đơn vị kinh doanh chính: Hóa chất eral, Kinh doanh Khoa học Đời sống. Nhìn chung, hóa chất do công ty sản xuất là sản phẩm vừa và nguyên liệu thiết yếu sản xuất và sản xuất thực phẩm, dệt may và vật liệu xây dựng. 

Mỹ phẩm dựa trên các sản phẩm từ hóa chất nói chung và các ứng dụng của chúng rất đa dạng và được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Trong Khoa học Đời sống, công ty sản xuất thuốc vật liệu, vật liệu viên nang và vật liệu làm sạch và phủ.  

Samsung Fine Chemicals Co., Ltd được thành lập vào năm 1964, hiện tại doanh nghiệp đang có nhân sự khoảng 792 người. Samsung Fine Chemicals được liệt kê trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (04000) và đã báo cáo tổng doanh thu là 471 triệu đô la Mỹ vào năm 2001.

3.14. Samsung-BP Chemicals Co., Ltd

Samsung-BP Chemicals Co., Ltd. là liên doanh với BP ​​Chemicals và kinh doanh là sản xuất Axit Axetic, một nguyên liệu cơ bản cho quá trình hóa dầu hạ nguồn các sản phẩm. Samsung-BP Chemicals Co., Ltd được thành lập vào năm 1989, ngày nay công ty sử dụng 171 người.

Samsung-BP Chemicals Co., Ltd
Samsung-BP Chemicals Co., Ltd

Samsung-BP báo cáo tổng doanh thu năm 2001 là 201,5 triệu đô la Mỹ.

3.15. Samsung Life Insurance Co., Ltd

Samsung Life Insurance Co., Ltd. là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Hàn Quốc. Với sáng tạo sản phẩm và chương trình, công ty đang mở rộng mạnh mẽ ra nước ngoài nhất là ở Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Anh và Mỹ. 

Báo cáo tổng hoạt động đạt 17,2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001, Samsung Life Insurance được đánh giá là nhân thọ lớn thứ mười công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới theo tạp chí Fortune.

3.16. Samsung Fire & Marine Insurance Co., Ltd

Samsung Fire & Marine Insurance Co., Ltd. (SF&M) là công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu chắc chắn hơn ở Hàn Quốc với thị phần trên 30%, bao gồm các rủi ro bao gồm hỏa hoạn, thương vong, ô tô và các sản phẩm lâu dài. 

Được thành lập vào năm 1952, ngày nay công ty có chi nhánh ở nước ngoài và các văn phòng địa phương ở Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Indonesia và Trung Quốc. SF&M được liệt kê trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (00810) và báo cáo tổng thu nhập hoạt động là 570 triệu đô la Mỹ năm 2001. Tạp chí Kinh tế Viễn Đông đánh giá SF&M là một trong 200 công ty được quản lý tốt nhất các công ty ở Châu Á.

3.17. Samsung Card Co., Ltd

Samsung Card Co., Ltd. là một công ty dịch vụ tài chính hoàn chỉnh nhằm mục đích chứng minh chất lượng cuộc sống thông qua các dịch vụ chất lượng cao bằng cách tạo ra văn hóa chi tiêu hợp lý và bằng cách cung cấp sự tiện lợi cho người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp.

Samsung Card Co., Ltd
Samsung Card Co., Ltd

Kể từ khi thành lập vào năm 1988, công ty đã phát triển thành công ty thẻ tín dụng lớn nhất tại Hàn Quốc. Như cuối năm 2001, công ty có hơn 2.540 nhân viên và báo cáo tổng số hoạt động thu nhập 26 tỷ đô la Mỹ.  

3.18. Samsung Securities Co., Ltd

Samsung Securities Co., Ltd. là ngân hàng đầu tư hàng đầu tại Hàn Quốc, cam kết phục vụ khách hàng và cổ đông của mình với các tiêu chuẩn cao nhất về tính chính trực và lợi ích chủ nghĩa cá nhân được mong đợi từ một tổ chức tài chính đẳng cấp thế giới. 

Công ty bao gồm bốn đơn vị kinh doanh chính: Kinh doanh Bán lẻ, Kinh doanh Tổ chức, Ngân hàng Đầu tư kinh doanh và một Trung tâm Nghiên cứu.  Được thành lập vào năm 1992, ngày nay nó có hơn 2.510 nhân sự tại các quốc gia khác nhau đạt tổng thu nhập hoạt động là 1,47 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001.

Euromoney đã đề cử Samsung Securities Co., Ltd là Nhà chứng khoán địa phương tốt nhất tại Hàn Quốc từ năm 1999 đến năm 2001.

3.19. Samsung Capital Co., Ltd

Samsung Capital Co., Ltd. đã tạo ra một mô hình dịch vụ tài chính mới cho hộ gia đình tại Hàn Quốc với nhiều loại sản phẩm tài chính tiện lợi. Công ty ủng hộ các dịch vụ tài chính đa dạng được nhóm thành bốn mảng kinh doanh chính: Bán hàng, Khoản vay Cá nhân, Thẻ vay Aha và Khoản vay Doanh nghiệp.

Được thành lập vào năm 1995, Samsung Capital Co., Ltd có quy mô vốn đã tăng lên 1.564 nhân viên với tổng số vốn điều hành là 776 triệu USD thu nhập vào năm 2001. Xếp hạng tín dụng trong nước của nó đã được nâng cấp lên 'AA-' từ 'A +' vào năm 2001, và nó đã nhận được Giải thưởng Tổng thống trong Cuộc thi Chung dành cho Quản lý và Chuyên gia ở Hàn Quốc vì những đóng góp của nó cho nền kinh tế quốc gia.  

3.20. Samsung Investment Trust Management Co., Ltd

Samsung Investment Trust Management Co., Ltd. là một công ty chuyên đầu tư nhà quản lý ở Hàn Quốc, cung cấp dịch vụ quản lý quỹ, tư vấn và liên quan cho các nhà đầu tư tư nhân và tổ chức. Samsung ITMC có Trung tâm Nghiên cứu của riêng mình để nhất quán chắc chắn về chiến lược và kết quả.  Tại Samsung ITMC, quản lý rủi ro là hàng đầu ưu tiên xây dựng sự giàu có cho khách hàng của mình.

Samsung Investment Trust Management Co., Ltd
Samsung Investment Trust Management Co., Ltd

Công ty tuân thủ hệ thống tuân thủ nghiêm ngặt và vận hành một quy trình đầu tư minh bạch bằng cách tiết lộ chi tiết đầu tư đầy đủ cho khách hàng.  Là một công ty quản lý đầu tư hàng đầu tại Hàn Quốc với tổng số vốn là 13,46 đô la Mỹ

 năm 2001, Samsung ITMC đặt mục tiêu trở thành một nhà quản lý tiền tệ toàn cầu nổi tiếng để hỗ trợ các nhà đầu tư trên khắp thế giới tiếp cận mục tiêu tài chính. 

3.21. Samsung Venture Investment Corporation

Samsung Venture Investment Corporation (SVIC) là một công ty đầu tư mạo hiểm được thành lập vào năm 1999 với mục tiêu phát hiện và phát triển các công ty kinh doanh tiềm năng, nó được xem là những nhà lãnh đạo công nghệ của thế kỷ 21. 

SVIC cung cấp cho các công ty mới thành lập năng động với nhu cầu hỗ trợ tài chính và quản lý chuyên nghiệp để điều hướng qua các vùng nước kinh doanh quốc gia và quốc tế và đã báo cáo tổng số 3,11 triệu đô la Mỹ thu nhập hoạt động năm 2001.

3.22. Tập đoàn Samsung

Tập đoàn Samsung đã là một công ty thương mại hàng đầu tại Hàn Quốc từ năm 1938 và hiện điều hành ba nhóm kinh doanh chính: Thương mại, Xây dựng và bất động sản, cố vấn. Các mặt hàng xuất khẩu chính của công ty bao gồm chất bán dẫn, hóa chất và hàng dệt may. Tập đoàn xây dựng thực hiện các công trình xây dựng, công trình dân dụng, nhà máy công nghiệp và các dự án phát triển đất đai trên khắp thế giới. 

Hiện tại, doanh nghiệp đã sở hữu hơn 4.164 nhân sự tại 82 văn phòng ở nước ngoài. Tập đoàn Samsung được niêm yết trên sàn chứng khoán Hàn Quốc thay đổi (00830) và báo cáo tổng doanh thu là 35 tỷ đô la Mỹ vào năm 2001. Tạp chí Forbes Tập đoàn Samsung xếp hạng 40 trong bảng xếp hạng 500 công ty toàn cầu năm 2002.

Xem thêm: Công ty đa quốc gia là gì? MNC và những thông tin cần biết về MNC

3.23. Cheil Industries Inc

Cheil Industries Inc. được thành lập vào năm 1954 để dẫn đầu sự phát triển của ngành dệt may bụi ở Hàn Quốc. Ngày nay, công ty tập trung vào bốn lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: Dệt may, Thời trang, Hóa chất và Vật liệu điện tử. Nó hiện là một nhà thời trang hàng đầu ở Hàn Quốc với các loại nhiều bộ sưu tập thời trang.

Tập đoàn Samsung
Tập đoàn Samsung

Bộ phận kinh doanh hóa chất bán nhựa hóa chất được sử dụng trong sản xuất thiết bị điện tử và thông tin và viễn thông. Các công ty bắt đầu kinh doanh vật liệu hóa học điện tử vào năm 1996 với việc sản xuất EMC (Epoxy Molding Compound), một vật liệu hóa học được sử dụng cho chất bán dẫn. Cheil

 Các ngành công nghiệp được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (01300) và báo cáo tổng doanh thu là 1,31 tỷ đô la Mỹ năm 2001. 

3.24. Samsung Everland Inc

Samsung Everland Inc. được thành lập vào năm 1963 và bao gồm năm lĩnh vực kinh doanh bao gồm: Resort, Kỹ thuật, Dịch vụ và Phân phối Thực phẩm, Phát triển Môi trường, và Câu lạc bộ Golf. Bộ phận Resort điều hành Everland, một khu nghỉ mát theo chủ đề đẳng cấp thế giới đã đến thăm bởi chín triệu người mỗi năm.

Bộ phận Kỹ thuật bao gồm các doanh nghiệp về tài sản quản lý, tiết kiệm năng lượng và mô hình lại. Bộ phận Dịch vụ và Phân phối Thực phẩm cung cấp cho các trường học và công ty các dịch vụ thực phẩm và vật chất.  

Doanh nghiệp được thành lập vào năm 1963, công ty đã 1.600 nhân viên và đạt tổng doanh thu 638 triệu đô la Mỹ vào năm 2001.

Trên đây là trọn bộ thông tin về tập đoàn Samsung, hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về lịch sử hình thành Samsung cùng những thông tin hữu ích khác cho mình.

Samsung – tập đoàn đa lĩnh vực hàng đầu hiện nay
Samsung – tập đoàn đa lĩnh vực hàng đầu hiện nay

Thái tử Lee Jae-yong - “Người thừa kế” tài năng và khiêm nhường

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý