Giới thiệu về công ty
Được biết đến là nhà bán lẻ lâu đời tại Nhật Bản và lớn nhất Châu Á, Tập đoàn AEON đã, đang và sẽ tạo nên sự ảnh hưởng cũng như những tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế. Điều này sẽ được lý giải qua bài viết dưới đây, các bạn cùng theo dõi nhé!
Đến thời điểm hiện tại, khi đề cập tới những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới thì Tập đoàn AEON chắc chắn phải được nhắc tới. Tập đoàn này được thành lập vào năm 1758 tại Nhật Bản, trải qua nhiều sự phát triển với lịch sử trên 250 năm, kết nối với 179 liên doanh khắp thế giới. Khởi đầu của tập đoàn bắt nguồn từ một cửa hàng do ông Sozaemon Okada điều hành - chuyên phân phối và cung cấp các phụ kiện và chất liệu may kimono ở Yokkaichi.
Xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn này có thể thấy, họ triển khai theo mô hình “holding”. Nghĩa là trong tập đoàn có các công ty con hoạt động xoay quanh theo trục kinh doanh cốt lõi.
Với việc mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh, tập đoàn AEON đã cho ra mắt và đưa vào vận hành nhiều chi nhánh kinh doanh trong và ngoài nước. Không chỉ tại Nhật Bản mà các nước ở Châu Á như Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,... các trung tâm mua sắm, văn phòng, trụ sở các công ty nhỏ và các công ty đóng góp cổ phần mà Tập đoàn AEON đang điều hành quản lý khá phổ biến.
Xuyên suốt quá trình hoạt động và phát triển của mình, Tập đoàn vẫn duy trì sứ mệnh đặt ra từ trước tới nay đó là “Sự hài lòng tối đa cho khách hàng”. Chính điều này đã giúp cho Tập đoàn AEON luôn có được lòng tin cậy, sự ủng hộ của khách hàng.
Hướng tới một xã hội hòa bình và ổn định, tập đoàn AEON ngầm thể hiện nguyên tắc cơ bản đó thông qua các hoạt động bán lẻ của mình. Quy mô và hiệu quả hoạt động tại Nhật Bản và các quốc gia khác đã được chứng minh qua các chỉ số ấn tượng.
Những nhu cầu thiết yếu bao gồm đa dạng các ngành hàng như đồ gia dụng, thực phẩm, may mặc,... được các Trung tâm thương mại và Siêu thị AEON mang tới tay người tiêu dùng những sản phẩm vô cùng chất lượng. Bởi các mặt hàng này được kiểm định kỹ lưỡng, nắm bắt thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng tối ưu nhất.
Song song với số lượng, chất lượng của sản phẩm sao cho đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề mà các Trung tâm thương mại và Siêu thị AEON rất lưu tâm.
Tập đoàn AEON hiện đang tích cực đẩy mạnh chiến lược kinh doanh bằng cách phát triển các Trung tâm mua sắm trên tiêu chí hài hòa với cộng đồng tại rất nhiều nước trên thế giới. Họ đang tập trung, nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ và nâng cao các tiện ích nhằm bắt nhịp cuộc sống ngày một hiện đại, nhu cầu ngày một lớn của khách hàng.
Tại Việt Nam, AEON đã và đang mang đến cho khách hàng tụ điểm mua sắm tổng hợp. Nơi đó con người sẽ có được những trải nghiệm mua sắm thú vị, với nhiều hoạt động giải trí và ẩm thực phong phú, mang lại những phút giây tận hưởng tuyệt vời bên gia đình, bạn bè.
Kể từ khi thành lập, Tập đoàn AEON đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá và danh hiệu nổi bật cho các hoạt động kinh doanh của mình. Mới đây nhất, danh hiệu mà Tập đoàn này đạt được do Hội đồng Trung tâm thương mại quốc tế trao tặng cho AEON Lake Town – trung tâm thương mại lớn nhất tại Nhật Bản. AEON Lake Town đã giành được hai giải thưởng về mô hình kinh doanh là: Giải thưởng cho Mô hình kinh doanh bền vững và Giải thưởng Vàng ở hạng mục Mô hình kinh doanh tiên tiến và phát triển trung tâm bán lẻ mới. Điều này có thể lý giải cho việc tại sao AEON Lake Town được mệnh danh là “Trung tâm mua sắm quốc gia”
Chiến lược tiếp cận và từng bước chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam của AEON là đa dạng mô hình kinh doanh đồng thời phát triển hệ thống siêu thị.
Từ năm 2009, Tập đoàn AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Tháng 10 năm 2011, dưới sự chấp thuận của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn AEON Việt Nam chính thức ra đời với hướng kinh doanh chủ đạo là đầu tư cho các mảng về tổ chức, xây dựng, quản lý và kinh doanh các mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị hiện đại.
Mỗi Trung tâm thương mại là một tòa nhà tổng hợp đa dịch vụ: vui chơi, giải trí, ẩm thực, khu mua sắm đã cho thấy chiến lược kinh doanh của AEON tại Việt Nam không chỉ phát triển riêng một lĩnh vực nào. Nhà bán lẻ đến từ đất nước Nhật Bản không ngần ngại với kế hoạch sẽ mở 20 Trung tâm thương mại AEON MALL, đại siêu thị dù biết rằng sẽ có những khó khăn phía trước về địa điểm mới. Những bài toán xung quanh xung quanh được đặt ra để làm sao trung bình mỗi năm sẽ trình làng trên dưới 03 siêu thị.
Triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các Bộ/Ngành và địa phương, tháng 10 năm 2018, Tập đoàn AEON ký Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương, trở thành đối tác chiến lược. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự quan tâm cùng sự nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam của Bộ Công Thương và AEON với những mục tiêu hoạch định từ nay tới năm 2025. Các ngành hàng được quan tâm ưu tiên là thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến, dệt may, da giầy, đồ nội thất, đồ dùng gia đình.
Trong khoảng đầu năm nay, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty AEON MALL Việt Nam - ông Iwamura Yasutsugu đã có những chia sẻ về kế hoạch hợp tác tại buổi tiếp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng nêu rõ về tình hình quan hệ đối tác hai bên đang trên đà phát triển tốt, toàn diện về mọi mặt và trên các lĩnh vực. Thủ tướng đã nêu rõ qua việc hợp tác với Tập đoàn AEON, rất nhiều mặt hàng và sản phẩm đa dạng được tiêu thụ trên thị trường Nhật Bản.
Ở Việt Nam, các Trung tâm Thương Mại của AEON đáp ứng được nhiều nhu cầu của người tiêu dùng, tiêu thị được rất nhiều sản phẩm trong nước. Bên cạnh đó, hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản được tiêu thụ là rất lớn nhưng chủ yếu là qua trung gian. Do đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn rằng việc tiêu thụ hàng hóa trực tiếp thông qua Tập đoàn AEON được thúc đẩy mạnh mẽ.
Tập đoàn AEON đã và đang tổ chức nhiều cuộc hội thảo ở Việt Nam nhằm hợp tác cùng các tổ chức Nhật Bản, hỗ trợ việc sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới và nâng cao giá trị gia tăng của hàng hóa Việt Nam.
Triển lãm hàng Việt Nam được tổ chức thành công từ năm 2016 đến nay do Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON đồng tổ chức. Được diễn ra tại Nhật Bản, tuần hàng của Việt Nam thuộc hệ thống tập đoàn AEON . Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam quảng bá các mặt hàng tới người tiêu dùng Nhật Bản mà còn mở rộng được quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản.
Sự kiện thường niên này thu hút đông đảo sự quan tâm của các khách hàng Nhật Bản tới các sản phẩm của Việt Nam được đặt tại siêu thị lớn nhất của Tập đoàn AEON. Tất cả hướng tới mục tiêu thúc đẩy kinh ngạch hàng xuất khẩu Việt Nam lên con số xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD.
Tập đoàn AEON đã triển khai nhiều dự án nhiều dự án xã hội mang tính cộng đồng tại Hại Phòng. Đầu tháng 10 năm nay, tại Trung tâm Mua sắm AEON – Lê Chân, Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn AEON Việt Nam cho triển khai Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON”. Cùng với nhân viên của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, gần 400 khách mời tham dự đã chung tay gieo trồng hơn 1.000 cây xanh từ 30 giống cây khác nhau, nổi bật trong đó có 10 cây hoa anh đào Sakura. Điều này góp phần vào tổng số 10.000 cây sẽ được trồng xung quanh ở các Trung tâm mua sắm, góp phần những mảng xanh hy vọng cho cuộc sống.
Trong đầu tháng 12 năm 2020, AEON MALL Việt Nam đã trao tặng Học bổng AEON cho các bạn sinh viên ưu tú, xuất sắc tại Hà Nội. Với mong muốn hỗ trợ và khích lệ cả về vật chất lẫn tinh thần, “Học bổng AEON” được tạo ra bởi Quỹ câu lạc bộ AEON 1%. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2011 tới nay, thể hiện sự quan tâm đầu tư vào thế hệ trẻ cũng như đóng góp không nhỏ cho xã hội của Tập đoàn AEON. Những sinh viên xuất sắc đó sẽ là niềm hy vọng trong tương lai cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản được thắt chặt, bền vững.
Với những thông tin được nêu ra ở bài viết trên đây, mong rằng các bạn sẽ thêm cho mình những kiến thức mới, ý nghĩa về Tập đoàn AEON nhé!
Hình ảnh về công ty