Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm nhân tài biên phiên dịch tiếng Anh với chi phí tuyển dụng rẻ

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với những công việc yêu cầu trình độ chuyên môn cao như biên - phiên dịch tiếng Anh thường khá khó trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng. Nhà tuyển dụng thường phải tìm kiếm các nhân tài biên - phiên dịch tiếng Anh thông qua những tin tuyển dụng mà không muốn tốn quá nhiều chi phí. Cùng timviec365.vn tìm hiểu những cách tuyển dụng nhân tài biên - phiên dịch tiếng Anh hút nhân tài chi phí rẻ nhé!

1. Biên - phiên dịch tiếng Anh cần thiết như thế nào?

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, các nước đều có xu hướng toàn cầu hóa chính tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng để kết nối toàn cầu với nhau vì vậy việc học ngôn ngữ này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ chung của của toàn cầu được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới với hơn 60 quốc gia lấy tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ và 100 nước sử dụng ngôn ngữ này làm ngôn ngữ thứ hai. 

Mục đích của việc thế giới chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chung để tạo sự kết nối giữa các quốc gia từ đó mà nhu cầu công việc biên - phiên dịch tiếng Anh trở thành một công việc tất yếu không thể thiếu không chỉ đối với chính trị quốc gia mà cả đời sống xã hội bây giờ. Đây là công việc được thế giới đánh giá cao và nể phục cùng với đó là nhu cầu việc làm nghề biên - phiên dịch luôn tìm kiếm các nhân tài không ngừng khiến cho nhiều người lựa chọn theo học chuyên ngành ngôn ngữ.

Biên - phiên dịch là công việc cần thiết có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội
Biên - phiên dịch là công việc cần thiết có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội

Biên - phiên dịch nói chung đều là công việc dịch thuật ngôn ngữ chỉ khác nhau ở phương thức, biên dịch là chuyển đổi các nội dung dưới dạng văn bản còn phiên dịch là dịch thuật nội dung dưới dạng truyền tải qua lời nói. Dù sử dụng bất kỳ hình thức dịch thuật nào đều phải bám sát nội dung gốc để có thể truyền tải ý nghĩa trong đó tới những người không sử dụng chung một ngôn ngữ hiểu một cách trọn vẹn nhất.

Tính chất công việc và yêu cầu chuyên môn giữa nghề biên dịch và phiên dịch khác nhau. Đối với nghề phiên dịch là dịch thuật dạng nói thì phải chú trọng tới phương thức giao tiếp linh hoạt cùng với khả năng ứng biến, xử lý tình huống dưới áp lực thời gian. Còn công việc biên dịch thì yêu cầu ứng viên phải có cách hành văn hay trôi chảy, sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp của ngôn ngữ cùng với vốn từ vựng đa dạng. Cả hai thường được đi kèm với nhau khi nhắc đến công việc liên quan đến dịch thuật.

Tính ứng dụng biên - phiên dịch tiếng Anh cực cao không chỉ trong đời sống bình thường mà chúng ta luôn tiếp xúc như trong các bộ phim đều có phụ đề hay thuyết minh, các loại sách và tài liệu được dịch ra,... mà còn rất cần thiết trong các công việc liên quan đến ngoại giao như sản thảo hợp đồng nước ngoài, dịch thuật tài liệu, dịch cabin trong hội nghị,... Từ đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của biên - phiên dịch tiếng Anh trong xã hội.

Xem thêm: Những mẫu cv xin việc đơn giản

2. Cách tuyển dụng biên - phiên dịch tiếng Anh thu hút nhân tài với chi phí rẻ

Các nhà tuyển dụng không ngừng tìm kiếm các nhân tài biên - phiên dịch tiếng Anh về hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong công tác ngoại giao. Nhu cầu tuyển dụng luôn được cập nhật thường xuyên nên họ muốn sử dụng những cách tiết kiệm chi phí. Cùng điểm qua những phương thức tuyển dụng chi phí rẻ mà đem lại hiệu quả cao.

Cách tuyển dụng nhân tài biên - phiên dịch tiếng Anh tiết kiệm chi phí
Cách tuyển dụng nhân tài biên - phiên dịch tiếng Anh tiết kiệm chi phí

2.1. Lập kế hoạch tuyển dụng nhân lực chi tiết

Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào đều muốn nguồn nhân lực của minh đạt chất lượng tốt để nâng cao hiệu quả công việc. Để làm được điều này thì một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp chính là các công tác tuyển dụng. 

Thông qua công tác tuyển dụng tốt thì doanh nghiệp mới thực hiện được quá trình sàng lọc đầu vào chất lượng ngay từ các những bước cơ bản như tìm kiếm và chiêu mộ đã phải đảm bảo ứng viên có trình độ chuyên môn cao đặc biệt là với công việc biên - phiên dịch tiếng Anh thì càng phải đạt được những yêu cầu công việc tối thiểu.

Để đảm bảo chất lượng nhân sự vị trí công việc biên - phiên dịch tiếng Anh thì nhà tuyển dụng phải lập một kế hoạch tuyển dụng cụ thể và chi tiết về quá trình thực hiện. Cần phải lên những công việc cần làm và sắp xếp, phân chia nhiệm vụ công việc rõ ràng, kế hoạch được lập phải được căn cứ theo sự phù hợp với quy mô, hoạt động kinh doanh và cơ cấu doanh nghiệp để đảm bảo tính hiệu quả, tránh những vấn đề phát sinh.

Lập kế hoạch tuyển dụng chi tiết
Lập kế hoạch tuyển dụng chi tiết

2.2. Chuẩn bị JD công việc cụ thể và rõ ràng

Các ứng viên rất quan tâm đến Job description hay còn gọi là mô tả chi tiết công việc. Trong đó sẽ bao gồm toàn bộ những yêu cầu của nhà tuyển dụng, mô tả nhiệm vụ công việc tuyển dụng cùng với quyền lợi cho ứng viên. Việc chuẩn bị một JD càng chi tiết thì càng dễ sàng lọc ứng viên, dựa vào những yêu cầu có sẵn của nhà tuyển dụng đưa ra mà ứng viên có thể tự thấy được khả năng đáp ứng của bản thân có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

Đối với công việc biên - phiên dịch tiếng Anh thì JD công việc cần ghi rõ những yêu cầu của nhà tuyển dụng về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm việc làm và các kỹ năng cần thiết và đừng bỏ qua quyền lợi của ứng viên. Đãi ngộ của công việc tốt thì sẽ thu hút được nhiều nhân tài tham gia ứng tuyển.

Đưa ra JD công việc cụ thể và rõ ràng
Đưa ra JD công việc cụ thể và rõ ràng

2.3. Tuyển dụng thông qua mối quan hệ nội bộ

Ngoài việc sử dụng các phương thức tuyển dụng thông thường thì việc marketing nội bộ cũng có thể đem lại hiệu quả cao. Tâm lý chung của mọi người khi thấy công ty tuyển dụng vị trí công việc với đãi ngộ tốt thì thường giới thiệu cho các mối quan hệ xung quanh. 

Việc tận dụng các mối quan hệ của nhân viên trong doanh nghiệp cũng giúp tìm kiếm được những ứng viên chất lượng, một người giới thiệu thì có vẻ khó nhưng toàn bộ công ty tìm kiếm thì chắc chắn sẽ có các hiền tài dịch thuật đáng để chiêu mộ. 

Việc sử dụng truyền thông nội bộ là phương thức có tính thực hiện đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí mà đem lại hiệu quả tuyển dụng tốt và có khi chất lượng hơn những phương thức tuyển dụng truyền thống.

Sử dụng truyền thông nội bộ
Sử dụng truyền thông nội bộ

2.4. Tìm kiếm nhân tài tại các trường Đại học

Nơi tập trung nhiều nhân tài ngành ngôn ngữ nhất chắc chắn là các trường đại học, đặc biệt là đối với công việc biên - phiên dịch tiếng Anh thì nhà tuyển dụng có thể liên kết với các trường đại học để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng.

Để tìm những ứng viên sáng giá cho vị trí biên - phiên dịch tiếng Anh thì nên lựa chọn các trường đại học đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ như Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN, đại học Hà Nội, đại học Ngoại thương, học viện Ngoại Giao,.. Tại các ngôi trường này thì đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên cực cao cũng như được trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên ngành biên - phiên dịch.

Việc xác định được những nơi có nhóm ứng viên tiềm năng thì việc tuyển dụng sẽ đạt hiệu quả cao giúp doanh nghiệp chiêu mộ được các nhân tài. Nhà trường thường rất hợp tác và ủng hộ việc này để nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên trong trường thông qua các buổi tổ chức ngày hội việc làm thường niên. Như vậy sẽ có lợi với đôi bên, doanh nghiệp vừa tìm được các ứng viên sáng giá mà nhà trường cũng cung cấp cho sinh viên cơ hội việc làm tốt.

2.5. Tận dụng các website tuyển dụng để đăng tin

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, các hình thức tuyển dụng gần như tập trung vào các phương tiện trực tuyến thay vì đăng tải các tin theo cách truyền thống như đăng báo, phát tờ rơi. Ứng viên ngày nay cũng tìm kiếm tin tuyển dụng chủ yếu trên các trang mạng trực tuyến vì tính tiện lợi và chất lượng. Tuy nhiên nhà tuyển dụng nên lựa chọn các trang tuyển dụng trực tuyến uy tín như Timviec365, VietNamWork, Vieclam24h, MyWork, Careerbuilder,.. để đăng tin bởi các trang đó thu hút được lượng ứng viên lớn và hỗ trợ tìm kiếm nhân lực phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Việc đăng tin tuyển dụng lên các website tuyển dụng sẽ cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí và đem lại chất lượng hiệu quả cao. Nhờ vào sự thu hút của các trang tuyển dụng mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nhân lực biên - phiên dịch tiếng Anh tiềm năng.

2.6. Tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội

Ngoài các trang tuyển dụng trực tuyến thì nhà tuyển dụng có thể tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội đặc biệt là ứng dụng Facebook. Facebook là mạng xã hội có tính ứng dụng lớn nhất tại Việt Nam với lượng người sử dụng khổng lồ, đây là nơi mà các doanh nghiệp lựa chọn và tập trung quảng bá thương hiệu vì lượng tương tác và hiệu quả tốt.

Chính vì điều này mà không ít nhà tuyển dụng tận dụng Facebook để thực hiện các chiến dịch tuyển dụng như vậy sẽ tiếp cận được với nhiều ứng viên hơn có thể rút bớt chi phí tuyển dụng từ các hình thức khác mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Tận dụng sự phổ biến của trang tuyển dụng trực tuyến và mạng xã hội
Tận dụng sự phổ biến của trang tuyển dụng trực tuyến và mạng xã hội

Bên trên là những thông tin hữu ích cho các nhà tuyển dụng trong cách tuyển dụng biên - phiên dịch tiếng Anh thu hút được nhiều nhân tài mà tiết kiệm chi phí. Để đạt được hiệu quả cao trong việc tuyển dụng thì quan trọng nhất là xác định nhóm ứng viên tiềm năng và lựa chọn hình thức tuyển dụng phù hợp. Để tìm đăng tải tin tuyển tuyển dụng biên - phiên dịch tiếng Anh truy cập website timviec365.vn

Tìm ứng viên nghề Biên - Phiên dịch

Trang tuyển dụng trực tuyến timviec365.vn hỗ trợ nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên Biên - Phiên dịch tiềm năng

Tìm ứng viên Biên - Phiên dịch

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý