Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc giáo viên dạy khoa học tự nhiên

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khoa học tự nhiên là một môn học thú vị được đưa vào chương trình giảng dạy ở THCS và THPT. Việc dạy và học môn khoa học tự nhiên cũng có những mặt thuận lợi và khó khăn riêng. Bạn đã từng tìm hiểu công việc của một giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học này chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm ở bài viết mô tả công việc giáo viên dạy khoa học tự nhiên nhé!

1. Mô tả công việc giáo viên dạy khoa học tự nhiên

Công việc của một giáo viên dạy khoa học tự nhiên sẽ có những nhiệm vụ giống như những giáo viên bộ môn khác. Bạn có thể tải ngay bản Word để tiện theo dõi bản mô tả chi tiết: mo-ta-cong-viec-giao-vien-day-khoa-hoc-tu-nhien.docx

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

Công việc của một giáo viên dạy khoa học tự nhiên bao gồm:

+ Chuẩn bị kế hoạch giảng dạy

+ Chuẩn bị, soạn giáo án chỉn chu trước khi lên lớp, trong giáo án sẽ bao gồm những hoạt động, bài tập diễn ra trong giờ học, những nội dung cần truyền đạt để học sinh có thể nắm bắt thông tin, kiến thức

+ Sử dụng Word, Excel, Powerpoint để phục vụ công việc

+ Thiết kế những bài kiểm tra như kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết 45 phút, kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra cuối kỳ, …

+ Tiến hành kiểm tra kiến thức đầu giờ học (kiểm tra miệng) hoặc giữa giờ, cuối giờ tùy theo tiết học và sự hiệu quả của tiết học

+ Gặp gỡ đồng nghiệp và các đồng chí chủ nhiệm để bàn thảo, nhận xét và có những định hướng hướng dẫn các em học sinh, trao đổi về tình hình học tập cũng như nề nếp, ý thức của lớp

+ Trao đổi với đồng nghiệp để gia tăng kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, chuyên môn để từ đó có được những tiết học hiệu quả và đúng trọng tâm hơn

+ Chấm điểm cho các bài kiểm tra của học sinh

Những nhiệm vụ
Những nhiệm vụ

+ Sau khi trả bài kiểm tra, tiến hành chữa bài kiểm tra, giúp học sinh hiểu được những lỗi sai phổ biến của cả lớp cũng như là giải đáp những thắc mắc và khó khăn cá nhân đối với những dạng bài tập

+ Đôn đốc học sinh tập trung chú ý nghe giảng, hoàn thành bài tập, gương mẫu chấp hành nội quy lớp học, chuẩn bị bài trước khi lên lớp

+ Theo dõi năng lực tiến bộ và khả năng học tập của học sinh thông qua sự quan tâm chú ý trong tiết học, những bài kiểm tra giấy và những lần kiểm tra miệng, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp, giúp cho học sinh tiến bộ

+ Họp tổ bộ môn vào hàng tuần, có những kế hoạch tuần mới, trao đổi kiến thức,  kinh nghiệm, quan điểm

Thành quả và những khó khăn
Thành quả và những khó khăn

+ Họp phụ huynh để trao đổi liên hệ, trao đổi về tình hình học tập của học sinh mình trực tiếp giảng dạy trong trường hợp là giáo viên chủ nhiệm

Xem thêm: Trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi lương giáo viên là bao nhiêu. Đừng bỏ lỡ!

2. Tố chất để trở thành một giáo viên dạy khoa học tự nhiên giỏi

Giáo viên là người có vai trò dạy dỗ, giáo dục, giảng dạy những kiến thức môn học cho học sinh. Họ là người sẽ tiến hành xây dựng giáo  trình cho môn học cho học sinh giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực học sinh và là người trực tiếp kiểm tra, ra đề, chấm điểm thi giúp cho việc đánh giá năng lực của các học sinh.

Việc làm giáo viên toán

Điều kiện trở thành giáo viên
Điều kiện trở thành giáo viên

Nếu như bạn đã biết về công việc này, có mơ ước trở thành thầy giáo hoặc cô giáo bộ môn khoa học tự nhiên thì bạn cần biết về những yếu tố, yêu cầu đặc thù cho công việc này!

2.1. Dạy học chuyên nghiệp là nói không với thiên vị

Trong một tập thể khoảng 40 học sinh thì việc coi tất cả học sinh giống nhau, không để tâm tới gia thế, thân phận, lực học ban đầu của học sinh là điều cần phải lưu ý. Học sinh đang trong giai đoạn tuổi hồng với tâm hồn bay bổng, nhẹ nhàng nên việc thiên vị, phân biệt đối xử hay so sánh giữa 2 học sinh cụ thể một cách rõ ràng và trực tiếp sẽ đem về không ít tổn thương cho học sinh bị nhận xét là kém hơn. Vậy nên trước khi trở thành một giáo viên dạy giỏi bạn nên hiểu về tâm lý của học sinh, có sự tinh tế và tế nhị nhất định.

Công bằng với học sinh
Công bằng với học sinh

“Không thiên vị” thể hiện ở sự công bằng, nếu bạn làm giáo viên chủ nhiệm thì việc này còn quan trọng hơn nữa bởi khi đó bên cạnh bộ môn thì bạn còn đóng vai trò “tổng quản” để “xử trí” những việc trong lớp. Những cô cậu học trò đang trong độ tuổi này dễ có khi xích mích nhau nên bạn đứng giữa cần có lối diễn giải và gỡ những việc như vậy, cần thái độ công bằng thực sự, không để học sinh ấm ức khi bị hiểu lầm hay có cảm giác cô giáo thầy giáo đang thiên vị. Trong môi trường trường học thì thầy cô có vai trò, quyền lực nên nếu bạn là một người thiên vị, sẽ rất khổ cho học sinh.

Hãy trở thành một thầy giáo hoặc cô giáo chuyên nghiệp thông qua việc không thiên vị với bất kỳ học sinh nào nhé.

Việc làm giáo viên vật lý

2.2. Yêu thương, quan tâm tới học sinh bằng cả trái tim

Phàm là con người ai cũng mong muốn được yêu thương, trân trọng và quan tâm đúng mức. Những học sinh thân yêu của các thầy cô giáo cũng vậy. Các em đang trong độ tuổi mới lớn rất cần có người yêu thương và quan tâm, bảo ban để mỗi ngày tới lớp là một ngày hạnh phúc. Vì thế bạn không nhất thiết phải là một chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm lý nhưng ít nhất hãy biết học sinh nghĩ gì, cần gì, mong muốn điều gì, đang gặp chuyện gì.

Yêu thương những học trò
Yêu thương những học trò

Một giáo viên đi làm chỉ chăm chăm hoàn thành tiết học một cách khô khan và chỉ quan tâm tới công việc mình phải làm, không để tâm tới học sinh bằng tình cảm, có suy nghĩ và cảm xúc thì không nên trở thành giáo viên. Làm việc với học sinh là công việc bằng tình cảm, cảm xúc, cảm tính. Giao tiếp và đối xử với học sinh bằng tấm lòng bao dung bao la, lắng nghe học sinh là điều mà giáo viên cần phải có trong kỹ năng nghề nghiệp.

Tố chất này không bắt buộc bạn phải hoàn thành nhưng nếu như bạn không có điều này thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội để làm một giáo viên tốt, cơ hội làm một giáo viên mà học sinh nào cũng cần. 

2.3. Tính cách mềm mỏng, nhẹ nhàng, cương nhu đúng lúc

Một giáo viên sẽ không nên cứng nhắc quá, bạn cần linh hoạt với mỗi đối tượng học sinh để học sinh có thể cảm thấy “dễ thở” khi học bạn. Việc quá nguyên tắc đóng khung sẽ khiến cho tiết học trở nên kinh khủng và nặng nề. Đừng để điều này xảy ra bạn nhé!

Xem thêm: Bạn đã biết lương giáo viên là bao nhiêu chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lương của giáo viên, click ngay nào!

2.4. Cởi mở và gần gũi với học sinh như một người anh, người chị

Có những người sẽ nghĩ cần tạo uy nghiêm với học sinh, vạch rõ khoảng cách với học sinh. Nhưng bạn thử suy nghĩ về những lý do sau đây nhé.

Thứ nhất, học sinh có thể chỉ cách bạn về tuổi tác không quá xa, hơn nữa học sinh là người là bạn sẽ làm việc cùng nhiều nhất, việc coi như một người em của mình để chỉ bảo cũng không phải điều gì quá sai.

Kết nối và thân thiện
Kết nối và thân thiện

Thứ hai, học sinh cũng không vì việc bạn gần gũi, thân thiện mà “được đằng chân lân đằng đầu” với bạn được, bởi vì khi trong giờ dạy bạn có những luật lệ và quy tắc chung đã quy định từ trước thì học sinh sẽ không đi qua giới hạn đó, vẫn sẽ tôn trọng bạn và có sự chuẩn bị cho học tập đúng với những gì bạn yêu cầu.

Thứ ba, là một giáo viên đã trải qua bao nhiêu kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể làm một người anh, người chị để hướng dẫn thế hệ sau. Bạn có thể không tin nhưng tôi đã từng gặp giáo viên đã trực tiếp nói với tôi rằng cứ coi cô giáo như một người chị. Bạn thấy đấy, tại sao bạn lại ngại việc trở nên gần gũi thân thiết với học sinh nhỉ? Đã có những giáo viên thực sự đã làm như vậy. 

Việc làm giáo viên hóa học

3. Phương pháp giảng dạy đối với giáo viên dạy khoa học tự nhiên

Với quy chế giảng dạy tích hợp nên dạy học khoa học tự nhiên sẽ chủ yếu sử dụng phương pháp dạy học tích cực. Những hoạt động trong giảng dạy sẽ chủ yếu lấy học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên được ở trong khuôn viên hoặc ngoài trường học, với những phương pháp dạy học chủ yếu là: tìm tòi, khám phá, phát hiện giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, những bài tập tình huống, dạy học thực hành và thực hiện những bài tập, phương pháp tự học, … Họ sẽ hơn tới việc dạy học thông qua việc thực hành thí nghiệm và khảo sát thực tế.

Ngoài những phương pháp chung thì dạy học môn khoa học tự nhiên cần quan tâm và sử dụng qua các dự án ứng dụng khoa học tự nhiên, dự án tìm hiểu những vấn đề khoa học tự nhiên trong thực tiễn, dạy học qua những bài tập tình huống thực tiễn ở trong đời sống, thông qua thực hành trong đời sống thực tiễn.

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hồ Chí Minh

4. Tìm việc giáo viên dạy khoa học tự nhiên như thế nào?

Vậy làm sao để bạn tiếp cận được thông tin tuyển dụng của công việc này? Bạn có thể sử dụng trang web timviec365.vn nhé! Cách làm như sau đây.

Bước 1: Bạn truy cập đúng chính xác vào trang web timviec365.vn

Bước 2: Khi bạn truy cập đúng địa chỉ thì giao diện cùng công cụ tìm kiếm sẽ hiện ra

Bước 3: Bạn sẽ nhìn thấy phần chọn ngành nghề đầu tiên, bạn chọn ngành giáo dục đào tạo

Bước 4: Tiếp đến là phần chọn tỉnh thành, bạn chọn tỉnh thành nơi bạn muốn tìm việc, lấy ví dụ là Hà Nội

Bước 5: Ở phần nhập vị trí công việc thì  bạn gõ bàn phím “giáo viên dạy khoa học tự nhiên”

Bước 6: Click vào ô tìm kiếm

Việc làm Giáo dục - Đào tạo tại Hà Nội​

Mẹo tìm việc
Mẹo tìm việc

Vậy là chỉ vài giây ngắn ngủi bạn đã có cho mình danh sách những trường, cơ sở giảng dạy đang cần tuyển giáo viên dạy khoa học tự nhiên ở Hà Nội rồi đó. Thật tiện lợi và nhanh chóng phải không nào?

Timviec365.vn còn cung cấp cho bạn không chỉ thông tin tuyển dụng mà còn có cả những mẫu CV nữa đó. Nếu bạn muốn ứng tuyển online thì bạn có thể sử dụng những CV thiết kế có sẵn giúp cho việc apply trở nên nhanh chóng tiện lợi, giúp cho bạn không bỏ lỡ cơ hội công việc yêu thích của mình!

Những thông tin ở trong bài viết chỉ là một phần tìm hiểu và thông tin về nghề nghiệp giáo viên dạy khoa học tự nhiên nên nếu bạn cần tìm hiểu thêm bạn hãy vào trang web để có cho mình những thông tin giá trị nhé. Những bài viết sẽ được những tác giả tổng hợp thông tin cũng như có sự chuẩn bị kỹ càng đảm bảo đem tới cho bạn những nguồn tin hữu ích nhất. Bạn có thể vào mục cẩm nang việc làm để giúp cho công việc của mình có được sự thăng tiến bởi những chia sẻ đóng góp từ những người đi trước trong công việc và ngành nghề mà bạn đang làm.

Thông qua bài viết về mô tả công việc giáo viên dạy khoa học tự nhiên hy vọng rằng bạn đã có thêm nền tảng và định hướng giúp cho công việc sắp tới. Timviec365.vn luôn đồng hành với bạn trong hành trình tìm việc và thành công với ngành nghề bạn chọn.

Mô tả công việc giáo viên dạy nghề đầy đủ và chi tiết nhất

Công việc giáo viên dạy nghề cụ thể là làm những công việc gì? Yêu cầu, mức lương mà quyền lợi giáo viên dạy nghề là như thế nào? Nếu bạn là có niềm đam mê với nghề nhà giáo, có tố chất để trở thành giáo viên, và đặc biệt là bạn năng động có kỹ năng truyền dạy thì có lẽ công việc giáo viên dạy nghề rất phù hợp với bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết mô tả công việc giáo viên dạy nghề để có thể hiểu rõ hơn về công việc này. 

Mô tả công việc giáo viên dạy nghề

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý